Tìm
English
Thứ năm, 09/09/2021 - 17:9

Lễ Khai giảng và ký giao ước thi đua năm học 2021-2022
(HVTC) - Ngày 08/9, từ trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, buổi Lễ Khai giảng và ký giao ước thi đua năm học 2021-2022 đã được Học viện Tài chính tổ chức trực tuyến, kết nối với gần một nghìn cán bộ, viên chức, người lao động, khách mời và đại diện sinh viên các khóa.

Đại biểu tại điểm cầu Học viện Tài chính thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự buổi Lễ về phía Bộ Tài chính có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Thân – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ.

Về phía các đối tác, các doanh nghiệp, có sự hiện hiện của TS. Thượng tá Nguyễn Đăng Thuận – Phó tổng Giám đốc Tổng công ty 36 – Bộ Quốc phòng.

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, BCH Công đoàn Học viện, lãnh đạo các khoa, ban chức năng, tổ chức đoàn thể và toàn thể CBVC và người lao động trong toàn Học viện cùng đại diện sinh viên các khóa CQ56,57,58.

PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài phát biểu

Trong phát biểu tại buổi Lễ, PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã khẳng định: Năm học 2020-2021 dù gặp rất nhiều khó khăn với tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp và khó lường nhưng Học viện Tài chính đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ năm học vừa qua. Học viện đã ứng phó kịp thời, linh hoạt và hiệu qủa với đại dịch COVID-19, thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch tốt vừa hoàn thành các kế hoạch đặt ra theo đúng tiến độ với chất lượng được nâng lên; Hơn 98% sinh viên có việc làm ngay trong năm đầu tiên tốt nghiệp; Sinh viên giành giải Nhất Olympic kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc; Tổ chức thành công 3 hội thảo quốc gia và 3 hội thảo quốc tế; Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 vượt chỉ tiêu trong giới hạn cho phép với chất lượng đầu vào cao; Tổ chức bế giảng và cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên, học viên đủ điều kiện, khong phải chờ đợi và lùi lại thời điểm nhận bằng do dịch bệnh. Khóa CQ55 có hơn 80% sinh viên chưa nhận bằng đã có việc làm trong điều kiện dịch bệnh. Uy tín Học viện không ngừng được nâng lên, được xã hội đánh giá cao. Đây là kết quả nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của toàn thể CBVC, người lao động, sinh viên với với truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, tổ chức công tác chủ động, sáng tạo của Ban Giám đốc và các đơn vị chức năng, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các đoàn thể trong Học viện. Cốt lõi của những kết quả đạt được chính là sự nỗ lực, tinh thần cống hiến xuất phát từ tình yêu cao cả của toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, sinh viên đối với Học viện, với niềm tin vững chắc vào tương lai tươi sáng của Học viện.

PGS.,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh: Bước vào năm học mới 2021- 2022, với tinh thần chủ động đối diện với thực tiễn còn rất nhiều khó khăn, thách thức, nhiều vấn đề mới, phức tạp chưa thể hình dung hết được do diễn biến của đại dịch; cạnh tranh trong hệ thống giáo dục đại học trong và ngoài nước ngày càng khốc liệt, quá trình đổi mới - tự chủ đòi hỏi sự thay đổi sâu sắc cả về nhận thức và hành động, sự chia sẻ và đồng thuận trong toàn thể CBVC, sinh viên Học viện. Phương hướng chung cho năm học mới là tập trung đổi mới, đẩy mạnh tự chủ, coi trọng năng động, sáng tạo, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, xây dựng môi trường và văn hóa học đường vì Chất lượng- uy tín – hiệu quả - chuyên nghiệp – Hiện đại. Mỗi CBVC, người lao động, sinh viên, học viên của Học viện cần giữ vững bản lĩnh chính trị, bản lĩnh khoa học, với tinh thần chủ động đối diện với thực tiễn, với phương châm “Bứt phá” sáng tạo, bằng những hành động cụ thể phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2021 -2022 với 6 nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Sinh viên Ninh Phương Thanh, Chủ tịch HSV Học viện chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ

Thay mặt cho toàn thể sinh viên Học viện, sinh viên Ninh Phương Thanh – khóa CQ56, khoa Ngân hàng – Bảo hiểm, Chủ tịch HSV Học viện đã bày tỏ niềm tự hào khi là sinh viên ở ngôi trường có bề dày truyền thống gần 60 năm dựng và phát triển - là cái nôi đào tạo nên nguồn nhân lực hàng đầu về lĩnh vực kinh tế - tài chính – kế toán với môi trường nghiên cứu, học tập chuyên nghiệp, chất lượng ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Sinh viên Ninh Phương Thanh cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô, cán bộ quản lý luôn quan tâm dạy dỗ, hỗ trợ về mọi mặt trong học tập, rèn luyện, sự quan tâm kịp thời trong khi sinh viên gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh COVID- 19 với những gói quà nhu yếu phẩm, tiền mặt cũng như sự động viên, chia sẻ ấm áp… Đại diện toàn thể sinh viên Học viện Tài chính, sinh viên hứa sẽ nỗ lực tu dưỡng về chính trị - tư tưởng, trau dồi phẩm chất đạo đức, chủ động trong học tập, NCKH, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn  – Hội và quyết tâm cùng tập thể cán bộ viên chức Học viện vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học 2021-2022.

TS. Thượng tá Nguyễn Đăng Thuận – Phó tổng Giám đốc Tổng công ty 36, Bộ Quốc phòng phát biểu

Đại diện cho các đối tác và các doanh nghiệp, TS. Thượng tá Nguyễn Đăng Thuận – Phó tổng Giám đốc Tổng công ty 36, Bộ Quốc phòng đã bày tỏ niềm tự hào khi là đối tác, là cựu sinh viên được tham dự buổi Lễ long trọng này và mong muốn sẽ tiếp tục là đối tác lâu dài, đồng hành với sự nghiệp giáo dục đào tạo của Học viện. Nhân dịp năm học mới, TS. Thượng tá Nguyễn Đăng Thuận quyết định trao tặng 100.000.000 đồng cho quỹ phát triển Học viện.

PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường, Chánh Văn phòng Học viện công bố các Quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân của học viện Tài chính

Tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường, Chánh Văn phòng Học viện công bố các Quyết định khen thưởng và vinh danh tập thể và các cá nhân vì những đóng góp tích cực trong thời gian qua cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, ngành tài chính, tích cực và chủ động tham gia các phong trào thi đua của Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục & đào tạo cũng như Học viện Tài chính. Theo đó, Học viện Tài chính đã được trao tặng Cờ thi đua của Bộ Tài chính do có thành tích tiêu biểu, xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính; Huân chương lao động hạng Nhất cho 1 tập thể;  Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân và Huân chương lao động hạng Ba cho 6 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 12 cá nhân và 9 cá nhân được trao tặng Danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính.

Buổi lễ đã vinh danh tập thể và cá nhân được khen thưởng vì những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như sự nghiệp giáo dục đào tạo và ngành tài chính.

PGS.,TS. Vũ Văn Ninh, Trưởng khoa TCDN phát biểu

Phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ, PGS.,TS. Vũ Văn Ninh, Trưởng khoa TCDN thay mặt tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp cao đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Học viện Tài chính và toàn thể CBVC trong Học viện đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để mỗi cá nhân cũng như khoa TCDN và tập thể Học viện Tài chính đạt được những thành tích này và nhấn mạnh: Đây là sự ghi nhận này của Đảng, Nhà nước, của Bộ Tài chính đối với sự nỗ lực phấn đấu liên tục của cả tập thể, của từng cá nhân trong suốt thời gian qua. Phần thưởng cáo quý này cũng nhắc nhở mỗi CBVC và tập thể Học viện càng có trách nhiệm cao hơn nữa, phải năng động, sáng tạo hơn nữa; thường xuyên đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy; tích cực trong NCKH; nâng cao hiệu quả trong quản lý sinh viên để xứng đáng với sự tin tưởng của Lãnh đạo các cấp và lãnh đạo Học viện Tài chính.

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động phong trào thi đua 

Trong khuôn khổ của buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã phát động phong trào thi đua và thực hiện ký Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021- 2022 của các đơn vị trong toàn Học viện. Trong phát biểu phát động, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt đã khẳng định: Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thông qua thi đua, mọi người đều hăng say làm việc và hoạt động có hiệu quả hơn. Trong Học viện, thi đua đã góp phần phát huy nội lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trên các lĩnh vực: Đào tạo, NCKH, bồi dưỡng cán bộ...; thi đua đã tạo ra mục tiêu gần để CBVC dễ phấn đấu, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong công tác. Qua các phong trào thi đua đã hình thành được đội ngũ CBVC giỏi và những gương điển hình tiên tiến làm nòng cốt mọi hoạt động của Học viện, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Học viện.

TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện phát biểu

Sau lời phát động thi đua, TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện thay mặt cho tập thể CBVC, sinh viên, học viên Học viện khẳng định quyết tâm hưởng ứng nội dung thi đua và vai trò xung kích của tuổi trẻ Học viện với tinh thần đoàn kết, chủ động, tích cực và sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Năm học mới chính thức bắt đầu với những nỗ lực mới, quyết tâm to lớn của toàn thể CBVC, sinh viên, học viên dưới sự lãnh đạo sáng suốt, chủ động của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện. Học viện sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công trên mọi mặt.

Những danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng tập thể, cá nhân của Học viện Tài chính

Cờ thi đua của Bộ Tài chính: Tập thể Học viện được trao tặng do có thành tích tiêu biểu, xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính năm học 2019-2020

Huân chương Lao động hạng Nhất: Tập thể Khoa TCDN

Huân chương lao động hạng Nhì: PGS.,TS. Nghiêm Thị Thà, nguyên Phó Trưởng khoa TCDN

Huân chương lao động hạng Ba, gồm các cá nhân:

1. PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường Chánh Văn Phòng Học viện;

2. PGS.,TS. Vũ Thị Vinh, Trưởng khoa Lý luận chính trị, Học viện;

3. TS. Lê Thu Huyền, nguyên Phó Trưởng Bộ môn Tài chính - Tiền tệ, khoa Tài Chính công;

4. PGS.,TS. Vũ Văn Ninh, Trưởng khoa TCDN;

5.TS. Phạm Thị Vân Anh, Phó Trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp, khoa TCDN;

6. TS. Phạm Quỳnh Mai, Phó trưởng khoa Kinh tế.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, gồm 12 cá nhân:

1. TS. Trần Thanh Mai, Phó Chánh Văn phòng Học viện;

2. ThS Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng ban CTCT&SV;

3. ThS.Vương Thúy Hợp, giảng viên chính, bộ môn Triết học Mác – Lê nin, khoa Lý luận chính trị;

4. TS. Phạm Trọng Anh, giảng viên chính, bộ môn Lịch sử Đảng CSVN và Tư tưởng HCM, khoa Lý luận chính trị;

5. ThS. Nguyễn Thị Hạnh, Giảng viên chính, bộ môn Lịch sử Đảng CSVN và Tư tưởng HCM, khoa Lý luận chính trị

6. TS. Nguyễn Thùy Linh, Giảng viên chính, Bộ môn Tài chính – Tiền tệ, khoa Tài chính công;

7. TS Phạm Thị Hoàng Phương, Phó Trưởng bộ môn Tài chính công, khoa Tài chính công;

8. TS.Phạm Thu Huyền, giảng viên bộ môn Kế toán công, khoa Tài chính công;

9. TS. Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng bộ môn Định giá tài sản, khoa TCDN;

10. TS. Nguyễn Xuân Điền, Phó trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh, khoa QTKD;

11. TS. Vũ Bá Anh, Trưởng bộ môn Tin học Tài chính kế toán, khoa HTTTKT;

12. ThS. Cao Tiến Hạnh, Chuyên viên, Viện Kinh tế - Tài chính. 

Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính, gồm các cá nhân:

1. ThS. Phạm Thị Mai Oanh, Phó trưởng ban phụ trách, ban Khảo thí và Quản lý chất lượng;

2. TS. Cù Thu Thủy, Phó trưởng bộ môn, môn Kinh tế Lượng, khoa Cơ Bản;

3. PGS.,TS. Bùi Văn Vần, giảng viên cao cấp, bộ môn TCDN, nguyên trưởng khoa TCDN;

4. TS.Thái Bá Công, Phó Trưởng bộ môn toán quản trị, khoa Kế toán;

5.ThS.Trần Thị Ngọc Anh, giảng viên bộ môn Lý thuyết hoạch toán kế toán, khoa Kế toán

6. T.hS. Đinh Thị Hải Phong, Phó Trưởng bộ môn Thống kê và phân tích dự báo, khoa Hệ thống thông tin kinh tế;

7. ThS. Phan Phước Long, Phó trưởng khoa, khoa Hệ thống thông tin kinh tế

8.TS. Nguyễn Thu Giang, giảng viên chính, bộ môn Ngoại ngữ, khoa Ngoại ngữ

9. TS. Nguyễn Đình Hoàn, Phó Trưởng bộ môn Kinh tế học, khoa Kinh tế

Một số hình ảnh khác

 Bộ Trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc gửi tặng lẵng hoa chúc mừng Học viện Tài chính nhân dịp Khai giảng năm học mới

Đại biểu tham gia buổi Lễ qua online

Lãnh đạo các đơn vị với giao ước thi đua trong năm học mới

Tập thể và cá nhân được vinh danh tại buổi Lễ

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 3136

Danh sách liên kết