Tìm
English
Thứ sáu, 22/10/2021 - 12:47

Hội thảo khoa học giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh năm 2021 chủ đề “Giảng dạy online tại Học viện Tài chính - Thực trạng và Giải pháp”
Vào hồi 14h ngày 12/10/2021, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề: “Giảng dạy online tại Học viện Tài chính - Thực trạng và Giải pháp”. Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Hội thảo vinh dự được đón tiếp PGS, NGƯT Trương Thị Thủy PGĐ Học viện, PGS, NGƯT Ngô Thanh Hoàng trưởng ban Quản lý khoa học, PGS Vũ Văn Ninh trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, TS Nguyễn Thị Thúy Nga phó trưởng ban Quản lý khoa học, TS Phạm Thị Hà và TS Phạm Minh Việt phó trưởng ban Quản lý đào tạo, Th.S Nguyễn Hương Thủy phó trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, PGS Hà Minh Sơn phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ ngân hàng thương mại, TS Nguyễn Minh Hoàng trưởng bộ môn Thẩm định giá tài sản và kinh doanh bất động sản, Th.S, BS Bùi Quang Việt Trạm trưởng Trạm y tế và Th,S Nguyễn Vĩnh Tuấn phụ trách bộ môn Nguyên lý kế toán và các thầy cô giáo trong Học viện.

Về phía khoa QTKD có PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh – Trưởng khoa QTKD, NGUT. TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Phó trưởng khoa QTKD, trưởng bộ môn Quản Lý Kinh Tế, TS. Nguyễn Sơn Lam, Phụ trách BM Marketing, TS. Nguyễn Xuân Điền, Trưởng BM Quản trị kinh doanh cùng toàn thể giảng viên khoa Quản Trị Kinh Doanh

Các quý thầy cô, đại biểu và các nhà khoa học tham dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS, TS Đào Thị Minh Thanh chia sẻ: Với mục tiêu nâng cao năng lực giảng dạy online cho các giảng viên trong khoa, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 10, đặc biệt là ngày Doanh nhân Việt Nam (13 tháng 10). Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Giảng dạy online tại Học viện Tài chính - Thực trạng và Giải pháp”. Nhằm giúp cho đội ngũ giảng viên hiểu rõ hơn về các phần mềm giảng dạy, những khó khăn và thách thức khi giảng dạy online, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy qua phần mềm Zoom để tận dụng được tối đa những ưu việt của phương thức giảng dạy trực tuyến trong giáo dục đại học.

PGS. TS. Đào Thị Minh Thanh phát biểu khai mạc buổi lễ

Hội thảo đã thu hút gần 30 bài nghiên cứu có chất lượng từ các giảng viên của Khoa, các nhà khoa học và cả của sinh viên quan tâm. Chủ đề hội thảo là một vấn đề đang được các thầy cô, nhà nghiên cứu, sinh viên và xã hội nói chung đặc biệt quan tâm, do đó hội thảo đã nhận được nhiều chia sẻ và ý kiến đóng góp có giá trị và mang tính thực tiễn cao.

PGS. TS. Trương Thị Thủy – phó giám đốc Học viện phát biểu tại hội thảo

Các bài tham luận đều chỉ ra học online không chỉ là giải pháp bắt buộc trong tình hình đại dịch Covid-19 kéo dài mà còn là một xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0.

Trước những diễn biến khó lường của đại dịch Covid -19, Học viện Tài chính đã có những bước đi thích hợp, kịp thời để không ảnh hưởng đến hoạt động đào tạo. Nhanh chóng triển triển khai việc học tập online ngay từ những tuần đầu tiên của đại dịch. Hình thực học tập trực tuyến hoàn toàn đã đặt ra những khó khăn thách thức không nhỏ cho cả người dạy lẫn người học nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt và sự đồng tâm hợp lực của tất cả thầy Trò Học viện, các khó khăn xuất hiện đều được lãnh đạo đặc biệt quan tâm và từng bước khắc phục hiệu quả. Việc kiểm tra, đánh giá và cải tiến để đảm bảo chất lượng đào tạo được đưa lên hàng đầu.

Hội trường Hội thảo trực tiếp tại A1

Các tham luận đã phân tích được những khó khăn và thách thức trong giảng dạy trực tuyến cả ở phía giảng viên và sinh viên. Từ đó Gợi ý, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo trực tuyến tại Học viện Tài chính

TS. Võ Thị Vân Khánh với tham luận với bài viết Thách Thức của việc giảng dạy trực tuyến tại Học viện Tài chính

TS. Hà Minh Sơn đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy online

Th.S Hoàng Thị Hồng Hạnh với tham luận về Sự hài lòng của sinh viện chính quy Học viện Tài chính khi trải nghiệm học trực tuyến hoàn toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19

NCS. Đỗ Thị Nâng với bài tham luận về Khó khăn của sinh viên Học viện Tài chính khi học online

ThS. Nguyễn Ngọc Lan với tham luận Duy trì động lực học tập cho sinh viên Học viện Tài chính khi học trực tuyến

Bác sĩ Bùi Quang Việt - Trạm trưởng trạm y tế chia sẻ quan điểm về việc học online từ góc độ ngành y

TS. Nguyễn Thị Nhung với tham luận Giải pháp nâng cao hiệu quả giờ tự học của sinh viên Học viện Tài chính khi học trực tuyến

Hội thảo diễn ra trong không khí cởi mở và sôi động với nhiều ý kiến tham luận của các nhà khoa học, giảng viên và nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó còn có sự chia sẻ ý kiến của lãnh đạo học viện và chia sẻ của doanh nghiệp.

PGS. TS. Ngô Thanh Hoàng phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo thực sự là diễn đàn bổ ích để trao đổi, chia sẻ và thảo luận góp phần làm sáng rõ thêm nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn về tình hình giảng dạy online. Những kiến thức này không chỉ giúp đội ngũ giảng viên của Khoa tìm hiểu sâu hơn về thực tiễn hoạt động của ngành. Trên cơ sở đó, nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến theo hướng trở thành một hoạt động hỗ trợ hiệu quả cho việc giảng dạy trực tiếp trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại hội thảo:

Các vị đại biểu, khách mời và các giảng viên trong khoa chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Hội thảo nhận được sự quan tâm từ đông đảo các thầy cô và các nhà khoa học trong và ngoài trường

Khoa Quản trị Kinh doanh
Số lần đọc: 1086

Danh sách liên kết