Tìm
English
Thứ sáu, 22/04/2022 - 15:8

Sinh viên chuyên ngành Tài chính bảo hiểm học tập ngoại khóa tại Bảo Việt Phú Thọ
Sau một thời gian dài thực hiện những đợt giãn cách phòng chống dịch Covid-19, ngày 21/4/2022, được sự đồng ý của Ban Giám đốc và các Ban chức năng, Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính đã tổ chức sinh viên CQ58 chuyên ngành Tài chính bảo hiểm tham quan học tập ngoại khóa tại Công ty Bảo Việt Phú Thọ. Đây cũng là một hoạt động nhằm bổ sung những kiến thức lý thuyết trong học phần Bảo hiểm.

Với tâm trạng mong ngóng được thăm quan, tìm hiểu và học tập thực tế, đúng 05h45 Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm do PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm, Phó Trưởng Khoa Ngân hàng- Bảo hiểm làm trưởng đoàn, TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Bộ môn Bảo hiểm và 60 sinh viên 2 lớp CQ58/03 đã có mặt đầy đủ tại điểm xuất phát ở gần Học viện.

Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm

chuẩn bị lên xe ô tô đi tham quan học tập ngoại khóa

Do số lượng lớn nên đoàn phải đi trên 2 xe ô tô. Nhóm 1 được phân công đi trên xe 29 chỗ do TS. Nguyễn Thị Thu Hà phụ trách. Các nhóm 2,3 và 4 đi trên xe 45 chỗ do PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ phụ trách. Các biện pháp phòng chống dịch được quán triệt và nghiêm túc thực hiện trong suốt hành trình cũng như khi thực hiện các nội dung chương trình.

Ngay từ sáng sớm, anh Hoàng Kim Bảo - Trưởng phòng Kinh doanh Bảo Việt Phú Thọ- Cựu sinh viên khóa 32 chuyên ngành Tài chính bảo hiểm đã chờ đón đoàn sau trạm soát vé tại lối ra IC07 của cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Công ty Bảo Việt Phú Thọ đã cử anh Bùi Văn Hưng - Cán bộ của Công ty hỗ trợ Thầy và Trò chuyên ngành trong suốt hành trình.

Để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao dựng nước của các Đức Vua Hùng - những vị vua đầu tiên của dân tộc, Đền Hùng là điểm đầu tiên Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm đến để dâng hương.

Lãnh đạo Bộ môn Bảo hiểm và các sinh viên CQ58/03 tại Trung tâm Lễ hội Đền Hùng

Có lẽ do khoảng thời gian học online ở nhà khá dài vì tình hình dịch phức tạp, nên khi được lên xe điện để vào các Đền, các sinh viên chuyên ngành đã rất vui mừng và vô cùng háo hức.

TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Bộ môn Bảo hiểm và các sinh viên CQ58/03 hoan hỉ vào Đền

 

Trước khi chuẩn bị lên Đền Hạ, Đề Trung và Đền Thượng để dâng hương, Thầy và Trò chuyên ngành không quên lưu lại những hình ảnh làm kỷ niệm.

Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm chuẩn bị lên Đền Hạ

Với sự hỗ trợ của Công ty Bảo Việt Phú Thọ, một hướng dẫn viên đã được cử đến để hướng dẫn đoàn trong suốt hành trình tới các Đền.

Hướng dẫn viên bắt đầu tác nghiệp để thực hiện hành trình tại Trung tâm Lễ hội Đền Hùng

Vượt qua hơn 1.000 bậc thang trong suốt hành trình, được hít thở không khí trong lành của thiên nhiên nơi đất tổ, các sinh viên CQ58/03 càng cảm nhận sâu sắc truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc và ý thức hơn về tính nhân văn trong nghề nghiệp của mình.

Nội dung chính của Chương trình tham quan học tập ngoại khóa được thực hiện tại Trụ sở Công ty Bảo Việt Phú Thọ - số 2207 đường Hùng Vương, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Đón đoàn, Ban Lãnh đạo Công ty gồm có: Anh Đào Vinh Quang - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo Việt Phú Thọ, anh Lê Thanh Dương - Phó bí thư, Phó giám đốc, anh Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng phòng Kế toán tổng hợp và các cựu sinh viên chuyên ngành Tài chính bảo hiểm - Học viện Tài chính đang công tác tại Công ty: anh Trần Thế Thức (D31.03); anh Hoàng Kim Bảo (D32.03), anh Lê Hồng Lâm (D35.03) - đều đang giữ cương vị Trưởng phòng.  Các sinh viên chuyên ngành vinh dự được chị Nguyễn Thị Hồng An - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Phú Thọ cùng đến dự Chương trình.

Các anh chị Lãnh đạo (từ bên phải sang) dự Chương trình: anh Lê Thanh Dương -  Phó giám đốc Bảo Việt Phú Thọ; chị Nguyễn Thị Hồng An -  Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Phú Thọ: anh Đào Vinh Quang - Giám đốc Bảo Việt Phú Thọ

Sau phần giới thiệu và gặp gỡ giữa các bên, anh Đào Vinh Quang - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo Việt Phú Thọ đã thực hiện nội dung chủ yếu của Chương trình: Giới thiệu về sự ra đời và phát triển, cơ cấu tổ chức, các nghiệp vụ triển khai và tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty.

Đào Vinh Quang- Giám đốc Bảo Việt Phú Thọ phát biểu

Bảo Việt Phú Thọ, tiền thân là Văn phòng bảo hiểm Vĩnh Phú được thành lập vào cuối năm 1980, là công ty thành viên của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (thuộc Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Bảo Việt). Hiện nay Bảo Việt Phú Thọ có 7 phòng bảo hiểm khu vực; triển khai hầu hết các nghiệp vụ bảo hiểm thuộc các nhóm: bảo hiểm tài sản, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm sức khỏe; doanh thu hàng năm đạt 80 - 90 tỷ VND. Mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh, song những năm vừa qua, hiệu quả kinh doanh của Bảo Việt Phú Thọ là tương đối tốt. Bảo Việt nói chung và Bảo Việt Phú Thọ nói riêng có “Tầm nhìn đến năm 2025 trở thành một định chế Tài chính- Bảo hiểm hàng đầu và có thương hiệu mạnh thông qua việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, phát triển ra thị trường quốc tế đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm và triển khai các hoạt động đầu tư tài chính một cách sâu rộng”. Chính vì thế, Bảo Việt Phú Thọ luôn không ngừng đổi mới để đạt được mục tiêu, góp phần vào việc thực hiện hóa tầm nhìn của Bảo Việt.

Ngay sau phần chia sẻ của anh Đào Vinh Quang - Giám đốc Bảo Việt Phú Thọ, PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ đã giới thiệu quá trình ra đời và phát triển của chuyên ngành Tài chính bảo hiểm - Học viện Tài chính, nêu mục đích và nội dung chuyến tham quan học tập thực tế. Thay mặt Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm và sinh viên chuyên ngành, PGS.,TS. Hoàng Mạnh Cừ chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo Bảo Việt Phú Thọ và anh chị em cựu sinh viên đã đón tiếp chu đáo, tạo điều kiện giúp đỡ các sinh viên tham quan, học tập thực tế và bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính và Bảo Việt Phú Thọ ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm

phát biểu về mục đích và nội dung chương trình học tập thực tế

Những tình cảm của Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm dành cho Bảo Việt Phú Thọ được thể hiện qua biểu trưng do PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ trao tặng.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm

tặng biểu trưng anh Đào Vinh Quang - Giám đốc Bảo Việt Phú Thọ

Sau phần tặng quà lưu niệm là những chia sẻ về kiến thức và kinh nghiệm của các anh chị cựu sinh viên nhằm tạo hứng thú, khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp, kích thích tích chủ động học hỏi của các sinh viên chuyên ngành.

Ngoài việc chia sẻ thông tin, trao đổi nghiệp vụ trong Hội trường, Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm còn đi thăm các Phòng làm việc, tận mắt chứng kiến trang bị cơ sở vật chất tại Bảo Việt Phú Thọ. Điều đó càng làm tăng thêm niềm đam mê, nuôi dưỡng niềm yêu thích nghề nghiệp đối với chuyên ngành.

Sau 4 giờ tham quan, học hỏi và tìm hiểu, chương trình tham quan học tập thực tế của Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm - Học viện Tài chính kết thúc với hình ảnh lưu niệm trước tiền sảnh của Công ty, trước khi tất cả cùng dự tiệc giao lưu tại Nhà hàng Đức Thụ - Việt Trì.

Lãnh đạo Bộ môn Bảo hiểm và Công ty Bảo Việt Phú Thọ chụp ảnh lưu niệm    

cùng các sinh viên CQ58 chuyên ngành Tài chính bảo hiểm

Chương trình học tập thực tế tại Bảo Việt Phú Thọ khép lại trong sự lưu luyến của Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính bảo hiểm vì còn rất nhiều điều muốn học hỏi thêm từ Bảo Việt Phú Thọ cũng như anh Đào Vinh Quang và các cựu sinh viên. Các sinh viên đều mong muốn được các anh chị chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong những lần gặp gỡ tiếp theo và đối với các khóa sinh viên sau này.

Chuyến đi tam quan học tập thực tế tại Bảo Việt Phú Thọ thực sự ý nghĩa đối với các sinh viên chuyên ngành Tài chính bảo hiểm. Không chỉ mang lại những điều thú vị, chuyến đi còn mở ra một cái nhìn mới, cái nhìn trực quan sinh động về nghề nghiệp bảo hiểm. Những điều các anh chị Bảo Việt Phú Thọ mang lại đã tiếp thêm niềm tin, ngọn lửa yêu chuyên ngành Tài chính bảo hiểm trong lòng mỗi sinh viên, thắt chặt thêm tình bạn bè, khuyến khích sự tìm tòi học hỏi từ chính những người anh, người thầy của mình. Chắc chắn mỗi sinh viên có mặt trong chuyến đi đều thầm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các giảng viên trong Bộ môn Bảo hiểm- Học viện Tài chính, Công ty Bảo Việt Phú Thọ, anh Đào Vinh Quang và các cự sinh viên,… đã tạo nên một trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa và thiết thực đối với các sinh viên chuyên ngành.

Bộ môn Bảo hiểm
Số lần đọc: 3331

Danh sách liên kết