Tìm
English
Thứ sáu, 28/05/2021 - 20:10

Phát động Cuộc thi "Mô hình chuyển đổi số Kế toán 2021" với 20 đội thi và hơn 400 sinh viên
Sáng ngày 26/05/2021, Khoa Kế toán chính thức phát động Cuộc thi "Mô hình chuyển đổi số Kế toán 2021" theo hình thức trực tuyến. Đây là cuộc thi được tổ chức trên cơ sở cuộc thi “Xây dựng mô hình kế toán ảo” đã được khoa Kế toán tổ chức trong những năm gần đây.Năm nay, cuộc thi được tổ chức trên nền tảng chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Cuộc thi hướng tới khơi dậy khả năng sáng tạo và tiềm năng vượt trội của sinh viên Kế toán trong thời kỳ chuyển đổi số. Đặc biệt, cuộc thi có sự động hành hỗ trợ về công nghệ và chuyên môn của Công ty cổ phần Misa và Công ty TNHH Đào tạo & Tư vấn DDP Group, là các đối tác truyền thống của Khoa Kế toán.

Tham gia buổi lễ, về phía các đối tác có: Ông Trịnh Văn Biển – Giám đốc kinh doanh chuyển đổi số, văn phòng Misa Hà Nội; Bà Nguyễn Thanh Bình – Trưởng ban phát triển kinh doanh Misa; Bà Nguyễn Huyền Phương – Đồng sáng lập, Phó Giám đốc DDP Group.

Về phía đại diện của Khoa có: PGS,TS Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán, TS Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng bộ môn Kế toán quản trị, TS Thái Bá Công – Phó trưởng bộ môn Kế toán quản trị, TS Nguyễn Minh Thành - Phó trưởng bộ môn Kế toán quản trị, TS Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó trưởng bộ môn Kế toán tài chính, TS Bùi Thị Thu Hương- Phó trưởng bộ môn Kế toán tài chính cùng các thầy cô trong Khoa Kế toán.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên. Chỉ sau 2 ngày truyền thông, đã có gần 400 sinh viên CQ 56 chuyên ngành kế toán doanh nghiệp, kiểm toán đăng kí tham gia, hình thành 20 đội thi. Trong lễ phát động, gần 400 sinh viên đã tham gia trực tuyến cùng với Ban tổ chức.

Tại buổi lễ, PGS,TS Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán đã chia sẻ về mục đích của cuộc thi, cũng như tầm quan trọng sự thay đổi trong thời đại chuyển đổi số. Cuộc thi mong muốn lan tỏa được tinh thần học hỏi, tạo ra sân chơi chất lượng cho sinh viên trong khoa Kế Toán. PGS cũng đã chỉ ra đây chính là cơ hội để tất cả sinh viên có thể củng cố lại kiến thức chuyên ngành KTDN trong mối quan hệ với các kiến thức bổ trợ đã được đào tạo; ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hành KTDN và cải thiện các kỹ năng mềm như thuyết trình, giải quyết tình huống,... Từ đó khơi dậy khả năng sáng tạo và tiềm năng lãnh đạo của mỗi sinh viên.Qua cuộc thi, sẽ mở ra cho sinh viên cái nhìn khái quát về doanh nghiệp, quá trình diễn ra thực tế của công việc và mỗi sinh viên cần chuẩn bị những hành trang để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.PGS cũng mong muốn qua cuộc thi sẽ xuất hiện nhiều ý tưởng hay để sinh viên có thể khởi nghiệp trong tương lai.

PGS.TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi 

 

Cũng trong lễ phát động cuộc thi Mô hình chuyển đổi sổ Kế toán 2021, đại diện của Công ty Cổ Phần Misa và Công ty TNHH Đào tạo & Tư vấn DDP Group đã chia sẻ về hành trình cuộc thi và tính ứng dụng thực tế mà cuộc thi đem lại. Thông qua cuộc thi, giúp sinh viên biết cách quản trị Tài chính - Kế toán của doanh nghiệp, cách ứng dụng công nghệ vào trong quá trình làm việc để có thể rút ngắn thời gian làm việc và nâng cao năng suất, hiệu quả và chất lượng công việc. Bên cạnh đó, là sự hiểu biết của sinh viên về thị trường để có thể bắt kịp với xu hướng trong quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. 

 

Ông Nguyễn Văn Biển - Giám đốc chuyển đổi số Công ty CP Misa phát biểu

Bà Nguyễn Huyền Phương - Phó TGĐ Công ty DDP Group phát biểu

Tiếp nối buổi lễ, sinh viên Đỗ Mai Anh, lớp CQ56/22.05 - đội trưởng của đội 02, đại diện cho các thí sinh phát biểu khẳng định về sự cấp thiết cũng như tầm quan trọng của cuộc thi trong thời kỳ CMCN 4.0. Đồng thời, sinh viên Đỗ Mai Anh cũng gửi lời cảm ơn tới  các thầy cô đã tạo ra một sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên có cơ hội học hỏi trải nghiệm và thử thách giới hạn của bản thân.

 Sinh viên Đỗ Mai Anh, lớp CQ56/22.05 phát biểu

Cuối buổi lễ là đôi lời chia sẻ của các thầy cô trong Khoa Kế toán về những giá trị thực tiễn mà cuộc thi đem lại.Song song với đó, các thầy cô cũng đưa ra những góp ý quý báu dành cho BTC trong quá trình tổ chức và triển khai cuộc thi. 

TS Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng bộ môn KTQT – Phó ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu

 TS Bùi Thị Thu Hương – Phó trưởng bộ môn KTTC phát biểu

TS Thái Bá Công – Phó trưởng bộ môn KTQT phát biểu

TS Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó trưởng bộ môn KTTC phát biểu

Buổi lễ phát động cuộc thi là sự kiện mở màn chính thức đánh dấu sự bắt đầu của Cuộc thi “Mô hình chuyển đổi số Kế toán”.Cuộc thi sẽ tiếp tục được diễn ra với kế hoạch như sau:

  • Tháng 6/2021, Ban tổ chức đào tạo cho các đội tham gia về sử dụng phần mềm Misa. Sme nhằm khai tác hiệu quả tính năng của phần mềm, đặc biệt là các tính năng quản trị.
  • Tháng 7/2021, Các đội thi sẽ tiến hành làm bài thi: sản phẩm của đội thi là dữ liệu hoàn chỉnh về một doanh nghiệp giả định, từ đó ứng dụng phần mềm xử lý công tác kế toán của doanh nghiệp.
  • Tháng 8/2021, vòng thi thứ nhất: các đội sẽ báo cáo kết quả xây dựng mô hình
  • Tháng 9/2021, vòng chung kết cuộc thi.

Với sự đầu tư kỹ càng về nội dung cũng như chất lượng chuyên môn và sự hỗ trợ nhiệt tình, có hiệu quả của các đối tác, Ban tổ chức tin tưởng cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tế, trau dồi kiến thức và thể hiện bản lĩnh sáng tạo.

Một số hình ảnh khác về Lễ phát động cuộc thi

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 4472

Danh sách liên kết