Tìm
English
Thứ năm, 25/02/2021 - 15:28

SV chương trình LKĐT Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân của Học viện Tài chính (Viện ĐTQT) đạt top 30 đội xuất sắc nhất vòng loại cuộc thi Smart Money 2021 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức
Cuộc thi "Hiểu đúng về tiền – SMART MONEY" là một trong những hoạt động truyền thông giáo dục tài chính mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp luân phiên với một trường Đại học tổ chức triển khai nhằm phổ cập kiến thức, kỹ năng tài chính cho học sinh, sinh viên, từ đó góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cuộc thi Smart Money lần đầu tiên, được NHNN (Vụ Truyền thông) phối hợp trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2020 đã thu hút được đông đảo sinh viên các Trường Đại học và cao đẳng miền Bắc tham gia và đã tìm ra được Quán quân của cuộc thi là đội DTA đến từ Học viện Ngân hàng. 

PGS. TS. Bùi Đường Nghiêu cùng các sinh viên DDP và DMMC tham gia Lễ phát động Cuộc thi Smart Money 2021

PGS. TS. Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế cùng Ban Tổ chức và Lãnh đạo các Trường Đại học chụp ảnh lưu niệm tại Lễ phát động Cuộc thi Smart Money 2021

Tiếp nối thành công của năm 2020, SMART MONEY 2021 đã được Vụ Truyền thông của NHNN chính thức phát động vào chiều 22/1/2021 tại Học viện Ngân hàng trước sự chúng kiến của đông đảo sinh viên đến từ nhiều Trường Đại học, cao đẳng toàn miền Bắc.

Theo thể lệ cuộc thi năm 2021, cuộc thi sẽ có 3 vòng thi:

- Vòng Sơ loại: Đăng ký tham dự từ 21/1/2021 – 31/1/2021. Thi online từ 9h00-9h30 ngày 31/1/2021. Vòng Sơ loại sẽ chọn ra 30 đối xuất sắc nhất cuộc thi tiếp tục tranh tài ở Vòng Bán kết.

- Vòng Bán kết: từ 1/2/2021 đến 13/3/2021, thi sáng ngày 13/3/2021, từ 8h00 để chọn ra 4 đội vào Chung kết.

- Vòng Chung kết: sẽ diễn ra trong ngày 27/3/2021, từ 8h00 nhằm chọn ra Quán quân của năm 2021.  

Lễ phát động cuộc thi Smart Money 2021 do NHNN (Vụ Truyền thông) tổ chức ngày 21/1/2021 tại khuôn viên Học viện Ngân hàng

Với mục tiêu giúp học sinh, sinh viên hiểu đúng và trang bị thêm “kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh – Smart money”, cuộc thi năm nay sẽ tập trung vào các vấn đề cơ bản sau:

  • Thanh toán không dùng tiền mặt
  • Tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng
  • An ninh an toàn bảo mật khi sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng
  • Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính

So với cuộc thi lần thứ nhất, cuộc thi năm nay thu hút đông đảo hơn các sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng toàn miền Bắc, đã có hơn 200 đội đăng ký dự thi như: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Thương Mại, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, ĐH Bách Khoa, ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế - ĐH Quốc Gia Hà Nội, ĐH Mỏ Hà Nội, ĐH Thăng Long, ĐH Thuỷ Lợi, ĐH Đại Nam, Học viện Bưu chính Viễn thông... Hứa hẹn Smart Money 2021 sẽ đem tới một bầu không khí thi đua đầy kịch tính và bùng nổ.

Nhận thấy tầm quan trọng và ý nghĩa lớn lao của cuộc thi, Viện Đào tạo Quốc tế đã chính thức phân công huấn luyện viên, tổ chức tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên được tham gia thử sức và trải nghiệm. Với sự tích cực vào cuộc của Lãnh đạo Viện, các CLB DDP và đặc biệt là sự nhiệt tình hỗ trợ tổ chức của các Huấn luyện viên, cô Trần Thị Việt Thạch và cô Trịnh Thanh Huyền, sinh viên DDP đã rất tích cực và hào hứng tham gia, chủ động thành lập các đội thi và dự thi kịp thời, góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu sinh viên DDP - Chương trình LKĐT mỗi bên cấp một bằng cử nhân (Dual Degree Programme) thuộc Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính.

Ngày 31/1/2021, vòng sơ loại cuộc thi lần thứ 2 đã diễn ra theo hình thức thi online. Mặc dù có thời gian chuẩn bị gấp rút trong vòng 1 tuần nhưng với các kiến thức nền tảng về tiền tệ, tài chính và ngân hàng đã được trang bị trong quá trình học tập tại Viện ĐTQT, với sự phối hợp ăn ý trong tìm hiểu, chia sẻ kiến thức, sự nghiêm túc trong chuẩn bị cho vòng sơ loại, các trợ giúp, định hướng của các huấn luyện viên nên đội thi của Viện Đào tạo Quốc tế đã đạt kết quả tốt.

Ba đội thi của sinh viên DDP gồm: đội Lullaby, đội NQH và đội Vũ Tiến Dũng đã lọt vào Top 30 đội có số điểm cao nhất trong hơn 200 đội dự thi đến từ các trường Đại học, cao đẳng Miền Bắc được tuyển chọn vào thi tiếp Vòng 2. Đặc biệt, đội Lullaby của Viện Đào tạo Quốc tế đã trở thành đội xuất sắc nhất ở vòng sơ loại với 94/100 điểm.

Ngày 1/2/2021, khi kết quả điểm thi của từng đội cũng như những cái tên sáng giá bước vào vòng 2 được công bố cụ thể trên fanpage chính thức của cuộc thi thì không chỉ thành viên 3 đội thi mà tất cả thầy cô, cán bộ và toàn thể sinh viên DDP đều rất vui mừng và tự hào về thành tích bước đầu này.

Bạn Nguyễn Thị Tú Oanh - Chủ tịch Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán DDP, thành viên đội Lullaby đã bật khóc vì ngỡ ngàng khi đội thi của mình cao điểm nhất vòng sơ loại. “Giọt nước mắt hạnh phúc vì thành công bước đầu sẽ tạo động lực cho cả 3 đội DDP tăng tốc trong vòng 2 để tiếp tục về đích trong vòng chung kết” là quyết tâm không chỉ của bạn Oanh mà của cả 3 đội.

Bạn Vũ Tiến Dũng – sinh viên DDP03, thành viên đội Vũ Tiến Dũng cũng tự hào chia sẻ: “Tất nhiên là tâm lý của các đội thi đều rất hồi hộp và lo lắng, bởi vì đa số các đội thi đều là các đội lần đầu tham gia thi… Tuy nhiên, nhờ sự động viên cũng như giúp đỡ từ các thày cô, mọi người đều cảm thấy tự tin hơn và sẵn sàng cho vòng đấu đầu tiên. Sau khi thi xong có 3 đội được chọn cảm thấy rất vui và tinh thần được nâng cao lên do đã làm việc teamwork rất tốt, qua đó tăng tính đoàn kết.”

DDP on top” là ước mơ chung của tất cả các thành viên 3 đội thi, của các thày cô Viện Đào tạo quốc tế và của cả hơn 500 sinh viên DDP và các phụ huynh. Cuối cùng, xin chúc 3 đội thi luôn giữ vững tinh thần, trang bị cho mình kiến thức thật tốt để hùng biện và tranh biện sắc sảo trong vòng 2, từ đó tiến thẳng vào vòng cuối.

Cùng hẹn gặp nhau ở Trận chung kết dự kiến tổ chức ngày 27/3/2021 nhé. Chúc cho các đội thi DDP đoạt Giải Quán quân Smart Money 2021. 

Câu lạc bộ truyền thông DDP
Số lần đọc: 131

Danh sách liên kết