Tìm
English
Thứ năm, 31/12/2020 - 14:54

Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp ra mắt quỹ “Kết nối trái tim” dành cho sinh viên chuyên ngành TCDN
Trong không khí hân hoan náo nức chuẩn bị đón chào năm mới 2021, sáng ngày 29 tháng 12 năm 2020, Bộ môn Tài chính doanh nghiệp tổ chức lễ ra mắt Quỹ “Kết nối trái tim” dành cho sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Đây là tâm huyết của tập thể Bộ môn Tài chính doanh nghiệp nói chung, lãnh đạo Bộ môn Tài chính doanh nghiệp nói riêng trong hành trình đồng hành cùng với sự trưởng thành của sinh viên chuyên ngành TCDN.

Tại Lễ ra mắt Quỹ Kết nối trái tim, Đại diện từ phía Học viện là TS. Lưu Hữu Đức, Trưởng Ban công tác chính trị sinh viên, Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Về phía Khoa TCDN và Bộ môn TCDN, có sự hiện diện của PGS, TS. Vũ Văn Ninh – Trưởng Khoa TCDN; PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh – Trưởng Bộ môn TCDN; TS. Phạm Thị Vân Anh – Phó trưởng BM TCDN; PGS, TS. Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng BM TCDN và tập thể giảng viên của BM TCDN. Đặc biệt, sự hiện diện của hai nhà tài trợ là ông Lê Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam và ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam khiến buổi lễ ra mắt càng thêm ý nghĩa và trang trọng.

Mở đầu buổi lễ, PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh thay mặt cho Bộ môn TCDN giới thiệu với các nhà tài trợ về lịch sử hình thành và phát triển, đội ngũ khoa học hùng hậu của Bộ môn TCDN và nội dung chương trình đào tạo, cơ hội việc làm của sinh viên chuyên ngành TCDN sau khi ra trường. Ngay sau đó PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh công bố Điều lệ hoạt động của Quỹ Kết nối trái tim: Với 4 chương và 12 điều và hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận; nguồn tài chính của Quỹ “ Kết nối trái tim”dựa trên sự đóng góp tự nguyện của các tổ chức cá nhân, tuân thủ các quy định của pháp luật. Quỹ “Kết nối trái tim” lấy việc hỗ trợ, động viên khuyến khích sinh viên TCDN trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và hoạt động xã hội làm tôn chỉ hoạt động cao nhất. Đồng thời, Quỹ cũng thực hiện vai trò cầu nối, gắn kết các thế hệ cựu sinh viên TCDN, chung tay xây dựng ngôi nhà chung TCDN.

           

PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh – Trưởng BM TCDN giới thiệu về BM TCDN, chuyên ngành TCDN và công bố Điều lệ hoạt động của Quỹ “Kết nối trái tim”

Ngay sau phần trình bày của PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh, ông Lê Quốc Khánh đại diện cho nhà tài trợ bên ngoài đã chia sẻ những cảm nhận cá nhân về buổi Lễ ra mắt Quỹ “Kết nối trái tim. Ông Lê Quốc Khánh rất cảm động về không khí trang trọng nhưng ấm cúng trong buổi lễ và chia sẻ ông là cựu sinh viên khoá 21 của Đại học Tài chính kế toán Hà Nội; đồng thời, đã có gần bốn năm gắn bó với cương vị giảng viên. Ông Lê Quốc Khánh xúc động kể lại những tháng ngày học tập ở Phúc Yên, kể tên những thầy cô giáo đã gắn bó suốt năm tháng sinh viên. Có mặt trong buổi Lễ ra mắt Quỹ “Kết nối trái tim” ông bồi hồi vì được trở về ngôi trường cũ, được kết nối trái tim với thanh xuân, với các thế hệ sinh viên tiếp theo. Những tâm tư của ông Lê Quốc Khánh khi còn là giảng viên của trường ĐH TCKT cũng chính là trăn trở của các thầy cô giáo BM TCDN. Đứng trên bục giảng, thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn mong mỏi được đồng hành và hỗ trợ sinh viên trong hành trình trưởng thành. Thấy những hoàn cảnh khó khăn, những tấm gương sáng trong học tập rèn luyện, những nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống, thầy cô luôn mong muốn động viên, khuyến khích kịp thời. Quỹ “Kết nối trái tim” được ra đời từ tâm nguyện đó. Đây là nơi để các thế hệ cựu sinh viên TCDN chia sẻ sự thấu cảm, gắn kết hành động, chung tay vì sự phát triển của sinh viên chuyên ngành TCDN.

     

Ông Lê Quốc Khánh – TGĐ TCT Lâm nghiệp Việt Nam chia sẻ trong buổi lễ ra mắt Quỹ “Kết nối trái tim”

Thay mặt cho BM TCDN, PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh có những lời tri ân tấm lòng vàng của các nhà tài trợ dành cho chuyên ngành TCDN. Ông Lê Quốc Khánh và ông Nguyễn Trung Kiên trao tặng Quỹ số tiền 50 triệu đồng. TS. Phạm Thị Vân Anh thay mặt ông Phạm Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông - Cựu NCS của Bộ môn TCDN trao tặng Quỹ số tiền 50 triệu đồng. Trưởng khoa & Lãnh đạo BM TCDN trao tặng Quỹ số tiền 80 triệu đồng. Cùng với sự ủng hộ, đóng góp của 2 Doanh nghiệp khác nữa nên tại thời điểm ra mắt, Quỹ “Kết nối trái tim” đã huy động được tổng số tiền là 220 triệu đồng. Đây là một con số khá ấn tượng tại thời điểm gây dựng Quỹ, là nỗ lực, tâm huyết của các nhà tài trợ cho thế hệ sinh viên chuyên ngành TCDN trên con đường lập thân lập nghiệp.

          

Ông Lê Quốc Khánh & ông Nguyễn Trung Kiên – TCT Lâm nghiệp Việt Nam trao tặng Quỹ “Kết nối trái tim”

Người đại diện cho Ông Phạm Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin & truyền thông  cựu NCS - trao tặng Quỹ “Kết nối trái tim”

      

Trưởng Khoa TCDN & Lãnh đạo BM TCDN trao tặng Quỹ “Kết nối trái tim”

TS. Lưu Hữu Đức gửi đến các nhà tài trợ cho Quỹ “Kết nối trái tim” kỷ niệm chương và những bó hoa tươi thắm

Tiếp đó, Lãnh đạo Khoa TCDN, Bộ môn TCDN, Đại diện HVTC cùng các nhà tài trợ bên ngoài tham quan phòng truyền thống của Học viện. Tại đây, các thày cô, các nhà tài trợ cùng nhau ôn lại những tháng ngày sinh viên đầy ắp kỷ niệm khi học tập dưới mái trường ĐH TCKT Hà Nội tại TX. Phúc Yên. PGS, TS. Vũ Văn Ninh đã giới thiệu về bối cảnh khu đô thị đại học HVTC. Trong tương lai không xa, HVTC sẽ thay da đổi thịt, không những lớn mạnh về học thuật và đào tạo mà còn thực sự khang trang bề thế.

PGS, TS. Vũ Văn Ninh giới thiệu về phối cảnh khu đô thị đại học HVTC

Khép lại buổi Lễ ra mắt là những nụ cười tươi tắn, những ánh mắt bồi hồi xúc động, những cái bắt tay bịn rịn phút rời đi. Đây thực sự là buổi lễ “Kết nối trái tim” bởi mỗi phút giây của nó đưa người tham dự đi qua biết bao thang bậc cảm xúc. Năm mới sắp đến rồi! Và cả một tương lai rực rỡ đang chờ các bạn sinh viên chuyên ngành TCDN. Và chúng tôi luôn tin tưởng rằng với sự động viên của các thày cô; sự hợp tác chia sẻ giúp đỡ của các nhà tài trợ sẽ tạo ra những cơ hội tốt cho thế hệ các em sinh viên, sẽ cùng các em trên những bước đường thành công!Tương lai ấy được gieo mầm từ hôm nay, từ sự chung tay góp sức của biết bao tấm lòng vàng yêu mến chuyên ngành TCDN.

           

Lãnh đạo Khoa, BM TCDN và các thày cô chụp ảnh cùng các nhà tài trợ Quỹ “Kết nối trái tim” tại phòng truyền thống HV

Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết