Tìm
English
Thứ bảy, 05/06/2021 - 12:36

Sinh viên Chương trình Chất lượng cao có cơ hội thực tập tại KPMG Việt Nam
Sáng ngày 02/06/2021, Tọa đàm sinh viên Chất lượng cao HVTC - Cơ hội nghề nghiệp với ACCA và KPMG do Ban điều hành Chương trình Chất lượng cao (CTCLC) phối hợp cùng các Khoa và Bộ môn chuyên ngành, ACCA và công ty KPMG Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham gia buổi lễ, về phía đối tác có: Chị Phạm Thị Thuỳ Linh – Giám đốc Kiểm toán KPMG Việt Nam; Anh Nguyễn Hữu Hoàng – Trợ lý kiểm toán KPMG Việt Nam – Cựu sinh viên CQ54CLC AOF, thủ khoa đầu ra – Top Affiliate kỳ tháng 12/2020 ACCA; Chị Lưu Thanh Huyền – Điều  phối viên – Nhà Sáng Lập VOCO Center - Trung Tâm Hướng Nghiệp Trực Tuyến Việt Nam, Nhà Sáng Lập VOCF - Tổ Chức Hội Chợ Việc Làm & Hướng Nghiệp Trực Tuyến Việt Nam.

Về phía ACCA Việt Nam có: Anh Trần Văn Quốc - Trưởng Ban phát triển đối tác, Doanh nghiệp, ACCA Việt Nam; Chị Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Ban quan hệ khách hàng ACCA Việt Nam.

Về phía Học viện Tài chính có: PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành CTCLC; cùng các thầy cô lãnh đạo các Khoa, Ban, Bộ môn chuyên ngành đào tạo chất lượng cao, và sinh viên Tài chính - Kế toán Chương trình Chất lượng cao Khoá 56.

Mở đầu buổi tọa đàm, anh Trần Văn Quốc - Trưởng Ban phát triển đối tác ACCA Việt Nam đưa ra khảo sát trực tuyến nhu cầu nghề nghiệp/định hướng của sinh viên đồng thời cập nhật Khảo sát 2021 của ACCA đối với thế hệ GenZ và Chương trình Ưu tiên Tuyển dụng học viên ACCA - ACCA JOB FAST TRACK PROGRAM.

Anh Trần Văn Quốc - Trưởng Ban phát triển đối tác ACCA Việt Nam

Với mong muốn kết nối những doanh nghiệp hàng đầu với ứng viên tiềm năng trong lĩnh vực tài chính kế toán, Fast Track được ACCA khởi động từ tháng 3/2020, nhận được sự đồng hành của 19 doanh nghiệp uy tín, đến nay, chương trình đã thu hút hơn 500.000 lượt quan tâm của các bạn sinh viên cũng như các ứng viên quan tâm đến lĩnh vực Tài chính-Kế toán và với hơn 700 hồ sơ ứng tuyển chất lượng. Tham gia Fast Track, ứng viên sẽ được đặc cách miễn giảm từ 1 đến 3 vòng trong quy trình tuyển dụng của Doanh nghiệp, tuỳ thuộc vào tiến độ hoàn thành văn bằng ACCA và yêu cầu tuyển dụng cụ thể của từng Doanh nghiệp. ACCA Job Fast Track 2021 là phiên bản cập nhật với nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm kết nối doanh nghiệp, tổ chức, nhà trường, học viên và hội viên ACCA, qua đó mang lại nhiều cơ hội và giá trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính.           

Tiếp nối chương trình, các bạn sinh viên được giao lưu học hỏi, tiếp cận với môi trường làm việc của KPMG, đặc biệt là quy trình tuyển dụng của Big 4 trong 2 mùa tuyển dụng chính (Internship và Fresher); cùng với đó là những kinh nghiệm vô cùng quý báu, được chia sẻ trực tiếp từ Giám đốc Kiểm toán KPMG Việt Nam và Cựu sinh viên CTCLC Học viện Tài chính hiện đang là trợ lý kiểm toán tại KPMG.

Chị Phạm Thị Thuỳ Linh – Giám đốc Kiểm toán KPMG Việt Nam

Anh Nguyễn Hữu Hoàng – Trợ lý kiểm toán KPMG Việt Nam – Cựu sinh viên CQ54CLC AOF

Thành lập sớm từ năm 1987, KPMG có mặt trên hơn 150 quốc gia. Năm 1994, KPMG chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam, đến nay KPMG đã có 04 văn phòng đại diện trên toàn quốc. Bên cạnh hoạt động chính là cung cấp dịch vụ Kiểm toán, KPMG còn cung cấp đa dạng các dịch vụ tư vấn tài chính khác như Luật, Thuế, Đầu tư tài chính.... Hàng năm, KPMG có 2 mùa tuyển dụng chính là Internship và Fresher, với quy trình tuyển dụng gồm 4 bước: Đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến (Test tiếng anh và kiến thức chuyên ngành) - Làm việc nhóm (Case study và thuyết trình) - Final Interview - KPMG Offer. KPMG luôn tự hào rằng tất cả các thành viên của mình đều có được phẩm chất đã trở thành văn hóa KPMG đó là Knowledge Sharing bởi KPMG không chỉ là nơi làm việc mà còn là ngôi trường thứ 2 để các thành viên tiếp tục trau dồi kiến thức thực tế sau khi ra trường. Với môi trường làm việc thân thiện, nhân viên có thể thoải mái bộc lộ tính cách cá nhân; cùng với đó, phụng sự với tính chính trực, luôn làm những điều đúng đắn, uy tín, trung thực cũng là một trong những văn hoá nổi bật của KPMG.

Cũng trong phần giao lưu - chia sẻ với khách mời, các bạn sinh viên đã nhận được những lời khuyên bổ ích, kinh nghiệm thực tế từ cựu sinh viên Học viện Tài chính trên con đường đi tới Big 4 Kế toán - Kiểm toán, đồng thời làm thế nào để ghi điểm và tạo dấu ấn riêng trong mắt nhà tuyển dụng.   

4 Văn phòng đại diện của KPMG tại Việt Nam và 1 Văn phòng đại diện tại Campuchia

Các dịch vụ tư vấn của KPMG

Cuối buổi tọa đàm, PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành CTCLC chia sẻ đôi lời về những dấu ấn phát triển trong chặng đường hợp tác giữa Học viện Tài chính với ACCA và KPMG đồng thời gửi lời cảm ơn đến các khách mời.

PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành CTCLC

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động bổ trợ sinh viên Chương trình Chất lượng cao trong toàn khóa học.

Ban Điều hành chương trình CLC
Số lần đọc: 1651

Danh sách liên kết