Tìm
English
Thứ ba, 13/04/2021 - 9:41

Học viện Tài chính đồng hành cùng học sinh THPT và phụ huynh trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2021
(HVTC)- Sáng 11/4, tại trường đại học Bách khoa Hà Nội, cùng hơn 100 m trường đại học, học viện và các cơ sở giáo dục tại khu vực phía Bắc, Học viện Tài chính đồng hành tham gia chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 do báo Tuổi trẻ, Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn và Tổng biên tập  báo Tuổi Trẻ -  Lê Thế Chữ tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng với các chuyên gia tư vấn tại Ngày hội trong chươg trình Khai mạc

Học viện Tài chính, tham dự Khai mạc và đồng hành cùng các học sinh THPT, phụ huynh trong Ngày hội có sự hiện diện của PGS,.TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Tiểu ban Tư vấn trực tiếp.

 PGS,.TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các khoa, ban, Đoàn thanh niên và thành viên Tổ tư vấn trực tiếp.

8h Khai mạc Ngày hội nhưng ngay từ 7h sáng, gian Tư vấn của Học viện đã được hoàn thành, sẵn sàng cho việc chào đón, tư vấn cho phụ huynh, các bạn học sinh THPT.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính – Trưởng nhóm tư vấn chung khu vực Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, KHXHNV, Ngoại ngữ, Quân đội

Trong khuôn khổ sự kiện, TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính – Trưởng nhóm tư vấn ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học XHNV – Ngoại ngữ - quân đội. Những thông tin quan trọng về tiêu chuẩn, chỉ tiêu, những nét mới trong tuyển sinh cũng như cơ hội nghề nghiệp của Nhóm ngành này đã được giải đáp cho hàng trăm các bạn học sinh lớp 12 cùng phụ huynh. Ngay tại gian tư vấn này, bạn Phạm Hải Yến – học sinh lớp 12, trường THPT Trưng Vương, Hà Nội đã chia sẻ băn khoăn: “Em thích ngành Kế toán nhưng em thấy có rất nhiều trường Đại học, cao đẳng, trung cấp đều mở ngành này. Em sợ sẽ khó khăn khi tìm kiếm công việc khi theo học ngành này”. TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã chỉ rõ: “Ngành kế toán đang là một trong những ngành mà thị trường lao động đang cần vì với nền kinh tế thị trường của nước ta và mỗi năm có hàng trăm nghìn doanh nghiệp mới được thành lập thì cơ hội việc làm cho nghành này là rất lớn. Đối với Học viện Tài chính, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp là gần 99%, trong đó có nghề kế toán.”

Gian tư vấn của Học viện Tài chính thu hút đông đảo các học sinh THPT và phụ huynh đến tìm hiểu

Tại gian tư vấn của Học viện Tài chính, tổ tư vấn trực tiếp đã đón tiếp hàng trăm nghìn lượt các bạn học sinh THPT- chủ yếu là học sinh lớp 12 khu vực Hà Nội và lân cận cùng phụ huynh và người thân. Những vấn đề chung các thông tin tuyển sinh của Học viện (phương thức tuyển sinh; các chuyên ngành; chỉ tiêu, các loại hình đào tạo…), chế độ chính sách, học bổng, học phí… và tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành (tư vấn, định hướng lựa chọn ngành/Chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, tư vấn đăng ký nguyện vọng xét tuyển…) cũng như tìm hiểu về cơ sở vật chất, môi trường học tập học bổng, học cùng lúc 2 chương trình, … Những những thắc mắc về lựa chọn nghề nghiệp, cơ hội việc làm, khả năng phát triển sự nghiệp trong tương lai cũng đã được thành viên tổ tư vấn trực tiếp tận tình giải đáp. Hàng nghìn tờ gấp thông tin liên quan đã được trao tận tay các phụ huynh, học sinh THPT đến tham gia Ngày hội. Chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện được rất nhiều học sinh lớp 12 và phụ huynh quan tâm vì tính ưu việt, vượt trội trong phương pháp đào tạo mở, phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo của sinh viên. Cùng với chương trình đào tạo chuẩn, Chương trình đào tạo CLC của Học viện đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội.  

Sinh viên Học viện - sứ giả truyền thông tư vấn cho các bạn học sinh THPT

Theo chị Phạm Thị Thu Phương, cựu sinh viên K35, lớp 11C3 có con gái là Phạm Thị Hồng Minh, học sinh lớp 12, trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Tôi là cựu sinh viên của Học viện Tài chính. Tôi mong muốn con gái sẽ được theo học tại Học viện vì tin tưởng vào uy tín, chất lượng đào tạo cũng như tương lai nghề nghiệp sau này. Con gái cũng mơ ước được theo học ngôi trường ngày xưa mẹ đã theo học.”

TS. Phạm Minh Việt – Phó Trưởng ban Quản lý Đào tạo tư vấn trực tiếp tại gian tư vấn của Học viện

Cùng với tư vấn, giải đáp thông tin, các hoạt giao lưu, văn nghệ, check in... tại gian Tư vấn do các bạn sinh viên thuộc Ban Phát thanh, Hội sinh viên và Đoàn Thanh niên Học viện, các câu lạc bộ của Học viện thực hiện đã lôi cuốn sự theo dõi và tham gia hào hứng của đông đảo học sinh THPT. Đây là minh chứng sinh động về sản phẩm đào tạo chất lượng đào tạo của Học viện Tài chính – đào tạo nên nguồn nhân lực phát triển toàn diện, có kiến thức chuyên môn vững vàng, có thể lực tốt, phát triển khả năng cá nhân, được bồi dưỡng, trang bị những kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm, đáp ứng yêu cầu của quá trình toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0.

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính trả lời phỏng vấn của báo chí

Theo PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính cho biết: Ngày hội mang ý nghĩa kép, là cơ hội quý báu đối với học sinh THPT – chủ yếu là lớp 12 và phụ huynh và đối với Học viện Tài chính nói riêng, các trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo và các cơ quan, doanh nghiệp nói chung. Ngày hội là hoạt động thường niên mà Học viện đã đồng hành trong hàng chục năm qua, đem đến những thông tin cần thiết, giải đáp những thắc mắc, hiểu thêm về các ngành nghề, yêu cầu khả năng, kỹ năng cần đáp ứng để lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai cho học sinh cuối cấp THPT cùng phụ huynh. Đồng thời, Học viện nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng giáo dục, nhu cầu xã hội để bổ sung, điều chỉnh mô hình đào tạo, chương trình, kế hoạch đào tạo cũng như phương pháp giảng dạy. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng nắm bắt được đặc điểm, khả năng, nhu cầu của nguồn nhân lực tương lai để điều chỉnh yêu cầu về tuyển dụng...

Chúng mình là sinh viên Học viện Tài chính

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch lưu ý về những điểm mới trong quy chế tuyển sinh hệ Đại học chính quy Học viện Tài chính năm 2021: Nâng mức điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế so với năm 2020, cụ thể thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 đến dưới 6.0 và tương đương được quy đổi là 9.5 điểm; từ 6.0 và tương đương trở lên được quy đổi là 10 điểm.Để được xét tuyển theo phương thức kết hợp, thí sinh phải đăng ký xét tuyển vào Học viện Tài chính theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo qua trường THPT từ ngày 27/4/2021 với một trong các tổ hợp xét tuyển A01, D01 và D07; đồng thời thí sinh phải đăng ký và nộp hồ sơ cho Học viện từ ngày 03/8/2021 đến hết ngày 06/8/2021.

Sinh viên Học viện Tài chính cùng với sinh viên đại học Nội vụ giao lưu cùng các bạn học sinh THPT

Mọi thông tin về Tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2021 của Học viện Tài chính, vui lòng tìm hiểu theo link: https://tuyensinhclc.hvtc.edu.vn/

Một số hình ảnh khác:

TS.Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính – Trưởng nhóm tư vấn ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học XHNV – Ngoại ngữ - quân đội giải đáp tại Ngày hội.

 Gửi gắm ước mơ vào Học viện Tài chính của các bạn học sinh THPT tại Ngày hội

Chỉ dẫn và nhận diện Học viện Tài chính

 Tư vấn vòng ngoài

Tư vấn vòng trong

Những sứ giả truyền thông của Học viện Tài chính

Chúng em muốn trở thành sinh viên Học viện Tài chính

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2006

Danh sách liên kết