Tìm
English
Thứ hai, 24/01/2022 - 12:56

Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và gặp mặt cộng tác viên nội san năm 2021
(HVTC) – Ngày 18/01/2022, từ điểm cầu trực tiếp Hội trường A1- trụ sở chính Học viện Tài chính - số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Hội nghị đã được diễn ra với sự kết nối trực tuyến của hơn gần 200 đại biểu. Nhiều Giải thưởng cùng Bằng khen đã được trao cho các giảng viên hướng dẫn và sinh viên trong hoạt động NCKH năm 2021. Cuộc thi “Cây bút vàng” năm 2022 dành cho sinh viên cũng đã được phát động trong khuôn khổ của chương trình.

Đại biểu tham dự Hội nghị trực tiếp

Hội nghị là hoạt động thường niên nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong NCKH sinh viên năm qua cũng như chỉ ra một số hạn chế, đề ra phương hướng hoạt động trong năm mới, biểu dương những sinh viên có thành tích cao và tiêu biểu trong NCKH cũng như những giảng viên có thành tích trong hướng dẫn sinh viên NCKH. Thông qua đó, thúc đẩy cũng như nâng cao chất lượng NCKH trong sinh viên.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Thầy PGS.TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ- Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện. Thầy TS.GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường - Học viện Tài chính. Cô PGS.TS.NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chủ trì Hội nghị. Thầy PGS.TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Học viện cùng Thầy Cô lãnh đạo các Ban, Khoa, 2 Viện, đơn vị chức năng, các giảng viên và đại diện sinh viên Học viện Tài chính.

 TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học trình bày báo cáo

Trong Báo cáo Tổng kết công tác NCKH sinh viên năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 được TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học trình bày đã nêu bật các hoạt động NCKH của sinh viên trong năm qua. Theo đó, Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên, các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên được triển khai mạnh mẽ đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch đã đề ra dưới hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, sôi nổi và đạt được những thành tích đáng tự hào với những con số ấn tượng như:

Về hoạt động NCKH sinh viên dự thi các cấp: Kết quả cụ thể như sau:

- Tổng số sinh viên thực hiện đề tài là 378 sinh viên và 285 Giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH.

- Có 263 công trình dự thi cấp khoa với nhiều chủ đề nghiên cứu khác nhau. Các đề tài nghiên cứu của sinh viên năm nay đều là những công trình có tính mới, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn. Chất lượng đề tài của sinh viên ngày càng tốt hơn.

- Có 68 công trình dự thi cấp Học viện: Trong đó: 08 đề tài được xếp giải nhất, 24 đề tài giải nhì, 21 đề tài giải ba, 14 đề tài giải khuyến khích và 01 đề tài không xếp giải.

- Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Cấp Bộ: Là giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống. Đây đồng thời là cơ hội để phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ trong cơ sở giáo dục đại học; góp phần phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội; khuyến khích cơ sở, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Học viện Tài chính đã lựa chọn gửi 06 đề tài xuất sắc nhất tham dự sinh viên nghiên cứu khoa học Cấp Bộ, thì có 01 đề tài đạt giải Ba.

Năm 2021 là năm đầu tiên áp dụng Thông tư 45/2020/TT-BGDĐT, cùng ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với 460 đề tài tham dự của sinh viên đến từ 33 cơ sở giáo dục đại học. Sau rà soát tính hợp lệ, số đề tài của sinh viên còn 160. Những đề tài bị loại hầu hết đều chưa đáp ứng được yêu cầu đã công bố hoặc được ứng dụng trong thực tiễn ít nhất 1 năm theo quy định mới.

- Cuộc thi Kinh tế lượng và ứng dụng do Học viện Tài chính và Trung ương Hội sinh viên tổ chức năm 2021 lần thứ VI được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức. Hội thi với mục tiêu ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học để tiếp cận giải quyết các bài toán kinh tế xã hội, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng các thế hệ sinh viên, tạo môi trường để phát hiện nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Học viện Tài chính đạt: 01 Giải Nhất, 01 giải Ba, 06 giải Khuyến khích.  

- Học viện cũng đã gửi các đề tài đi tham dự giải thưởng SVNCKH Eureka lần thứ 23 năm 2021 do của thành đoàn TP. Hồ Chí Minh – Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ tổ chức.                                                                                                                                                               

- Nhiều khoa có phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên sôi nổi, hoàn thành tốt kế hoạch đã giao điển hình như: Khoa Kinh tế, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Tài chính doanh nghiệp, Khoa Kế toán, Khoa Thuế Hải Quan, Khoa Tài chính Công, Khoa Ngân hàng bảo hiểm …

Về công tác Nội san Sinh viên NCKH

- Nội san sinh viên NCKH với định kỳ xuất bản 1 số/1 tháng. Tại đây, sinh viên nghiên cứu về các vấn đề nghiên cứu, trao đổi, hoặc thông tin khoa học về các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, các vấn đề xã hội,… Nội san sinh viên NCKH là diễn đàn của sinh viên HVTC, tạo điều kiện cho sinh viên Học viện tiếp cận và giúp các em có thể giải quyết các vấn đề khoa học từ thấp đến cao, cũng là cơ hội để các em bước đầu làm quen trên con đường nghiên cứu khoa học, làm cầu nối đến với các giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học các cấp.

Năm 2021, Ban biên tập Nội san sinh viên NCKH đã nhận được rất nhiều bài viết của sinh viên gửi đăng Nội san sinh viên NCKH, có 217  bài viết đã được đăng tải trên 12 số Nội san với 227 bạn sinh viên tham gia. Nhiều sinh viên đã tham gia nghiên cứu ngay từ năm thứ nhất và thứ 2, đặc biệt trong đó có 03 sinh viên tiêu biểu (có từ 4 bài báo trở lên được đăng trên Nội san sinh viên NCKH năm 2021) được Giám đốc HVTC tuyên dương.

Các hoạt động NCKH sinh viên khác:

Năm 2021 Học viện tổ chức thành công nhiều cuộc hội thảo khoa học sinh viên với hơn 1000 sinh viên tham gia viết bài và tham luận. Hội thảo là một diễn đàn hữu ích để các giảng viên, sinh viên trao đổi và thảo luận những vấn đề lý luận về tri thức, các vấn đề của thế giới hiện nay cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai, qua đó nắm được thực trạng và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng học tập, hoạt động ngoại khóa cho sinh viên chuyên ngành.

Các hoạt động NCKH khác như các Festival chuyên ngành, Olympic Kinh tế học, Vua Marketing, Bảo ngân khám phá, Bạn là kế toán trưởng tương lai, Giám đốc tài chính tương lai, Phân tích đầu tư tài, English Festival,… được tổ chức thường niên với sự tham gia của đông đảo sinh viên của HVTC và SV các trường ĐH khối kinh tế lân cận trên địa bàn Hà Nội như Học viện Ngân hàng, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế quốc dân,…

Đặc biệt, năm 2021 do ảnh hưởng của dịch covid 19, hoạt động hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học của các khoa đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Việc tổ chức thành công của các Hội thảo một lần nữa khẳng định năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện tài chính cũng như mở ra những cách thức tổ chức mới, hiệu quả, lan tỏa  đối với các hoạt động của sinh viên.

Công tác khen thưởng sinh viên NCKH:

Công tác thi đua khen thưởng cho các sinh viên có thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học được Học viên hết sức quan tâm. Năm học 2020 -2021:

+ Có 57 sinh viên được nhận Giấy khen của Giám đốc Học viện về thành tích NCKH toàn khóa CQ55.

+ Có 27 SV được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện về thành tích xuất sắc NCKH.

+ Có 03 sinh viên tiêu biểu (có từ 4 bài báo trở lên được đăng trên Nội san sinh viên NCKH năm 2021) được Giám đốc HVTC tuyên dương.

Hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên hệ chất lượng cao

Để nâng cao chất lượng giáo dục đòi hỏi một sự kết hợp đồng bộ nhiều yếu tố như: Đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, tăng cường kinh phí đầu tư trang thiết bị, mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực đội ngũ và phát triển hoạt động Nghiên cứu Khoa học. Vì vậy việc đào tạo sinh viên chất lượng cao tại Học viện Tài chính nhằm đào tạo nguồn nhân lực có tính cạnh tranh cao trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế là rất cần thiết. Sinh viên chất lượng cao phải đạt các yêu cầu về nghiên cứu khoa học tại Học viện Tài chính sau: (i) Trong cả khoá học, mỗi sinh viên chương trình CLC phải được tham gia NCKH theo nhóm nghiên cứu do các giảng viên hướng dẫn hoặc tham gia đề tài NCKH với giảng viên; (ii) Tham gia đăng bài trên Nội san sinh viên NCKH, Hội thảo các cấp; (iii) Tham gia học tập, trao đổi và nghiên cứu theo các chương trình Study tour....Năm 2021 hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên CLC đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Theo Kết quả rà soát chuẩn đầu ra về NCKH dành cho sinh viên hệ chất lượng cao khóa CQ55 đã có 256/256 sinh viên đạt 100% chuẩn đầu ra.

Những kết quả đạt được trên đã đánh dấu bước phát triển của phong trào NCKH trong sinh viên. Qua đó giúp sinh viên từng bước tiếp cận, làm quen với môi trường khoa học, phương pháp NCKH. Tạo phong cách học tập, nghiên cứuvà làm việc khoa học, góp phân nâng cao chất lượng đào tạo.

Có được những thành tựu trên đây, trước hết là do có sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm cao của Ban chủ nhiệm các khoa, Ban điều hành sinh viên CLC và giảng viên hướng dẫn khoa học; sự nỗ lực và cố gắng của nhiều sinh viên, nhóm nghiên cứu; công tác tư vấn, quản lý khoa học có sự đổi mới nhằm lôi cuốn và phát huy vai trò của sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần giải quyết những vấn đề của đời sống sinh viên gắn với chuyên ngành được đào tạo;...

Bên cạnh những thành quả đạt được trong năm vừa qua thì Báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong giai đoạn tới trong hoạt động NCKH SV:

+ Giảng viên hướng dẫn cần hỗ trợ sinh viên trong việc đăng bài công bố trên các tạp chí chuyên ngành có liên quan đến đề tài đang nghiên cứu (Đặc biệt đối với các Đề tài xét giải dự thi cấp Bộ có quy định trước 1 năm), đây là điểm cần chú trọng trong việc tham gia các giải thưởng, các Hội đồng chấm thi rất quan tâm lưu ý đến vấn đề này vì đây là một trong những tiêu chí xét giải thưởng.

+ Ngoài phần kinh phí dành cho nghiên cứu KHSV của Học viện, các đơn vị  cần tích cực tìm nguồn tài trợ cho các hoạt động NCKH SV để có thể triển khai được những hoạt động dài hơi và hiệu quả, cần phối hơp với Đoàn thanh niên, các tổ chức đơn vị hoạt động NCKH ngoài Học viện, các Công ty, các Hiệp Hội để tạo ra nhiều sân chơi hơn nữa cho sinh viên và cũng góp phần làm các đề tài mang tính thực tiễn cao hơn.

+ Năm 2021, Bên cạnh những đề tài có chất lượng tốt thì  vẫn còn một số đề tài có chất lượng chưa cao, chưa đạt yêu cầu.

+ Số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên là chưa nhiều so với tổng số sinh viên của toàn Học viện.

+ Vẫn còn một số Khoa chưa hoàn thành Kế hoạch đã đăng ký đầu năm, lý do là trong quá trình triển khai nghiên cứu, nhiều sinh viên gặp khó khăn trong quá trình thu thập tài liệu, hạn chế trong phương pháp triển khai do điều kiện dịch bệnh Covid, các công việc cá nhân cũng như sự quyết tâm chủ động thực hiện …

- Nội san sinh viên NCKH: Nội san sinh viên NCKH là diễn đàn khoa học dành cho sinh viên toàn Học viện, nhưng chủ yếu mới chỉ thu hút được sinh viên trong các CLB SV NCKH, Hội Sinh viên, hay Ban cán sự lớp, một số cá nhân tích cực…tham gia viết bài và thảo luận mà chưa thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, song chủ yếu là do nhiều sinh viên chưa thật sự tự tin trong NCKH, hoặc do phương pháp chọn và triển khai vấn đề nghiên cứu của các em còn hạn chế, chưa biết đưa những vấn đề ra trao đổi trên Nội san. Mặt khác, chất lượng bài viết chưa cao phải sửa chữa nhiều lần gây ra tâm lý chán nản trong quá trình viết bài để đăng.

Báo cáo cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022 nhằm tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục một số hạn chế, đưa NCKH sinh viên  phát triển hơn nữa, cả về chất và lượng.

Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng, tuyên dương và trao Giấy khen cho các Giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt thành tích trong NCKH năm 2021 của Giám đốc Học viện Tài chính với các thành tích về: Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Bộ năm 2021 (có 1 Giải Ba cho 05 sinh viên lớp CQ56/09.01 CLC và 01 giảng viên hướng dẫn); Cuộc thi Kinh tế Lượng và ứng dụng toàn quốc có 01 Giải Nhất; 01 giải Ba và 6 Giải Khuyến khích với 8 giảng viên hướng dẫn và tuyên dương về thành tích tiêu biểu trong công tác nội san sinh viên NCKH năm 2021 có 03 sinh viên.

PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện và PGS.,TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng Ban quản lý khoa học trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính và tặng hoa chúc mừng cho PGS.,TS, Nghiêm Thị Thà - nguyên Phó trưởng khoa TCDN, nguyên Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính trong hướng dẫn sinh viên đạt giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên cấp Bộ năm 2021

Cũng tại Hội nghị, tọa đàm về hoạt động NCKH sinh viên đã diễn ra với những chia sẻ tâm huyết của các giảng viên là những nhà nghiên cứu có kinh nghiệm cũng như giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên về các vấn đề liên quan.

TSV12. PGS.,TS. Hà Minh Sơn, khoa Ngân hàng- Bảo hiểm phát biểu trực tuyến

PGS.,TS. Hà Minh Sơn, khoa Ngân hàng- Bảo hiểm giải đáp câu hỏi “Cần chọn đề tài NCKH như thế nào?” đã chỉ rõ: Không cần những đề tài quá phức tạp mà quan trọng là liên quan đến thực tiễn kinh tế trong lĩnh vực nghiên cứu của mình, của Học viện – những câu hỏi thảo luận trong môn học đều có thể là những gợi ý để là ý tưởng xây dựng đề tài. Tên đề tài cần phù hợp với nội dung và phải gắn với diễn biến thực tiễn liên quan đến những vấn đề tài chính, kinh tế. Nội dung và đề tài phải mới. Với câu hỏi “Làm thế nào để đăng bài Nội san” của sinh viên, PGS.,TS. Hà Minh Sơn cho rằng: cần có kết cấu và khoảng 3000 từ, nội dung phải gồm cả phần cơ sở lý luận -lý thuyết và thực tiễn. Trong đó, chỉ ra được tình hình diễn biến trong thực tiễn của vấn đề nêu ra ở Việt Nam; Những hạn chế của vấn đề là gì? Nguyên nhân từ đâu và hướng giải quyết đưa ra là gì? Trang 2 các Nội san đều ghi thể lệ của 1 bài NCKH.

TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh – Phó Trưởng khoa phụ trách, khoa Cơ bản, Trưởng bộ môn Kinh tế lượng phát biểu

Theo TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh – Phó Trưởng khoa phụ trách, khoa Cơ bản, Trưởng bộ môn Kinh tế lượng -  người đặt nền móng cho cuộc thi Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc bày tỏ niềm tự hào khi Bộ môn kinh tế Lượng đã đóng góp tích cực trong sự phát triển chung của Học viện, nhất là thông qua Hội thi Olypic Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc và nêu lên vai trò của kinh tế lượng trong kinh tế, tài chính cũng như trong NCKH. TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh nêu tóm tắt quá trình phát triển của Hội thi Olypic Kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc. Theo đó, được bắt đầu từ 1 cuộc thi cấp khoa, với sự tâm huyết của các giảng viên của Bộ môn, sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc, các giảng viên, Hội thi được phát triển lên quy mô quốc gia, dành cho sinh viên Việt Nam trên toàn thế giới. Trong đó, nhiều sinh viên Học viện đạt giải cao, nhận được những học bổng du học danh giá cũng như lời mời làm việc của các công ty lớn. Cuộc thi thường niên này được bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 6 năm sau, được công bố trên trang web Học viện, dành cho đối tượng sinh viên năm thứ 3. 

 PGS.,TS, Nghiêm Thị Thà - nguyên Phó trưởng khoa TCDN, nguyên Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính phát biểu

PGS.,TS, Nghiêm Thị Thà cho biết: NCKH là 1 trong 2 nhiệm vụ quan trọng, căn bản của sinh viên. Đối với sinh viên chương trình đào tạo Chất lượng cao còn là điều kiện để được cấp bằng Tốt nghiệp cử nhân. Ngay từ năm đầu, sinh viên có thể tham gia vào NCKH từ các bài NCKH đăng trong nội san. Phải đặt nhiệm vụ cho chính bản thân mình và không ngừng học hỏi. Tham gia vào câu lạc bộ NCKH hoặc các nhóm NCKH là một lợi thế để học hỏi cũng như học hỏi từ các anh chị khóa trên, từ những sinh viên đạt các giải về NCKH, học hỏi  từ thầy cô. PGS.,TS, Nghiêm Thị Thà cũng chia sẻ các bước quan trọng để tiến hành NCKH có hiệu quả, cần lưu ý là tham gia CLB NCKH sinh viên hoặc tạo nên 1 nhóm NCKH để hỗ trợ nhau, có cùng mục tiêu, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm; làm việc theo nguyên tắc chung; Đồng tiến độ. Việc chọn đề tài phải vừa sức, gần gũi mà bản thân yêu thích và nhấn mạnh vai trò của kinh tế lượng trong NCKH – công cụ đắc lực, hiệu quả cho việc kiểm định phần lý thuyết được xây dựng và lý luận. Cuối cùng, để thành công, phải có mục tiêu và quyết tâm.   

PGS.,TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng  - Trưởng Ban Quản lý khoa học phát biểu

Giải đáp thắc mắc của sinh viên về việc sử dụng nguồn tài liệu nào tin cậy, PGS.,TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng  - Trưởng Ban Quản lý khoa học cho biết, điều tối kỵ trong NCKH là sự sao chép những ý tưởng, các căn cứ khoa học của người khác. Đề tài được đánh giá cao phải là những phát hiện, tìm tòi mới mẻ. Dữ liệu chính thống là dữ liệu có nguồn gốc, trích dẫn nguồn.

PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện đã nêu lên vai trò của kinh tế tri thức trong thời đại công nghệ 4.0 và ứng dụng khoa học công nghệ, tri thức là là động lực chính cho tăng trưởng và là vốn quý, đóng vai trò quyết định và là yếu tố cạnh tranh quan trọng trong của các quốc gia và chỉ rõ: Trong suốt quá trình xây dựng, phát triển, Học viện tài chính luôn coi trọng của hoạt động NCKH – 1 trong 2 trụ cột chính trong nhiệm vụ chính trị của Học viện, bên cạnh nhiệm vụ đào tạo. Trong đó, công tác NCKH của sinh viên luôn được quan tâm, tạo điều kiện. Đây là con đường giúp sinh viên sớm trưởng thành và đạt kết quả cao trong học tập. Các em sẽ có sự chủ động trong học tập cũng như phát triển các kỹ năng chuyên môn cần thiết như làm việc nhóm, kỹ năng phát hiện, giải quyết vấn đề... PGS.,TS. Trương Thị Thủy  đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2021 về NCKH của sinh viên. Dù tình hình dịch bệnh COVID- 19 diễn ra hết sức phức tạp nhưng hoạt động NCKH của Học viện, trong đó có mảng NCKH của sinh viên rất sôi nổi, và đạt những kết quả đáng ghi nhận với nhiều bài báo trong Nội san, Kỷ yếu Hội thảo khoa học, các công trình NCKH và nhất là với sự kết nối không giới hạn trên không gian mạng.

 Sinh viên Nguyễn Thị Tú Oanh, CQ57/51.04 – đại diện CLB sinh viên NCKH đã phát động Cuộc thi cây bút vàng 2022

Trong khuôn khổ của Chương trình, sinh viên Nguyễn Thị Tú Oanh, CQ57/51.04 – đại diện CLB sinh viên NCKH đã phát động Cuộc thi cây bút vàng 2022. Ban tổ chức Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận bài từ ngày 18/1/2022 đến hết ngày 20/2/2022. Trải qua 5 năm tổ chức, cuộc thi thường niên do CLB sinh viên NCKH  tổ chức với sự chỉ đạo của Ban Quản lý khoa học và Đoàn TNCS HCM Học viện đã nhận được hàng trăm bài NCKH dự thi có chất lượng cao. Đây là diễn đàn để sinh viên được giới thiệu, trình bày những NCKH của bản thân về các vấn đề cấp thiết trong lĩnh vực kinh tế xã hội và là cơ hội giao lưu, học hỏi, liên kết trong NCKH; Phát hiện, định hướng và biểu dương kịp thời những sinh viên có bài NCKH xuất sắc; Cổ vũ và khơi gợi niềm đam mê NCKH trong sinh viên.

PGS.,TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng  - Trưởng Ban Quản lý khoa học và ThS. Phạm Thị Mai Oanh – Phó Trưởng ban Phụ trách Ban KT&QLCL trao Giấy khen và tặng hoa những sinh viên đạt thành tích trong NCKH

Học viện đã ghi nhận sự cống hiến, lòng nhiệt tình, tâm huyết của các cán bộ giảng viên, hướng dẫn và các em sinh viên đối với hoạt động NCKH sinh viên, đặc biệt là Lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, các đơn vị, Đoàn thanh niên Cộng sản HCM và các Câu lạc bộ sinh viên NCKH, Câu lạc bộ các nhà khoa học trẻ Giảng viên, Ban Điều hành sinh viên CLC. Trong thời gian tới các Thầy cô và các em sinh viên phát huy hơn nữa truyền thống vốn có của Học viện, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động NCKH sinh viên trong năm học tới.

Một số hình ảnh khác:

PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện cùng PGS.,TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng Ban quản lý khoa học trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính và tặng hoa chúc mừng cho sinh viên Nguyễn Phương Linh, CQ56/09.01 CLC đại diện nhóm sinh viên đạt giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên cấp Bộ năm 2021

PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện cùng TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học trao Giấy khen và tặng hoa chúc mừng các giảng viên có thành tích trong hướng dẫn sinh viên đạt giải trong Hội thi Kinh tế lượng và ứng dụng năm 2021

TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học trao Giấy khen và tặng hoa chúc mừng sinh viên có thành tích trong NCKH

Ban Quản lý khoa học
Số lần đọc: 2620

Danh sách liên kết