Tìm
English
Thứ ba, 12/10/2021 - 14:14

Hơn 4200 tân sinh viên CQ59 đã hoàn thành Chương trình tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa
(HVTC)- Trong các ngày từ 5-7/10, hơn 4200 tân sinh viên CQ59 đã hoàn thành Chương trình Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa bằng hình thức trực tuyến. Khóa học đã trang bị những kiến thức cần thiết, chuẩn bị tốt nhất cho quá trình học tập 04 năm tại Học viện.

TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện trình bày trong Chương trình Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa dành cho CQ59

Nằm trong kế hoạch học tập đầu năm của năm học 2021-2022, tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá của tân sinh viên khoá CQ59 đã được diễn ra trong 3 ngày, với 6 buổi học gồm sáng và chiều. Trực tiếp giảng dạy cho các em là TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện và các cán bộ quản lý, các giảng viên là lãnh đạo các Ban chức năng.

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trình bày trong Chương trình Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa dành cho CQ59

Các tân sinh viên đã được học tập 7 chuyên đề, gồm: Giới thiệu về ngành Tài chính Việt Nam và truyền thống Học viện Tài chính; Phổ biến quy định chuẩn đầu ra, quản lý điểm...; Các quy định về đào tạo, Chương trình đào tạo, công tác về tổ chức đào tạo; Công tác NCKH; Công tác Thư viện; Quy định công tác sinh viên, quản lý sinh viên, chế độ chính sách..; Công tác Đoàn, Hội sinh viên, sinh hoạt CLB sinh viên...

 PGS.,TS. Ngô Thanh Hoàng  - Trưởng Ban Quản lý khoa học phổ biến những yêu cầu, quy định về NCKH của sinh viên Học viện

Khóa học cung cấp cho tân sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về chương trình đào tạo, về tổng quan chương trình học tập và rèn luyện của sinh viên khi tham gia học tập tại Học viện, phương pháp học tập, cách thức tiếp cận, sử dụng học liệu, tư liệu học tập, những quy định trong học tập, khen thưởng, kỷ luật, cơ hội về học bổng cũng như tham gia các hoạt động đa dạng, phong phú về Đoàn – Hội.

TS. Phạm Thị Hà- Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo phổ biến những quy định và chươg trình đào tạo

Tuần học chính trị đầu khóa còn giúp sinh viên nắm vững những quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên, những lợi thế về ngành nghề đào tạo, xu hướng  phát triển của ngành nghề trong thời đại 4.0.

 ThS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng ban CTCT&SV phổ biến những quy định về công tác sinh viên, quản lý sinh viên

Khóa học được lồng ghép với các nội dung bài học về lịch sử phát triển ngành Tài chính, lịch sử phát triển Học viện Tài chính. Thông qua đó, sinh viên được bồi dưỡng niềm tự hào và tình yêu với ngành học cũng như trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện suốt 4 năm học tại Học viện Tài chính. Bên cạnh đó, các tân sinh viên còn được cán bộ quản lý, giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng trong học tập trực tuyến nói riêng, học tập, rèn luyện và cuộc sống nói chung, giúp sinh viên hòa nhập tốt với môi trường học tập hoàn toàn mới.

TS. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phổ biến các nội dung về hoạt động Đoàn – Hội

Kết thúc Chương trình, sinh viên sẽ có bài thu hoạch về những nội dung đã được truyền đạt, tiếp thu và được định hướng tìm hiểu trong đợt học tập này.

ThS. Nguyễn Thị Hương Thủy – Phó Trưởng ban KT&QLCL phổ biến các nội dung về Chuẩn đầu ra, quản lý điểm.

Theo tân sinh viên Nguyễn Thế Sơn, CQ59/11.05CLC chia sẻ: Chương trình học thật bổ ích. Dù chúng em không được học trực tiếp nhưng được gặp các thầy cô và các bạn qua nền tảng trực tuyến trong tình hình dịch bệnh COVID-19 em vẫn cảm thấy rất hào hứng. Chúng em cảm ơn Học viện, cảm ơn các thầy cô đã đem đến những kiến thức cơ bản, nền tảng để giúp chúng em tiếp cận thuận lợi với một môi trường học tập mới mẻ. Chúng em đã nắm bắt được những hiểu biết cần thiết về mục tiêu, yêu cầu của chương trình đào tạo, những quy định và quyền lợi của sinh viên. Đặc biệt, chúng em được hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang gần 60 năm của Học viện Tài chính cũng như kỹ năng cần thiết của một sinh viên đại học.  

 TS. Nguyễn Việt Tiến – Phó Giám đốc Thư viện phổ biến các nội dung về công tác thư viện

Tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa là chương trình được triển khai cho tất cả tân sinh viên mới nhập học. Thông qua đó, giúp tân sinh viên nắm bắt được những quy định chung về học tập, rèn luyện, nhằm định hướng thái độ, mục tiêu để đáp ứng chương trình học tập một cách tốt nhất cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1316

Danh sách liên kết