Tìm
English
Thứ sáu, 21/05/2021 - 17:38

Học viện Tài chính: Chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
(HVTC) – Đã gần đến Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mọi công việc chuẩn bị đã được hoàn thiện, các phương án ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã được Tổ bầu cử tại Học viện Tài chính chuẩn bị sẵn sàng.

 Đ/c Trương Thị Thủy – Phó Bi thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện họp cùng tổ bầu cử khu bỏ phiếu số 6 về phân công nhiệm vụ, tập huấn nhiệm vụ hướng dẫn bầu cử và nghiệp vụ kiểm phiếu (18/5/2021)

Phấn đấu 100% CBVC, sinh viên Học viện Tài chính tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị trong năm 2021. Đây còn là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội - Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và các đại biểu đại diện cho nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp - Cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Trang trí chuẩn bị cho ngày bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 6 thuộc Học viện Tài chính

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu và là trọng tâm công tác từ tháng 3 đến tháng 5năm 2021. Lãnh đạo Học viện đã tập trung chỉ đạo, triển khai quán triệt các văn bản, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử các cấp về công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như những quy định của pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp. Qua đó nhấn mạnh ý thức, trách nhiệm của cử tri Học viện Tài chính đối với công tác tham gia bầu cử. Đây cũng là một nội dung quan trọng được đưa vào sinh hoạt chính trị của 29 chi bộ thuộc Đảng bộ Học viện Tài chính.

Đồng thời, Đảng ủy, Ban Giám đốc chỉ đạo Ban Công tác chính trị và sinh viênvà các tổ chức đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị này đến từng CBVC, người lao động và sinh viên toàn Học viện. Với cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân“Cán bộ, công chức, viên chức, lao động với ngày hội của toàn dân” đã thu hút hàng nghìn lượt CBVC Học viện tham gia.

Tinh thần sẵn sàng cho ngày bầu cử được hàng loạt công đoàn viên, sinh viên Học viện Tài chính hưởng ứng bằng việc thay đổi khung hình đại diện trên trang facebook cá nhân với thông điệp “Tôi đi bầu cử ngày 23/5/2021”; Hội SV, các LCĐ khoa đã có nhiều hình thức động viên tuyên truyền về trách nhiệm công dân tham gia ngày bầu cử như: nhảy cổ động, đăng ảnh kèm theo các thông điệp…

Qua đó cho thấy 100% CBVC, sinh viên Học viện Tài chính đã sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5/2021.

Khu vực bỏ phiếu số 6 phường Đức Thắng sẵn sàng cho Ngày bầu cử 23/5

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Ban công tác chính trị và sinh viên phát biểu tại cuộc họp tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 6 (ngày 18/5)

Học viện Tài chính được chọn là khu vực bỏ phiếu số 6, dành cho cử tri khu vực tổ dân phố số 6 và KTX Học viện Tài chính. Thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn của UBBC các cấp, để chuẩn bị các phương án đảm ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, an ninh, an toàn và phòng chống dịch bệnh COVID-19, các thành viên của Tổ bầu cử đã hoàn thiện việc trang trí khu vực bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri và danh sách người ứng cử, viết Thẻ cử tri, đóng dấu phiếu bầu…theo đúng quy định. Ngoài đảm bảo về điện, nước, Học viện bổ sung các trang thiết bị như quạt điện, quạt tay, nước uống và bố trí phòng cách ly, hòm phiếu phụ, phối hợp thực hiện kê khai Y tế, khử khuẩn toàn bộ khu vực bỏ phiếu và phòng cách ly (dự phòng)… Việc phân công nhiệm vụ, tập huấn hướng dẫn bầu cử và nghiệp vụ kiểm phiếu đã được Học viện và Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 6 triển khai nghiêm túc. 

 Đ/c Vũ Hưng – Ban công tác chính trị và sinh viên, thành viên tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 6 trao Thẻ cử tri cho sinh viên tại KTX Học viện

Đặc biệt, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, sinh viên Học viện học tập trực tuyến từ ngày 4/5/2021 nên số lượng sinh viên nội trú KTX đăng ký bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6 có biến động lớn. Ban CTCT&SV thường xuyên thông tin, rà soát, cập nhật danh sách này để đảm bảo quyền lợi bầu cử của cử tri là sinh viên nội trú. Từ 1.046 sinh viên đăng ký ban đầu, tính đến ngày 21/5 chỉ còn gần 200 sinh viên, số còn lại được hướng dẫn và hỗ trợ đăng ký bổ sung tại nơi có HKTT (do sinh viên di chuyển về quê từ đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và ở lại nhà tham gia học trực tuyến). Các sinh viên này đã được thành viên Tổ bầu cử tại Học viện trao tận tay Thẻ cử tri và hướng dẫn kê khai Y tế. Đồng thời, Tổ bầu cử đã có phương án phân chia theo giờ và tuyên truyền để cử tri thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch khi đến phòng bỏ phiếu.

Tất cả đã sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Một số hình ảnh khác

Công tác chuẩn bị cho Ngày hội toàn dân bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của tổ bầu cử thuộc khu vực bỏ phiếu số 6

Hình đại diện và thông điệp về Ngày hội toàn dân bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của đoàn viên công đoàn Học viện Tài chính

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 691

Danh sách liên kết