Tìm
English
Thứ tư, 20/10/2021 - 9:21

Đoàn công tác Bộ Tài chính làm việc với Học viện Tài chính
(HVTC) – Ngày 14/10, Đoàn công tác Bộ Tài chính do Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Học viện Tài chính về các lĩnh vực công tác. Thứ trưởng đã đánh giá cao những kết quả đạt được trên mọi mặt và có những chỉ đạo kịp thời, quý giá cho việc việc thực hiện công tác tiếp theo cũng như chiến lược phát triển Học viện Tài chính.

Tham gia đoàn công tác Bộ Tài chính còn có các đồng chí: Chu Đức Lam – Cục Trưởng cục Kế hoạch tài chính; Phạm Xuân Thủy - Phó vụ Trưởng vụ Tổ chức cán bộ; Trần Thị Quỳnh Nga – Phó vụ Trưởng vụ Tài chính hành chính sự nghiệp.

Về phía Học viện Tài chính, tham gia buổi làm việc có sự tham gia của Ban Giám đốc, Lãnh đạo các ban, khoa, trung tâm của Học viện.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban, khoa đã báo cáo tóm tắt những công việc triển khai và những kết quả đạt được. Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng trên tất cả các mặt về quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, tổ chức cán bộ, quản trị thiết bị, tài chính kế toán... đã triển khai đồng bộ, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ công việc theo đúng mục tiêu, kế hoạch và tiến độ đề ra. Các nhiệm vụ được thực hiện đảm bảo nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy Học viện phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy Học viện đã nhấn mạnh: Những năm qua, uy tín và vị thế của Học viện ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm luôn đạt trên 98%.  Học viện cũng là cánh tay nối dài của Bộ Tài chính trong việc triển khai các đề án, các chính sách. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp nhưng Học viện đã nhanh chóng chuyển mọi hoạt động sang phương thức trực tuyến, đảm bảo không bị gián đoạn việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã được lãnh đạo các cấp giao phó. Công tác tuyển sinh, nhập học năm học 2021 cũng như tổ chức xét tốt nghiệp, bế giảng, hợp tác quốc tế, NCKH được thực hiện linh hoạt, phát huy triệt để công nghệ 4.0, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19. Trong vài năm gần đây, Học viện đã có 300 bài báo công bố quốc tế, có 2 Hội thảo Quốc tế thường niên được tổ chức, thu hút hàng trăm nhà khoa học trong nước và quốc tế tham gia.

Tuy nhiên có nhiều công việc còn gặp nhiều khó khăn do đội ngũ giảng viên còn thiếu, việc triển khai dự án Học viện Tài chính mở rộng đảm bảo tiến độ nhưng để đảm bảo hoàn thành nhanh chóng và toàn bộ các hạng mục, cần có đủ nguồn tài chính để thực hiện. Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, khó khăn trong đào tạo chương trình đào tạo chất lượng cao và cũng là vướng mắc để Học viện có thể thực hiện tự chủ tài chính.

Về phía Bộ Tài chính, ông Chu Đức Lam - Cục Trưởng cục Kế hoạch tài chính; Ông Phạm Xuân Thủy - Phó vụ Trưởng vụ Tổ chức cán bộ; Bà Trần Thị Quỳnh Nga – Phó vụ Trưởng vụ Tài chính hành chính sự nghiệp đã có những ý kiến phát biểu định hướng, chỉ dẫn cụ thể trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Học viện trong việc triển khai một số công việc. 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu kết luận và chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn đã đánh giá cao những kết quá đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Học viện và nhấn mạnh vai trò của Học viện trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành tài chính nước nhà – nguồn nhân lực lớn, có mặt trên khắp nơi trên các tỉnh thành trong cả nước, thực hiện nhiệm vụ huyết mạch tài chính của đất nước. Thứ trưởng chỉ rõ: Về  việc tự chủ đại học, Học viện cần triển khai tự chủ từng phần theo từng giai đoạn và tiến tới tự chủ hoàn toàn để tự chủ về công tác cán bộ. Đối với hợp tác quốc tế, đội ngũ giảng viên, nhà khoa học phải có yêu cầu cao về ngoại ngữ trong đào tạo và tuyển dụng, gắn kết với những trường đại học hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, cần xây dựng chiến lược phát triển Học viện tầm nhìn dài hạn đến năm 2050 và hướng tới xếp hạng đại học top của thế giới về kinh tế - tài chính. Chiến lược phát triển Học viện phải gắn bó chặt chẽ với các bộ, ngành trên các lĩnh vực từ đào tạo đến nghiên cứu khoa học. Học viện phải là nơi phản biện những chính sách cũng như tham gia vào những đề án, những chính sách lớn của Bộ Tài chính.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp, chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Tài chính đã luôn đồng hành, chỉ đạo kịp thời trong quá trình phát triển của Học viện và khẳng định: Học viện sẽ tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu toàn diện các ý kiến chỉ đạo và triển khai đồng bộ trong thời gian tới. Phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, sự sáng tạo của toàn thể CBVC, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự ủng hộ mạnh mẽ của bộ Tài chính, Học viện sẽ ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành công trên mọi nhiệm vụ công tác.

Một số hình ảnh khác:

Ông Chu Đức Lam – Cục Trưởng cục Kế hoạch tài chính phát biểu

 Ông Phạm Xuân Thủy - Phó vụ Trưởng vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính phát biểu

 Bà Trần Thị Quỳnh Nga – Phó vụ Trưởng vụ Tài chính hành chính sự nghiệp, Bộ tài chính phát biểu

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt- Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện  phát biểu

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Đại diện các Ban chức năng phát biểu

 Thứ trưởng  Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cùng đoàn công tác và lãnh đạo Học viện Tài chính kiểm tra Dự án mở rộng Học viện Tài chính.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2341

Danh sách liên kết