Tìm
English
Thứ hai, 13/06/2022 - 14:33

Lễ xuất quân cho sinh viên Khóa 4 chương trình DDP đi học Giáo dục quốc phòng và an ninh
Sáng ngày 12/6/2022, Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính đã tổ chức Lễ xuất quân cho sinh viên khóa 4 chương trình LKĐT mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân DDP đi học Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) tại Trung tâm GDQP&AN – Đại học Quốc gia Hà Nội, Thạch Hòa – Thạch Thất.

Giáo dục quốc phòng an ninh là một bộ phận của nền giáo dục quốc dân, là môn học chính khóa trong chương trình giáo dục và đào tạo từ trung học phổ thông đến đại học và các trường chính trị, hành chính, đoàn thể…Khóa học không chỉ giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc mà còn trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quốc phòng – an ninh và những kỹ năng quân sự cần thiết, tạo sự đoàn kết, rèn luyện tính kỷ luật, xây dựng tư tưởng lập trường vững vàng trước những thay đổi của cuộc sống.

Toàn cảnh buổi Lễ xuất quân tại Học viện Tài chính – số 19 Ngõ Hàng Cháo, Hà Nội

Phát biểu tại Lễ xuất quân, TS. Trịnh Thanh Huyền – Phó viện trưởng (PT) Viện Đào tạo Quốc tế đã gửi lời chúc tới các bạn sinh viên Gen4 sẽ hoàn thành xuất sắc và đạt kết quả cao sau khóa học và hy vọng các em sẽ có nhiều trải nghiệm ý nghĩa trong khoảng thời gian học tập tại Trung tâm.

TS. Trịnh Thanh Huyền – Phó Viện trưởng (PT) – Viện ĐTQT cùng các thầy cô Viện ĐTQT chụp ảnh lưu niệm với Đại đội trưởng Nguyễn Trọng Lập trước giờ xuất quân.

Khóa học sẽ diễn ra từ ngày 12/6/2022 đến ngày 24/6/2022, tổng số 93 sinh viên DDP4 chia làm 3 trung đội, do đại đội trưởng – thầy giáo Nguyễn Trọng Lập chỉ huy. Ngoài các nội dung về GDQP&AN, sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm bổ ích khác như: Tham quan khu di tích K9, Gala giao lưu văn nghệ, … sẽ giúp các em trưởng thành hơn với tinh thần đồng đội, ý thức kỷ luật, khơi dậy khát vọng của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Các sinh viên đều bày tỏ cảm xúc hồi hộp, hào hứng khi lần đầu xa gia đình, xa thầy cô Viện ĐTQT để tới học tập, huấn luyện trong một đơn vị quốc phòng – an ninh chuyên nghiệp, hứa hẹn những trải nghiệm thú vị và nhiều kỉ niệm khó quên.

Sinh viên DDP quyết tâm phấn đấu học tập đạt kết quả cao trong khóa học

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 Điểm danh sinh viên trước giờ xuất quân

 Sinh viên hào hứng chuẩn bị tới Trung tâm GDQP&AN

 Các trung đội tập hợp ổn định vị trí

Viện Đào tạo Quốc tế
Số lần đọc: 826
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết