Tìm
English
Thứ sáu, 13/05/2022 - 10:33

Học viện Tài chính tư vấn tại chỗ cho hàng vạn lượt học sinh THPT và phụ huynh trong Ngày hội vấn vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 tại Hà Nội
(HVTC) – Ngày 8/5, tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại khuôn viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội, gian tư vấn của Học viện Tài chính đã đón và tư vấn – hướng nghiệp cho hàng vạn lượt học sinh THPT cùng phụ huynh. Nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và thông tin bổ ích đã lôi cuốn đông đảo học sinh THPT cùng hưởng ứng.

TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Tài chính, chuyên gia tư vấn Nhóm ngành Kinh tế- Tài chính chia sẻ những thông tin về tuyển sinh đại học tại Ngày hội

Học viện Tài chính, tham dự Khai mạc và đồng hành cùng các học sinh THPT, phụ huynh trong Ngày hội có sự hiện diện của PGS,.TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và  thành viên Tiểu ban Tư vấn trực tiếp.

 Gian tư vấn của Học viện Tài chính thu hút đông đảo học sinh THPT cùng phụ huynh và người thân đến tìm hiểu

Tại ngày hội, Học viện Tài chính đã đồng hành cùng gần 100 cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng với gần 200 gian tư vấn. Gian tư vấn của Học viện Tài chính được hoàn thành từ rất sớm, đón tiếp và tư vấn cho các em học sinh THPT cùng phụ huynh ngay trước khi Khai mạc được diễn ra.

TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Tài chính, chuyên gia tư vấn giải đáp những thắc mắc của các em học sinh lớp 12 tại phiên tư vấn do ban tổ chức thực hiện

Trong khuôn khổ sự kiện, tại phiên tư vấn do ban tổ chức thực hiện, TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Tài chính – chuyên gia tư vấn ngành kinh tế - tài chính đã nêu những nét mới trong tuyển sinh đại học và thông tin quan trọng về tiêu chuẩn, chỉ tiêu, cơ hội nghề nghiệp của Nhóm ngành. Tại khu vực tư vấn tại chỗ ngành kinh tế - tài chính, TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng đã trực tiếp giải đáp những băn khoăn cho các em học sinh lớp 12 cũng như phụ huynh về các thông tin chuyên sâu về tuyển sinh Nhóm ngành kinh tế - tài chinh.  

Tại gian tư vấn Học viện, ngoài các chuyên gia tư vấn – hướng nghiệp là lãnh đạo và giảng viên các khoa, chuyên ngành có bề dày kinh nghiệm thực hiện tư vấn vòng trong còn có sự tham gia tư vấn vòng ngoài của các bạn sinh viên năm thứ 3, thứ 4, đã tham gia các mùa tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Từ tư vấn vòng ngoài với việc chỉ dẫn, phát tờ gấp thông tin, giới thiệu chung về Học viện (thương hiệu, vị thế, cơ hội việc làm...) của các bạn sinh viên Học viện Tài chính, hàng vạn lượt học sinh THPT và phụ huynh được nghe chỉ dẫn, tư vấn tư vấn chung về các thông tin tuyển sinh của Học viện (phương thức tuyển sinh; các chuyên ngành; chỉ tiêu, các loại hình đào tạo…), chế độ chính sách, học bổng, học phí… và tư vấn – hướng nghiệp chuyên sâu theo nhóm ngành (tư vấn, định hướng lựa chọn ngành/Chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, tư vấn đăng ký nguyện vọng xét tuyển…) của các chuyên gia tư vấn vòng trong. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để  học sinh THPT, phụ huynh khu vực Hà Nội và lân cận được chia sẻ những thông tin hết sức cần thiết và kịp thời theo nhu cầu về Học viện Tài chính như: Cơ sở vật chất, môi trường học tập, học cùng lúc 2 chương trình, Chương trình đạo tạo Chất lượng cao, cơ hội việc làm, khả năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

 PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Quản lý đào tạo tại gian tư vấn của Học viện Tài chính

Theo PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Quản lý đào tạo cho biết: Tham gia Ngày Hội, Học viện Tài chính cùng chung tay giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các em học sinh cuối cấp THPT cũng như phụ huynh về  làm thế nào để chọn được ngôi trường đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường và khả năng của bản thân mà có cơ hội việc làm tốt ngay sau khi tốt nghiệp. Đối với Học viện Tài chính, phương thức tuyển sinh đại học năm nay có 05 phương thức nhằm đáp ứng chất lượng đầu vào và đảm bảo cơ hội tiếp cận giáo dục đại học cho mọi học sinh, các em có thêm lựa chọn phù hợp với năng lực và mục tiêu nghề nghiệp của mình. Tổng chỉ tiêu là 4.000 trong đó xét tuyển thẳng và xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT ít nhất bằng 50%; xét tuyển dựa vào kết quả đánh giá năng lực 5%, số còn lại xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và xét tuyển kết hợp. Điểm xét tuyển của thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào từng ngành của Học viện Tài chính có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp ĐKXT (đã cộng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng) là từ 19 điểm trở lên đối với chương trình chuẩn và từ 20 điểm trở lên đối với chương trình chất lượng cao theo từng mã xét tuyển. Những năm qua, sinh viên Học học viện có việc làm luôn đạt trên 98% sau 1 năm tốt nghiệp là minh chứng cho nội dung, mục tiêu, phương pháp đào tạo đúng hướng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội và đáp ứng kỳ vọng, sự gửi gắm của phụ huynh dành cho Học viện Tài chính.

Học sinh THPT, phụ huynh được đón tiếp và tư vấn tận tình khi đến gian tư vấn Học viện Tài chính

Cùng với  tư vấn, giải đáp thông tin, các hoạt giao lưu, văn nghệ, check in, mini game... tại gian Tư vấn của Học viện Tài chính do sinh viên Ban Phát thanh, Hội sinh viên và Đoàn Thanh niên Học viện thực hiện đã lôi cuốn sự theo dõi và tương tác của đông đảo học sinh THPT. Các hoạt động của các bạn sinh viên Học viện Tài chính trong Ngày hội là minh chứng về môi trường đào tạo đầy năng động của Học viện. Không chỉ đào tạo nên nguồn nhận lực chất lượng cao với có kiến thức chuyên môn vững vàng, Học viện Tài chính còn là nơi bồi dưỡng, trang bị những kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm, đảm bảo đào tạo nhân lực phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của quá trình toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra.

Theo bà Lê Thị Tâm, phụ huynh em Trần Nhật Minh (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: Tôi cùng con trai đến với Ngày Hội để tìm hiểu các thông tin về tuyển sinh, chuẩn bị cho con vào đại học sắp tới. Đến gian tư vấn của Học viện Tài chính, cả 2 mẹ con tôi đã được đón tiếp nồng nhiệt và nắm bắt được những thông tin vô cùng quý giá từ sự tư vấn chuyên nghiệp của các thầy cô ở đây. Tôi mong ước con tôi sẽ trở thành sinh viên Học viện Tài chính với cơ hội nghề nghiệp tốt và sự năng động, tự tin như chính các em sinh viên của Học viện tôi được gặp gỡ hôm nay.

Ngoài thông tin về tuyển sinh, các bạn học sinh cuối cấp THPT, các bậc phụ huynh còn được tư vấn về việc chọn lựa ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân

Ngày hội đã khép lại sau một ngày với nhiều hoạt động bổ ích. Các hoạt động của Học viện Tài chính đã đóng góp tích cực cho sự thành công của sự kiện quan trọng này.  Cùng với gần 100 cơ sở đào tạo khác, Học viện Tài chính đã mang đến cho thí sinh, phụ huynh một ngày trải nghiệm có ý nghĩa và thu nhận thông tin thiết thực nhất chuẩn bị cho việc lựa chọn các ngành nghề trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm về thông tin tuyển sinh của Học viện Tài chính, xin truy cập: Link  

Cổng Thông tin Học viện Tài chính: Link

Một số hình ảnh khác:

Lãnh đạo Học viện Tài chính cùng đội ngũ tư ván chuyên nghiệp của học viện Tài chính tham gia Ngày hội

Tư vấn vòng ngoài của sinh viên Học viện Tài chính

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 966

Danh sách liên kết