Tìm
English
Thứ hai, 06/12/2021 - 9:36

Học viện Tài chính có 5 sinh viên xuất sắc nhận Học bổng nâng bước tài năng trẻ năm 2021 của SCIC
(HVTC) - Ngày 3/12/2021, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tổ chức trao Học bổng SCIC nâng bước tài năng trẻ 2021 cho những sinh viên xuất sắc thuộc các trường đại học, học viện khối ngành kinh tế, tài chính, luật trên toàn quốc. 05 sinh viên xuất sắc Học viện Tài chính vinh dự được trao học bổng lần này. Buổi lễ được tổ chức trực tiếp và trực tuyến.

Đại biểu tham dự trực tiếp tại Lễ trao Học bổng SCIC nâng bước tài năng trẻ 2021

Tham dự lễ trao Học bổng SCIC nâng bước tài năng trẻ 2021 khu vực Hà Nội tại điểm cầu trụ sở SCIC Hà Nội, về phía SCIC có: Phó Tổng Giám đốc Lê Song Lai; Đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại truyền thông, ban Tổ chức cán bộ và Văn phòng điều hành. cùng đại diện các 5 trường đại học tại Hà Nội có sinh viên được nhận học bổng (Học viện Tài chính, Học viện Ngoại giao, trường Đại học Ngoại thương, Khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội và Đại học Kinh tế Quốc dân). 

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; ThS. Nguyễn Thế Hùng- Chuyên viên Ban Công tác chính trị và sinh viên.

Phó Tổng giám đốc SCIC Lê Song Lai phát biểu tại buổi lễ trao Học bổng SCIC- nâng bước tài năng trẻ 2021

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Phó Tổng giám đốc SCIC Lê Song Lai đã nêu mục tiêu, ý nghĩa và đối tượng của chương trình Học bổng SCIC – Nâng bước tài năng trẻ của SCIC. Theo đó, qũy Học bổng được tổ chức hàng năm, dành cho sinh viên tiêu biểu tại các trường đại học chuyên ngành kinh tế - tài chính của Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Chương trình nằm trong các hoạt động tài trợ giáo dục, an sinh xã hội thường xuyên của SCIC. Bắt đầu từ năm 2008, tính đến nay SCIC đã trao học bổng cho hơn 400 bạn sinh viên có thành tích học tập và những phẩm chất xuất sắc liên tục trong 3 năm liền nhằm động viên và khích lệ, tạo điều kiện về tài chính để các em đạt được những thành tựu xuất sắc hơn nữa trong học tập, trên cơ sở đó tham gia thúc đẩy sự lớn mạnh cho nguồn nhân lực của thị trường tài chính Việt Nam. Thông qua chương trình này, SCIC mong muốn các em nhận thức được ý nghĩa và thông điệp của SCIC để không ngừng nỗ lực học tập phấn đấu trở thành những tài năng cho đất nước trong tương lai đúng với tinh thần của chương trình học bổng SCIC là nâng bước tài năng trẻ. 

TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính thay mặt cho lãnh đạo Học viện bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với lãnh đạo SCIC vì đã dành sự quan tâm cho sinh viên của Học viện Tài chính cũng như sinh viên các trường đại học, học viện thuộc khối kinh tế, tài chính nói chung bằng quỹ học bổng có ý nghĩa này. Ngoài hỗ trợ tài chính từ giá trị học bổng dành cho mỗi sinh viên, giúp các sinh viên trang trải một phần chi phí học tập và cuộc sống, đây còn là nguồn động viên, khích lệ kịp thời dành cho sự nỗ lực phấn đấu và những thành tựu mà các em sinh viên đạt được trong năm những học vừa qua, tạo động lực cho các sinh viên hoàn thiện bản thân mình trước khi tốt nghiệp. Với nhà trường, sự quan tâm của SCIC thể hiện tinh thần trách nhiệm của Tổng công ty đối với xã hội nói chung, công tác đào tạo trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, luật nói riêng. Điều này mang ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần cùng nhà trường đào tạo nhân lực chất lượng cho đất nước. 

Sinh viên Phạm Đức Minh – Học viện Ngoại giao thay mặt cho các bạn nhận học bổng SCIC 2021 bày tỏ niềm hạnh phúc và may mắn và là cơ hội đáng trân quý nhất trong cuộc đời sinh viên khi được nhận Học bổng và khẳng định niềm mở ước về nghề nghiệp cũng như khao khát được cống hiến sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc đã được thôi thúc, truyền thêm cảm hứng và có thêm động lực mạnh mẽ chính trong buổi lễ này. Sinh viên Phạm Đức Minh cũng thay mặt cho các xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, đồng thời sử dụng số tiền học bổng một cách hiệu quả nhất. 

Cũng chia sẻ cảm xúc khi được nhận học bổng SCIC, sinh viên Trần Hương Ly, lớp CQ56/11.03CLC, Học viện Tài chính cho biết: Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo SCIC đã sáng lập nên quỹ học bổng ý nghĩa này và cảm ơn Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo Học viện Tài chính luôn hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện để em và các bạn sinh viên có môi trường học tập, rèn luyện tốt. Em và thật sự vui mừng và bất ngờ vì mình nhận được học bổng này vì nghĩ có rất nhiều bạn có thành tích học tập tốt. Em sẽ dành số tiền học bổng này để học một khóa về kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và sẽ cố gắng hơn nữa để xứng đáng với sự trao gửi của SCIC với Học bổng Nâng bước tài năng trẻ.

Phó Tổng giám đốc SCIC Lê Song Lai trao biểu trưng của quỹ Học bổng dành cho 05 sinh viện Học viện Tài chính cho TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính tại buổi Lễ

Trong buổi Lễ này, có 25 sinh viên xuất sắc của 5 trường đại học thuộc khối kinh tế, tài chính, luật (Học viện Tài chính, Học viện Ngoại giao, trường Đại học Ngoại thương, Khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân) được trao học bổng. Học viện Tài chính vinh dự có 05 sinh viên  xuất sắc được nhận lần Học bổng lần này. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19, các sinh viên không đến trực tiếp mà tham dự trực tuyến. Học bổng được SCIC chuyển khoản đến từng sinh viên.

Sau 15 năm ra đời và phát triển, đến nay SCIC đã và đang thực hiện tốt các nhiệm vụ triển khai chủ trương của Đảng, Nhà nước về đổi mới phương thức quản lý vốn nhà nước, chuyển từ cơ chế hành chính sang phương thức đầu tư, kinh doanh vốn tiên tiến, góp phần đẩy nhanh tiến trình sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả của DNNN và từng bước trở thành Quỹ đầu tư của Chính phủ. Trong quá trình phát triển của mình, bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, SCIC cũng luôn đẩy mạnh các hoạt động an sinh – xã hội, chung tay thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Trong năm 2021, 45 sinh viên xuất sắc trong cả nước thuộc đối tượng thụ hưởng đã được trao học bổng với tổng số tiền là 450 triệu đồng.

Trong những năm qua, nhiều thế hệ sinh viên Học viện Tài chính đã vinh dự nhận được quỹ học bổng ý nghĩa này, khẳng định khả năng, sự nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện và những phẩm chất cá nhân xuất sắc, có hoài bão, tư duy logic cao, có các kỹ năng mềm cùng trình độ tiếng Anh tốt, như tiêu chí đặt ra của qũy học bổng này.

Danh sách sinh viên Học viện Tài chính dành học bổng SCIC

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 3001

Danh sách liên kết