Tìm
English
Thứ ba, 28/06/2022 - 13:37

Chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên tổ chức Lễ Báo công dâng Bác
(HVTC)- Sáng 26/6, chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên (Ban CTCT&SV) tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 6 với chuỗi hoạt động: dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại tượng đài Bắc Sơn, viếng lăng và Báo công dâng Bác, tham quan khu di tích Phủ chủ tịch. Đảng viên chi bộ Ban CTCT&SV cùng 55 đoàn viên ưu tú là sinh viên Học viện Tài chính tham dự.

 Toàn cảnh Lễ Báo công dâng Bác

Tham dự sinh hoạt chuyên đề, có sự hiện diện của PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTCT&SV; Đảng viên chi bộ Ban CTCT&SV cùng 55 đoàn viên ưu tú là sinh viên Học viện Tài chính tham dự.

TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTCT&SV Báo công dâng Bác

Trong báo cáo Báo công dâng Bác, TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTCT&SV đã thay mặt toàn thể đảng viên chi bộ và sinh viên Học viện bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Bác với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc cũng như sự quan tâm, rèn luyện, bồi dưỡng các thế hệ thanh niên Việt Nam và báo cáo dâng Bác những thành tích mà tuổi trẻ Học viện Tài chính, đảng viên chi bộ đạt được. TS. Lưu Hữu Đức khẳng định: Dù trong hoàn cảnh nào, các thế hệ giảng viên nhà trường luôn tận tụy với sinh viên, học viên, tâm huyết với nghề, đoàn kết xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Nhiều thế hệ giảng viên trở thành những nhà quản lý, giảng viên giỏi. Hình ảnh nhiều giảng viên sống mãi trong ký ức và niềm kính yêu của các thế hệ sinh viên, học viên và phụ huynh. 59 năm qua, các thế hệ sinh viên luôn chịu khó vươn lên trong học tập và rèn luyện. Hàng năm Học viện có mức điểm chuẩn đầu vào cao trong khối các trường kinh tế ở Việt Nam. Nhiều em trong đó đạt giải Quốc tế, quốc gia. Từ ngôi trường này, các thế hệ sinh viên, học viên đã trưởng thành, tỏa đi khắp mọi miền đất nước cũng như  ngoài nước, tô thắm truyền thống vẻ vang của Học viện Tài chính. Trong những năm qua, cán bộ, viên chức Ban CTCT&SV luôn đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng ủy- BGĐ Học viện giao. Nhiều năm liền, tập thể Ban, chi bộ Ban và đảng viên chi bộ được nhận khen thưởng cấp cao như : Huân chương lao động hạng 2 của CHDCND Lào; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bằng khen Bộ giáo dục và đào tạo; Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính; Chiến sỹ thi đua cơ sở,…

Chi bộ Ban thường xuyên quán triệt Đảng viên thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 18/5/2021, Bộ Chính trị khóa XIII đã ban hành Kết luận 01-KL/TW về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bằng những việc làm cụ thể, Học viện và Ban CTCT&SV đã triển khai nhiều hoạt động triển khai cuộc vận động này, trong đó, đã phát động toàn thể sinh viên, viên chức Học viện tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Đảng cộng sản Việt Nam, cuộc thi Ánh sáng soi đường hàng năm do Bộ Giáo dục và đào tạo, Trương Ương Đoàn phối hợp tổ chức... Có nhiều sinh viên đạt điểm cao các tuần thi và nhận được bằng khen của Đoàn cấp trên cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi. Trong các đợt sinh hoạt chính trị, Chi bộ tích cực tuyên truyền, vận động Đảng viên phải luôn gương mẫu, thực hiện lối sống “Cần, Kiệm, Liêm, Chính” đúng như lời Bác đã dạy.

Những năm qua, nhờ những nỗ lực của thầy và trò Học viện, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp hàng năm luôn trên 98%.

TS. Lưu Hữu Đức cũng thay mặt thế hệ trẻ Học viện Tài chính, chi bộ Ban CTCT&SV hứa trước anh linh Người sẽ nguyện nỗ lực đóng góp công sức vào sự nghiệp trồng người, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Đoàn tham quan quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại tượng đài Bắc Sơn và vào Lăng viếng Bác. Kết thúc Chương trình, Đoàn đã tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Đoàn tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, đoàn đã được hướng dẫn tham quan toà nhà Phủ Chủ tịch; Di tích Nhà sàn; Di tích Nhà 67; Giàn hoa Phủ Chủ tịch; Đường Xoài... và được nghe hướng dẫn viên tại đây giới thiệu lịch sử hình thành cũng như những hoạt động của Người tại đây.  

Theo sinh viên Lương Lan Hương, lớp CQ57/21.02 CL chia sẻ: Em được tham gia một chương trình với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa. Em càng thấy trách nhiệm của bản thân mình trước những hy sinh, mất mát to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, sự cống hiến lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho hòa bình, độc lập và con đường đi lên CNXH cùng sự phồn vinh của đất nước. Em cũng thấy tự hào khi là 1 trong 55 sinh viên xuất sắc – quần chúng ưu tú chuẩn bị được kết nạp Đảng viên trong đợt này, được tham gia Báo công dâng Bác. Em đã thầm hứa trước anh linh Người và các anh hùng liệt sỹ rằng sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa, đóng góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc XHCN Việt Nam.

 PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại Lễ kết nạp đảng viên

Ngay trong chiều cùng ngày, chi bộ Ban CTCT&SV đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 55 quần chúng ưu tú là sinh viên các lớp CQ56 (46 quần chúng) và các lớp CQ57 (9 quần chúng).

 TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTCT&SV công bố Quyết định kết nạp đảng viên

Tất cả những sinh viên này ngoài kết quả học tập giỏi, xuất sắc, đều có nhiều đóng góp tích cực và đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, công tác Đoàn – Hội, có ý chí phấn đấu, vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Đảng viên mới tuyên thệ tại Lễ kết nạp Đảng viên

Đây là một trong những hoạt động sinh hoạt chuyên đề hàng tháng của Chi bộ Ban CTCT&SV thực hiện Nghị quyết 01-NQ/ĐUK năm 2012 của Đảng ủy Khối và Hướng dẫn của Đảng ủy Bộ Tài chính về “ Đổi mới sinh hoạt chi bộ”; Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 19/8/2016 của Đảng ủy Khối và Hướng dẫn số 1146-HD/ĐUTC ngày 17/6/2019 của Đảng ủy Bộ Tài chính về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Bộ Tài chính”. Chi bộ Ban CTCT&SV những năm qua đã đẩy mạnh đổi mới cả nội dung và hình thức sinh hoạt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sinh hoạt định kỳ, làm cho sinh hoạt chi bộ hấp dẫn hơn và coi đây là giải pháp hiệu quả để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đối với đơn vị. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo dục, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Một số hình ảnh khác

Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại tượng đài Bắc Sơn

 Vào lăng viếng Bác

PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính cũng đảng viên chi bộ Ban CTCT&SV, sinh viên Học viện Tài chính tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

 Đoàn Báo công dâng Bác

 Một số hình ảnh tại Lễ kết nạp đảng viên mới

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 4176

Danh sách liên kết