Tìm
English
Thứ tư, 29/09/2021 - 14:55

Cán bộ, viên chức, người lao động Học viện Tài chính cùng chung tay Chương trình "Máy tính cho em"
(HVTC) – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến.

Chương trình ý nghĩa do Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động nhằm góp phần duy trì hoạt động dạy và học, bảo đảm các hoạt động giáo dục không bị đứt gãy

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh/thành phố ước khoảng 1,5 triệu học sinh.

Thông tin cập nhật đến 16 giờ ngày 12/9/2021 từ Bộ Giáo dục và Đào tạo là trên cả nước có 26/63 tỉnh/thành phố đang triển khai dạy, học trực tuyến (có một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến). Tổng số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7.350.000 (7,35 triệu học sinh các cấp). Tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh/thành phố và cần được hỗ trợ, ước khoảng 1.500.000 (1,5 triệu học sinh).

Năm học mới 2021 - 2022 đã bắt đầu với rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên, các gia đình trên cả nước đang hết sức cố gắng để tiến hành công tác giảng dạy, học tập. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tối 12/9, Thủ tướng Chính phủ tổ chức phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" kêu gọi toàn xã hội chung tay, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến.

Chương trình được thực hiện online tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng 63 điểm cầu tại các địa phương trên toàn quốc.

 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Trước đó, thực hiện chỉ đạo trên của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngày 10/9/2021, Bộ GDĐT đã phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam ban hành công văn số 3961/BGDĐT-CĐN phát động quyên góp, ủng hộ "Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến.

Trẻ em trong cơn bão dịch bệnh COVID-19

Trước mắt, cuộc vận động "Máy tính cho em” sẽ ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT/Chủ tịch Công đoàn ngành; Giám đốc/Hiệu trưởng/Chủ tịch Công đoàn của các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ "Máy tính cho em” tại tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc; kêu gọi, tuyên truyền, vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, đội ngũ nhà giáo, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu là một ngày thu nhập.

Để đảm bảo  tất cả  học sinh không thể đến trường do phải thực hiện giãn cách xã hội; duy trì hoạt động dạy và học, bảo đảm các hoạt động giáo dục không bị đứt gãy, công đoàn Học viện Tài chính kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động ở các Công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn Học viện Tài chính cùng chung tay quyên góp, ủng hộ Chương trình "Máy tính cho em”:

1. Mức ủng hộ: Mỗi cá nhân ủng hộ theo hình thức tự nguyện bằng tiền mặt.

2. Thời gian huy động: Từ ngày 28/9/2021 đến hết ngày 05/10/2021.

3. Hình thức tổ chức: BCH Công đoàn bộ phận và Lãnh đạo đơn vị tổ chức vận động CBVC ủng hộ, chuyển tiền nộp về VP Công đoàn Công đoàn Học viện chịu trách nhiệm tiếp nhận số tiền quyên góp của các đơn vị vào ngày 06/10/2021 (trực tiếp hoặc chuyến đến TK công đoàn Học viện 21510001976349 ngân hàng BIDV) chuyển số tiền quyên góp được cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam vào ngày 07/10/2021.

Công đoàn Học viện Tài chính
Số lần đọc: 601

Danh sách liên kết