Tìm
English
Thứ năm, 30/12/2021 - 21:28

Những sự kiện tiêu biểu của Khoa TCDN trong năm 2021: Vượt qua đại dịch - hoàn thành mục tiêu kép
Khi những ngày tháng cuối cùng của năm 2021 chuẩn bị đi qua, cũng là thời điểm Thầy và Trò của Khoa TCDN nhìn lại một năm vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, công tác sinh viên. Sau đây, Khoa TCDN trân trọng giới thiệu chuỗi các sự kiện và hoạt động tiêu biểu của Khoa TCDN đã diễn ra theo dòng thời gian trong năm 2021.

1. Khoa Tài chính doanh nghiệp vinh dự được tặng thưởng “Huân chương lao động hạng Nhất” và nhiều Thầy cô giáo của Khoa được khen thưởng bậc cao

Năm 2021, Khoa TCDN rất vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Có thể nói, chặng đường 58 năm qua của Khoa TCDN là chặng đường tích cực nỗ lực phấn đấu và trưởng thành trên tất cả các mặt công tác. Thành quả ngày hôm nay mà Khoa đạt được trước hết phải kể đến đó là truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ Thầy cô giáo của Khoa đã tạo dựng trong suốt 58 năm qua; đồng thời, đó là sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ Tài chính, Lãnh đạo Học viện Tài chính; sự phối hợp, ủng hộ của các đơn vị chức năng và các CBVC trong Học viện dành cho Khoa TCDN trong suốt những năm qua. Và sau nữa, đó là sự đoàn kết đồng lòng, tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm, tận tâm tận lực của CBVC trong Khoa khi thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao. Với niềm tin vào sức mạnh của một tập thể đoàn kết, với kinh nghiệm trải qua 58 năm phấn đấu và trưởng thành; Khoa TCDN sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng.

Ngoài ra, cũng trong năm 2021, Tập thể Bộ môn Phân tích Tài chính được tặng thưởng Bằng khen Thủ tướng. Các Thầy cô giáo cũng được khen thưởng bậc cao, đó là PGS.TS.Nghiêm Thị Thà được tặng thưởng HCLĐ hạng Nhì; PGS.TS.Vũ Văn Ninh và TS.Phạm Thị Vân Anh được tặng thưởng HCLĐ hạng Ba; TS.Nguyễn Minh Hoàng được tặng thưởng Bằng khen Thủ tướng.

Huân chương lao động hạng Nhất của Khoa TCDN

Khoa TCDN vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Các Thầy cô giáo của Khoa TCDN vinh dự được đón nhận những phần thưởng

cao quý của Nhà nước

2. Công đoàn Khoa tổ chức hoạt động thiện nguyện “Trao yêu thương” – dành cho sinh viên gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và bị ảnh hưởng bởi lũ lụt Miền Trung.

Trong năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dãn cách xã hội do dịch Covid, tuy nhiên Công đoàn Khoa vẫn có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, phù hợp trong điều kiện dịch bệnh, duy trì truyền thống là đơn vị có phong trào mạnh trong Học viện. Vào ngày 19/01/2021, Công đoàn Khoa, Lãnh đạo Khoa cùng phối hợp với các Bộ môn tổ chức hoạt động thiện nguyện với chủ đề “Trao yêu thương”. Điểm đặc biệt của chương trình thiện nguyện năm nay là hướng đến các em sinh viên của Học viện Tài chính có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt miền Trung. Chương trình không chỉ thu hút được đông đảo cán bộ, viên chức trong Khoa tham gia mà còn thu hút được cả các đơn vị bên ngoài ủng hộ. Nguồn kinh phí ngoài việc lấy từ Quỹ thiện nguyện do Thầy cô giáo trong Khoa ủng hộ 20 triệu, chương trình còn nhận được sự đồng hành ủng hộ của Công ty cổ phần nhà thép Đinh Lê là 30 triệu đồng. Quà trao tặng cho mỗi sinh viên ngoài tiền mặt ra còn có những cuốn sách giáo trình, sách chuyên khảo do chính các Thầy cô trong khoa biên soạn. Có thể nói, đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, tiếp thêm năng lượng và niềm tin cho các em sinh viên để nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

PGS. TS. Bùi Văn Văn Vần – Nguyên Trưởng Khoa TCDN và TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư ĐTN, Trưởng Ban CTCT&SV trao quà cho các sinh viên

                                     

CBVC Khoa TCDN cùng các đại biểu và sinh viên tham dự chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương”

3. Bộ môn Tài chính doanh nghiệp và Bộ môn Định giá tài sản tổ chức Hội nghị Gặp mặt nghiên cứu sinh đang sinh hoạt chuyên môn tại Bộ môn.

Ngày 09/01/2021, tại Phòng họp A1 – Học viện Tài chính, Bộ môn Tài chính doanh nghiệp phối hợp cùng Bộ môn Định giá Tài sản tổ chức Hội nghị gặp mặt nghiên cứu sinh đang sinh hoạt chuyên môn tại hai Bộ môn. Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tăng cường vai trò của các Bộ môn chuyên ngành trong hoạt động đào tạo Tiến sĩ tại Học viện Tài chính, tạo cơ sở gắn kết giữa nghiên cứu sinh với người hướng dẫn khoa học. Đây cũng là dịp để các nghiên cứu sinh đang sinh hoạt tại hai bộ môn lắng nghe những chia sẻ quý báu của các Thầy cô giáo hướng dẫn và các thế hệ NCS đi trước đã hoàn thành luận án; đồng thời có cơ hội để bày tỏ những khó khăn gặp phải trong quá trình nghiên cứu luận án tiến sĩ, mở rộng mạng lưới kết nối về học thuật và thực tiễn.

Hội nghị kết thúc trong không khí đầm ấm tươi vui của những ngày đầu năm dương lịch 2021. Những bó hoa tươi thắm, những lời tri ân chân thành xúc động, những cái bắt tay nồng ấm các NCS gửi đến các Thầy cô của hai Bộ môn, hứa hẹn những quả ngọt thành công sẽ đến. Có thể nói, con đường nghiên cứu khoa học chưa bao giờ là bằng phẳng. Học vị Tiến sĩ là thành quả dành tặng những người đủ kiên nhẫn, ý chí, và năng lực để bước đi không ngừng nghỉ trên con đường đó. BM Tài chính doanh nghiệp và BM Định giá tài sản, với bề dày đào tạo và đội ngũ khoa học có trình độ, tâm huyết cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng các NCS trên hành trình chinh phục đỉnh cao khoa học.

Lãnh đạo Khoa và lãnh đạo 2 BM TCDN & ĐGTS đón nhận lẵng hoa tươi thắm từ các Nghiên cứu sinh

Toàn thể lãnh đạo Khoa TCDN cùng cán bộ hướng dẫn khoa học và NCS

của 2 BM TCDN & ĐGTS tại Hội nghị gặp mặt NCS

4.  Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 - Vui vẻ và đoàn kết.

Khoa TCDN có lực lượng CBVC là nữ chiếm trên 75%; do đó cứ vào dịp kỷ niệm 8/3 hay 20/10 hàng năm, BCN Khoa và Công đoàn Khoa luôn coi trọng việc tổ chức các sự kiện này nhằm biểu dương, khích lệ và động viên chị em nữ CBVC phấn đấu với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đóng góp sức mình vào sự phát triển của Khoa TCDN và của Học viện Tài chính. Năm nay, BCN Khoa phối hợp với Công đoàn khoa tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10 nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các CBVC trong Khoa. Đồng thời, để góp phần phong phú thêm chương trình kỷ niệm, các em SV thuộc LCĐ Khoa đã thiết kế một clip mô phỏng hình ảnh của các cô giáo trong Khoa, đồng thời tổ chức một số trò chơi dân gian vui nhộn tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và đầy tiếng cười sảng khoái của các CBVC.

Anh em nam giới của Khoa chúc mừng Chị em nhân ngày 8-3

Chúc mừng ngày ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10

Niềm vui của các Cô giáo khi tham gia phần trò chơi thú vị do LCĐ Khoa tổ chức

5. Hội thảo khoa học SV của Khoa TCDN với chủ đề “ Tài chính doanh nghiệp- Thẩm định giá – Phân tích tài chính. Lý luận và thực tiễn ở Việt Nam”- Khơi dậy đam mê NCKH trong sinh viên.

Với mục đích khai thác sâu về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của các chuyên ngành đang được đào tạo tại Khoa TCDN, từ đó nâng cao khả năng nghiên cứu độc lập của sinh viên, góp phần nâng cao không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn bồi dưỡng kỹ năng mềm cho mỗi cá nhân sinh viên của Khoa TCDN, ngày 28/04/2021, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN đã phối hợp với Liên chi đoàn Khoa tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: Tài chính doanh nghiệp- Thẩm định giá – Phân tích tài chính. Lý luận và thực tiễn ở Việt Nam”. Với sự nỗ lực chuẩn bị khá công phu, chi tiết và tỉ mỉ của Thầy và Trò, Hội thảo khoa học sinh viên đã nhận được với hơn 160 bài viết được gửi về Ban tổ chức Hội thảo và Ban tổ chức đã lựa chọn được 55 bài viết tiêu biểu để đăng trong kỷ yếu của HT. Tại hội thảo, với 10 bài tham luận xuất sắc được lựa chọn trình bày tại Hội thảo, có thể thấy rõ sự đầu tư kĩ lưỡng, tinh thần ham học hỏi, sự quan tâm sâu sắc tới vấn đề nóng bỏng của tình hình kinh tế nước nhà của các sinh viên Khoa TCDN, cũng như sự tậm tân của các thầy cô giáo đã hướng dẫn và giúp đỡ các sinh viên hoàn thiện bài nghiên cứu khoa học của mình. Các bài tham luận đã thu hút sự quan tâm, lắng nghe cũng như sự trao đổi, tương tác sôi nổi của các sinh viên tham dự hội thảo. Nhiều câu hỏi được đặt ra và ban tổ chức đã giải đáp các thắc mắc các sinh và làm rõ hơn nội dung của các tham luận và góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của Hội thảo.

Sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang – CQ55/11.12

tham luận về nghề Giám đốc Tài chính tại doanh nghiệp

PGS.TS.Vũ Văn Ninh – Trưởng Khoa TCDN trao thưởng cho các sinh viên

 lớp chất lượng cao có công trình NCKH đạt giải cấp Khoa

Hội thảo khoa học sinh viên được tổ chức thường niên, là nơi trau dồi kiến thức

và rèn luyện kỹ năng NCKH cho sinh viên

6. Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2020 - 2021 Khoa TCDN- Nỗ lực vượt qua đại dịch để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Năm học 2020 - 2021 là năm thứ hai chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể CBVC, Khoa TCDN đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Để tổng kết các hoạt động trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng công tác trong năm học tới, sáng ngày 25/06/2021, Ban chủ nhiệm Khoa đã phối hợp với Công đoàn Khoa long trọng tổ chức Hội nghị viên chức và Tổng kết năm học 2020 - 2021 tại Phòng họp A1. Sau khi được nghe toàn văn hai bản dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2020 - 2021 và phương hướng năm học 2021 - 2022 của Khoa và Học viện, các Đại biểu tham dự Hội nghị đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với tinh thần trách nhiệm cao cho các báo cáo của Khoa và Học viện. Các ý kiến được các CBVC đưa ra là khá toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động của Khoa và Học viện, thể hiện sự quan tâm và mong muốn Khoa và Học viện ngày càng phát triển. Hội nghị cũng đã bầu ra 20 CBVC đại diện cho Khoa tham dự Hội nghị CBVC của Học viện. Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Tập thể CBVC của Khoa quyết tâm phấn đấu, thi đua hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học 2021-2022 vì sự phát triển của Khoa TCDN và Học viện Tài chính.

PGS. TS.NGND Nguyễn Trọng Cơ phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

và biểu dương thành tích của Thầy và Trò khoa TCDN trong năm học 2020-2021

CBVC khoa TCDN tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

7. Lễ bế giảng hệ đại học chính quy Khóa 55 Khoa TCDN- Chia tay nhé rồi ngày vui ta gặp nhau.

Bốn năm thanh xuân thoáng chốc đã đi qua, bao nhiêu kỉ niệm đẹp gửi lại mái trường thân yêu. Mới ngày nào còn bỡ ngỡ là tân sinh viên CQ55- Khoa TCDN của Học viện Tài chính. Mà giờ đây, sau 4 năm học tập, trau dồi dưới mái trường này, những người sinh viên ấy đã trở thành Tân cử nhân, được trang bị đầy đủ tri thức, sẵn sàng bước ra ngoài xã hội và cống hiến hết mình cho những ước mơ, hoài bão của bản thân. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, với mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe của Giáo viên và Sinh viên trên hết và trước hết, nên buổi Lễ bế giảng trang trọng, dấu mốc công nhận sinh viên CQ55 - Khoa TCDN trở thành tân cử nhân lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến qua phần mềm Zoom vào ngày 22/08/2021. Tuy không thể trao cho nhau những ánh mắt, nụ cười trực tiếp, không được mặc quần áo cử nhân để được trao bằng tốt nghiệp trên sân khấu hội trường 700, nhưng trong buổi Lễ bế giảng trực tuyến, bất cứ ai cũng mang trọn vẹn cảm xúc, sẽ là dấu ấn khó quên đối với Sinh viên và Thầy cô. Chỉ mong sao các Tân Cử nhân kinh tế khoá 55 khoa TCDN sẽ luôn tự tin, năng động, gặt hái được nhiều thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp, xứng đáng với danh xưng Sinh viên Tài chính: Tài- Tâm-Chính”. Hy vọng rằng, các bạn sẽ mãi nhớ về trường, nhớ về từng khoảnh khắc ở nơi đây và hãy đừng quên rằng: “Dù qua bao nhiêu năm tháng, Học viện Tài chính vẫn sẽ luôn là nhà”.

PGS.TS.Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu

 chúc mừng các Tân cử nhân CQ55 của Khoa TCDN

 

Kết nối trái tim gắn kết tình cảm Thầy trò trước khi chia tay tạm biệt mái trường

8. Công bố quyết định thành lập và ra mắt “CLB Thẩm định giá và kinh doanh Bất động sản” – Dấu ấn, niềm tin và hy vọng.

Với mong muốn giúp đỡ sinh viên, nhất là SV chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản (TĐG & KDBĐS) có được một “ngôi nhà chung”, một nơi có thể giao lưu và học hỏi; đặc biệt là giúp các bạn SV có định hướng cụ thể về ngành nghề Thẩm định giá & Kinh doanh bất động sản trong tương lai, vậy nên, sau rất nhiều ngày mong đợi, ngày 20/08/2021, được sự đồng ý của Đảng ủy- Ban Giám đốc Học viện, Ban Thường vụ Đoàn TNCS HCM Học viện Tài chính đã ra quyết định thành lập CLB TĐG & KDBĐS với sự cố vấn về mặt chuyên môn của Bộ môn Định giá Tài sản. CLB ra đời đã đáp ứng được nỗi lòng mong mỏi của các bạn SV chuyên ngành TĐG & KDBĐS nói riêng cũng như SV HVTC nói chung, những người có chung niềm đam mê đối với ngành nghề đang rất “hot”trên thị trường hiện nay. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, sáng chủ nhật ngày 29/08/2021, Đoàn thanh niên HVTC đã phối hợp với LCĐ Khoa long trọng tổ chức “Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt CLB Thẩm định giá và kinh doanh Bất động sản” và giao cho LCĐ Khoa quản lý CLB, Bộ môn ĐGTS sẽ bảo trợ, cố vấn về mặt chuyên môn cho CLB.

Đặc biệt, tại buổi lễ ra mắt này, các lãnh đạo DN Thẩm định giá và DN kinh doanh BĐS đã mang đến những chia sẻ rất chân thực về những vấn đề xoay quanh lĩnh vực TĐG & KDBĐS, cùng với đó là chia sẻ cho SV những kiến thức, kinh nghiệm thực tế và rất nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Đồng thời, lãnh đạo các DN cũng cam kết trong thời gian tới sẽ hỗ trợ và luôn đồng hành cùng CLB trong mọi hoạt động, cũng như tạo sự kết nối lâu dài giữa hai bên, hướng tới xây dựng một cộng đồng lớn mạnh trong lĩnh vực này. Các DN cũng đã gửi đến CLB những lời chúc mừng rất ý nghĩa cùng với những bó hoa tươi thắm để chào mừng sự ra đời của CLB.

 

Buổi Lễ diễn ra với sự tham gia ủng hộ đông đảo từ Lãnh đạo Cục quản lý giá,

Hội thẩm định giá, Doanh nghiệp trong lĩnh vực TĐG và KDBĐS

Buổi lễ ra mắt VRBC - CLB Thẩm định giá & Kinh doanh BĐS

 nhận được sự đón chờ từ Thầy cô và các em SV

9. Nhiều hoạt động Giao lưu nghề nghiệp dành cho sinh viên của Khoa được tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận cơ hội nghề nghiệp.

Hoà chung không khí Học viện Tài chính tổ chức nhập học cho Tân sinh viên khoá 59, sáng ngày 12/09/2021, BCN Khoa TCDN phối hợp với LCĐ Khoa tổ chức buổi giao lưu nghề nghiệp bằng hình thức trực tuyến với Chủ đề “Khát vọng cống hiến - Thành công vươn xa”. Tại buổi giao lưu này, các em sinh viên của Khoa TCDN đã được giao lưu với 2 diễn giả là cựu SV HVTC rất thành đạt trong sự nghiệp chuyên môn của mình, đó là Anh Nguyễn Quang Huy- Cựu SV khoá 38, Phó Tổng Giám đốc APEC GROUP, chị Đào Thị Hằng - Cựu SV khoá 40, Chủ tịch công ty cổ phần tư vấn tái cấu trúc BHM. Thông qua những chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp và những khát vọng cống hiến đã giúp cho 2 diễn giả đã có bước thành công trong sự nghiệp như ngày hôm nay, nhiều SV đã rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu để có thể vạch ra mục tiêu, xác định sứ mệnh và kế hoạch phát triển bản thân trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Quang Huy- Cựu SV khoá 38, Phó Tổng Giám đốc Apec Group

chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho SV của Khoa

Bên cạnh đó, vào sáng ngày 19/09/2021, Bộ môn Định giá Tài sản đã tổ chức trực tuyến chương trình “Gặp mặt và giao lưu nghề nghiệp Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản”. Thông qua buổi gặp mặt này là dịp để SV các khóa 56, 57, 58 thuộc chuyên ngành TĐG & KDBĐS có cơ hội gặp gỡ, giao lưu; đặc biệt được lắng nghe những chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc đến từ các lãnh đạo các doanh nghiệp cũng như các cựu sinh viên đã từng theo học tại chuyên ngành 16. Có thể nói, chương trình là món quà đầy ý nghĩa mà tập thể các Thầy Cô giáo bộ môn Định giá tài sản muốn gửi tới các em SV CQ58/16 nói riêng và toàn thể SV chuyên ngành TĐG & KDBĐS - Khoa TCDN - Học viện Tài chính nói chung. Qua đó, các em sinh viên có cơ hội được chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng, những kiến thức chuyên ngành và cả những trăn trở với nghề mình đã chọn để rồi cảm thấy tự hào khi được trở thành thành viên của “Ngôi nhà chung mang tên 16- Thẩm định giá và kinh doanh Bất động sản”

 SV Trịnh Thảo Dung - đại diện CQ 58/16 phát biểu tại buổi giao lưu

Ông Nguyễn Tuấn Duy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá

và Đại lý thuế Việt Nam chia sẻ về nghề Thẩm định giá tại Việt Nam

10. Tổng kết năm học 2020-2021 khối sinh viên Khoa TCDN- Tiếp tục duy trì kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Năm học 2020 – 2021 là một năm học vô cùng đặc biệt, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, việc dạy và học trực tiếp phải chuyển sang trực tuyến, Thầy và trò Khoa Tài chính doanh nghiệp đã lấy khẩu hiệu “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học” làm kim chỉ nam cho hoạt động dạy và học. Sinh viên Khoa Tài chính doanh nghiệp luôn phấn đấu trong việc học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa để không chỉ vượt qua những khó khăn trước mắt mà còn ngày càng thích ứng với tình hình dịch bệnh, tận dụng thời gian để hoàn thiện bản thân. Các Thầy cô cũng luôn nỗ lực trong việc đổi mới, sáng tạo nhiều phương pháp giảng dạy, đảm bảo truyền tải kiến thức một cách hiệu quả nhất tới các sinh viên. Ngày 30/10/2021, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2020-2021 khối sinh viên của Khoa, đây là dịp để Thầy và Trò cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được, tuyên dương những Tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, cũng như chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại để sớm có biện pháp khắc phục kịp thời. Cũng tại buổi Lễ tổng kết này có 25 tập thể lớp đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc”, số lượng sinh viên của Khoa được Học viện khen trong học kỳ II năm học 2020- 2021 là 713 sinh viên, chiếm 31,6% số sinh viên được khen thưởng toàn Học viện.

Buổi Lễ Tổng kết năm học trực tuyến với sự tham gia đông đảo

của Thầy và Trò Khoa TCDN

Sinh viên Trần Minh Phương được khen thưởng về thành tích NCKH

năm học 2020-2021

11. Gặp mặt Tân sinh viên CQ59 về Khoa TCDN – Chào đón một thế hệ “vàng’’ đầy tài năng.

Sáng ngày 31/10/2021, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức trực tuyến chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên khóa 59 - Khoa TCDN” với sự kết nối của gần 800 đại biểu, khách mời, cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa 59 Khoa Tài chính doanh nghiệp. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi chào đón một lứa sinh viên năng động, sáng tạo, nhiều tiềm năng, tràn đầy hy vọng viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên Khoa TCDN và Học viện Tài chính. Tại buổi gặp mặt này, các tân sinh viên CQ59 đã được Thầy cô giới thiệu về lịch sử truyền thống của Khoa TCDN, về các Bộ môn và các chuyên ngành mà Khoa đang đảm nhiệm giảng dạy là: Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp; Phân tích Tài chính; Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản. Đây là những chuyên ngành đào tạo hiện đang có nhu cầu xã hội rất cao về nguồn nhân lực, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở cho các em SV khi tốt nghiệp ra trường. Ngoài ra, các em Tân sinh viên còn được nghe giới thiệu về Liên chi đoàn và các hoạt động đoàn thể tại Khoa và Học viện để các em sinh viên chủ động tham gia hoạt động đoàn nhằm rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc sau này. Có thể nói, thông qua buổi gặp mặt với các thông  tin được chia sẻ, các em Tân sinh viên càng yên tâm hơn khi gửi gắm niềm tin vào một Khoa có bề dày truyền thống trong Học viện Tài chính.

Hai sinh viên thủ khoa đầu vào của Khoa TCDN với hai phương thức xét tuyển

được Khoa khen thưởng

Đại biểu, Thầy cô và các Tân sinh viên CQ59 Khoa TCDN chụp ảnh kỷ niệm

12. Vòng chung kết cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai 2021- Hấp dẫn, gay cấn và đặc biệt chưa từng có

Hòa chung không khí chào mừng Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cứ vào trung tuần tháng 11 hằng năm, Khoa TCDN đều tổ chức vòng chung kết cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai. Cuộc thi “ Giám đốc tài chính tương lai – CFO2021” năm nay được tổ chức đã đánh dấu một chặng đường tròn 15 năm kể từ khi cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Sau rất nhiều nỗ lực, format của chương trình không ít lần được thay đổi với hy vọng tìm được tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích, ngày càng lôi cuốn hơn và trở thành một thương hiệu riêng của Khoa TCDN. Đặc biệt hơn nữa năm nay là năm đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, mang lại cho các bạn sinh viên một trải nghiệm hoàn toàn mới và là nơi các bạn sinh viên thể hiện được kiến thức chuyên ngành, khả năng sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tính đồng đội của mình. Cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2021” đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều cung bậc cảm xúc: kịch liệt - gay cấn - vỡ òa. Bên cạnh đó, Ban tổ chức, cùng với các nhà tài trợ, các Bộ môn chuyên ngành trong khoa đã dành tặng rất nhiều giải thưởng và quà tặng như lời chúc mừng, động viên các đội chơi đã luôn cố gắng, nỗ lực trong suốt hành trình CFO 2021, cùng góp sức để tạo nên cuộc thi ngày càng trở nên hấp dẫn, tạo vị thế cho chương trình. Có thể nói rằng, cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO” đã trở thành một chương trình tầm cỡ, uy tín, là nơi hội tụ các “Giám đốc Tài chính tương lai” để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các Tập đoàn, Tổng công ty lớn, các công ty xuyên quốc gia và đa quốc gia, trở thành những doanh nhân thành đạt hay những nhà quản lý có tài của đất nước.

THE HEIRS - Quán quân của cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai- CFO 2021”.

Công ty TNHH TANO GROUP- Nhà tài trợ Kim cương cho cuộc thi CFO-2021

Cùng thả tim để chúc mừng các đội tham dự CFO2021

đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình

13. Cuộc thi sáng tác Logo và Slogan cho chuyên ngành TCDN- Khẳng định vị thế của chuyên ngành lâu đời tại Học viện Tài chính

Vào tối ngày 18/11/2021, Bộ môn TCDN- Khoa Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo biểu tượng (logo) & khẩu hiệu (slogan) dành cho chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Trải qua chặng đường hơn 2 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi đến từ các tác giả ở cả trong và ngoài Học viện. Qua 2 vòng thi sơ khảo và chung kết đầy ý nghĩa và sôi nổi, các tác giả đã thuyết trình trực tiếp trước Ban Giám khảo ý tưởng thiết kế Logo và khẩu hiệu của chuyên ngành TCDN. Có thể nói, các tác giả đã thể hiện được sự am hiểu của mình về chuyên ngành TCDN, về vai trò của CFO trong các doanh nghiệp, về lịch sử hình thành và phát triển của Bộ môn TCDN trong chặng đường hơn 58 năm qua. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng về tính chất chuyên môn và tính nghệ thuật được truyền tải trong biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan), Ban giám khảo đã quyết định trao 01 giải Nhất cho tác phẩm dự thi có mã số MS01, 01 giải Nhì cho tác phẩm có mã số MS03 và 02 giải Ba cho các tác phẩm có mã số MS11 và MS06. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 05 giải khuyến khích, 03 giải thưởng phụ, 05 giải bình chọn của khán giả và 01 giải dành cho khán giả dự đoán chính xác tác phẩm đạt giải Nhất và số người có cùng kết quả với bạn.

Cuộc thi đã chính thức khép lại với thành công vượt ngoài sự mong đợi. Thông qua cuộc thi, Bộ môn đã tạo thêm một sân chơi bổ ích cho SV có cơ hội để tìm hiểu sâu về Bộ môn TCDN và Chuyên ngành TCDN, đồng thời để phát huy tính năng động, sáng tạo của sinh viên chuyên ngành TCDN nói riêng và SV của Học viện Tài chính nói chung.

Tác phẩm Logo và Slogan đạt giải Nhất

Tác phẩm Logo và Slogan đạt giải Nhì

Ban tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi sáng tác Biểu tượng và Khẩu hiệu

 dành cho chuyên ngành TCDN

14. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất của Khoa TCDN – Thắm đượm tình cảm các thế hệ Thầy Trò.

Sáng ngày 20/11/2021, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước và Chính phủ. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nên buổi Lễ kỷ niệm được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, tuy nhiên chương trình vẫn đem lại nhiều xúc cảm tới các Đại biểu, các Thầy cô giáo và các em sinh viên. Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam là một hoạt động thường niên được Khoa TCDN tổ chức nhằm tôn vinh những Nhà giáo đã và đang đóng góp nhiều công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, ghi nhận những cống hiến đóng góp to lớn trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần lớn lao vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đồng thời củng cố lòng yêu nghề, khơi dậy niềm đam mê, tinh thần trách nhiệm của các nhà giáo. Đây còn là dịp để các thế hệ sinh viên, học viên của Học viện Tài chính bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các Thầy cô giáo và với những người làm công tác giáo dục. Cũng tại buổi Lễ kỷ niệm này, Khoa TCDN đã tặng thưởng cho 3 Lãnh đạo tiêu biểu và 03 cán bộ viên chức tiêu biểu năm 2021 vì có nhiều đóng góp vào các hoạt động của Khoa TCDN.

Đại biểu và các Thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 20-11

Đại biểu và Thầy cô giáo Khoa TCDN chụp ảnh trực tuyến

tại Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

15. Vòng chung kết cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021 - một diện mạo mới hấp dẫn và bùng nổ

Cuộc thi “Phân tích Đầu tư Tài chính 2021” đã đánh dấu một chặng đường đáng nhớ kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Do dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, vào tối ngày 04/12/2021, đêm Chung kết Cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2021” đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom và được truyền trực tiếp trên Fanpage “Cuộc thi phân tích đầu tư tài chính”. Bên cạnh những đổi mới về nội dung ở từng phần thi, vòng chung kết lần này còn mang đến sự bất ngờ và độc đáo về kiến thức chuyên ngành, sự sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm của các sinh viên. Qua đó, cuộc thi đã giúp sinh viên gắn kết giữa việc học và hành; trải nghiệm thực tế về phân tích đầu tư tài chính; tìm hiểu những phương thức đầu tư, những công cụ giao dịch, vận dụng phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật để lựa chọn, quản lý danh mục đầu tư tài chính cũng như rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, trải nghiệm áp lực đối với nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, đồng thời mở rộng cơ hội để sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp.

 Sau 3 phần thi gay cấn và kịch tính, Ban tổ chức đã chính thức thông báo kết quả chung cuộc của cuộc thi, đó là: Đội Diamond đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021”. Về đích ở vị trí thứ hai đó là đội Theta Trading “ngang tài ngang sức”. Và hai đội Astronaut và Morning Star đã đạt đồng giải Ba với sự thể hiện và bản lĩnh tuyệt vời của mình.

Nhà vô địch Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021 đã gọi tên Diamond

PGS. TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trao tặng kỷ niệm chương

 cho Nhà tài trợ MBS

BTC, BGK, Nhà tài trợ, đơn vị đồng hành và khách mời tham dự trực tiếp

tại Phòng họp A1

16. Bộ môn TCDN tổ chức chương trình “Ngoại khóa Online và cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto Việt Nam” dành cho SV chương trình chất lượng cao chuyên ngành TCDN

Chiều ngày 07/12/2021, Bộ môn TCDN- Khoa Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức chương trình “Ngoại khoá online và cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto Việt Nam” cho sinh viên CQ57/11 chương trình chất lượng cao chuyên ngành TCDN. Chương trình ngoại khóa là cơ hội để các bạn sinh viên chương trình chất lượng cao tham quan, tìm hiểu, học hỏi về quy trình sản xuất sản phẩm, môi trường làm việc của doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó có những định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai. Tại buổi ngoại khóa, các bạn sinh viên đã được chia sẻ thông tin về Tập đoàn Ajinomoto & Công ty Ajinomoto Việt Nam như: Lịch sử hình thành, các dự án, hoạt động tạo lập giá trị, các hoạt động truyền thông,... Ngoài ra, các bạn SV còn được chiêm ngưỡng trực tiếp thực tế Nhà máy Ajinomoto Long Thành bằng công nghệ 3D/360 độ hiện đại. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên CQ57/11CLC còn được giới thiệu một cách chi tiết về quy trình tuyển dụng và môi trường làm việc tại Công ty Ajinomoto, từ đó có thể hình dung rõ nét về công việc cũng như có những kế hoạch phấn đấu riêng cho bản thân.

Chương trình ngoại khóa “có một không hai” tại Công ty Ajinomoto đã để lại trong lòng các bạn sinh viên một ấn tượng tốt đẹp, mang đến những trải nghiệm thực sự hữu ích và thực tế. Qua đó, giúp sinh viên bổ sung thêm các kiến thức thực tiễn và có những định hướng nghề nghiệp rõ ràng trong tương lai.

Báo cáo viên của công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ các kỹ năng cần có đối với SV khi tốt nghiệp ra trường

Sinh viên CQ57/11 chương trình CLC tham gia chương trình ngoại khóa

17. Hội thảo khoa học liên khoa cấp Học viện với chủ đề “ Những vấn đề đương đại về Kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp trong nền kinh tế số”

Sáng 13/12/2021, liên Khoa TCDN và Khoa Kế toán đã cùng với Học viện Tài chính chủ trì và tổ chức Hội thảo bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các nhà khoa học, nhà quản lý thuộc 10 trường Đại học, Học viện trong cả nước với chủ đề rất thời sự và thiết thực đối với chuyên môn của 2 khoa là “ Những vấn đề đương đại về Kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp trong nền kinh tế số”

Sau một thời gian dài chuẩn bị cho Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được hơn 30 bài viết được gửi đến Hội thảo với những chủ đề rất thiết thực và đang rất nóng hiện nay liên quan đến lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và Tài chính doanh nghiêp trong bối cảnh nền kinh tế đang thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ. Các bài viết được đăng trong Kỷ yếu Hội thảo đã thể hiện sự am hiểu chuyên môn, tâm huyết, nghiên cứu nghiêm túc của các nhà khoa học và là tài liệu tham khảo, trích dẫn đáng tin cậy của các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách. Sau khi đọc phản biện và đánh giá chất lượng của bài viết, Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 tham luận tiểu biểu được trình bày tại Hội thảo. Hội thảo đã thu hút sự góp ý, phản biện rất sôi nổi của các nhà khoa học tham dự tại hội thảo. Có thể nói, Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm kết nối chuyên môn của hai Khoa, qua đó góp phần bổ sung, hoàn thiện nội dung giảng dạy cho các chương trình đào tạo của hai Khoa, nhất là các chương trình đào tạo chất lượng cao hiện nay, đồng thời là tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam.

PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc HV; PGS.TS.Vũ Văn Ninh – Trưởng Khoa TCDN và PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa TCDN điều hành hội thảo phiên thứ hai về chủ đề tài chính doanh nghiệp trong nền kinh tế số

18. Hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Chương trình đào tạo các chuyên ngành thuộc Khoa TCDN- Thực trạng và giải pháp” – Nhiều kiến nghị thiết thực được đề xuất.

Trong những năm gần đây, hội nhập quốc tế diễn ra rất mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, do đó tất yếu dẫn đến hội nhập về thị trường đào tạo đại học. Trở thành công dân toàn cầu là mục tiêu đồng thời là động lực thúc đẩy người học và các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam phải thay đổi và thích ứng. Chương trình đào tạo đại học chính quy của Học viện Tài chính những năm qua đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực thích ứng tốt nhất với nhu cầu của thị trường lao động hiện nay. Tuy nhiên, thị trường đào tạo đại học đang chịu áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để phát triển bền vững thì quá trình rà soát, đánh giá, hoàn thiện CTĐT cần phải được thực hiện một cách thường xuyên, khoa học và bài bản. Chính vì vậy, sáng ngày 14/12/2021, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Hội thảo Khoa học Giáo viên dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến qua phần mềm Zoom với chủ đề “Chương trình đào tạo các chuyên ngành thuộc Khoa TCDN- Thực trạng và giải pháp”. Tại hội thảo lần này, Ban tổ chức Hội thảo đã lựa chọn được 28 bài viết xuất sắc để đăng Kỷ yếu Hội thảo Khoa học. Có thể nói rằng 28 bài viết là 28 cách nhìn nhận sắc sảo, tinh tế của các tác giả về các vấn đề liên quan tới chương trình đào tạo các chuyên ngành của Khoa, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo các chuyên ngành của Khoa TCDN. Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem đến những góc nhìn và đóng góp có giá trị trong quá trình sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện hơn nữa chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên khoa TCDN nói riêng và HVTC nói chung, từ đó hướng tới nâng cao chất lượng sinh viên và phát huy giá trị bền vững của Học viện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong tương lai.

PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Các đại biểu và Thầy cô giáo tham dự HTKH giáo viên của Khoa

19. Chi bộ Khoa TCDN tổng kết công tác Đảng năm 2021- Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện đối với hoạt động của đơn vị

Năm 2021 vừa qua, làn sóng dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng tư với biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh chóng, nguy hiểm, diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, nhưng Khoa TCDN vẫn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong giảng dạy, NCKH, quản lý sinh viên và các hoạt động phong trào đoàn thể cho CBVC và SV của Khoa. Trong thành tích chung đó, Chi bộ khoa TCDN đã để lại dấu ấn đậm nét trong việc định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện mọi mặt hoạt động của các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong Khoa. Chi bộ khoa thực sự là hạt nhân kiến tạo sự gắn kết giữa các thành viên và các tổ chức trong khoa, tạo thành khối đại đoàn kết đồng sức, đồng lòng chung tay xây dựng một tập thể Khoa TCDN vững mạnh.

Ngày 17/12/2021, được sự đồng ý của Đảng uỷ Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa TCDN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2021 nhằm kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2021. Kết quả đánh giá xếp loại ở chi bộ: có 07 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 27 đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đảng viên nhất trí xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 03 đảng viên được đề nghị Đảng ủy Bộ Tài chính tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”, có 04 đảng viên được đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng Giấy khen đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm 2021.

Đ/c Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ và Đ/c Phạm Thị Quyên – Phó bí thư chi bộ

chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 của CB Khoa TCDN

Đảng viên phấn khởi với những thành tích đạt được của Chi bộ năm 2021

20. Hoạt động NCKH trong giáo viên của Khoa được đẩy mạnh theo định hướng công bố quốc tế

Trong năm 2021, các Thầy cô giáo của Khoa TCDN đã tăng cường các hoạt động NCKH nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học mà Khoa đang được giao đảm nhiệm giảng dạy. Tính đến tháng 12/2021, Thầy cô giáo của Khoa đã nghiên cứu hoàn thành 22 đề tài các cấp với tư cách là chủ nhiệm, hoặc đồng chủ nhiệm; bao gồm: 02 đề tài cấp Bộ, 19 đề tài cấp HV; 01 đề tài cấp Khoa với kết quả đạt từ loại giỏi trở lên. Có 34 GV tham gia đề tài cấp HV, 2 GV tham gia đề tài cấp Bộ và 2 GV tham gia đề tài cấp Khoa. Bên cạnh đó, giáo viên của Khoa cũng đã biên soạn hoàn thành 03 sách chuyên khảo, 01 sách hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn học “Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp” để phục vụ giảng dạy. Hầu hết GV trong khoa đều hoàn thành vượt định mức giờ NCKH. Giáo viên của Khoa đã hướng dẫn thành công 54 đề tài dự thi NCKH SV cấp khoa, trong đó có 14 công trình được chọn dự thi cấp Học viện, 03 công trình gửi dự thi cấp Bộ. Đặc biệt, trong năm 2021, BCN Khoa đã ra quyết định thành lập nhóm nghiên cứu theo định hướng công bố quốc tế của Khoa, trong đó tập hợp 12 giáo viên đã đi học nước ngoài và các giáo viên trẻ có năng lực nghiên cứu khoa học để thực hiện nghiên cứu các chủ đề hướng tới mục tiêu đăng bài trên các Tạp chí quốc tế có chỉ số ISI và Scopus. Ngoài ra, trong năm có nhiều GV của Khoa đã tham gia biên tập kỷ yếu HTKH quốc tế, tham gia chủ tọa điều hành Hội thảo và tham gia tham luận tại các Hội thảo quốc tế của HVTC tổ chức.

Lãnh đạo Khoa TCDN tham gia chủ trì Hội thảo khoa học quốc tế của Học viện

TS.Bùi Thị Hà Linh – Giảng viên của Khoa đạt giải bài báo xuất sắc nhất

21. Khoa TCDN tiếp nhận 2 viên chức mới về Khoa, nhiều CBVC của Khoa chủ động học tập, bồi dưỡng kiến thức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và NCKH đáp ứng yêu cầu trong cuộc cách mạng 4.0

Với mục tiêu nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên của Khoa để phục vụ hoạt động giảng dạy và NCKH, trong năm 2021, đã có 07 giáo viên của Khoa đã hoàn thành việc bảo vệ luận án tiến sĩ các cấp cấp, trong đó có 05 giáo viên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện là Cô giáo Lâm Thị Thanh Huyền, Cô giáo Hoàng Phương Anh, Cô giáo Bạch Thị Thu Hường, Cô giáo Vũ Thị Lan Nhung, Thầy giáo Nguyễn Hữu Tân. Có 02 giáo viên đã bảo vệ luận án cấp Bộ môn đó là Thầy giáo Phạm Minh Đức và cô giáo Nguyễn Thu Thương. Hiện tại, cô giáo Nguyễn Thu Thương đang chuẩn bị để bảo vệ luận án TS cấp Học viện. Với việc 04 Thầy cô bảo vệ thành công luận án TS cấp HV đã nâng tổng số giảng viên của Khoa có học vị TS lên 31 giảng viên, chiếm tỷ lệ 75,6% trong tổng số GV của Khoa. Cũng trong năm 2021, Khoa đã tuyển dụng được thêm 02 giảng viên mới về Bộ môn TCDN và Bộ môn Phân tích Tài chính. Đây là 02 giảng viên đều được đào tạo thạc sỹ nước ngoài, có chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên, có năng lực chuyên môn tốt để tham gia giảng dạy và NCKH trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhiều giáo viên của Khoa được cử tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về “Quản trị DNNN” do Ngân hàng thế giới và Cục TCDN phối hợp tổ chức. Có thể nói, việc giảng viên của Khoa nỗ lực học tập bồi dưỡng để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ là cơ sở để Khoa triển khai có hiệu quả các chương trình đào tạo đang được HV giao đảm nhận, nhất là các chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa và của Học viện.

Thầy cô giáo Khoa TCDN chúc mừng cô giáo Bạch Thị Thu Hường đã bảo vệ

thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện

Khoa TCDN tiếp nhận 02 giảng viên mới về BM TCDN và BM PTTC

GV Khoa TCDN tham gia Khóa đào tạo về “Quản trị công ty đối với DNNN”

 do Cục TCDN – Bộ Tài chính và World Bank tổ chức

Lời kết: Mặc dù một năm với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng toàn thể CBVC và SV của Khoa TCDN đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và các kế hoạch đã đề ra. Để có được kết quả đó, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao và thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, ĐTN, HSV Học viện Tài chính, sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị đối tác để Khoa có điều kiện thuận lợi tổ chức các hoạt động trong năm vừa qua. Nhân dịp năm mới, xuân về, BCN Khoa xin kính chúc Đảng ủy, Ban Giám đốc, toàn thể CBVC, SV của Học viện và các đối tác của Khoa TCDN luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong năm 2022.

Ban chủ nhiệm Khoa TCDN
Số lần đọc: 5592

Danh sách liên kết