Tìm
English
Thứ sáu, 24/12/2021 - 10:10

Học viện Tài chính và Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược mở ra nhiều hướng hợp tác trong tương lai
(HVTC) - Sáng 23/12, tại điểm cầu trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và Ngân Nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), kết nối trực tuyến với lãnh đạo các Ban, khoa, đơn vị chức năng của Học viện. Lễ ký kết nhằm hướng tới triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên, nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực và cùng thúc đẩy sự phát triển của 2 bên.

 Đại biểu tham dự tại điểm cầu Học viện Tài chính

Tham dự buổi Lễ, về phía về phía Agribank, có sự tham dự của: Ông Hồ Văn Sơn - Thành viên Hội đồng thành viên; Ông Nguyễn Hải Long – Phó Tổng giám đốc; Ông Vũ Tiến Sơn – Trưởng Ban Khách hàng doanh nghiệp; Bà Đặng Thu Thủy – Phó Trưởng Ban Khách hàng cá nhân; Bà Trần Bích Ngọc – Phó Trưởng Ban Tổ chức lao động và tiền lương; Bà Phan Thị Thanh Hà – Phó Giám đốc Trung tâm thẻ; Ông Trần Đức Quảng – Phó Giám đốc phụ trách Trường Đào tạo cán bộ; Ông Cù Anh Tuấn – Phó Trưởng Ban Ban truyền thông; Ông Đoàn Ngọc Lưu – Giám đốc Agribank chi nhánh Thăng Long.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Tài chính; TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Tài chính; PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy -  Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS. NGƯT.Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính cùng các đại diện lãnh đạo các Khoa/Ban chức năng trong Học viện.

PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy -  Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu khai mạc, PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy -  Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã nêu mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa các cơ sở đào tạo nói chung, Học viện Tài chính nói riêng với các đối tác, doanh nghiệp trong mục tiêu hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực. Trong đó, 1 bên đào tạo nguồn nhân lực, 1 bên sử dụng nguồn nhân lực. Trong nhiều năm qua, nhiều đối tác, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng Học viện Tài chính trong quá trình đó, nhiều thế hệ sinh viên đã được học tập thực tế, trải nghiệm tại các đơn vị và nhiều sinh viên nhận hỗ trợ các khóa học, hỗ trợ học bổng vì những thành tích cao trong học tập, rèn luyện cũng như được hỗ trợ học tập do hoàn cảnh khó khăn. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã làm việc tại các doanh nghiệp và đạt những thành công lớn trong nghề nghiệp. PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy cũng mong muốn, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Học viện Tài chính và Agribank được thúc đẩy mạnh mẽ, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với hướng nghiệp theo nhu cầu của xã hội và của Agribank, hướng tới thắp sáng tương lai, khơi gợi giấc mơ cho sinh viên.

Ông Nguyễn Hải Long – Phó Tổng giám đốc Agribank phát biểu

Cũng tại buổi Lễ, ông Nguyễn Hải Long – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp & PTNN Việt Nam đã chia sẻ về những bước phát triển mạnh mẽ của đơn vị. Theo đó, Agribank là ngân hàng thương mại nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc dẫn dắt các hệ thống tín dụng thực thi nghiêm túc và có hiệu quả các chính sách tiền tệ quốc gia, các chủ trương chính sách của đảng và Nhà nước về tiền tệ và ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng, phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vỹ mô, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội và góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu nông nghiệp, đổi mới xây dựng nông thôn mới của đất nước. Ông Nguyễn Hải Long cũng khẳng định, trong quá trình xây dựng, phát triển, có nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, nhân viên là cựu sinh viên của Học viện làm việc, có nhiều đóng góp trong sự phát triển của Agribank và mong muốn với việc ký kết thỏa thuận hợp tác này, sẽ đặt nền móng cho sự gắn bó chặt chẽ giữa 2 bên. Agribank sẽ cung ứng dịch vụ tài chính đa dạng cho CBVC, sinh viên Học viện và hỗ trợ, phối hợp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0 .Ông Nguyễn Hải Long cam kết sẽ sử dụng nguồn lực cao nhất để thực hiện cam kết.

TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn TN, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp, Học viện Tài chính

TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn TN, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp, Học viện Tài chính đã thông qua các nội dung chủ yếu của thỏa thuận hợp tác giữ 2 bên trong cam kết thực hiện các nội dung về các lĩnh vực: Đào tạo; Về sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo và thực hiện chương trình học bổng. Theo đó, Agribank tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho những sinh viên của Học viện Tài chính phù hợp với tiêu chí công việc của Agribank tham gia thực hành, thực tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đơn vị; Agribank cử cán bộ, chuyên gia có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tham gia báo cáo một số chuyên đề về chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh và hướng dẫn học sinh thực hành, thực tập tốt nghiệp và tổ chức các chương trình trao học bổng cho sinh viên Học viện Tài chính; Trao đổi thông tin về các vị trí tuyển dụng đối với từng lĩnh vực ngành nghề và trình độ đào tạo; Agribank đồng hành cùng giảng viên và sinh viên của Học viện Tài chính trong suốt quá trình đào tạo và cung cấp một số học bổng cho sinh viên xuất sắc và đáp ứng các tiêu chí của Agribank nhằm khuyến khích sinh viên rèn luyện bản thân và lập nghiệp...

Đại diện 2 đơn vị ký kết vào Thỏa  thuận hợp tác

Tại buổi Lễ, với sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện Học viện Tài chính và Agribank đã cùng nhau ký vào Biên bản Thảo thuận hợp tác.

Đây là những hoạt động mở đầu, đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực giữa Học viện Tài chính và Agribank, tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của sinh viên Học viện cũng như sự phát triển của mỗi bên.

Một số hình ảnh khác

Đại biểu tại buổi Lễ

 PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Tài chính tặng hoa cho đại diện Agribank - ông Hồ Văn Sơn - Thành viên Hội đồng thành viên

 Đại diện 2 đơn vị  tặng quà lưu niệm cho nhau

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 7061
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết