Tìm
English
Thứ hai, 09/05/2022 - 9:34

Tổng kết và khen thưởng sinh viên đạt thành tích trong kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế ICPC năm 2021
(HVTC) - Sáng 06/5/2022 tại trụ sở chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Học viện Tài chính tổ chức Tổng kết và khen thưởng sinh viên đạt thành tích trong kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2021. Đội tuyển sinh viên Học viện có 01 giải Ba (sinh viên Nguyễn Duy Vũ, CQ57/41.02).

 Đại biểu tham dự

Tham dự Tổng kết có sự hiện diện của PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các khoa, ban, trung tâm, ĐTN, HSV cùng các thầy cô trong Tiểu ban Olympic Tin học và các thành viên trong Đội tuyển Olympic Tin học Học viện Tài chính 2021.

ThS. Nguyễn Thị Hương Thủy - Phó Trưởng ban Khảo thí và quản lý chất lượng báo cáo cáo tổng kết kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế ICPC năm 2021

Báo cáo tổng kết kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế ICPC năm 2021 của Tiểu ban Olympic Tin học do ThS. Nguyễn Thị Hương Thủy - Phó Trưởng ban Khảo thí và quản lý chất lượng trình bày đã nêu rõ khó khăn của Đội tuyển sinh viên Học viện và những nỗ lực to lớn của Tiểu ban, Đội tuyển tham gia cũng như nhận được sự quan tâm của Đảng ủy – Ban Giám đốc, các khoa ban liên quan. Theo đó, phần lớn sinh viên trong Học viện không thuộc chuyên ngành Tin, số lượng sinh viên đăng ký tham gia sơ tuyển ít nên khó khăn trong việc lựa chọn và lập đội tuyển. Kỳ thi được tổ chức tại Đại học FPT (Hà Nội) từ ngày 22/3/2022 đến ngày 25/3/2022. Sau gần 5 tháng (T11/2021-T3/2022), Đội tuyển gồm 07 sinh viên vừa học chính khóa, vừa ôn luyện theo Đội tuyển, giáo viên vừa làm công tác chuyên môn, vừa hướng dẫn cho sinh viên. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị tích cực, cùng với bề dày kinh nghiệm và sự tâm huyết trong việc ôn luyện cho sinh viên của các thầy cô giáo bộ môn Tin học TCKT, sự nỗ lực của các sinh viên tham gia, sinh viên Học viện Tài chính đã đạt được 01 giải Ba.

TSHà Văn Sang – Phó trưởng (PT) Bộ môn Tin học Tài chính Kế toán, Trưởng Tiểu ban Olympic Tin học phát biểu

Phát biểu tại buổi tổng kết, TSHà Văn Sang – Phó trưởng (PT) Bộ môn Tin học Tài chính Kế toán, Trưởng Tiểu ban Olympic Tin học đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy - Ban Giám đốc về sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời để thành lập Tiểu ban, Đội tuyển, đảm bảo vật chất, tinh thần thuận lợi nhất và cảm ơn sự ủng hộ, phối hợp của các Ban, đơn vị chức năng của Học viện đồng thời chỉ rõ: Năm nay mặc dù được diễn ra ở Hà Nội nhưng do địa điểm thi xa nơi các em ở và thời gian thi sớm, thời điểm diễn ra kỳ thi thời tiết không thuận lợi nên việc di chuyển của các em sinh viên trong đội tuyển gặp khó khăn. Mặt khác, do tình hình dịch bệnh COVID-19, việc tập hợp ôn luyện đội thi bằng hình thức online có những bất cập nhất định như chất lượng kết nối internet, thiết bị học tập của sinh viên hạn chế dẫn đến chất lượng và hiệu quả ôn luyện chưa cao… Tuy nhiên, cả thầy và trò, Tiểu ban đã cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực ôn luyện và tham gia cuộc thi với tinh thần cao nhất. TSHà Văn Sang cũng mong muốn cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ hơn, thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên Học viên yêu thích tin học, kết quả sẽ cao hơn.

PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc, PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của Đội tuyển, Tiểu ban trong nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành cuộc thi, đạt kết quả đáng khích lệ và nhấn mạnh: Những nỗ lực và kết quả đạt được này góp phần vào việc bồi đắp thêm truyền thống của Học viện cũng như khẳng định uy tín và thương hiệu của Học viện Tài chính. Dịch bệnh COVID-19 là khó khăn trở ngại trong mọi hoạt động nhưng cũng là cơ hội để khẳng định năng lực của cá nhân và các đơn vị, tổ chức trong thời đại công nghệ 4.0.

Sinh viên Nguyễn Duy Vũ, CQ57/41.02 thay mặt cho đội tuyển phát biểu cảm xúc

Thay mặt cho các thành viên Đội tuyển, sinh viên Nguyễn Duy Vũ, CQ57/41.02 đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Đảng ủy - Ban Giám đốc, các thầy cô trong Tiểu ban cũng như các Ban, Khoa, Đoàn Thanh niên đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho Đội tuyển, sự tận tình hướng dẫn ôn luyện của các thầy cô. Sinh viên Nguyễn Duy Vũ cũng bày tỏ sự tiếc nuối với kết quả không đạt được như kỳ vọng và khẳng định sẽ tiếp tục ôn luyện tham gia các kỳ thi tiếp theo để cùng sinh viên Học viện phát huy thành tích và làm dày hơn truyền thống của sinh viên Học viện về tin học.

PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen của Giám đốc Học viện và tặng hoa chúc mừng cho sinh viên Nguyễn Duy Vũ

Giảng viên hướng dẫn và sinh viên đoạt giải cũng như Đội tuyển đã được trao Giấy khen của Giám đốc Học viện cùng những đóa hoa tươi thắm. Tại buổi Lễ  PGS.,TS. Vũ Văn Ninh – Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS.,TS. Thịnh Văn Vinh – Phó Trưởng khoa Kế toán; TS. Vũ Duy Vĩnh – Phó Trưởng khoa Tài chính quốc tế; ThS. Phan Phước Long – Phó Trưởng khoa Hệ thống thông tin kinh tế đại diện cho lãnh đạo khoa có sinh viên tham gia kỳ thi đã trao những phần thưởng cho sinh viên tham gia Đội tuyển. ThS. Nguyễn Đình Sơn Thành – Trưởng ban Quản trị thiết bị cũng dành một phần thưởng ý nghĩa trao cho Đội tuyển.

PGS.,TS. NGƯT.Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen của Giám đốc Học viện cho giáo viên hướng dẫn Đội tuyển

Lễ tổng kết là hoạt động thiết thực của Học viện nhằm cổ vũ, động viên và tôn vinh giảng viên, sinh viên đạt được thành tích trong kỳ thi Olympic Tin học Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế 2021. Thông qua đó, tiếp tục lan tỏa hình ảnh, thương hiệu Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác:

TSHà Văn Sang – Phó trưởng (PT) Bộ môn Tin học Tài chính Kế toán, Trưởng Tiểu ban Olympic Tin học tặng hoa chúc mừng đội tuyển

Lãnh đạo các khoa tặng hoa chúc mừng sinh viên của khoa tham gia Đội tuyển

 Đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1361

Danh sách liên kết