Tìm
English
Thứ năm, 15/04/2021 - 11:9

Học viện Tài chính tổ chức cho lưu học sinh Lào đón tết cổ truyền Bun pi may năm 2021
(HVTC)- Sáng 14 /4, tại trụ sở chính - số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính tổ chức cho lưu học sinh Lào đón tết Bun pi may với những nghi thức quan trọng theo truyền thống của các bộ tộc Lào.

TS. Nguyễn Đào Tùng - UV BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính và đại biểu tham dự

Đến dự và chúc mừng tết năm mới Bun pi may Lào có TS. Nguyễn Đào Tùng - UV BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên và đại diện lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị chức năng, Đoàn TNCS HCM, Hội sinh viên Học viện Tài chính.

 TS. Nguyễn Đào Tùng - UV BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện, TS. Nguyễn Đào Tùng -  UV BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện đã chúc các bạn LHS Lào dồi dào sức khỏe, học tập và rèn luyện tốt, đạt được thành tích cao trong học tập, chúc tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, đồng thời chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào và nêu vắn tắt những kết quả, ý nghĩa thành công của Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.  TS. Nguyễn Đào Tùng nhấn mạnh về những cựu sinh viên tiêu biểu vừa được tín nhiệm, đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong Quốc hội, các Bộ... như Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phước; Bí thư thành ủy Hà Nội Đinh tiến Dũng...

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Đào Tùng - UV BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình các LHS Lào và ôn lại lịch sử 45 năm qua trong đào tạo nguồn nhân lực về kinh tế - tài chính cho nước CHDCND Lào các bậc từ Cử nhân, Thạc sỹ đến Tiến sỹ của Học viện Tài chính. Học viện đã hỗ trợ nâng cấp Trường Cao đẳng Tài chính Đông Khăm Xạng thành Học viện Kinh tế Tài chính Lào, Học viện còn mở nhiều lớp bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt của Bộ Tài chính Lào. Nhiều cán bộ chủ chốt của Bộ Tài chính Lào đã được bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng biên dịch Tiếng Việt. Thông qua đó, tình hữu nghị Việt – Lào càng được củng cố và thắt chặt. TS. Nguyễn Đào Tùng mong muốn, với hoạt động đón tết cổ truyền Lào tại Học viện, sẽ giúp các bạn LHS vơi đi nỗi nhớ nhà.

 VTLA KHONE, học viên cao học K28 phát biểu

Thay mặt cho các LHS Lào, VTLA KHONE - học viên cao học K28 đã gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe tới Đảng ủy, Ban Giám đốc, toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện. học viên VTLA KHONE bày tỏ niềm vui, sự xúc động trước sự quan tâm của Học viện dành cho các LHS Lào và xin hứa sẽ học tập rèn luyện tốt cũng như trách nhiệm trong giữ gìn, phát huy tình hữu nghị Việt – Lào.

TS. Nguyễn Đào Tùng - UV BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện thay mặt Đảng ủy, ban Giám đốc Học viện gửi lẵng hoa chúc mừng các LHS Lào nhân dịp tết cổ truyền Bun pi may năm 2021

Nghi thức buộc chỉ cổ tay, té nước chúc phúc, sức khỏe và những điều tốt lành... là những nghi lễ quan trọng không thể thiếu theo truyền thống trong tết Bun pi may của các bộ tộc Lào đã được các LHS Lào thực hiện với sự tham dự của các đại biểu. Nét văn hóa đẹp này của người Lào từ lâu đã trở nên quen thuộc với các cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính nói riêng, người Việt Nam nói chung.

 Thực hiện nghi thức cầu nguyện sức khỏe, sự may mắn

Cùng với những nghi thức trang trọng này, những giai điệu ca ngợi tình hữu nghị Việt – Lào và điệu múa lăm vông truyền thống đặc trưng của các bộ tộc Lào và do LHS Lào và sinh viên Học viện thực hiện đã lôi cuốn đại biểu tham dự cùng hòa nhịp. 

Một số hình ảnh khác

Thay mặt cho các LHS Lào, VTLA KHONE - học viên cao học K28 tặng quà lưu niệm TS. Nguyễn Đào Tùng, UV BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện -  đại diện lãnh đạo nhà trường.

Đại biểu cùng thực hành phần lễ của tết cổ truyền Bun pi may

 Đại biểu cùng hòa nhịp trong vũ điệu Lăm Vông 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 586

Danh sách liên kết