Tìm
English
Thứ tư, 19/01/2022 - 11:53

Workshop series: Phát triển kỹ năng thực tế nghề nghiệp cho sinh viên chương trình chất lượng cao
Ngày 16/01/2022 vừa qua, Học viện Tài chính đã tổ chức thành công workshop series với những chủ đề vô cùng bổ ích và thiết thực dành cho các bạn sinh viên CQ57CLC và các bạn quan tâm. Diễn ra trong suốt cả ngày Chủ nhật, chuỗi workshop đem đến cho các bạn sinh viên cơ hội được giải đáp những băn khoăn, trăn trở không chỉ về con đường phát triển của bản thân mà còn là cách để có thể vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế công việc.

 

Workshop được tổ chức vào sáng ngày 16/01 trên nền tảng online zoom

 

Workshop được tổ chức vào chiều ngày 16/01 trên nền tảng online zoom

 

 

Chuỗi workshop không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Học viện, các khách mời mà còn của gần 400 sinh viên CQ57CLC và các sinh viên khóa khác quan tâm tới chương trình. Về phía khách mời, trong buổi sáng ngày 16/01, workshop đầu tiên với chủ đề “Xây dựng chiến lược phát triển bản thân - Tôi sẽ là ai trong 10 năm tới?” đã có sự hiện diện và dẫn dắt của Ths. Vũ Thị Mai - Trưởng Ban Tổ chức nhân lực - Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel và diễn giả Phan Hạ - Nguyên Trưởng phòng đối tác nhân sự Citigo và từng phụ trách nhân sự tại ngân hàng TPBank. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, buổi workshop thứ hai với chủ đề “Bắt mạch sức khỏe tài chính doanh nghiệp thông qua báo cáo tài chính” cũng đã diễn ra tốt đẹp với sự góp mặt của diễn giả Lê Ngọc Nam, Giám đốc Phân tích và Tư vấn đầu tư - Công ty cổ phần chứng khoán Tân Việt.

 

Chị Vũ Thị Mai - Trưởng ban tổ chức nhân lực -

 

Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel

 

 

Chị Phan Hạ - Nguyên Trưởng phòng đối tác nhân sự Citigo và từng phụ trách nhân sự tại ngân hàng TPBank.   

 

Anh Lê Ngọc Nam, Giám đốc Phân tích và Tư vấn đầu tư -

 

Công ty cổ phần chứng khoán Tân Việt

 

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS. TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành CTCLC; TS. Lưu Hữu Đức - Thư ký Hội đồng trường, Trưởng ban CTCT&SV; Các thầy cô là lãnh đạo tới từ các Bộ môn, Khoa, Ban tại Học viện và toàn thể các bạn sinh viên CQ57CLC cũng như các bạn sinh viên Học viện Tài chính.

 

 

PGS. TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện,

 

Trưởng Ban điều hành CTCLC

 

 

TS. Lưu Hữu Đức - Thư ký Hội đồng trường, Trưởng ban CTCT&SV

 

Với chủ đề: “ Xây dựng chiến lược phát triển bản thân - Tôi sẽ là ai trong 10 năm tới?”, tại buổi workshop diễn ra vào sáng ngày 16/01, diễn giả Vũ Thị Mai đã đưa ra những nhận định về “Top Talent” trong thị trường lao động và trong mắt các nhà tuyển dụng hiện nay. Qua đó, các bạn sinh viên được hiểu thêm về những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho một nhân sự tiềm năng. Dựa vào những thông tin trên, mỗi bạn sinh viên tham dự đều có thể biết được mình cần chuẩn bị, cần cải thiện thêm những điểm nào để có lợi thế cạnh tranh khi trực tiếp bước vào thị trường lao động đầy khắc nghiệt.

 

Chị Vũ Thị Mai trao đổi những điểm cần chú ý về Top Talent in the market.

 

Để truyền thêm động lực cho các bạn sinh viên, chị đã trích lời của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Nguyên CEO Viettel Nguyễn Mạnh Hùng: “Thanh niên thì nhiều năng lượng, nhiều khát vọng và không sợ thất bại, vì vậy, nên nhận việc khó, các thách thức đi đầu, dấn thân, ngã thì đứng dậy, đấu tranh với cái xấu, start up với ý tưởng mới và sinh ra đứa con của mình” khi đưa ra chiến lược cho các bạn trẻ đang trên con đường xây dựng bản thân rằng “nếu ta khởi điểm bằng mức lương 6 triệu thì hãy làm với năng suất 10 triệu”.

 

Tiếp nối phần chia sẻ từ chị Vũ Thị Mai, diễn giả Phan Hạ đã truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên qua chuyên mục Q&A khi giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm về những câu hỏi, tình huống, các hướng nhìn hay “bẫy” sẽ thường gặp đến từ các nhà tuyển dụng.

 

Từ chính câu chuyện của bản thân mình, chị đã nêu ra những điểm cần lưu ý ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi bắt đầu đi thực tập, xây dựng CV cũng như hình ảnh cá nhân để ứng tuyển vào các vị trí việc làm khác nhau.

 

“Tiền, cơ hội phát triển hay là sếp…. Khi chúng ta vừa tốt nghiệp, hãy thử sức ở những “công việc 0 đồng”, đừng quá đặt nặng vấn đề thu nhập lên trên các offer công việc, đừng chạy theo tiền hãy để tiền chạy theo bạn” - Chị Hạ Phan chia sẻ.

 

Trong buổi chiều cùng ngày, workshop: “Bắt mạch sức khỏe tài chính doanh nghiệp thông qua báo cáo tài chính” với sự tham dự của diễn giả Lê Ngọc Nam - một chuyên gia cũng đang làm việc tại chính lĩnh vực này.

 

 

Anh Lê Ngọc Nam chia sẻ nội dung về báo cáo tài chính

 

Trong buổi workshop, diễn giả đã giới thiệu một cách tổng quan về thị trường chứng khoán cũng như các doanh nghiệp trên thị trường này. Không chỉ vậy, các bạn sinh viên còn được anh hướng dẫn thực hành phân tích báo cáo tài chính, đưa ra những điểm cần lưu ý khi lựa chọn cổ phiếu cơ bản tốt qua những chỉ tiêu phù hợp. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được chỉ dạy cách nhận diện các rủi ro, gian lận thông qua các chỉ số tài chính đặc trưng. Những kiến thức ấy không chỉ hữu dụng trong việc đầu tư chứng khoán mà còn có thể ứng dụng trong lĩnh vực đầu tư nói chung. Dù chủ đề của buổi workshop mang tính chuyên môn cao nhưng lại nhận được sự chú ý và hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên tham dự, nhất là khi việc tham gia vào việc đầu tư chứng khoán cũng đang ngày càng phổ biến với sinh viên hiện nay.

 

Mặc dù được diễn ra vào một ngày nghỉ cuối tuần, nhưng chuỗi workshop vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo tới từ các bạn sinh viên, với hàng trăm câu hỏi được gửi về và trao đổi trực tiếp tại chương trình.

 

Workshop Series là chuỗi  được thực hiện bởi Ban CTCT&SV phối hợp cùng Ban điều hành CTCLC. Dự kiến chương trình sẽ tiếp tục từ tháng 02/2022

 

Một số hình ảnh khác:

Quỳnh Nga, Hà Linh - AEP Media
Số lần đọc: 5524

Danh sách liên kết