Tìm
English
Thứ hai, 19/04/2021 - 9:49

Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2020 – 2021 khối sinh viên khoa Tài chính quốc tế - Một học kỳ với nhiều thành công
18h ngày 14/4/2021, Khoa Tài chính quốc tế đã long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2020 – 2021, khen thưởng các tập thể, cá nhân sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, và nghiên cứu khoa học.

Tham dự buổi Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2020 – 2021 khối sinh viên, về phía Lãnh đạo Học viện có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đào Tùng, Phó Giám đốc Học viện Tài chính.

Về phía lãnh đạo Khoa Tài chính quốc tế, có sự hiện diện của: PGS,TS Vũ Duy Vĩnh – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa TCQT; TS. Lê Thanh Hà – Phó Trưởng khoa TCQT, Trưởng bộ môn Quản trị Tài chính quốc tế, TS. Vũ Việt Ninh – Trưởng bộ môn Tài chính quốc tế, TS. Phan Tiến Nam – Phó Trưởng bộ môn Quản trị Tài chính quốc tế; cùng sự tham gia của các thầy cô giáo và đông đảo các sinh viên hiện đang học tập tại khoa TCQT.

Sự hiện diện của TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính cùng toàn thể các thầy cô và sinh viên trong khoa

Sau phần nghi lễ chào cờ, TS. Lê Thanh Hà – Phó Trưởng khoa Tài chính quốc tế, thay mặt Ban chủ nhiệm khoa đã tổng kết toàn bộ các hoạt động học tập, rèn luyện, và nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Tài chính quốc tế.

TS. Lê Thanh Hà – Phó Trưởng khoa Tài chính quốc tế chủ trì Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2020 – 2021

Về phân loại học tập: Trong học kỳ vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính quốc tế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đã dành được nhiều kết quả đáng khích lệ trong học tập, rèn luyện, tham gia nghiên cứu khoa học, các phong trào và hoạt động khác nhau. Theo báo cáo Tổng kết học kỳ I năm học 2020 – 2021 của Khoa Tài chính quốc tế, số sinh viên xếp loại giỏi, khá lần lượt chiếm từ 14,25 đên 44,21% . Đặc biệt, tỷ lệ sinh viên đạt loại xuất sắc đứng thứ 4 toàn trường.

Về rèn luyện và tu dưỡng: Trong năm học qua, sinh viên khoa Tài chính quốc tế đã nỗ lực tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong. Sự nỗ lực đó thể hiện ở việc tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào chung của Khoa, Học viện và Đoàn thanh niên, Hội sinh viên phát động và tổ chức.

Về Nghiên cứu khoa học: Phong trào NCKH của sinh viên khoa TCQT trong năm qua vẫn được duy trì và đạt được những thành tích, kết quả đáng khích lệ.

Bên cạnh niềm phấn khởi trước những thành tích của sinh viên Khoa TCQT trong năm học vừa qua, TS. Lê Thanh Hà cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại của các em sinh viên cần sớm khắc phục. Đồng thời, cô hy vọng các em sinh viên tiếp tục phấn đấu, phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong năm học sắp tới và cả những năm tiếp theo.

Trong buổi lễ sơ kết, PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó Trưởng khoa TCQT thay mặt cho BCN khoa phát biểu ý kiến. Thầy nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà khối sinh viên khoa TCQT đã đạt được trên các mặt học tập, rèn luyện, NCKH. Thầy cũng nêu cao vai trò và vị trí của chuyên ngành Tài chính quốc tế trong vận hội mới của quốc gia và dân tộc. Thầy cho biết : “Hiện nay, Việt Nam đã thiết lập được quan hệ thương mại tự do với hầu hết các nước đối tác quan trọng nhất trên thế giới, tạo cơ sở vững chắc cho việc tăng cường và thúc đẩy trao đổi thương mại – đầu tư song phương cũng như tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế trong khu vực và trên toàn cầu. Sự hội nhập của Việt Nam càng gia tăng bao nhiêu, đồng nghĩa với vai trò nắm vững và hiểu được các môn học trong chuyên ngành Tài chính quốc tế quan trọng bấy nhiêu”.

PGS.TS Vũ Duy Vĩnh – Phó Trưởng khoa Tài chính quốc tế phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ sơ kết, TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính tuyên dương những thành tích mà Thầy và Trò khoa TCQT đã đạt được trong học kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, thầy cũng chia sẻ và đưa ra những định hướng mà thầy và trò khoa TCQT cần thực hiện trong năm học 2020 – 2021 và những năm học sắp tới để đạt được kết quả tốt hơn trong giảng dạy, học tập và rèn luyện.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại buổi lễ

Sau đây là một số hình ảnh của buổi khen thưởng:

Màn văn nghệ mở đầu Lễ sơ kết Học kỳ I năm học 2020 – 2021 của khoa Tài chính quốc tế

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện trao giấy khen cho các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc

PGS.TS Vũ Duy Vĩnh – Phó Trưởng khoa TCQT trao bằng khen cho các sinh viên đạt thành tích trong nghiên cứu khoa học

TS. Phan Tiến Nam – Phó Trưởng bộ môn Quản trị TCQT trao thưởng cho 2 lớp đạt danh hiệu tập thể lớp xuất sắc và 3 bạn sv  CQ58 có thành tích nổi bật

PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó Trưởng khoa Tài chính quốc tế trao bằng khen cho các sinh viên xếp loại giỏi

TS Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện khen thưởng cho sinh viên Lào có thành tích học tập tốt

Sinh viên Lào thực hiện nghi lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc cho các thầy cô nhân dịp Tết Bunpimay của người Lào

Các em sinh viên khoa TCQT đang chăm chú lắng nghe

Học kỳ 1 năm học 2020 - 2021 khép lại với những kết quả đáng khích lệ của sinh viên Khoa TCQT trong học tập, rèn luyện, và tham gia nghiên cứu khoa học… Ban lãnh đạo khoa và các thầy cô trong khoa Tài chính quốc tế tin tưởng: Trong năm học mới 2020 – 2021, các em sinh viên sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần hiếu học, làm rạng rỡ hơn nữa những thành tích của Khoa Tài chính quốc tế nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Khoa Tài chính quốc tế
Số lần đọc: 467

Danh sách liên kết