Tìm
English
Thứ ba, 02/02/2021 - 20:8

“Trao yêu thương” - Chương trình thiện nguyện đầy tính nhân văn của Công đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối mỗi năm, cán bộ giáo viên khoa TCDN đều tiến hành một hoạt động giàu lòng nhân ái - tổ chức các chương trình Thiện nguyện nhằm chia sẻ và giúp đỡ những thành viên trong cộng đồng thiếu may mắn, những mảnh đời éo le, giúp họ phần nào khắc phục khó khăn, có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Năm nay, chương trình “Trao yêu thương”- thực hiện vào ngày 19/01/2021 vừa qua - thực sự là một món quà ý nghĩa dành tặng chính các sinh viên của khoa TCDN nhân dịp năm mới Tân Sửu sắp đến.

Chương trình thiện nguyện năm nay là sự tiếp nối thành công của các chương trình: “Áo ấm cho em”(2015 và 2016) dành cho trẻ em các tỉnh miền núi Hòa Bình, Cao Bằng; “Noel yêu thương” (2017) dành cho trẻ em bị ung thư máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương; “Hành trình trái tim” tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Ba Vì (2018); “Thắp sáng niềm tin” tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (2019). Điểm nhấn của chương trình “Trao yêu thương”năm nay, đó là việc BCH Công đoàn Khoa TCDN đã thực hiện kết nối với một DN tư nhân - Công ty Thép Đinh Lê để đồng hành thực hiện một hoạt động giàu tính nhân văn, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay.

Năm 2020 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và tình hình bão lũ tàn phá các tỉnh miền Trung, gia đình của nhiều sinh viên đang học tập tại Học viện Tài chính; trong đó có sinh viên Khoa TCDN đã chịu ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, không ít sinh viên có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn: là con thương binh hoặc có bố mẹ bị nhiễm chất độc hoá học do chiến tranh; sinh viên con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; sinh viên có cha mẹ bị bệnh hiểm nghèo; sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ; cá biệt có sinh viên còn mắc bệnh hiểm nghèo; v.v. Vì vậy, khi lên ý tưởng tổ chức chương trình thiện nguyện năm nay, Công đoàn khoa đã quyết định tổ chức chương trình nhằm tới đối tượng là chính các sinh viên thân yêu của khoa TCDN. Thông qua nắm bắt điều kiện, hoàn cảnh thực tế của các sinh viên, Công đoàn khoa đã chọn ra 100 sinh viên có gia đình thuộc các tỉnh miền Trung chịu nhiều ảnh hưởng của bão lũ, đại dịch Covid và các sinh viên thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn khác để trao quà, với hy vọng phần nào giúp các em có thêm nghị lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện của khóa học.

Một số đại biểu đại diện lãnh đạo các Ban và Khoa tham dự chương trình

Đến tham dự chương trình, về phía đơn vị đồng hành, có sự hiện diện của Bà Đinh Lê Hạnh – Giám đốc Công ty thép Đinh Lê, Cựu sinh viên CQ33/11 khoa TCDN. Về phía các Ban, Khoa và đơn vị trong Học viện có: TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT và SV, Bí thư ĐTN HVTC; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn HVTC, Trưởng ban nữ công Công đoàn HVTC; Bà Hoàng Thị Thịnh – Cán bộ chuyên trách Công đoàn Học viện. Về phía Khoa TCDN có: PGS, TS. Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS,TS. Bùi Văn Vần - Nguyên Trưởng khoa TCDN; PGS, TS. Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng BM PTTC; PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng BM TCDN; PGS,TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN; Phó Trưởng BM TCDN; TS Phạm Thị Quyên- Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng BM PTTC; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng BM PTTC; cùng toàn thể các thày cô giáo khoa TCDN và các em sinh viên thuộc diện được nhận quà của chương trình.

Mở đầu chương trình, các thành viên ban văn nghệ LCĐ đã mang đến một số ca khúc ngợi ca cuộc sống tươi đẹp, những tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương và sẻ chia đã góp phần làm cho không khí của chương trình thêm hào hứng, sôi nổi.

“Sống như những đóa hoa” là một trong số các ca khúc mở đầu chương trình “Trao yêu thương”.

Tiếp theo chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN, thay mặt những người tổ chức chương trình thiện nguyện có bài phát biểu ngắn, nêu rõ mục đích ý nghĩa của chương trình.PGS,TS Nguyễn Thị Hà đã trân trọng gửi lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái đến từ các đơn vị và cá nhân cán bộ giáo viên trong Khoa đã nhiệt tình ủng hộ và đồng hành cùng BCH công đoàn khoa trong việc tổ chức chương trình; đặc biệt, Chủ tịch Công đoàn khoa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Công ty Thép Đinh Lê đã tài trợ 30 triệu đồng cho Ban tổ chức chương trình. Những phần quà mà các sinh viên được nhận hôm nay (gồm tiền mặt và các cuốn giáo trình nghiệp vụ, sách tham khảo do chính các Thầy cô là người chủ biên hoặc trực tiếp chắp bút biên soạn và ký tặng) - có thể không lớn về giá trị kinh tế, nhưng chứa đựng nghĩa tình sâu đậm của CBVC trong khoa và của công ty Thép Đinh Lê đối với các sinh viên, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các em vượt qua khó khăn trước mắt và tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

PGS,TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của chương trình

Sau những lời chia sẻ chân tình và cảm động của PGS,TS Nguyễn Thị Hà, lần lượt các sinh viên được đón nhận những phần quà rất ý nghĩa từ tay Giám đốc Công ty thép Đinh Lê, các Thầy cô là lãnh đạo các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa, mỗi suất quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt vànhững cuốn giáo trình các môn học nghiệp vụ của khoa, hoặc những cuốnsách chuyên khảo do chính các thày cô trong khoa TCDN là chủ biên.

PGS, TS Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN và Bà Đinh Lê Hạnh – Tổng GĐ công ty thép Đinh Lê trong một lượt trao quà cho sinh viên

PGS. TS. Bùi Văn Văn Vần – Nguyên Trưởng Khoa TCDN và TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư ĐTN, Trưởng Ban CTCT&SV - HVTC trao quà cho các sinh viên

PGS. TS. Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN và TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện trao quà cho sinh viên

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính phát biểu ý kiếnvới cán bộ viên chức và sinh viên tham gia chương trình thiện nguyện.

Sau phần trao quà cho các sinh viên là phần trao đổi ý kiến của một số đại biểu tham dự chương trình. Thay mặt BCH Công đoàn Học viện - TS. Nguyễn Hồ Phi Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn HVTC nhiệt liệt biểu dương và đánh giá nỗ lực của tập thể BCH và toàn thể cán bộ đoàn viên Công đoàn khoa TCDN trong việc duy trì tổ chức các hoạt động thiện nguyện liên tục từ năm 2015 đến nay, xứng đáng là Công đoàn cơ sở đi đầu trong phong trào CBVC của Công đoàn Học viện Tài chính. Đặc biệt, trong năm 2020, khi tình hình dịch bệnh và mưa lũ đã tác động tới cuộc sống của rất nhiều gia đình Việt Nam, nhất là các gia đình ở miền Trung, thì việc chia sẻ những khó khăn mà các em sinh viên của khoa gặp phải càng trở nên cần thiết và có ý nghĩa. TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đánh giá cao BCH CĐ khoa TCDN đã rất sáng tạo và thành công trong việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện và mong muốn các năm tiếp theo, chương trình thiện nguyện của Khoa TCDN sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương tới nhiều mảnh đời, số phận éo le trong cuộc sống.

PGS. TS. Bùi Văn Vần – Nguyên Trưởng Khoa TCDN chia sẻ với các sinh viên về giá trị của sự thành công nhờ tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Trong phát biểu của mình, PGS.TS. Bùi Văn Vần - Nguyên Trưởng khoa TCDN đánh giá cao tấm lòng nhân hậu, sự quan tâm và sẻ chia của các Thầy Cô khoa TCDN đối với các sinh viên của khoa. Trong điều kiện đời sống và thu nhập chưa dồi dào, còn không ít khó khăn; song CBVC khoa TCDN có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng rất cao; năm nào cũng hưởng ứng phong trào do Công đoàn khoa phát động, luôn tự nguyện dành một khoản thu nhập góp thành quỹ chung, tạo nguồn tài chính để thực hiện các chương trình thiện nguyện. Thầy cũng đánh giá cao công ty Thép Đinh Lê, đặc biệt là Bà Đinh Lê Hạnh – Nguyên là cựu sinh viên khóa 33 chuyên ngành TCDN- Từ một sinh viên bình nghèo, đến nay trở thành một doanh nhân thành đạt, nhưng với tấm lòng bao dung, biết sẻ chia với những khó khăn của cộng đồng, Bà sẵn sàng ủng hộ kinh phí, đồng hành với Công đoàn khoa tổ chức chương trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa này. Thầy cũng nhắn nhủ các sinh viên vinh dự được nhận quà của chương trình hôm nay cần sống, học tập và rèn luyện có trách nhiệm với bản thân, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, thầy cô và các nhà tài trợ. Chỉ có phát huy tinh thần vượt khó vươn lên mới thấy được giá trị của sự thành công về sau của mỗi người.

Bà Đinh Lê Hạnh – GĐ Công ty Thép Đinh Lê chia sẻ về quá trình vượt khó, phấn đấu thành công của bản thân và về sự chuẩn bị hành trang của sinh viên trước khi bước vào đời.

Đại diện cho đơn vị đồng hành, Bà Đinh Lê Hạnh đánh giá cao nghĩa cử của CBVC khoa TCDN đối với cộng đồng và rất vui mừng được đồng hành cùng khoa TCDN trong chương trình thiện nguyện năm nay. Bà Đinh Lê Hạnh chia sẻ với các SV về quá trình vượt khó phấn đấu trong học tập, nỗ lực thành công của chính bản thân mình. Những lời chia sẻ từ tâm can và kinh nghiêm tích luỹ từ hơn 20 năm bươn trải trong cuộc đời quả thật cực kỳ sâu sắc. Bà nhắc nhở các bạn sinh viêncần phấn đấu vượt khó, kiên trì, nhẫn nại và sống có Tâm thì Thành công ắt sẽ đến. Bà mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng khoa trong những năm tới để chung tay mang lại niềm tin được sống, học tập, lao động cho sinh viên nói riêng, cho cộng đồng nói chung. Đây là những việc Thiện, những việc Tâm – Đức mọi người nên làm, góp phần làm cho xã hội bớt người nghèo khó, giúp cho nhân loại đoàn kết thương yêu nhau bằng trái tim có hiểu biết. Bài phát biểu của bà Đinh Lê Hạnh- giám đốc công ty Thép Đinh Lê, cũng là cựu sinh viên khóa 33- HVTC thực sự đã chạm vào trái tim của người nghe, giúp các bạn sinh viên có thêm nghị lực, niềm tin để tiếp tục phấn đấu vượt khó vươn lên.

TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư ĐTN, Trưởng Ban CTCT-SV thay mặt ban tổ chức chương trình tặng hoa cảm ơn đại diện lãnh đạoCông ty Thép Đinh Lê

Thay mặt cho 100 sinh viên được nhận quà của chương trình “Trao yêu thương”, sinh viên Bùi Phương Mai lớp CQ55/11.02 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tấm lòng của các nhà hảo tâm cùng các Thầy Cô khoa TCDN đã chung tay giúp đỡ các sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng của lũ lụt và dịch bệnh. Sinh viên Phương Mai cũng đại diện cho các bạn được nhận quà hứa sẽ cố gắng học tập và tu dưỡng thật tốt để trở thành những con người thực sự có ích cho xã hội và cộng đồng; đồng thời cũng chúc cho doanh nghiệp, các đơn vị phòng, ban, khoa, các thầy cô, các bạn sinh viên luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục đồng hành cùng Khoa TCDN nói riêng, HVTC nói chung giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn đang bị thiên tai lũ lụt có thêm sức mạnh chiến đấu, vượt lên số phận, vươn lên trong cuộc sống.

Sinh viên Bùi Phương Mai (CQ55/11.02) – thay mặt cho các sinh viên được nhận quà cảm ơn tấm lòng hảo tâm của đơn vị đồng hành và CBGV khoa TCDN.

CBVC Khoa TCDN cùng các đại biểu và sinh viên tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm

Đúng như câu châm ngôn “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ động đến trái tim”; với trách nhiệm và sự sẻ chia cùng cộng đồng, chương trình “Trao yêu thương” năm 2021 của khoa TCDN đã diễn ra tốt đẹp trong không khí đầm ấm, yêu thương nhưng vẫn không kém phần trang trọng. Tất cả các đại biểu và sinh viên tham dự chương trình đều cảm nhận được ý nghĩa của chương trình, tình yêu thương cộng đồng đã thực sự được lan tỏa. Trong tiết trời giá lạnh của những ngày cuối mùa Đông, tấm lòng nhân hậu cùng nghĩa cử cao đẹp của những người luôn biết quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng đã giúp các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn cảm thấy như được tiếp thêm động lực để vượt lên mọi khó khăn thách thức, phấn đấu trưởng thành. Chương trình “Trao yêu thương”thực sự là một chương trình thiện nguyện giàu chất nhân văn mà Công đoàn khoa TCDN đã tổ chức thành công trước thềm năm mới Tân Sửu- 2021.

Một số hình ảnh về chương trình “Trao yêu thương”:

Bà Đinh Lê Hạnh- GĐ Công ty thép Đinh Lê (cựu Sinh viên CQ33/11) chụp ảnh cùng các đại biểu và Thầy Cô giáo trong khoa TCDN.

Các thành viên của Liên chi đoàn Khoa TCDN đang gói các món quà do các Thầy Cô trao tặng chuẩn bị cho chương trình.

ThS. Lâm Thanh Huyền – UVBCH Công đoàn khoa cùng PGS,TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch CĐ khoa đang chuẩn bị quà cho chương trình.

ThS. Nguyễn Thành Đạt giúp Chủ tịch CĐ khoa hoàn tất những công việc cuối cùng đảm bảo cho sự thành công của chương trình “Trao yêu thương”.

Công đoàn Khoa TCDN
Số lần đọc: 211

Danh sách liên kết