Tìm
English
Thứ bảy, 06/02/2021 - 18:37

Chương trình Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khóa 58 về Chuyên ngành Marketing
Vào 18h00 ngày 26/1/2021, tại HT700 - Học viện Tài chính, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công chương trình “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khóa 58 về chuyên ngành Marketing”. Chương trình do Bộ môn Marketing thực hiện với mục đích giúp cho các bạn tân sinh viên khóa 58 của khoa Quản trị kinh doanh hiểu rõ hơn về Marketing, những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai để lựa chọn được chuyên ngành học cho phù hợp.

Thầy cô Bộ môn Marketing chụp ảnh kỉ niệm cùng sinh viên

Tham dự chương trình, về phía doanh nghiệp có:

  1. Ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch sáng lập Tập đoàn APEC
  2. Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn APEC Group
  3. Anh Vũ Minh Trà, Founder & CEO Babyhop, Shoptida.
  4. Anh Đặng Tuấn, Founder & CEO SanKim Agency, cựu sinh viên chuyên ngành Marketing khóa 49.

Về phía Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) có: 

  • PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Bí thư Chi bộ-Trưởng khoa QTKD
  • NGƯT. TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng khoa QTKD-Trưởng bộ môn Quản lý kinh tế
  • Th.S Đỗ Thị Nâng- Phó trưởng Bộ môn Quản lý kinh tế
  • T.S Nguyễn Sơn Lam - Phụ trách Bộ môn Marketing
  • Th.S. Nguyễn Quang Tuấn, Phó trưởng Bộ môn Marketing
  • T.S Nguyễn Thị Nhung - Bí thư Liên chi đoàn khoa QTKD

       Cùng sự có mặt của các thầy cô Chuyên ngành Marketing, cựu sinh viên, sinh viên các khóa đang theo học và đông đảo các bạn sinh viên, người đi làm có hứng thú với Marketing.

     Mở đầu chương trình, PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa QTKD thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa QTKD phát biểu khai mạc chương trình.

PGS.TS Đào Thị Minh Thanh trưởng khoa phát biểu khai mạc chương trình

       Tại buổi Định hướng, các tân sinh viên đã được nghe giới thiệu về chặng đường hình thành và phát triển, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, những truyền thống và cả những thành tích mà thầy trò chuyên ngành Marketing đạt được trong những năm vừa qua. Qua đây, các bạn sinh viên cũng hiểu hơn về chương trình học, và các môn học chuyên ngành của Chuyên ngành Marketing.

     Các bạn sinh viên tham gia buổi tọa đàm còn nhận được sự chia sẻ đầy tâm huyết về những kinh nghiệm làm Marketing trong môi trường thực tế của các diễn giả đến từ doanh nghiệp. Ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch sáng lập Tập đoàn APEC đã có những chia sẻ về “Sáng tạo trong Marketing”, theo đó anh cho rằng “sáng tạo” bắt nguồn từ “tình thương yêu” và chính từ “sự hiểu biết”.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ về “Sáng Tạo trong Marketing”

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tặng quà cho các bạn sinh viên có câu trả lời đúng

          Thêm vào đó, các bạn còn được giao lưu với Anh Nguyễn Quang Huy - Phó TGĐ Tập đoàn Apec, Anh Vũ Minh Trà - Founder & CEO Babyhop, Shoptida, Anh Đặng Tuấn-Founder & CEO SanKim Agency tại phần Tọa đàm của chương trình. Những yêu cầu thực tế về kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần rèn luyện cũng như sự hiểu biết xã hội mà nhà tuyển dụng mong đợi một ứng viên cần có để ứng tuyển vào vị trí công việc Marketing trong một doanh nghiệp đã được lãnh đạo các doanh nghiệp làm rõ.

Qua phần hỏi đáp, các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn những cơ hội nghề nghiệp đa dạng cùng với mức thu nhập hấp dẫn trong tương lai mà sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing sinh viên có thể có được.

Các diễn giả giao lưu hỏi đáp với các bạn sinh viên

   Những lời chia sẻ chân thành từ các diễn giả đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn sinh viên về các kiến thức thực tiễn của Marketing, áp dụng học đi đôi với hành.

Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho các diễn giả

    Không khí của buổi tọa đàm không kém phần sôi động với các tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing.

Trước buổi định hướng nghề nghiệp về chuyên ngành Marketing, nhằm giúp cho sinh viên tìm hiểu kỹ hơn về chuyên ngành, bộ môn Marketing đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Marketing với chủ đề “Marketing trong tôi”. Buổi định hướng cũng là diễn đàn để Ban tổ chức cuộc thi công bố giải thưởng và trao giải cho các đội và cá nhân tham gia cuộc thi này. Với kịch bản xuất sắc cùng sự đầu tư về kỹ xảo, hình ảnh, đội thi “Mar con” đã giành được giải đặc biệt của cuộc thi. 5 giải nhất thuộc về:

  • Viral cao nhất: Team 1.500.000 CQ 56.32.02 + 56.31.02+57.32.03
  • Giải triển vọng: Fusion Girls CQ58.30.02
  • Content hay nhất: Team Sky CQ58.30.05
  • Kịch bản ấn tượng nhất: Cao Thị Thu Hiền CQ56.32.03
  • Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất: Team Ocean CQ57.31.03+57.31.04

  Kết thúc buổi tọa đàm, TS Nguyễn Sơn Lam đã thay mặt cho bộ môn Marketing gửi những lời cảm ơn chân thành tới Quý doanh nghiệp, lãnh đạo Học viện, các thầy cô đã dành sự ưu ái cho các hoạt động của chuyên ngành Marketing.  Thầy gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các bạn sinh viên đã dành sự quan tâm sâu sắc tới chuyên ngành marketing cũng như tới chương trình.

TS. Nguyễn Sơn Lam phát biểu kết thúc chương trình

   Hi vọng chương trình lần này đã đem đến một cái nhìn rõ nét và đa chiều hơn về ngành Marketing cũng như góp phần định hướng con đường đi trong tương lai cho những bạn trẻ đam mê Marketing và luôn “nuôi dưỡng” trong mình những khao khát được thử sức với “Nghề Marketing”.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của chương trình:

Chương trình Định hướng nghề nghiệp của Chuyên ngành Marketing thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên

Chủ nhiệm FMC - Đại diện các anh chị sinh viên Chuyên ngành Marketing khóa trên tặng hoa chúc tân sinh viên CQ58 có được lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Th.S Nguyễn Quang Tuấn- Phó trưởng Bộ môn Marketing trao giải cho Tập thể CQ57.32.03 là lớp có nhiều bài dự thi nhất

TS. Nguyễn Sơn Lam- Phó trưởng phụ trách Bộ môn Marketing trao giải đặc biệt cho đội “Mar Con”

Giải may mắn của Chương trình thuộc về bạn sinh viên Khoa Ngân hàng-Bảo hiểm đã tham gia cuộc thi “Marketing trong tôi”

Sinh viên liên tiếp đặt các câu hỏi “hóc búa” cho các diễn giả về kiến thức Marketing thực tiễn

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Chương trình

Nhóm nhảy đến từ CQ58/30.05 nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả

Khoa Quản trị kinh doanh
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết