Tìm
English
Thứ sáu, 14/05/2021 - 12:19

Công đoàn HVTC phát động toàn thể CBCCVCLĐ cùng tham gia 02 cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về NQ Đại hội Đảng và tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
(HVTC)- Nhằm thực hiệnviệc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động, phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của đoàn viên công đoàn với cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, công đoàn Học viện Tài chính phát động toàn thể đoàn viên công đoàn hứng ứng tích cực 02 cuộc thi trực tuyến ý nghĩa này.

CBCCVC Học viện Tài chính tích cực tham gia các cuộc thi trực tuyến do công đoàn cấp trên phát động

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đảng

Công đoàn Viên chức Việt Nam đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi trực tuyến “Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của chúng ta” cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ).

 Giao diện cuộc thi trực tuyến “Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của chúng ta”

Cuộc thi này được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, CBCCVCLĐ những nội dung cơ bản của Nghị quyết, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2020 - 2025.Từ đó, biến thành hành động cách mạng đổi mới, sáng tạo, thi đua yêu nước, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của đoàn viên, CBCCVCLĐ, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Cuộc thi trực tuyến còn nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CBCCVCLĐ  và tạo không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của đông đảo đoàn viên, CBCCVCLĐ các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Cuộc thi góp phần khẳng định và tăng cường vai trò của các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam trong việc tham gia xây dựng Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CBCCVCLĐ.

(1) Đối tượng tham gia: Là đoàn viên công đoàn, CBCCVCLĐ đang công tác, sinh hoạt trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam.

(2) Nội dung thi: Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

(3 ) Thể lệ cuộc thi: Được tổ chức theo 2 vòng thi

* Vòng 1:

Thi trắc nghiệm trên máy tính dành cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Cách thức dự thi và thời gian tổ chức các vòng thi như sau:

- Thời gian: Từ ngày 10.5.2021 đến ngày 30.5.2021.

- Cuộc thi được tổ chức gồm 3 tuần, mỗi tuần có 3 lần thi. Cụ thể như sau:

+ Tuần 1: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 10.5.2021. Kết thúc lúc 21h00 ngày 16.5.2021;

+ Tuần 2: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 17.5.2021. Kết thúc lúc 21h00 ngày 23.5.2021;

+ Tuần 3: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 24.5.2021. Kết thúc lúc 21h00 ngày 30.5.2021.

Ở mỗi tuần, thí sinh được dự 03 lần thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi phụ dự đoán có bao nhiêu người trả lời đúng với đáp án. Mỗi câu hỏi có từ 02 đến 04 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng, thời gian làm bài trong vòng 20 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Mỗi câu trả lời đúng tương đương với 1 điểm. Tổng điểm cho mỗi lần thi là 20 điểm.

Sau mỗi tuần thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổng hợp danh sách thí sinh đạt giải, công bố trên trang thông tin điện tử Công đoàn Viên chức Việt Nam và báo cáo Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam về số thí sinh dự thi. 

Giải thưởng của cuộc thi gồm: giải tuần: thí sinh đạt giải là người có điểm cao nhất trong 1 lần thi, trả lời các câu hỏi trong thời gian ngắn nhất, có câu trả lời dự đoán số người trả lời đúng hoặc gần đúng nhất với đáp án (xếp theo thứ tự nhất, nhì, ba). Nếu thí sinh có 3 lần/1 tuần thì chỉ tính điểm 1 lần có điểm cao nhất.

Giải đặc biệt (giải tháng): với cá nhân là thí sinh có số lần đạt giải tuần nhiều nhất, cao nhất. Với tập thể, là các công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam có số lượng thí sinh dự thi cao nhất, trong trường hợp 2 tập thể có số lượng thí sinh dự thi bằng nhau thì tính theo tỷ lệ số thí sinh dự thi trên tổng số đoàn viên. Trong trường hợp cá nhân hoặc tập thể bằng điểm nhau thì xét trên kết quả câu hỏi phụ có đáp án chính xác nhất.

Về cơ cấu giải thưởng: giải tuần (áp dụng cho cá nhân): gồm 5 giải nhất trị giá 1 triệu đồng/giải; 8 giải nhì trị giá 800 nghìn đồng/giải; 12 giải ba trị giá 500 nghìn đồng/giải. Giải đặc biệt (giải tháng - áp dụng cho cá nhân và tập thể) gồm 1 giải cá nhân trị giá 1,5 triệu đồng; giải tập thể gồm 1 giải nhất trị giá 2,5 triệu đồng; 1 giải nhì 1,5 triệu đồng; 1 giải ba 800 nghìn đồng.

* Vòng 2:

Sau khi kết thúc vòng 1, Công đoàn Viên chức Việt Nam sẽ lựa chọn 15 người đạt giải nhất hàng tuần vào thi vòng 2.

Ở vòng 02, thí sinh trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và một đoạn luận không quá 1.000 từ (đề xuất các giải pháp đưa Nghị quyết vào cuộc sống).

Ban Tổ chức chọn ra 07 thí sinh để tiếp tục thi bằng hình thức sân khấu hóa. Mỗi thí sinh dự thi 10 phút gồm: Phần giới thiệu: 01 phút;  bài hùng biện 7 phút (thí sinh chọn nội dung quan trọng của ngành đề cập trong Nghị quyết và giải pháp đưa chủ trương đó vào cuộc sống, vào thực tiễn hoạt động của ngành). Thí sinh trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 02 phút. 

Thời gian tổ chức thi dự kiến vào dịp kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (02/7/2021).

(4)Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 5 triệu đồng; 1 giải nhất 3,5 triệu đồng; 2 giải nhì 2,5 triệu đồng/giải; 3 giải ba 1.5 triệu đồng/giải; 8 giải khuyến khích 1 triệu đồng/giải.

Ngoài giải thưởng cá nhân, Công đoàn Viên chức Việt Nam sẽ chọn trao 3-5 giải thưởng tập thể cho các công đoàn trực thuộc có 100% số đoàn viên dự thi, công đoàn có số người dự thi nhiều nhất và công đoàn có số người dự thi chiếm tỷ lệ cao trên tổng số đoàn viên. Mức thưởng từ 1- 3 triệu đồng.

 Thí sinh dự thi thực hiện theo các bước: 

Bước 1: Thí sinh chọn một trong ba các hình thức sau để dự thi:

- Nhấp vào link: https://congdoanvietnam.org/cuoc-thi/nghi-quyet-dai-hoi-dang-va-hanh-dong-cua-chung-ta-7252

- Tại Cổng thông tin điện tử Công đoàn Viên chức Việt Nam (http://www.congdoanvienchucvn.org.vn/home chọn biểu tượng cuộc thi sẽ được chuyển đến đường dẫn cuộc thi (https://congdoanvietnam.org/cuoc-thi/nghi-quyet-dai-hoi-dang-va-hanh-dong-cua-chung-ta-7252).

- Ngoài ra thí sinh có thể quét Mã QR code bằng camera (trên IOS) hoặc vào phần quét mã QR trên ứng dụng Zalo (trên android) bên dưới để truy cập vào cuộc thi.

Bước 2: Tra cứu thể lệ cuộc thi, nội dung thi.

Bước 3: Vào thi 

- Nhập thông tin cá nhân nhằm mục đích thống kê đối tượng tham gia;

- Tích chọn nơi công tác: Phần mềm được cài đặt sẵn danh sách tên 61 công đoàn ban, bộ, ngành, đoàn thể và các đơn vị sự nghiệp Trung ương trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam

Bước 4: Trả lời lần lượt các câu hỏi trắc nghiệm xuất hiện trên màn hình, chọn đáp án chính xác nhất, thời gian làm bài trong vòng 20 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Bài dự thi chỉ được xem là hợp lệ khi thí sinh trả lời đủ câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi phụ.

Bước 5: Gửi kết quả, phần mềm sẽ tự động cho thí sinh biết kết quả của mình (số điểm đạt được, số thời gian trả lời câu hỏi, vị trí của mình trên tổng số thí sinh đã dự thi đến thời điểm hiện tại).

Sau đó, màn hình sẽ hiện dòng chữ “Công đoàn Viên chức Việt Nam cảm ơn bạn đã tham gia cuộc thi, hẹn gặp lại ở tuần thi tiếp theo”.

 

Cuộc thi Thi trực tuyến “Cán bộ, công chức, viên chức, lao động với ngày hội của toàn dân”

 Giao diện cuộc thi trực tuyến“Cán bộ, công chức, viên chức, lao động với ngày hội của toàn dân”

Đây là cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong hệ thống công đoàn; đoàn kết, tập hợp và phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, CNVC với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (sau đây gọi là cuộc bầu cử). Thực hiện công văn số 1901/TLĐ ngày 28/4/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp,công đoàn Học viện giới thiệu nội dung, thể lệ, thời gian cuộc thi này.

(1). Đối tượng tham gia dự thi

Cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ

(2). Nội dung và thông điệp

- Nội dung: Thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.

- Thông điệp: Công nhân, viên chức, lao động sáng suốt lựa chọn người tài đức để xây dựng đất nước.

(3)Hình thức thi

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến theo 03 giai đoạn như sau:

* Giai đoạn 1 ( từ 3/5 đến 16/5/2021): CNVC thông thái

- Giai đoạn này CNVCLĐ tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân.

- Có 2 đợt thi, mỗi đợt là 3 lần thi với 13 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng; 02 câu hỏi phụ. Thời gian làm bài tối đa 20 phút.

​​(a) Cách thức thi

- Bước 1:

Thí sinh vào đường link https://phapluat.congdoanvietnam.org để dự thi.

 Bước 2: Thí sinh tra cứu thể lệ cuộc thi, nội dung thi có trên giao diện của Cổng trực tuyến.

- Bước 3: Vào thi

+ Thí sinh đăng ký thông tin cá nhân theo mẫu. Chọn đơn vị trực thuộc là Công đoàn Học viện Tài chính; chọn tên đơn vị trong danh sách và điền tên đơn vị công tác để thuận lợi cho công tác thống kê, theo dõi; tích chọn khối hành chính sự nghiệp hoặc khối doanh nghiệp.

+ Thí sinh trả lời lần lượt các câu hỏi trắc nghiệm và gửi kết quả.

+ Mỗi CNVC được tham gia tối đa 03 lần thi/1 tuần.Khi dự thi quá số lần quy định, hệ thống sẽ tự động thông báo đã hết lượt tham dự, CNVC phải đợi đến tuần kế tiếp mới có thể tiếp tục dự thi.

+ Khi tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân, nếu có thắc mắc thì đặt câu hỏi dưới mục bình luận trên Cổng trực tuyến để được hỗ trợ giải đáp.

(b) Thời gian thi

Cuộc thi được tổ chức từ 01/5/2021 - 16/5/2021 với 2 tuần thi. Tuần 1: từ 00h00 ngày 3/5/2021 đến 23h59 ngày 9/5/2021; Tuần 2: từ 00h00 ngày 10/5/2021 đến 23h59 ngày 16/5/2021.

2. Giai đoạn 2 (từ 17/5/2021 đến 22/5/2021): CNVC hành động

Các cấp công đoàn căn cứ điều kiện thực tế để vận động hoặc tổ chức thi để CNVCLĐ đăng tải thông tin, hình ảnh đẹp kèm một bài viết (văn, thơ, sáng tác bài hát...) hoặc một câu nói (thông điệp) thể hiện thái độ tích cực của CNVCLĐ chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm công dân trong bầu cử trên trang mạng xã hội (facebook) cá nhân (sau đây gọi là tác phẩm). Bài đăng phải kèm hastag (#congdoanvietnam) để tìm kiếm và theo dõi.

3. Giai đoạn 3 (ngày 23/5/2021): CNVCLĐ với ngày hội của toàn dân

 Tổ chức cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐtham gia các hoạt động của cuộc bầu cử. Đồng thời, vận động CNVCLĐ đăng tải, chia sẻ hình ảnh đẹp trong ngày đi bầu cử kèm một bài viết (văn, thơ, sáng tác bài hát...) hoặc một câu nói (thông điệp) có nội dung liên quan trên trang mạng xã hội (facebook) cá nhân.

Các tổ công đoàn tích cực hướng dẫn, vận động CNVC tích cực hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp cũng như  cuộc thi cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Công đoàn Học viện sẽ trao Giấy khen chp các tổ công đàon bộ phận có tỷ lệ đoàn viên tham gia đông đảo và có đoàn viên đạt điểm dự thi cao đối với mỗi cuộc thi trên. 

Đường links tham gia 02 cuộc thi trực tuyến

1. Cuộc thi “Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của chúng ta”:

https://congdoanvietnam.org/cuoc-thi/nghi-quyet-dai-hoi-dang-va-hanh-dong-cua-chung-ta-7252#_=_

2. Cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức, lao động với ngày hội của toàn dân”: https://phapluat.congdoanvietnam.org/cuoc-thi/cnvcld-sang-suot-lua-chon-nguoi-tai-duc-de-xay-dung-dat-nuoc-1?p=2

 

Công đoàn Học viện
Số lần đọc: 997

Danh sách liên kết