Tìm
English
Chủ nhật, 24/04/2022 - 11:53

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại Học viện Tài chính
Chương trình Khai mạc diễn ra sáng 21/4 tại trụ sở chính Học viện Tài chính, mở đầu cho chuỗi hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022 (diễn ra từ 21-23/4/2022) đã lan tỏa tình yêu với sách và văn hóa đọc trong toàn thể giảng viên, cán bộ quản lý và sinh viên Học viện Tài chính. Gần 1000 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham dự trực tuyến.

Đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường A1, Học viện Tài chính

Tham dự Chương trình, về phía khách mời, có sự hiện diện của diễn giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, Báo Tiền Phong; Bà Trịnh Thuỳ Linh - Trưởng phòng truyền thông, Đại diện dự án phố sách Sinh viên Alpha Books.
Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc; TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; TS. Lương Quang Hiển - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Học viện; Ths.  Thủy- Giám đốc Thư viện và lãnh đạo các Ban, Khoa, Trung tâm, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên của Học viện Tài chính và sinh viên, học viên.

PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện

Phát biểu Khai mạc và Phát động hưởng ứng Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 và Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã nêu vai trò của sách cũng như văn hóa đọc sách đối với mỗi con người, xã hội và nhân loại, đồng thời nêu khái quát về lịch sử, ý nghĩa Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc. PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Vũ Việt nhấn mạnh: Tôi hy vọng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 sẽ thu được nhiều kết quả tích cực, khơi dậy tình yêu đọc sách, khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa đọc và chấn hưng văn hóa nước nhà. Với những ý nghĩa thiết thực và lớn lao như trên, tôi khuyến khích các thầy cô, các em sinh viên của Học viện Tài chính hưởng ứng và nhiệt tình tham gia hai cuộc thi này để khơi dậy, lan toả niềm đam mê đọc sách đối với cán bộ, giáo viên, sinh viên, phát triển văn hoá đọc tại Học viện Tài chính, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, chất lượng của công tác học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Học viện Tài chính. Thông qua hai cuộc thi, bằng phương pháp quảng bá trực quan và hiệu quả các loại sách giáo trình, các công trình khoa học của các thầy cô Học viện Tài chính biên soạn với bạn đọc trong và ngoài nước góp phần nâng cao vị thế của Học viện Tài chính trong tương lai.

ThS. Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện phát động Cuộc thi Giới thiệu sách Học viện Tài chính năm 2022

Phát động Cuộc thi Giới thiệu sách Học viện Tài chính năm 2022, ThS. Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện khẳng định: “Cuộc thi giới thiệu sách Học viện Tài chính” là hoạt động bổ ích nhằm mục đích lan tỏa niềm đam mê đọc sách, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức của giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách. Tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên chia sẻ về những cuốn sách giá trị, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và quảng bá về sách do Học viện và cán bộ Học viện Tài chính biên soạn. Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm phát huy tính sáng tạo, đa dạng các hình thức đọc sách, đổi mới phương thức tuyên truyền, truyền thông về văn hóa đọc; vừa đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân trong tình hình mới, vừa mới đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Diễn giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, Báo Tiền Phong chia sẻ, giao lưu tại buổi Khai mạc

Tại buổi Khai mạc, đại biểu và sinh viên được nghe sự chia sẻ của diễn giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, Báo Tiền Phong về những trải nghiệm của bản thân cũng như vai trò của sách trong sự phát triển toàn diện của mỗi người. Nhân dịp này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh trao tặng quà là những cuốn sách quý cho các độc giả tham gia giao lưu, có câu trả lời hay.

PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế - Hải quan chia sẻ, giao lưu tại buổi Khai mạc

Cũng trong Chương trình khai mạc, PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế - Hải quan và TS. Hồ Quỳnh Anh- Giảng viên Khoa Tài chính doanh nghiệp đã có phần giao lưu với giới thiệu sẻ bổ ích, thú vị về các cuốn sách giáo trình, văn hóa đọc và các kỹ năng đọc sách hiệu quả,... Đây là 02 nội dung giới thiệu sách Demo của chương trình!

Sinh viên Bùi Thị Quỳnh Anh, CQ56/21.09 tham gia giao lưu tại buổi Khai mạc

Theo sinh viên Bùi Thị Quỳnh Anh, CQ56/21.09 tham dự  Khai mạc chia sẻ sự xúc động khi được tham dự hoạt động trực tiếp sau thời gian dài giãn cách xã hội. Sắp bước chân ra thị trường lao động, em càng thấm thía hơn những gì thầy cô dã dạy. Tham gia sự kiện này, được gặp gỡ thầy cô, những người yêu sách, em thấy thật ý nghĩa và được bồi dưỡng thêm tình yêu với sách. Em xin gửi lời cảm ơn đến BTC và thầy cô đã tạo nên một diễn đàn, một sân chơi bổ ích này.
Cùng với Khai mạc, nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại Học viện Tài chính, có nhiều hoạt động phong phú được tổ chức như: Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 và Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022; Cuộc thi Giới thiệu sách Học viện Tài chính năm 2022; Chia sẻ của các của diễn giả về truyền cảm hứng đọc sách; Triển lãm sách; Thi xếp sách nghệ thuật... ). Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp giữa Thư viện, Công đoàn, đoàn thanh niên, Hội sinh viên và câu lạc bộ bạn yêu sách thực hiện.

Một số hình ảnh khác

PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc; TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường Học viện tặng hoa cho 2 diễn giả tại buổi Khai mạc

PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế - Hải quan tặng sách và quà cho đại biểu và các sinh viên tham gia giao lưu

\

TS. Hồ Quỳnh Anh- Giảng viên Khoa Tài chính doanh nghiệp giới thiệu sách

 

Ban CTCT&SV

 

Số lần đọc: 716

Danh sách liên kết