Tìm
English
Thứ năm, 19/08/2021 - 12:33

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp sinh viên khóa 55 khoa Ngân hàng & Bảo hiểm: Khẳng định chất lượng
Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo và gửi giấy mời tới các bậc phụ huynh của các sinh viên CQ 55 Khoa ngân Hàng & Bảo hiểm, sáng 19/8/2021 tại hội trường A1 Học viện Tài chính trên nền tảng trực tuyến Zoom, khoa Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm đã long trọng tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 270 sinh viên khóa 55 thuộc ba chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư Tài chính.

 Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng buổi lễ đã được diễn ra trong không khí trang trọng, lắng đọng, đầy cảm xúc và niềm tự hào của các thầy cô giáo trong khoa với những thành tích xuất sắc của những Tân cử nhân CQ55 đã đạt được.

Bốn năm cho một hành trình, một khoảng thời gian không quá dài cho một đời người, nhưng cũng không quá ngắn cho một kỷ niệm. Quãng thời gian ấy đến bất chợt và cũng lặng lẽ đi, bởi cũng đã đến lúc những SV khoa NH&BH - HVTC trưởng thành và đến lúc phải nói lời tạm biệt những tháng năm gắn bó đầy kỷ niệm.

Ảnh từ clip về hành trình 20 năm xây dựng và phát triển khoa NHBH

Đây cũng là một năm rất đặc biệt đối với K55, do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước vẫn đang diễn biến rất phức tạp nên để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn cho SV, khách mời và các thầy cô tham dự, buổi Lễ bế giảng đã được diễn ra đặc biệt hơn so với mọi năm dưới hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom. Mặc dù phần mềm Zoom cũng không còn xa lạ với SV tài chính nói riêng và HS, SV cả nước nói chung, nhưng ngày hôm nay lại rất khác biệt, không còn là những tiết học sôi nổi hay những giờ kiểm tra căng thẳng mà là buổi gặp mặt chia tay. Một thời khắc thật đặc biệt mà khó phai trong ký ức của mỗi SV, bởi chúng ta chẳng bao giờ nghĩ rằng chỉ có thể nói lời tạm biệt, chia tay nhau qua màn ảnh nhỏ, không còn những cái ôm bịn rịn không muốn rời, không còn những cái bắt tay đầy lưu luyến, mà chỉ còn thoáng những đôi mắt đỏ hoe qua màn hình.

Lễ chào cờ được diễn ra trực tuyến nhưng rất trang trọng

Mở đầu buổi lễ là video phóng sự về truyền thống tốt đẹp của giảng viên và sinh viên khoa Ngân hàng & Bảo hiểm. Một chặng đường phát triển ngày càng lớn mạnh của khoa NH&BH với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo đã mang đến sự thành công, lòng tin yêu của các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên để giờ đây có thể chứng kiến lớp lớp các thế hệ SV dần trưởng thành, trở thành những Cử nhân Kinh tế - Tài chính xuất sắc mang trong mình những hành trang vững chắc để có thể tự tin vững bước tiến vào đời.

Đến dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Học viện có PGS. TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Học viện Tài chính, TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện Tài chính về phía các phòng ban có PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Chánh Văn Phòng Học viện Tài chính, TS Phạm Thị Hà – Phó Trưởng ban Đào Tạo, Th.S Phạm Thị Mai Oanh - Phó Trưởng (PT) ban Khảo Thí và kiểm định chất lượng, ThS Nguyễn Thu Hà - Phó ban CTTT&SV, TS Trịnh Thanh Huyền - Phó viện trưởng viện Đào tạo Quốc tế (DDP), các bậc phụ huynh cùng các lãnh đạo các Khoa, chuyên viên đại diện các phòng ban trong học viện.

Về phía khoa Ngân hàng - Bảo hiểm có PGS.TS Đoàn Minh Phụng – Trưởng khoa NHBH, TS Nghiêm Văn Bảy - Phó trưởng khoa, trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng, PGS. TS Hoàng Mạnh Cừ – Phó trưởng khoa, trưởng bộ môn Tài chính Bảo hiểm cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ trong khoa, 270 sinh viên CQ55 và sinh viên đại diện của CQ56, CQ57.

PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy; Phó Giám Đốc Học viện Tài chính

( ảnh chụp từ phim tư liệu khoa NHBH năm 2020)

TS Nguyễn Đào T ùng - Phó Giám Đốc Học viện Tài chính

Sau lễ chào cờ, PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa Ngân hàng & Bảo hiểm đã đọc diễn văn bế giảng hệ đại học chính quy Khóa 55- Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm. Thầy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các Tân cử nhân đã hoàn thành chương trình đào tạo 4 năm tại khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, Học viện Tài chính. Thầy nhấn mạnh “những kiến thức mà các em được trang bị và tự tích lũy được trong suốt 4 năm đại học mới chỉ là những kiến thức nền tảng, những kiến thức cơ bản về ngành và chuyên ngành, vì vậy, một mặt các em phải biết vận dụng một cách sáng tạo những kiến thức đó để giải quyết các công việc, các tình huống thực tế phát sinh, mặt khác các em luôn phải luôn luôn có ý thức học hỏi bởi kho tàng kiến thức của nhân loại là vô tận. Con đường phía trước của mỗi em không trải đầy hoa hồng, nên các em đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ buông xuôi trước những khó khăn thách thức trong cuộc đời nghề nghiệp. Các thầy cô luôn dõi theo và ước mong được biết tin và chứng kiến các em thành công trong hành trình lập nghiệp.”. Những lời nhắn nhủ của thầy chắc chắn sẽ là động lực để mỗi sinh viên HVTC – những chuyên gia quản lý kinh tế - tài chính của đất nước sẽ luôn giữ cho những “mạch máu của nền kinh tế” không ngừng chảy, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của nền kinh tế nước ta. Bên cạnh đó, thầy còn căn dặn: “Các em hãy luôn học hỏi, trau dồi và phát triển những kỹ năng cũng như đạo đức nghề nghiệp, luôn năng động, trung thực, sáng tạo và đầy bản lĩnh, như vậy thì thành công sẽ luôn đến với các em”.

Trong diễn văn bế giảng, thay mặt lãnh đạo khoa NH-BH thầy cũng khẳng định: “Khóa học CQ 55 của 3 chuyên ngành trong khoa NH-BH đã kết thúc với nhiều thành công tốt đẹp. Có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, nhờ sự hợp tác và tạo điều kiện của các Ban khoa và các đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài Học viện; nhờ sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, nhờ sự tận tụy, lòng yêu nghề và hết mình vì sinh viên của đội ngũ giảng viên, đội ngũ cán bộ viên chức của khoa và của toàn học viện”

Kết thúc bài phát biểu là lời cám ơn chân thành: “Nhân dịp này cho phép tôi được thay mặt tập thể lãnh đạo khoa, gửi đến đảng ủy, ban GĐ, các khoa, ban, viện, trung tâm, thư viện, đoàn TN, Hội SV và các thầy giáo, cô giáo lời cảm ơn chân thành nhất.

Xin dành lời Cảm ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh đã vất vả, lặng lẽ hi sinh, sẻ chia và đồng hành với các con trong suốt 4 năm học và hơn hết là cảm ơn quý vị đã đặt niềm tin vào chúng tôi, gửi gắm những đứa con thân yêu của mình cho HVTC để chúng tôi đào tạo thành các tân cử nhân ngày hôm nay. Nhân dịp này chúng tôi xin chúc mừng gia đình các phụ huynh và trân trọng chuyển đến quý vị lời cảm ơn chân thành nhất của Giám đốc Học viện Tài chính.

Đặc biệt, xin dành lời tri ân tới các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân các cựu sinh viên đã quan tâm, hỗ trợ cho khoa NH-BH, đã tài trợ học bổng và tạo điều kiên cho sv khoa NH-BH được hoàn thành học phần thực tập tốt nghiệp, đã tuyển dụng và tạo môi trường cho các tân cử nhân được rèn luyện, thử thách để trở thành những cán bộ, nhân viên có ích”.

PGS.TS.Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa NH&BH đọc diễn văn bế giảng

hệ đại học chính quy K55-Khoa Ngân hàng& Bảo hiểm

Tiếp theo chương trình, PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ – Phó trưởng khoa Ngân hàng & Bảo hiểm phát biểu báo cáo tổng kết khóa học và công bố quyết định tốt nghiệp cho sinh viên CQ55.

Hệ đại học chính quy tập trung CQ55 là khóa thứ 10 được tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở Học viện Tài chính. Khóa học này khai giảng vào 28 tháng 9/2017 với tổng số SV thực tế phân bổ về khoa NH- BH là 396, trong đó: chuyên ngành Tài chính bảo hiểm: 04 lớp, chuyên ngành Ngân hàng: 06 lớp và chuyên ngành Đầu tư tài chính: 02 lớp.

270 tân cử nhân đang hiện diện tại đây là những SV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và công tác Đoàn, Hội trong suốt 4 năm Đại học. Trong số 270 SV tốt nghiệp, có 03 SV tốt nghiệp loại xuất sắc (chiếm 1,11%), 41 SV tốt nghiệp loại giỏi (chiếm 15,19%), 224 SV tốt nghiệp loại khá (chiếm 82,96%), chỉ có 02 SV tốt nghiệp loại trung bình (chiếm 0,74%).

PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ- Phó trưởng khoa NH&BH

Tiếp đến, TS. Nghiêm Văn Bảy – Phó trưởng khoa Ngân hàng&Bảo hiểm công bố các Quyết định khen thưởng đối với SV CQ55, trong đó có các sinh viên được khen thưởng về kết quả học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn- Hội… Khoa Ngân Hàng & Bảo Hiểm cũng đã biểu dương những sinh viên tiêu biểu đã có nhiều thành tích trong học tập và hoạt động Đoàn Hội trong suốt 4 năm học tại Học viện.

TS Nghiêm Văn Bảy- Phó trưởng khoa NH&BH đọc các quyết định khen thưởng

Tiếp nối chương trình là clip được xây dựng công phu, trang trọng nhằm vinh danh những sinh viên tiêu biểu có thành tích trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn hội trong suốt khóa học. Bao gồm:

   

Một số hình ảnh các sinh viên tiêu biểu của khoa NHBH

Cũng trong buổi lễ hết sức long trọng này, đại diện cho 270 tân cử nhân khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, bạn Quách Thị Lan cựu sinh viên CQ55.03.01 đã có bài phát biểu suy nghĩ và cảm tưởng trong buổi Lễ cũng như chia sẻ cảm xúc của mình trong 4 năm học và gửi những lời tri ân đến gia đình, thầy cô và bạn bè trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Bạn Quách Thị Lan đại diện cho SV K55 phát biểu cảm ơn

Tại buổi lễ long trọng này, ông Phạm Văn Hoà là phụ huynh của em Phạm Thế Anh lớp CQ55/15.05  đã thay mặt các bậc phụ huynh gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với Học viện Tài chính, nơi ươm mầm và tạo cho các em một môi trường thực sự tốt để phát triển đầy đủ cũng như cung cấp những hành trang cần thiết để các em có thể bước từng bước thật vững chắc trên con đường sau này. Cảm ơn các thầy cô tại Học Viện Tài chính nói chung và  khoa Ngân hàng & Bảo hiểm nói riêng đã nuôi dưỡng và phát triển tài năng cũng như bổ sung các kiến thức kinh tế chuyên ngành cho các em và từ đó các em có thể tự tin vững bước trên con đường mà các em chọn.

Cuối cùng trong buổi lễ trang trọng PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy; Phó Giám Đốc Học viện Tài chính đã có những lời chúc mừng tới các tân cử nhân  khoa NHBH, cô gửi lời chúc mừng tới các phụ huynh và lời chúc mừng tới khoa NHBH. Thông qua đó cô cũng dặn dò các tân cử nhân trước khi rời khỏi ghế nhà trường, tạm biệt thời sinh viên để có những hành trang vững chắc thực hiện những ước mơ và hoài bão của cuộc đời. Và chắc hẳn bạn sinh viên nào cũng nhớ câu nói nổi tiếng của cô “Cầm vàng thì sợ vàng rơi, cầm bằng tài chính đời đời ấm no” để thấy rằng những kiến thức của các em học được nơi Học viện Tài chính là vĩnh cửu là vô giá. 

Nhân buổi lễ bế giảng năm học 2021, Liên Chi Đoàn khoa Ngân hàng & Bảo hiểm xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các Tân cử nhân CQ55. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, với những kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện, các bạn SV sẽ phát huy và tiếp bước những truyền thống vẻ vang của Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm. Chúc các bạn bước vào đời luôn tự tin, làm chủ bản thân mình, luôn vững bước, sẵn sàng cho những chặng đường thử thách tiếp theo. Thành công của các em luôn là sự tự hào của Học viện, của thầy cô và gia đình, nơi đây sẽ luôn là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần của các em và sẽ mãi là ngôi nhà thân yêu của mỗi SV, là những gì rực rỡ nhất của thanh xuân.     

Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm
Số lần đọc: 7076

Danh sách liên kết