Tìm
English
Thứ sáu, 03/09/2021 - 16:49

Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức viên chức, người lao động năm học 2020-2021: Học viện Tài chính tiếp tục đổi mới về mọi mặt và thích ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19
(HVTC )–Ngày 01/9, từ trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2020-2021 được Học viện Tài chính tổ chức trực tuyến, kết nối với hơn 300 CBVC Học viện.

 PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện  và PGS.,TS.NGƯT. Nguyễn Vũ Việt  -- Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch công đoàn đồng chủ tọa Hội nghị

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Ban Giám đốc Học viện, BCH Công đoàn Học viện và 315 đại biểu được bầu đại diện cho các Khoa, Ban chức năng, tổ chức đoàn thể, CBVC và người lao động trong toàn Học viện.

PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2020-2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022

Trong phát biểu mở đầu, PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và nỗ lực khắc phục khó khăn của toàn thể Học viện, nhất là những khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 gây ra. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc, Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đảm bảo vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành thắng lợi các mục tiêu chính trị, xây dựng Học viện ngày càng phát triển vững mạnh. PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ cũng yêu cầu toàn thể CBVC, người lao động tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đổi mới tư duy, năng động, sáng tạo, không ngừng phấn đấu để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Trong Báo cáo tổng kết công tác năm học 2020-2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 do PGS., TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ trình bày tại Hội nghị đã chỉ rõ những kết quả đạt được trên tất cả các mặt: Công tác chính trị, tư tưởng; Chuyên môn; Tổ chức cán bộ và thực hiện qui chế dân chủ; Công tác tài chính và xây dựng cơ sở vật chất; Thanh tra và các công tác về thi đua khen thưởng; Công tác đảng và đoàn thể.

Theo đó, CBVC, người lao động, sinh viên Học viện luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Học viện. Các đơn vị luôn chủ động tổ chức triển khai và cơ bản hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho việc dạy và học, để không bị gián đoán các hoạt động, Học viện đã sẵn sàng phương án giảng dạy và tổ chức các hoạt động trực tuyến kết hợp trực tiếp, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống với dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo thực hiện các mục tiêu đề ra. Tín hiệu đáng mừng từ công tác khảo sát sinh viên tốt nghiệp cho thấy, có 91,26% SVTN phản hồi khảo sát, trong đó 98,23% đã có việc làm.

Học viện cũng đã hoàn thành xuất sắc công tác tuyển sinh năm 2020, đảm bảo về số lượng và chất lượng được nâng cao. Tiếp tục tăng cường phối hợp trong tổ chức thực hiện các Hội thảo khoa học quốc tế, tọa đàm trực tuyến, chủ động khai thác, mở rộng các quan hệ hợp tác quốc tế trong đào tạo và NCKH với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mang lại môi trường rộng mở, tạo cơ hội trong tiếp cận với hội nhập quốc tế và xây dựng ranking cho Học viện.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai rộng rãi, có nhiều hoạt động phong trào đánh dấu những bước phát triển mới trong công tác thanh niên tại Học viện. Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Học viện tiếp tục là một trong những cơ sở Đoàn - Hội xuất sắc trong phong trào thanh niên thành phố Hà Nội và cũng như của cả nước.

Tổ chức bộ máy và nhân sự của các đơn vị thuộc Học viện tiếp tục kiện toàn theo chiến lược phát triển của Học viện giai đoạn 2013-2020 và định hướng 2030; Rà soát, hoàn thiện chức năng nhiệm vụ các đơn vị trong Học viện; Sự ra đời, hoạt động của “Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp Học viện Tài chính” góp phần tích cực trong hình thành không gian đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp cũng như lan tỏa tinh thần này trong sinh viên.

Quy chế dân chủ cũng như chế độ công khai tài chính được tổ chức và triển khai thực hiện tốt theo quy định của nhà nước. Hoàn thành nâng cấp, cải tạo, sửa chữa nhiều hạng mục về cơ sở vật chất…

Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021 được vạch ra với phương châm phát huy những thành tích đạt được trên các mặt và khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm qua.

PGS.,TS. Vũ Văn Ninh -  Trưởng khoa TCDN trình bày Báo cáo công tác của ban Thanh tra nhân dân

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến từ Hội nghị CBCCVC các đơn vị và giải trình của các khoa, Ban chức năng; Báo cáo công tác của ban Thanh tra nhân dân; Báo cáo công khai tài chính năm học 2020-2021 và cùng trao đổi, đối thoại về những vấn đề thực nhiệm vụ năm học. Có 114 ý kiến đóng góp của các CBVC từ các Hội nghị cơ sở trên tất cả các lĩnh vực và hơn 10 lượt ý kiến trực tiếp tại Hội nghị. Các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung của các Báo cáo được trình bày tại Hội nghị cũng như phương hướng, nhiệm vụ năm học mới.

PGS.,TS.NGƯT. Nguyễn Vũ Việt  - Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch công đoàn trả lời chất vấn

Nhiều đại biểu đã có những ý kiến quý báu để bổ sung, hoàn thiện các Báo cáo cũng như thẳng thắn, chân thành đưa ra những ý kiến, kiến nghị để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động về đào tạo, tuyển sinh, NCKH, hợp tác quốc tế, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Học viện, cải thiện cơ sở vật chất và tăng thu nhập của CBVC, người lao động. Những ý kiến nêu trên được Chủ tọa, lãnh đạo Học viện, lãnh đạo các Ban khoa tiếp thu, bổ sung, giải trình trực tiếp.

PGS.TS. Nguyễn Lê Cường – Chánh Văn phòng Học viện, Trưởng ban bầu cử Ban Thanh tra nhân dân công kế kết quả bỏ phiếu

Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023 gồm 9 thành viên với tỷ lệ tín nhiệm cao.  

PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện thay mặt Đoàn chủ tịch tiếp thu những ý kiến đóng góp và những kiến nghị. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chức năng, các tổ chức Đoàn  Hội tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị và nghiên cứu cụ thể, toàn diện, tham mưu cho lãnh đạo Học viện để chỉ đạo điều hành hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.  

PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ kêu gọi toàn thể CBVC, người lao động Học viện tiếp tục đoàn kết, đồng thuận chia sẻ những khó khăn, điều kiện thực tế của Học viện để chủ động tổ chức, triển khai nhiệm vụ của mỗi người, của đơn vị và phối hợp để thực hiện nhiệm vụ chung, đồng thuận với chủ trương, biện pháp của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện đề ra, đồng thời chỉ ra những vấn đề mấu chốt trong thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm học mới:

Tiếp tục tăng cường công tác  giáo dục chính trị và tư tưởng, đẩy mạng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thống nhất về nhận thức, hành động trong thực hiện nhiệm vụ được giao; Chủ động triển khai các khâu trong tuyển sinh và đào tạo; Không ngừng đổi mới về nội dung, phương pháp giảng dạy, NCKH; Thường xuyên rà soát các quy định, nội dung chương trình phù hợp thực tiễn và quy định của pháp luật; Đảm bảo các hoạt động chuyên môn diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao nhất, theo đúng tiến độ; Không ngừng kiện toàn tổ chức bộ máy; Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo quy định; Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CBVC; Tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, NCKH và các hoạt động Đoàn - Hội; Nghiên cứu để ban hành sớm quy chế chi tiêu nội bộ; Không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của CBVC, người lao động; Tăng cường công tác thanh tra, giám sát của ban Thanh tra nhân dân, ban Thanh tra giáo dục và các công tác khác thực hiện theo kế hoạch. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên rà soát, bổ sung, cập nhật phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo đạt mục tiêu kép – vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, xây dựng thương hiệu Học viện ngày càng vững mạnh.

Đây là hội nghị thường niên nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế của năm học vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học mới và là diễn đàn đối thoại cởi mở, thẳng thắn, chân thành giữa Đảng ủy - Ban Giám đốc, lãnh đạo các Ban chức năng, Khoa quản lý sinh viên, tổ chức đoàn thể với đại biểu CBVC, người lao động. Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần dân chủ, thống nhất, đoàn kết và xây dựng.

Một số hình ảnh khác

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Trưởng bộ môn Định giá tài sản, Thư ký hội nghị

ThS. Nguyễn Lê Mai – Trưởng ban TCKT trình bày Báo cáo công khai tài chính năm học 2020-2021

 Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến và giải trình tại Hội nghị

Đại biểu kết nối trực tuyến

Biểu quyết tại HN (trực tiếp và trực tuyến)

Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới gồm các đồng chí:

1. Trương Thị Anh Đào – Phó Trưởng ban Tổ chức cán bộ

2. Lưu Hữu Đức  - Trưởng Ban CTCT&SV

3. Đặng Thế Hưng – Phó trưởng bộ môn Kế toán tài chính

4. Vũ Văn Khiên – Phó Chánh văn phòng

5. Vũ Văn Ninh -  Trưởng khoa TCDN

6. Vũ Duy Nguyên – Phó Trưởng khoa Thuế - Hải quan

7. Ngô Thị Kim Phương – Phó Trưởng ban TCKT

8.  Hoàng Thị Thịnh – Chuyên trách công đoàn

9. Phạm Minh Việt  Phó Trưởng ban QLĐT

Ban CTCTSV
Số lần đọc: 1571

Danh sách liên kết