Tìm
English
Thứ tư, 07/04/2021 - 9:55

Sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện học kỳ I năm học 2020 – 2021
Chiều tối ngày 5 tháng 4 năm 2021 tại hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2020 – 2021.

Đến dự buổi lễ với thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan, về phía các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện Tài chính có PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng ban quản lý Đào tạo và TS Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó ban quản lý Khoa học.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan có PSG.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể lãnh đạo các bộ môn, các giảng viên và các em sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

Mở đầu buổi lễ, sau các tiết mục văn nghệ do các đoàn viên thuộc LCĐ Khoa Thuế và Hải quan thực hiện, TS Vũ Duy Nguyên đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2020-2021 và phương hướng, mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021 khối sinh viên.

Học kỳ I năm học 2020 - 2021 Khoa Thuế và Hải quan có 44 lớp hành chính với 1.384 sinh viên. Đây là năm học có nhiều sự kiện quan trọng đối với thầy và trò của Khoa Thuế và Hải quan: Đại hội đảng các cấp và đây cũng năm kết thúc kế hoạch phát triển Học viện 5 năm giai đoạn 2015-2020. Chính vì vậy, Thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan đã phấn đấu và nỗ lực không ngừng trong học tập, nghiên cứu khoa học và tổ chức các hoạt động đoàn thể để lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn của Học viện và của Khoa. Kết quả về các mặt học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, hoạt động đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực.

Về kết quả học tập chung của toàn Khoa trong kỳ đạt vượt mức kế hoạch đề ra, tăng so với cùng kỳ của năm học trước: Tỷ lệ sinh viên xếp loại khá trở lên chiếm 69,58% tăng 12,37%, tỷ lệ sinh viên xếp loại trung bình chiếm 19,15% giảm 3,54%. Tỷ lệ sinh viên xếp loại trung bình yếu, kém chiếm 11,27% giảm 8,83%. Trong kỳ, Khoa có 114 sinh viên xếp loại học tập xuất sắc chiếm 8,24% (tăng 3,46% cùng kỳ năm trước), có 254 sinh viên viên xếp loại giỏi chiếm 18,35% (tăng 6,36% cùng kỳ năm trước), có 156 sinh viên xếp loại trung bình yếu, kém chiếm 11,27% giảm mạnh 8,83%: có 98 sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập của ngân sách nhà nước chiếm 7,08% (tăng so với cùng kỳ năm trước 1,77%).

Năm 2020-2021, là năm thứ ba Khoa Thuế và Hải quan cũng như Học viện Tài chính đào tạo chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC với số lượng sinh viên 3 khóa CQ56 (20 sv), CQ57 (32 sv) và CQ58 gồm 6 lớp (139 sv): tổng 3 khóa là 8 lớp niên chế. Đánh giá chung kết quả học tập của khối CLC, kết quả từ khá trở lên đạt 62.4%, trung bình 20%, trung bình yếu, kém 17,5% (yếu 1,1%).

Song song với kết quả học tập, kết quả xếp loại rèn luyện đã có nhiều tiến bộ so với cùng kỳ của năm học trước, cụ thể: Tỷ lệ sinh viên xếp loại rèn luyện từ khá trở lên là 99,93%, (tăng 0,09%). Trong đó, có 48 sinh viên xuất sắc chiếm 3,46%, 1.228 sinh viên Tốt chiếm 88,72%, 51 sinh viên khá chiếm 3,68%, có 1 sinh viên Trung bình, không có sv yếu, kém. Kết quả xếp loại tập thể lớp sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan có tăng so với cùng kỳ năm trước, trong kỳ có 5 tập thể lớp sinh viên đạt danh hiệu lớp sinh viên xuất sắc và 6 lớp đạt danh hiệu lớp sinh viên tiên tiến được Học viện khen thưởng và tuyên dương.

Trong học kỳ I, kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đã có rất nhiều cố gắng và tốt hơn so với cùng kỳ năm học trước. Khoa có 18 lượt sinh viên có bài đăng trong Nội san nghiên cứu khoa học sinh viên. Tháng 11/2020, Khoa tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên năm 2020 với chủ đề “Phát triển kinh tế- xã hội và giáo dục đào tạo trong bối cảnh Covid 19 ”, 44 lớp sinh viên của Khoa đã hưởng ứng tham gia viết và gửi bài cho ban tổ chức. Có 115 tác giả và tập thể tác giả gửi bài tham gia và Ban tổ chức đã biên tập và lựa chọn được 55 bài viết và đăng Kỷ yếu Hội thảo khoa học sinh viên của Khoa. Bên cạnh đó, Khoa đã triển khai kế hoạch sinh viên đăng ký thực hiện công trình dự thi "Tài năng khoa học trẻ sinh viên năm học 2019- 2020" và sinh viên trong khoa đã nhiệt tình hưởng ứng. Có 18 công trình hoàn thành và đã được chấm và xếp giải: 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích. Phong trào đăng ký viết luận văn cuối khóa bằng tiếng Anh tiếp tục được hưởng ứng. Khoa có 10 sinh viên (2 sinh viên chuyên ngành Thuế và 8 sinh viên chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương khóa CQ55) đăng ký viết luận văn cuối khóa bằng tiếng Anh. Khoa đã phát động sinh viên tham gia Vòng chung kết Toàn quốc cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2020". Kết quả lọt vào 4 đội mạnh nhất và đạt giải Ba toàn quốc.

Hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức vẫn luôn là hoạt động thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan. Liên chi đoàn Khoa đã tổ chức thành công một số hoạt động văn hóa, thể thao, cụ thể: Tổ chức thành công các cuộc thi như Thi thể thao online, Cuộc thi Tìm hiểu về Khoa Thuế và Hải quan “ Thuế - Hải quan trong tôi là”. Dù được thực hiện thông qua mạng internet nhằm phù hợp với bối cảnh dịch Covid 19 nhưng vẫn thu hút được đông đảo số lượng sinh viên trong khoa tham gia.

PGS.TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2020 – 2021 Khối sinh viên

Sau phần đọc báo cáo sơ kết, ThS Nguyễn Thùy Trang đại diện khoa công bố các Quyết định khen thưởng của Giám đốc Học viện và tiếp theo đó là phần tổ chức trao thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và NCKH.

 PGS TS Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng ban quản lý Đào tạo trao giấy khen cho 5 tập thể lớp sinh viên xuất sắc

 PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao giấy khen và phần thưởng cho sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc học kỳ I

TS Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó trưởng ban Quản lý khoa học – Học viện Tài chính

 PGS.TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong NCKH

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện

Trong quá trình hoạt động, Khoa Thuế và Hải quan luôn nhân được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của Đảng ủy và Ban Giám đốc Học viện cũng như các phòng, ban khác trong Học viện. Trong buổi lễ sơ kết, thầy và trò khoa Thuế và Hải quan đã nhận được những lời chúc mừng về những thành tích đã đạt được cùng những lời chia sẻ sâu sắc và động viên từ đến từ PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch- Trưởng ban quản lý đào tạo.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch- Trưởng ban quản lý đào tạo Học viện Tài chính phát biểu tại buổi lễ

Để đáp lại tình cảm và sự quan tâm từ phía lãnh đạo cùng các phòng, ban trong Học viện, PGS.TS. Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu về những hỗ trợ đã dành cho khoa trong quá trình học tập và đào tạo, đồng thời gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của mình tới các sinh viên của Khoa với mong muốn các em sẽ luôn cố gắng hết mình để đạt được những kết quả cao nhất, hoàn thành được những mục tiêu đặt ra trong học kỳ II tới.

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu tại buổi lễ

Buổi Lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2020 – 2021 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một học kỳ gặt hái nhiều thành công của thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan, đồng thời cũng tạo ra động lực, khuyến khích sinh viên Khoa Thuế và Hải quan sẽ phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa trong công tác học tập, rèn luyện và NCKH trong học kỳ II năm học 2020 – 2021.

Khoa Thuế - Hải Quan
Số lần đọc: 391

Danh sách liên kết