Tìm
English
Thứ ba, 14/06/2022 - 14:27

Sinh viên Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VII năm 2022
Sáng ngày 12/6/2022, Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VII năm 2022 do Học viện Tài chính phối hợp cùng Trung ương Hội sinh viên và Viện Toán học tổ chức đã diễn ra tại Hội trường 700 Học viện Tài chính với những màn tranh tài bùng nổ và hấp dẫn.

Chung khảo Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VII năm 2022 diễn ra vô cùng thành công

Chung khảo Hội thi năm nay được tổ chức với sự có mặt của gần 1.000 Sinh viên trên cả nước đến từ 24 trường Đại học tham gia. Đặc biệt, Hội thi cũng nhận được sự quan tâm của các vị lãnh đạo đến từ Trung ương, lãnh đạo các trường đại học, học viện: Đ/c Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam; NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; GS.TSKH. Phùng Hồ Hải - Viện trưởng Viện toán học; PGS. TS Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó là Hội đồng Ban Giám khảo, các đơn vị tài trợ, các hãng thông tấn báo chí và sự quan tâm đông đảo của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên các trường có đội thi tham gia.

NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, các đội thi đến từ các trường Đại học, Học viện trên cả nước. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ khẳng định: “Hội thi “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” sẽ góp thêm động lực thúc đẩy công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong nhà trường gắn với nhu cầu, tình hình thực tế của nền kinh tế - xã hội đồng thời, tạo ra sân chơi học thuật để sinh viên các trường giới thiệu những nghiên cứu có ứng dụng mô hình kinh tế lượng trong phân tích dự báo các vấn đề kinh tế - xã hội…, tạo cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi, liên kết nghiên cứu khoa học giữa sinh viên và giáo viên các trường.”

Hội đồng Ban Giám khảo Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VII

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VII được triển khai kế hoạch từ tháng 10/2021 đến nay. Với mục tiêu đẩy mạnh việc ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, phần mềm tin học trong nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng, tính ứng dụng trong nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Hội thi năm nay đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên, chất lượng thí sinh năm nay có phần nổi trội, tiến bộ rõ rệt so với các năm trước cùng những đề tài phong phú, đa dạng và thiết thực gây bất ngờ cho Hội đồng Ban giám khảo cũng như toàn thể các bạn sinh viên tham dự. Ngoài ra, những phản biện, góp ý đến từ Ban giám khảo còn giúp cho các đội thi có một cách nhìn mới, sáng tạo hơn và chuyên sâu hơn về các đề tài mình nghiên cứu. Hội thi kết thúc và để lại ấn tượng tốt đẹp.

TS. Võ Trí Thành – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo phát biểu tổng kết Hội thi

Phát biểu chuyên môn tại Hội thi, TS. Võ Trí Thành – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đã đánh giá cao Hội thi năm nay với sự vượt trội về số lượng cũng như chất lượng của các đề tài tham gia Hội thi. TS. Võ Trí Thành nhấn mạnh: “Hội thi năm nay đã diễn ra vô cùng thành công với rất nhiều đề tài xuất sắc được gửi đến Hội thi với nhiều lĩnh vực đa dạng và gắn bó chặt chẽ hơn nữa với nhu cầu của thực tiễn.” TS. Võ Trí Thành cũng đánh giá cao bản lĩnh, ý chí và đam mê của sinh viên đối với việc nghiên cứu khoa học. Mong rằng với những kết quả đạt được của Hội thi năm nay sẽ là động lực cho các đề tài nghiên cứu của Hội thi tiếp theo.

Chung khảo năm nay có 10 đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ 129 đề tài để báo cáo trước Hội đồng Ban giám khảo với sự chứng kiến của gần 1.000 sinh viên các trường có đội thi tham dự. Trong đó, đội thi đến từ Đại học Ngoại thương - TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Đặc biệt tại Hội thi với đề tài nghiên cứu “Tác động của tâm lý chú trọng kết quả tài chính của cấp lãnh đạo đến hành vi phi đạo đức có lợi cho tổ chức của cá nhân thuộc tổ chức: Vai trò trung gian của căng thẳng có tính thử thách và căng thẳng có tính cản trở”.

Đội thi đến từ Đại học Ngoại thương - TP.HCM giành giải Đặc biệt tại Hội thi

Bên cạnh đó, Ban giám khảo Hội thi trao 4 giải Nhất cho các nhóm sinh viên đến từ các trường: Học viện Tài chính, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Luật - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ban Giám khảo cũng đã chọn ra 10 giải Nhì, 20 giải Ba và 39 Giải Khuyến khích trao cho các đề tài tham dự Hội thi.

 Đội thi đến từ Học viện Tài chính xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi

Hội thi còn là môi trường để phát hiện và biểu dương kịp thời những những sinh viên có công trình nghiên cứu xuất sắc, động viên sinh viên không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên ngành; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khuyến khích sinh viên theo đuổi ý tưởng khoa học có định hướng thực tiễn.

Sinh viên các trường đến tham dự học hỏi và cổ vũ các đội thi

Hội thi năm 2022 đã khép lại nhưng mở ra những hướng nghiên cứu mới cho sinh viên. Với những ý nghĩa thiết thực, Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” sẽ được tổ chức thường niên góp phần thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu khoa học đối với sinh viên trên toàn quốc.

Website Hội thi: https://hvtc.edu.vn/kinhteluongvaungdung/tabid/1401/Default.aspx

Hội đồng Ban giám khảo cùng các đội thi trao đổi về nội dung đề tài

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1790

Danh sách liên kết