Tìm
English
Thứ hai, 12/07/2021 - 9:44

Học viện Tài chính với nhiệm vụ thanh tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021
(HVTC) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 (6-8/7) đã kết thúc thành công, trong kết quả đó có sự đóng góp của cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính. 70 cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra công tác tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thái Bình.

Đòan kiểm tra công tác coi thi của Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm với PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính (Sáng 05/7)

Sáng 05/7, cùng gần 200 cơ sở giáo dục đại học, Đoàn kiểm tra công tác coi thi của Học viện Tài chính với 70 thành viên do TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viên làm trưởng đoàn đã lên đường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính căn dặn các thành viên Đoàn kiểm tra công tác coi thi TN THPT năm 2021 của Học viện Tài chính

Phát biểu căn dặn các thành viên Đoàn công tác, PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ quan trọng mà Bộ GDĐT giao phó. Mỗi cán bộ, giảng viên phải nghiêm túc thực hiện quy chế kiểm tra theo quy định cũng như các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần vào thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mỗi thầy cô là một mắt xích của toàn bộ hệ thống, phải khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Thông qua đó, khẳng định uy tín, thương hiệu của Học viện Tài chính. PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ cũng gửi lời chúc Đoàn công tác giữ gìn sức khỏe tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự thành công của kỳ thi với sự an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế.

Tiếp nối nhiệm vụ thường niên, Học viện Tài chính đã chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt về nhân sự, tập huấn nghiệp vụ, đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho nhiệm vụ kiểm tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Công tác Tuyển sinh Hệ đại học chính quy và tham gia công tác làm thi TNTHPT là nhiệm vụ thường niên và một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện xác định, quán triệt qua các Hội nghị (Hội nghị đại biểu CBCCVC; Hội nghị giao ban Đào tạo; Hội nghị BCH Đảng bộ...), huy động mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm đề ra. Tham gia làm thi, kỳ thi TNTHPT vừa góp phần vào nhiệm vụ chính trị quốc gia, vừa là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để công tác tuyển sinh của Học viện thành công.  

Trên cơ sở những kinh nghiệm trong việc tham gia làm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT trước, nhất là năm 2020, công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ này được Đảng ủy- Ban Giám đốc Học viện triển khai sớm, tích cực đến thành viên tham gia nhiệm vụ nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GDĐT và khẳng định vai trò của Học viện trong kỳ thi này.  Ngay từ đầu tháng 6, Đảng ủy - Ban Giám đốc đã chỉ đạo Ban Tổ chức cán bộ lựa chọn cán bộ, giảng viên tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tiêu chí theo quy định của Bộ GDĐT và không chỉ có kinh nghiệm, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt mà còn có ý thức, thức trách nhiệm công việc cao.

Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, theo thống kê đã có hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước có trường hợp nhiễm Covid-19. Để đảm an toàn cho kỳ thi và bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giảng viên hoàn thành nhiệm vụ được Bộ GDĐT giao, Học viện đã khai thác từ nhiều nguồn để đảm bảo 100% cán bộ, giảng viên tham gia được ưu tiên bố trí tiêm phòng vaccine ngừa dịch bệnh COVID -19. Bên cạnh đó, Học viện cũng lên phương án dự phòng về nhân sự để ứng phó thay đổi nhân sự do dịch bệnh COVID- 19 gây ra.

 Cuộc họp triển khai nhiệm vụ kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện chủ trì

Để triển khai quyết định của Bộ GDĐT, Học viện đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo (ngày 22/6) và Tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi tố nghiệp THPT năm 2021 cho các thành viên tham gia (ngày 29/6). Tại các cuộc họp này, các thành viên tham gia Đoàn công tác được chuẩn bị tài liệu, phổ biến nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết để xử lý trong những tình huống cụ thể cũng như việc quán triệt thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viên phát biểu tại Hội nghị Tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi  tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các thành viên tham gia (ngày 29/6).

Phát biểu tại Hội nghị Tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi TNTHPT năm 2021 (ngày 29/6), TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viên đã quát triệt thực hiện nhiệm vụ của mỗi thành viên Đoàn công tác: Mỗi cán bộ, giảng viên tham gia nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra theo các quy định của Chính phủ, của Bộ GDĐT và các văn bản của địa phương. Tuyệt đối không bỏ sót hay làm tắt bất cứ khâu đoạn, quy trình nào. Phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục sở tại, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chất lượng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Đặc biệt, không lơ là, chủ quan trong thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

ThS. Vũ Huy Thành - Phó Trưởng ban Thanh tra giáo dục triển khai Tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ kiểm tra công tác coi ỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ngày 29/6)

Ngay từ 05/7 với vai trò là Trưởng đoàn, Học viện Tài chính đã chủ động phối hợp cùng với Đại học Y Dược Thái Bình; Đại học Thái Bình – 2 đơn vị được phân công cùng kiểm tra coi thi tại Thái Bình triển khai xây dựng kế hoạch kiểm tra của Đoàn Kiểm tra trong suốt quá trình triển khai nhiệm vụ. Từ 05- 08/7,  Đoàn công tác đã và phối hợp hiệu quả với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Thái Bình và các Hội đồng thi TNTHPT của  Sở GDĐT với gần 23.000 thí sinh đăng ký dự thi, 35 điểm thi, 983 phòng thi, 8 điểm thi dự phòng và 176 phòng thi và phòng chờ.  

Cùng với cả nước, Thái Bình đã đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 diễn ra an toàn, đáp ứng được mục tiêu kép, vừa bảo đảm chống dịch, đồng thời đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi khách quan, công bằng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, quyết tâm của Bộ GDĐT và sự vào cuộc mạnh mẽ của địa phương. Học viện Tài chính và gần 200 cơ sở giáo dục đại học đã góp phần tích cực vào kết quả này. Trong đó, sự tích cực, chủ động chuẩn bị cho nhiệm vụ kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Học viện Tài chính là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của do Bộ GDĐT giao. Đây cũng là một nhiệm vụ quốc gia quan trọng và là yếu tố quyết định để công tác tuyển sinh cao đẳng, đại học - trong đó có Học viện Tài chính đạt chất lượng, nghiêm túc, công bằng.

Một số hình ảnh khác

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các Hội đồng thi của Sở GDĐT tinh Thái Bình (Lâý mẫu xét nghiệm test nhanh)

 Cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra kỳ thi TNTHPT đợt 1 tại các Hội đồng thi của Sở GDĐT tinh Thái Bình.

Đoàn Học viện Tài chính tham gia hoạt động thiện nguyên tại địa phương nơi công tác. Đoàn đã trao 4 xuất quà, mỗi xuất 500.000 đ cho học sinh nghèo vượt khó tại trường THPT Đông Thuỵ Anh - Thái Thuỵ (Ths. Đàm Tuấn Anh, thành viên Đoàn trao quà cho ông Phạm Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đông Thuỵ Anh)

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1496

Danh sách liên kết