Tìm
English
Thứ sáu, 17/09/2021 - 19:51

Chào đón tân sinh viên CQ59 CLC diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT nhập trường và Công bố Giải thưởng cuộc thi “AOF - Xúc cảm đầu tiên”
(HVTC) – Sáng 16/9, từ trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính tổ chức trực tuyến Chương trình với sự kết nối của gần 300 cán bộ, giảng viên và tân sinh viên CQ59 CLC. Có 6 giải tập thể và 21 giải cá nhân của giải thưởng cuộc thi “AOF - Xúc cảm đầu tiên”.

PGS., TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện tham dự tại điểm cầu Học viện Tài chính.

PGS., TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện và TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên tại điểm cầu Học viện  Tài chính.

Tham dự Chương trình, tại điểm cầu Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS., TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban Điều hành Chương trình đào tạo Chất lượng cao (CLC); PGS., TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện; TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên, Bí Thư Đoàn Thanh niên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp và đại diện lãnh đạo các Ban, khoa, đơn vị chức năng và thành viên ban Điều hành Chương trình đào tạo CLC.

PGS., TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu mở đầu, PGS., TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban Điều hành Chương trình đào tạo CLC đã thay mặt lãnh đạo Học viện Tài chính nhiệt liệt chào mừng, chúc mừng đến quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, nhất là các tân sinh viên CQ59 diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT nhập trường và khẳng định sự lựa chọn của các tân sinh viên dành cho Học viện và CLC là sáng suốt vì: với gần 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính tự hào là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu Tài chính - Kế toán. Đặc biệt, từ năm 2016, Học viện đưa vào giảng dạy chương trình CLC, với định hướng các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế như ACCA, ICAEW, FIATA….  để đào tạo những công dân toàn cầu. Số sinh viên của chương trình đến nay có gần 2000 em – trong đó 2 khóa đã tốt nghiệp, được học tập trong môi trường và chương trình ưu việt với đội ngũ cán bộ giảng viên đầu ngành, giàu nhiệt huyết, kinh nghiệm.

 PGS., TS. NGƯT. Trương Thị Thủy  nhấn mạnh: Học viện Tài chính tiếp tục chào đón thế hệ sinh viên khóa 59 nhập trường trong bối cảnh đặc biệt khi dịch COVID-19 vẫn còn rất phức tạp, toàn bộ công tác nhập học đều tiến hành trực tuyến. Chính vì vậy, cuộc thi “AOF - Xúc cảm đầu tiên” là món quà đặc biệt dành tặng tân sinh viên CQ59 CLC diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT nhập trường.

Tại Chương trình, đại biểu và các tân sinh viên tham dự đã được nghe những chia sẻ về những “Xúc cảm đầu tiên” dành cho Học viện Tài chính của các thí sinh tham gia cuộc thi như tân sinh viên Ngô Thị Thu Thùy, Nguyễn Hoàng Nhất…

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên, Bí Thư Đoàn Thanh niên, công bố kết quả Giải

Trong công bố kết quả Giải, TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên, Bí Thư Đoàn Thanh niên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp đã nhấn mạnh: “AOF - Xúc cảm đầu tiên” được thiết kế dưới hình thức một cuộc thi với sự tranh tài của tân sinh viên 5 chuyên ngành đào tạo CLC khóa 59, gồm: Hải quan và Logistics; Phân tích Tài chính; Tài chính Doanh nghiệp; Kế toán doanh nghiệp, và Kiểm toán. Mỗi tân sinh viên sẽ không bỡ ngỡ khi bước tới AOF vì đã có đội ngũ sứ giả truyền thông chương trình CLC luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn và huấn luyện để tham gia thật tốt vào cuộc thi. Tại đây, tân sinh viên mỗi chuyên ngành sẽ cùng nhau thiết kế một frame mang màu sắc, cá tính riêng của mình. Sau đó đồng loạt thay ảnh avatar trang facebook cá nhân cùng những dòng chia sẻ mang chủ đề “AOF - Xúc cảm đầu tiên”. Thí sinh có frame avatar ấn tượng, nội dung cảm xúc sâu lắng, nhận được nhiều sự bình chọn từ khán giả và thuyết phục được BGK với bài thuyết trình sẽ giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cuộc thi đã thu hút hơn 223 thí sinh tham gia, tất cả đều là tân sinh viên CLC khóa 59, nhận được gần 1 triệu lượt tương tác, có thí sinh nhận được lượt like, share lên tới con số hàng nghìn. Ban giám khảo đã tìm ra 6 giải Tập thể và 21 giải Cá nhân.

TS. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện giới thiệu, hướng dẫn tân sinh viên kết nối thông tin

Cũng tại Chương trình, các tân sinh viên còn được nghe chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt cuộc sống và tích lũy những kỹ năng mềm cần thiết và quan trọng của các anh chị CQ56,57,58. Đặc biệt, TS. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn, thành viên Ban điều hành Chương trình CLC đã giới thiệu với phụ huỵnh và hướng dẫn tân sinh viên CQ59 CLC diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT nhập trường cách thức kết nối để nắm bắt các thông tin, thông báo, chương trình học tập…. của CLC, chuẩn bị tốt nhất cho việc học tập tới đây trong điều kiện học tập trực tuyến.

Đại biểu và tân sinh viên tham dự Chương trình

Chương trình là là món quà đặc biệt của Học viện Tài chính dành tặng cho tân sinh viên CQ59 CLC diện xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT nhập trường. Thông qua đó, các tân sinh viên được chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và sự tự hào khi được trở thành tân sinh viên CLC Học viện. Đồng thời, thông qua đó giúp các em bước qua những bỡ ngỡ, băn khoăn khi bước chân vào một hành trình hoàn toàn mới mẻ với sự tự tin về bản thân. Trong điều kiện học tập trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19, các em vẫn cảm nhận được sự gần gũi, quan tâm của thầy cô, các anh chị khóa trên và là dịp các bạn tân sinh viên kết nối, giao lưu với nhau.

Danh sách trao giải

I. GIẢI TẬP THỂ

1. Giải frame ấn tượng: Tập thể tân SV chuyên ngành Hải quan và Logistics

2. Giải Ba:

+ Tập thể Tân SV Chuyên ngành Phân tích Tài chính

+ Tập thể Tân SV Chuyên ngành Kế toán DN

3. Giải Nhì:

+ Tập thể Tân SV chuyên ngành Hải quan và Logistics

+ Tập thể tân SV chuyên ngành Kiểm toán

4. Giải Nhất: Tập thể tân SV chuyên ngành Tài chính DN

II. GIẢI CÁ NHÂN

STT

Họ tên thí sinh

Chuyên ngành

Giải

  1.  

Lê Mai Linh

Kiểm toán

GIẢI BA

  1.  

Trần Hà Linh

Tài chính Doanh nghiệp

GIẢI BA

  1.  

Nguyễn Thị Nguyệt Thương

Kế toán Doanh nghiệp

GIẢI BA

  1.  

Nguyễn Thuý Hiền

Tài chính Doanh nghiệp

GIẢI NHÌ

  1.  

Bùi Anh Thư

Phân tích Tài chính

GIẢI NHÌ

  1.  

Nguyễn Hoàng Nhất

Tài chính Doanh nghiệp

GIẢI NHẤT

  1.  

Dương Diệu Linh

Phân tích Tài chính

Thí sinh được BGK đánh giá cao nhất

  1.  

Nguyễn Thuỳ Dương

Tài chính Doanh nghiệp

Thi sinh có gương mặt đẹp nhất

  1.  

Thiều Phương Thảo

Kế toán Doanh nghiệp

Thí sinh ứng xử tốt nhất (ứng xử tự tin, dứt khoát dù câu hỏi không dễ)

  1.  

Trần Khánh Huyền

Hải quan và Logistics

Thí sinh truyền cảm hứng nhất

  1.  

Ngô Thị Thu Thùy

Kiểm toán

Thí sinh thuyết trình hay nhất

  1.  

Nguyễn Hồng Phương

Kế toán Doanh nghiệp

Thí sinh lý trí nhất (dự định thi đại học cùng với trường của người bạn trai nhưng vẫn quyết tâm theo AOF)

  1.  

Nguyễn Thu Thủy

Kế toán Doanh nghiệp

Thí sinh yêu trường nhất (đã đòi hẹn hò với AOF ngay từ lần gặp đầu tiên)

  1.  

Lê Thu Trang

Phân tích Tài chính

Thí sinh có bài viết cảm xúc nhất

  1.  

Nguyễn Thu Trang

Phân tích Tài chính

Thi sinh có giọng nói hay nhất

  1.  

Nguyễn Xuân Phương Mai 

Hải quan và Logistics

Thí sinh triển vọng nhất

Một số hình ảnh khác:

Tân sinh viên chia sẻ cảm xúc tại Chương trình

Các anh chị sinh viên CLC chia sẻ những kinh nghiệm cho các tân sinh viên CQ59

TS. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn thanh niên hướng dẫn tân sinh viên kết nối thông tin

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 3083

Danh sách liên kết