Tìm
English
Thứ sáu, 01/01/2021 - 16:12

10 sự kiện tiêu biểu của Học viện Tài chính năm 2020
Học viện Tài chính tổng kết 10 sự kiện tiêu biểu năm 2020:

1. Đại hội Đại biểu Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công rực rỡ

Đại hội đã nêu cao tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, chủ động, đổi mới, phát triển”, đã tổng kết, đánh giá công tác Đảng của Học viện Tài chính trong nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời Đại hội cũng đề ra mục tiêu và phương hướng công tác Đảng của Đảng bộ Học viện Tài chính trong nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đưa Học viện Tài chính trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học Tài chính - Kế toán tin cậy, có uy tín hàng đầu trong cả nước và trong khu vực, đồng thời thực hiện tốt sứ mệnh Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội”. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 với 15 đồng chí và bầu 36 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ XXV.

Đại diện Đảng bộ Bộ Tài chính tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kì mới

2. Học viện Tài chính ứng phó chủ động, kịp thời, hiệu quả với các diễn biến bất thường do đại dịch Covid19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và của Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục - Đào tạo để phòng tránh, ứng phó với dịch bệnh do virus corona (Covid-19) gây ra, ngay khi dịch bệnh xảy ra và lây nhiễm theo chiều hướng phức tạp, Học viện Tài chính đã tổ chức giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày đầu kỳ học, 10/02/2020, cho hơn 400 lớp với gần 17.000 sinh viên, học viên. Đồng thời, chuẩn bị tích cực, sẵn sàng cho tình huống phải kéo dài thời gian không thể đến trường học tập trung của sinh viên.

PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chỉ đạo công tác phòng chống

dịch Covid 19 và triển khai đào tạo theo phương thức trực tuyến

Đội phản ứng nhanh của Học viện họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

Ý tưởng và sản phẩm của Sinh viên HVTC tặng ĐTN trong phòng chống dịch Covid 19

Trên cơ sở đó, Học viện vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đảm bảo được chương trình, tiến độ giảng dạy, học tập, vừa duy trì chất lượng cao trong học tập; giúp người học có thêm một trải nghiệm hữu hiệu về ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, nghiên cứu. Mọi mặt hoạt động của Học viện được duy trì ổn định; sức khỏe của cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Học viện được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

3. Tuyển sinh Hệ đại học chính quy khóa 58 thành công với chất lượng đầu vào cao

Công tác tuyển sinh năm 2020 đối với hệ Đại học Chính quy khóa 58 thành công tốt đẹp, vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng tuyển sinh đầu vào, quy mô tuyển sinh hệ đào tạo chất lượng cao được mở rộng; điểm chuẩn thấp nhất để trúng tuyển vào hệ đại học chính quy của Học viện năm 2020 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT là 24.7, cao nhất trong khối các trường kinh tế. Một lần nữa khẳng định vị thế của Học viện trong khối các trường đại học, xứng danh là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học Kinh tế, Tài chính - Kế toán tin cậy, có uy tín hàng đầu trong cả nước và trong khu vực.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh năm 2020

Nhiều hoạt động sôi nổi, chu đáo đón tiếp sinh viên CQ58 nhập học

4. 98,23% sinh viên HVTC sau một năm tốt nghiệp ra trường có việc làm phù hợp

Năm 2020, sinh viên Học viện Tài chính tiếp tục được xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá cao về chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng đào tạo. Kết quả khảo sát tình hình việc làm của 4.098 sinh viên tốt nghiệp Hệ Đại học chính quy năm 2019 cho thấy 98,23% sinh viên Hệ ĐHCQ đã có việc làm trong thời gian 12 tháng sau tốt nghiệp. Đặc biệt, đối với sinh viên CQ54 tốt nghiệp đợt tháng 6/2020, Học viện đã thực hiện khảo sát ngay tình hình việc làm và trên 88% SVTN CQ54 đã có việc làm trong thời gian 3 tháng sau tốt nghiệp,  khi hoạt động của nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng bởi tình hình dịch bệnh. Đây là những số liệu rất khả quan khả quan phản ánh chất lượng đào tạo của Học viện và khả năng thích ứng của sinh viên tốt nghiệp, nhất là trong bối cảnh thị trường lao động chịu rất nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Sinh viên HVTC chụp kỉ yếu chào mừng tốt nghiệp ra trường

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện

trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên CQ54

5. Học viện Tài chính được các nhà khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao khi tổ chức thành công các Hội thảo khoa học quốc tế và quốc gia theo phương thức trực tuyến

Trong điều kiện diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh do Covid-19 gây ra trên thế giới cũng như ở trong nước, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu, Học viện cùng các đơn vị phối hợp đã kết hợp hiệu quả phương pháp làm việc trực tiếp và trực tuyến, mang lại thành công lớn khi tổ chức 02 Hội thảo quốc gia và 02 Hội thảo quốc tế có sự phối hợp với ĐH Tài chính – Marketing; có sự tham gia của nhiều học giả có uy tín từ các điểm cầu Mỹ, Úc, Nhật Bản, Newzealand, Lào và các trường Đại học, Học viện, Viên nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước,…được đánh giá cao về công tác tổ chức, tạo sự lan tỏa sâu rộng và thu hút được sự tham gia của đông đảo của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.Ngoài ra, Học viện Tài chính đã chủ trì hoàn thành 02 nhiệm vụ NCKH cấp Nhà nước, hàng chục nhiệm vụ NCKH cấp Bộ, cấp Tỉnh; gần 200 nhiệm vụ NCKH cấp Học viện. Học viện đã tổ chức nhiều Tọa đàm khoa học dựa trên phương thức trực tuyến, như: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai - Nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động NCKH gắn với đào tạo tại Học viện Tài chính”; Hàng loạt các tọa đàm chia sẻ cơ hội và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các chuyên ngành, các Khoa thuộc Học viện.

Hội thảo quốc tế SEDBM 3 năm 2020

Phương thức trực tuyến được ứng dụng hiệu quả trong tổ chức các Hội thảo Khoa học

6. Học viện Tài chính xuất sắc giành giải Nhất - Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất, năm 2020

Học viện Tài chính xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn - khối không đào tạo giáo viên. Sau khi đội thi được thành lập, các thành viên đã cùng nhau xây dựng ý tưởng thực hiện. Phần thi thể hiện sự tiếp nối tinh hoa văn hóa dân tộc và hơi thở hiện đại, hướng đến ca ngợi những cô giáo, thầy giáo “đặc biệt”, ở vùng biên cương, nơi hải đảo với những khó khăn gian khổ, những hy sinh thầm lặng. Không chỉ có năng khiếu, tham gia đội thi phải là những giảng viên có kinh nghiệm, khả năng ứng biến nhanh nhạy đảm nhiệm. Trong thời gian ngắn, các thành viên đã tích cực luyện tập, tự xây dựng kịch bản, học hỏi các giảng viên lâu năm trong và ngoài Học viện cũng như tìm tòi, nghiên cứu để xử lý tình huống. Cuộc thi đã đã thể hiện năng lực sư phạm, tài năng và tinh thần đoàn kết, tình yêu người, yêu nghề, đội thi Học viện ta đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn (khối không đào tạo giáo viên) cùng với Trường ĐH Hùng Vương và Trường ĐH Vinh. Giải Nhất khối đào tạo giáo viên thuộc về Trường ĐH Tân Trào, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Học viện Tài chính đạt Giải nhất trong hội thi

7. Chuỗi các hoạt động thiện nguyện chung tay vì cộng đồng

Đoàn thanh niên phối hợp với Cộng động cựu sinh viên HVTC triển khai chương trình “Chung tay đẩy lùi nCoV” phát quà miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận Bắc Từ Liêm; tặng quà cho 100 hộ gia đình chính sách trên địa bàn Phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm và 100 hộ gia đình trên địa bàn xã Lãng Công, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc. Với tổng giá trị của 2 chương trình hơn 500 triệu đồng đã được chuyển tới từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid 19.

Ngoài ra, ĐTN - Ban CTCT&SV phối hợp với Cộng động cựu sinh viên HVTC tổ chức Lễ trao học bổng và quà cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid 19 vươn lên trong học tập và rèn luyện; 102 suất học bổng và quà trị giá gần 300 triệu đồng đã được trao tận tay tới các bạn sinh viên.Công đoàn - ĐTN đồng loạt kêu gọi viên chức - người lao động - sinh viên trong toàn HV quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung gặp ảnh hưởng của lũ lụt năm 2020, tổng số tiền kêu gọi 389 triệu đồng.

TS. Nguyễn Đào Tùng Phó giám đốc Học viện

trao quà cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ năm 2020

8. Thư viện điện tử thế hệ mới chính thức đi vào hoạt động

Tiếp tục các dự án đầu tư nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật của Học viện, trong năm HVTC đã hoàn thành dự án Thư viện điện tử thế hệ mới, với nhiều tính năng vượt trội, hướng đến phục vụ nhu cầu của giảng viên, sinh viên, và bạn đọc theo đa phương thức thực hiện, cập nhật nhanh nhất hệ thống tài liệu, học liệu trong điều kiện bảo mật cao.

9. Hai Tạp chí khoa học  của Học viện Tài chính được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước nâng điểm

Hai tạp chí Nghiên cứu TCKT Tiếng Việt và Tiếng Anh của Học viện Tài chính được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phê duyệt nâng điểm đánh giá các bài báo khoa học với chất lượng các công bố ngày một được đánh giá cao; được Hội đồng CDGSNN phê duyệt vào danh mục các Tạp chí khoa học được nâng điểm từ 0.5 lên 0.75. Năm 2020, Tạp chí nghiên cứu Tài chính Kế toán đã tham dự cuộc thi “ Báo chí toàn quốc về về ngành Tài chính và được nhận giải Khuyến khích.

10. Hai trăm cán bộ viên chức được đào tạo nâng cao trình độ Lý luận chính trị và bồi dưỡng kiến thức lãnh đạo, quản lý cấp Ban, Phòng

Đào tạo trình độ Lý luận chính trị theo quy định của Đảng, Nhà nước và Học viện; bồi dưỡng viên chức theo tiêu chuẩn CDNN và tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý; bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giảng viên tiếp tục được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và các đơn vị quan tâm, tổ chức thực hiện.

Các học viên nhận bằng tốt nghiệp Trung cấp LLCC-HC năm 2020

Năm học 2019-2020, Học viện đang có 10 cán bộ, viên chức đang theo học lớp Cao cấp lý luận chính trị; Học viện đã hoàn thành, bế giảng 01 lớp đào tạo Trung cấp LLCT - HC với hơn 70 học viên; đã triển khai và chuẩn bị thi tốt nghiệp lớp thứ 2 đào tạo Trung cấp LLCT - HC với gần 60 học viên. Đã khai giảng 01 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý lãnh đạo cấp phòng với 50 học viên. Hàng chục lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ được tổ chức theo nhu cầu của các đơn vị. 

Văn phòng Học viện
Số lần đọc: 971

Danh sách liên kết