Tìm
English
Thứ hai, 25/10/2021 - 15:37

Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên năm 2021 – Thành công rực rỡ và trọn vẹn
Nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Học viện Tài chính và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), Học viện Tài chính giao cho khoa Khoa Kế toán chủ trì phối hợp với các đơn vị trong Học viện và VACPA tổ chức “Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên năm 2021”. Mặc dù trong bối cảnh phòng chống dịch covid 19, chương trình vẫn được chuẩn bị và tổ chức theo đúng kế hoạch, nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp và sinh viên.

Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong tương lai và những vấn đề thực tiễn của chuyên môn, nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính. Thông qua chương trình, sinh viên có thể nhận thức đúng về nghề nghiệp tương lai, thay đổi thái độ trong học tập và rèn luyện để đáp ứng yêu cầu của nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính trong tương lai. Chương trình còn tạo ra sự kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và các cựu sinh viên trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của 36 diễn giả/nhóm diễn giả là lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia tài chính, kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế. Trong đó có nhiều doanh nghiệp kiểm toán là hội viên của VACPA. Trong số 36 diễn giả tham gia chương trình có 30 diễn giả là cựu sinh viên, học viên cao học của Học viện Tài chính. Các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả được tổ chức với nhiều chủ đề hấp dẫn, thu hút và đem lại nhiều giá trị hữu ích cho sinh viên: từ các phiên trao đổi về lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam, kĩ năng viết CV và ứng tuyển vào các công ty kiểm toán; kinh nghiệm làm việc ở các doanh nghiệp dịch vụ tài chính, kế toán và các doanh nghiệp FDI đến các cơ hội thực tập và tuyển dụng của nhiều công ty kiểm toán, dịch vụ kế toán và tư vấn tài chính.

Sau gần 1 tuần phát động, chương trình đã thu hút 4.115 sinh viên với hơn 10.000 lượt đăng kí tham gia vào các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả. Các bạn sinh viên đăng kí đến từ Học viện Tài chính gồm Khoa Kế toán, Khoa TCDN, khoa NHBH, Thuế - Hải quan, Tài chính quốc tế, Khoa Tài chính công. Ngoài ra còn có nhiều sinh viên đến từ các trường đại học: Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, trường đại học Thương Mại, trường đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh, trường đại học Ngoại thương, trường đại học Kinh tế quốc dân, trường đại học Nha trang...

Lễ khai mạc của chương trình được tổ chức long trọng vào 19g30 ngày 22/10/2021 với sự tham gia của các quý vị đại biểu, khách quý:

Về Phía lãnh đạo Học viện Tài chính, chương trình vinh dự có sự tham dự của PGS,TS, NGND Nguyễn Trọng Cơ – Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS,TS, NGƯT Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện.

PGS,TS, NGND Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc chương trình.

 PGS,TS, NGƯT Trương Thị Thủy – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện

Phát biểu trong lễ khai mạc, PGS.,TS,NGND Nguyễn Trọng Cơ đánh giá cao ý tưởng tổ chức và tính thiết thực của các chủ đề được các diễn giả báo cáo, chia sẻ trong chương trình. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 đang còn diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã có nhiều cố gắng và sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ để tổ chức các buổi tọa đàm, chia sẻ. Kết quả bước đầu của chương trình rất đáng khích lệ với 36 diễn giả, nhóm diễn giả là lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia thực tiễn kế toán, kiểm toán, tài chính; 4.115 sinh viên với hơn 10.000 lượt đăng kí tham gia vào các buổi tọa đàm, chia sẻ của chương trình. Thầy mong muốn các em sinh viên tích cực tham gia chia sẻ, thảo luận trong các phiên tọa đàm của chương trình. Qua đó các em sinh viên sẽ được hun đúc lòng yêu nghề, định hướng nghề nghiệp đúng đắn, thu được những bài học thực tiễn hữu ích… để từ đó tích cực học tập, rèn luyện đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của thị trường lao động đang có nhiều thách thức đi kèm với những cơ hội lớn trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

PGS.,TS,NGND Nguyễn Trọng Cơ gửi lời cảm ơn và hy vọng thông qua chương trình này, các diễn giả đến từ các cơ quan, doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính tiềm năng có chất lượng cao cũng như lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp, lòng yêu nghề tới cộng đồng vì sự phát triển chung của nghề kế toán, kiểm toán, tài chính.

Về phía Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Thành Trung – Tổng Giám đốc công ty TNHH Nexia STT – Trưởng ban Hội viên VACPA.

 

Trong phần phát biểu chào mừng, Ông Nguyễn Thành Trung đánh giá cao sự phối hợp giữa Học viện Tài chính và VACPA trong nhiều hoạt động, đặc biệt là các hoạt động chuyên môn và các hoạt động cho sinh viên. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, trong đó có 7 công ty kiểm toán là thành viên tổ chức của VACPA. Ông Trung cũng bày tỏ lời cảm ơn và cam kết VACPA sẽ tiếp tục đồng hành với Học viện Tài chính trong các hoạt động tiếp theo hướng đến sinh viên và các hoạt động chuyên môn kế toán, kiểm toán, tài chính.

 Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng Giám đốc tập đoàn APEC, đại diện các diễn giả phát biểu tại lễ khai mạc.

Thay mặt cho các diễn giả tham gia chương trình, Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng Giám đốc tập đoàn APEC bày tỏ niềm vui được đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên. Với tư cách là một cựu sinh viên của Khoa Kế toán, Học viện Tài chính, Ông luôn hướng về Học viện và luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động, các chương trình hỗ trợ sinh viên học tập, rèn luyện.

Lễ khai mạc còn có sự hiện diện của các đại biểu là đại diện lãnh đạo các Ban, Khoa của Học viện Tài chính và các trường đại học: PGS,TS Đặng Ngọc Hùng – Trưởng khoa Kế toán, Kiểm toán trường đại học Công nghiệp Hà Nội; TS Nguyễn Văn Hương – Phó trưởng khoa Kế toán, Tài chính, trường đại học Nha Trang; PGS,  TS Vũ Văn Ninh – Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS, TS Đoàn Minh Phụng – Trưởng khoa Ngân hàng – Bảo hiểm; PGS,TS Vũ Duy Vĩnh – Trưởng khoa Tài chính quốc tế; TS Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban công tác chính trị và sinh viên – Bí thư ĐTN, PGS, TS Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế - Hải quan.

Về Phía khoa Kế toán, có sự hiện diện của PGS, TS Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa, PGS,TS Ngô Thị Thu Hồng – Phó trưởng khoa, trưởng bộ môn KTTC, TS Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng bộ môn KTQT cùng các Thầy/Cô lãnh đạo, giảng viên các bộ môn, lãnh đạo công đoàn, ĐTN và hơn 200 sinh viên tham gia.

    PGS, TS Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, PGS, TS Mai Ngọc Anh đã thông tin về chương trình: 36 phiên tọa đàm, chia sẻ với sinh viên được tổ chức hoàn toàn trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting từ ngày 18/10 đến 24/10/2021, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được tham gia và nhiều chương trình khác nhau. Sau một số phiên tọa đàm đã diễn ra, các diễn giả và các em sinh viên rất phấn khởi và đánh giá cao về tính chuyên nghiệp trong tổ chức, tính thiết thực và ý nghĩa của chương trình.

         

             Sinh viên Đỗ Lan Anh – CQ58/21/06CLC phát biểu tại lễ khai mạc.

Diễn biến chi tiết của tuẩn lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên năm 2021 với 36 phiên tọa đàm như sau:

Ngày 1 (18/10/2021)

Diễn ra 4 phiên chia sẻ của các diễn giả: Bà Đỗ Thị Hướng Hương Giám đốc và Bà Nguyễn Huyền Phương – Phó giám đốc công ty DDP Group; Bà Ngô Thị Mai – Giám đốc công ty TNHH tư vấn và đào tạo Mai Ngọc; Bà Nguyễn Kim Ngân – Giám đốc nhân sự, công ty Fortna;

 Một trong các phiên tọa đàm, chia sẻ về kĩ năng mềm dành cho sinh viên ngày 18/10/2021

Ngày 2 và ngày 3 (19,20/10/2021)

Diễn ra 9 phiên chia sẻ của các diễn giả: Bà Ngô Thị Thơm – Giám đốc công ty đại lý thuế và tư vấn Việt Nhật; Bà Lương Thị Nhị Hà – Giám đốc tư vấn công ty TNHH BPG; Ông Võ Công Quyết – Phó tổng giám đốc công ty TNHH Nexia STT; Bà Nguyễn Cẩm Chi – Giám đốc Tài chính, tập đoàn NGS; Bà Đỗ Thị Hiền – Giám đốc công ty TNHH Kế toán và đại lý thuế ACP; Bà Cao Thị Ninh Trang – Trung tâm đào tạo NewTrain; Ông Nguyễn Hoàng Duy – Giám đốc công ty cổ phần KLE; Bà Nguyễn Thanh Thủy – Giám đốc nhân sự, công ty Microsoft Việt Nam; Ông Bạch Ngọc Dương – Giám đốc công ty TNHH công nghệ và giải pháp phần mềm DTECH và các cộng sự.

Tọa đàm về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân ngày 19/10/2021

Ngày 4 (21/10/2021)

Diễn ra 8 phiên chia sẻ của các diễn giả: Anh Nguyễn Huỳnh Đức – Phụ trách nhân sự, công ty cổ  phần Misa; Bà Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc công ty kế toán thuế Việt; Ông Nguyễn Thanh Khiết – Tổng giám đốc công ty TNHH hãng kiểm toán ASCO; Chị Nguyễn Thị Dung – Phó Giám đốc công ty kế toán Vina – Chi nhánh Hà nội; Ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc kiểm toán, công ty TNHH Kiểm toán Crowe Việt Nam; Bà Nguyễn Việt Nga – Phó TGĐ và Bà Lương Thị Mai Thanh – Trưởng phòng kiểm toán cao cấp, công ty TNHH Nexia STT; Bà Phạm Thanh Nga – Phó phòng ĐT và KSCL Kiểm toán, công ty Kiểm toán CPA VIETNAM; Ông Nguyễn Đức Tiến – Phó TGĐ và Ông Vũ Mạnh Hùng – Giám đốc Kiểm toán, công ty TNHH Kiểm toán VACO.

Tọa đàm về nghề kế toán, kiểm toán ngày 21/10/2021

Ngày 5 (22/10/2021)

Cùng với lễ khai mạc diễn ra rất long trọng, trong ngày 5 còn diễn ra 6 phiên chia sẻ của các diễn giả: Ông Nguyễn Quang Huy – Phó TGĐ Tập đoàn APEC; Bà Nguyễn Thị Thủy và Ông Phạm Đình Ninh – Công ty TNHH PKF; Ông Bạch Ngọc Dương – Giám đốc công ty TNHH công nghệ và giải pháp phần mềm DTECH và các đối tác; Bà Hoàng Việt Nga – Phụ trách kế toán, công ty TNHH MACT; Bà Đỗ Thị Ngọc Dung – Phó TGĐ công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC; Chị Nguyễn Thị Hương – Phụ trách tuyển dụng, công ty cổ phần Misa.

Tọa đàm về kĩ năng viết CV cho sinh viên ngày 22/10/2021

Ngày 6 và 7 (23 và 24/10/2021)

Diễn ra 9 phiên chia sẻ của các diễn giả: Ông Dương Quốc Hùng – Phó giám đốc chi nhánh Hà nội, công ty kiểm toán FAC; Ông Lê Hữu Nam – Giảng viên cao cấp, công ty FACO; Bà Tạ Thị Thu Trang – Giám đốc điều hành, công ty TNHH giải pháp Tài chính Hoàng Gia; Bà Nguyễn Thị Thủy – Kế toán trưởng, công ty IBM Việt Nam; Bà Tạ Thị Thanh Thùy – Tổng giám đốc công ty TNHH IC&Partners Việt Nam; Bà Phạm Thị Hồng – Công ty cổ phần cấp thoát nước Đồng Nai; Chị Phạm Ngọc Bích – Trưởng nhóm kế toán cao cấp, Công ty TNHH Lọc hóa Dầu Nghi Sơn; Bà Hoàng Thị Nga – Phó trưởng văn phòng VACPA Hà nội; Bà Ngô Việt Hương – Phó phòng dịch vụ tư vấn, công ty TNHH Grant Thornton Việt Nam.

Tọa đàm về lộ trình học và thi ACCA cho sinh viên ngày 24/10/2021

Sau một tuần triển khai với nhiều cung bậc cảm xúc và ý nghĩa đặc biệt, chương trình “Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên năm 2021” đã chính thức khép lại vào chiều ngày 24/10/2021. Có thể khẳng định rằng chương trình đã được tổ chức thành công rực rỡ và trọn vẹn.

Ban tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Tài chính đã quan tâm tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao; xin trân trọng cảm ơn Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) - đơn vị đồng tổ chức đã đồng hành một cách nhiệt tình và hiệu quả; xin trân trọng cảm ơn các Ban, khoa trong và ngoài Học viện đã phối hợp và hỗ trợ tổ chức chương trình.

Đặc biệt, tập thể sư phạm Học viện Tài chính, khoa Kế toán xin trân trọng gửi lời cảm ơn các Diễn giả của chương trình đã dành thời gian, tâm huyết và nhiều tình cảm cho các em sinh viên. Những phiên tọa đàm, chia sẻ của các Diễn giả đã tạo thêm động lực, lòng yêu nghề kế toán, kiểm toán, tài chính; những bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá giúp các em có định hướng đúng đắn trong học tập và rèn luyện. Chúng tôi tin tưởng rằng, các diễn giả cũng có những ấn tượng, kỉ niệm sâu sắc về chương trình và cùng hy vọng về những thế hệ sinh viên - nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính yêu nghề và có chất lượng cao trong tương lai.

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các Em sinh viên đã nhiệt tình tham gia chương trình. Chính các em đã tạo nên sự thành công và những dấu ấn đặc biệt của chương trình. Quý Diễn giả và Thầy/Cô hy vọng các em đã có những trải nghiệm hữu ích, những bài học quý để có thêm động lực, định hướng cho quá trình học tập và rèn luyện cũng như quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai.

Do quy mô và cách thức tổ chức “chưa có tiền lệ” của chương trình, nên trong quá trình tổ chức, khó tránh khỏi những thiếu sót, Ban tổ chức kính mong quý Đại biểu, quý Diễn giả, quý Thầy/Cô và các em sinh viên thông cảm và chia sẻ. Hẹn gặp lại quý vị và các em sinh viên trong các chương trình tiếp theo.

Hãy cùng nhìn lại những con số và hình ảnh ấn tượng của chương trình:

(36 và 30): Là số diễn giả/nhóm diễn giả tham gia chương trình với 36 phiên tọa đàm, chia sẻ cho sinh viên. Trong đó có 30 diễn giả là cựu sinh viên Học viện Tài chính.

(4115 và 10.000) Là số sinh viên đăng kí tham gia, số lượng đăng kí tham gia chương trình.

(110 và 42): Là số thành viên Ban tổ chức chương trình, trong đó có 42 cán bộ, giảng viên của khoa Kế toán và 68 sinh viên của LCĐ khóa Kế toán, Câu lạc bộ A&A.

(108) là tổng số giờ các diễn giả đã tọa đàm, chia sẻ với sinh viên trong tuần lễ.

(5 và 5): Chương trình thu hút sinh viên của 5 khoa thuộc Học viện Tài chính và các khoa từ 5 trường đại học trên cả nước.

(0 và ∞): Chương trình được thực hiện hoàn toàn miễn phí cho sinh viên nhưng đã đem lại những giá trị vô cùng lớn cho sinh viên tham gia.

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 4593

Danh sách liên kết