Tìm
English
Thứ năm, 24/12/2020 - 8:31

Hội nghị tổng kết Công tác Đảng năm 2020 chi bộ Viện ĐTQT: đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Chiều ngày 22/12/2020 tại tầng 2 Viện ĐTQT số 19 Hàng Cháo, Chi bộ Viện Đào tạo Quốc tế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và kiểm điểm tập thể Chi bộ cùng 9 đảng viên trong Chi bộ.

Năm 2020 là năm có sự chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ. Chi bộ tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, bầu Bí thư Chi bộ mới là đồng chí Trịnh Thanh Huyền. Ngay sau khi có quyết định chuẩn y, Chi bộ đã tiến hành xây dựng quy chế làm việc, quy chế phối hợp công tác, chương trình, kế hoạch công tác nhiệm kỳ 2020-2022. Hiện nay, tổng số đảng viên của Chi bộ Viện Đào tạo Quốc tế là 9 đảng viên.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ và kế hoạch triển khai hoạt động của Chi bộ, phát huy tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Gương mẫu - Sáng tạo - Hiệu quả", Chi bộ Viện Đào tạo Quốc tế đoàn kết, nhất trí một lòng, cùng nhau quyết tâm thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Năm học 2019-2020 vừa qua là một năm đầy biến động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid19, nên kế hoạch đào tạo năm học mới của Viện tiếp tục được điều chỉnh theo hướng giảng dạy trực tuyến. Dưới sự chỉ đạo định hướng của Chi bộ, Viện luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Đây là năm đầu tiên Viện ĐTQT hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển sinh trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh covid 19 với 141 sinh viên chương trình LKĐT mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân.

Đây cũng là năm đầu tiên, các sinh viên khóa đầu tiên của Chương trình liên kết đào tạo Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân DDP,  liên kết với Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) chính thức hoàn thành chương trình đào tạo 4 năm và nhận 2 tấm bằng tốt nghiệp danh giá.

Chi bộ đã chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tổ chức thành công Lễ khai giảng và trao bằng DDP & MSc; Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam; Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Viện ĐTQT.

 

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong năm qua, chi bộ Viện Đào tạo Quốc tế luôn coi công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đảng viên là nhiệm vụ hàng đầu. Chi bộ luôn cử đảng viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, học tập chính trị, tư tưởng do các cơ quan, tổ chức đảng cấp trên tiến hành.

Chi bộ Viện Đào tạo Quốc tế luôn quan tâm đến công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng đảng. Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Chi bộ đã cử 18 quần chúng có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, có chí hướng phấn đầu vào Đảng đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tổ chức kết nạp Đảng cho 05 Đảng viên, trong đó có 03 Đảng viên là cán bộ, 02 Đảng viên là sinh viên.

Lễ Kết nạp Đảng viên mới, tháng 11/2020

Có được những thành tích đáng ghi nhận nêu trên là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và sát sao của Đảng uỷ Học viện Tài chính, tinh thần đoàn kết, nhất trí cao và sự đồng thuận của các đảng viên trong chi bộ, và sự chỉ đạo điều hành nhanh chóng, kịp thời, sát sao của Lãnh đạo và tổ chức đoàn thể của Viện Đào tạo Quốc tế.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Chi bộ xác định tiếp tục lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trên các lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các công tác khác; hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh chương trình LKĐT mỗi bên cấp 01 bằng Cử nhân DDP khóa 6 và Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư khóa 12; đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, cử 10 quần chúng ưu tú tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và chuyển Đảng chính thức cho 05 Đảng viên dự bị.

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 của Chi bộ Viện Đào tạo Quốc tế đã thành công tốt đẹp, toàn thể các đảng viên chi bộ đều đoàn kết, nhất trí quyết tâm thực hiện nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra.

Viện Đào tạo Quốc tế
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết