Tìm
English
Thứ sáu, 15/07/2022 - 10:59

Hành trình về nguồn của Tuổi trẻ Học viện Tài chính năm 2022
Ngày 10, 11/7/2022, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức “Hành trình về nguồn và Tập huấn công tác cán bộ Đoàn - Hội năm học 2021 - 2022 tại thôn Tam Đa, xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong những năm 1965 – 1971, thầy và trò trường Đại Học Tài chính - Kế toán – Ngân hàng Trung ương nay là Học viện Tài chính đã sơ tán về thôn Tam Đa, xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc theo tinh thần Chỉ thị số 38/TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục một cách mạnh mẽ và vững chắc, gắn chặt hơn nữa việc học tập, giảng dạy với thực tiễn, tăng cường công tác phục vụ sản xuất chiến đấu và đời sống. Cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Chính phủ giao cho, “Nhà trường đã thật sự là một đơn vị chống Mỹ cứu nước, thật sự là một tập thể gương mẫu trong giảng dạy và học tập, sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu” những năm tháng chống Mỹ cứu nước đầy gian khó.

Đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội trong Hành trình về nguồn tại thôn Tam Đa,

 xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hành trình về nguồn 2022 nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện Sông Lô, cơ quan Huyện đoàn, chính quyền địa phương xã Lãng Công (tỉnh Vĩnh Phúc) và lãnh đạo Học viện Tài chính: Tham dự Chương trình có đồng chí Lê Quang Nghiệp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện Sông Lô; Đ/c Đặng Trung Thành - Chánh Văn phòng UBND huyện; Đ/c Vũ Mạnh Tuấn - Bí thư ĐTN huyện; Đ/c Lê Hồng Công – Phó bí thư TT, Chủ tịch HĐND xã Lãng Công; Đ/c Nguyễn Thị Đăng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lãng Công. Về phía Học viện Tài chính có sự tham dự của NGƯT.PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS. TS Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp; ThS. Vũ Văn Khiên - Phó Chánh Văn phòng Học viện; TS. Tạ Đình Hòa - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; Đ/c Nguyễn Hoài Anh - Phó chủ tịch Hội SV Học viện cùng sự có mặt của hơn 50 cán bộ Đoàn - Hội của Học viện Tài chính.

NGƯT.PGS.TS Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng Uỷ, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Chương trình

Tại khu lưu niệm Học viện Tài chính, các cán bộ đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Lãng Công cũng như những thầy cô giáo về những năm tháng kháng chiến đầy vẻ vang của các thế hệ thầy và trò để tạo dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển của Học viện ngày hôm nay. Đó là những bài học quý báu về về lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước và uống nước nhớ nguồn cho cán bộ đoàn viên thanh niên.

Đảng uỷ - Chính quyền địa phương đón nhận quà tặng

từ Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện Tài chính

Bên cạnh đó, dưới sự chủ trì của TS. Tạ Đình Hoà - Bí Thư Đoàn Thanh niên Học viện, Đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội đã tổ chức chương trình tập huấn công tác cán bộ Đoàn - Hội năm học 2021-2022 với chuyên đề: Công tác truyền thông của tổ chức Đoàn - Hội hiện nay. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn - Hội nhằm góp phần trang bị cho cán bộ đoàn - hội cơ sở có thêm những kỹ năng, kiến thức cần thiết góp phần bổ sung vào lý luận, nghiệp vụ công tác, đẩy mạnh xây dựng lề lối, tác phong người cán bộ đoàn. Chương trình tập huấn còn là môi trường để các cán bộ đoàn - hội trao đổi kinh nghiệm, giao lưu và học hỏi được thêm nhiều kỹ năng bổ ích cho bản thân.

TS. Tạ Đình Hoà - Bí thư ĐTN Học viện chia sẻ với các cán bộ Đoàn - Hội

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác cán bộ Đoàn - Hội năm học 2021-2022

Cũng trong hành trình “Về nguồn”, Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện đã thực hiện các hoạt động tham quan tại một số điểm di tích, văn hóa của huyện Sông Lô.

Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tháp Bình Sơn

chùa Vĩnh Khánh, Thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc

Hành trình về nguồn và tập huấn công tác cán bộ Đoàn - Hội là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ, giáo viên và sinh viên Học viện Tài chính công tác và học tập trong những năm tháng kháng chiến gian khổ, chống Mỹ cứu nước. Hoạt động cũng là dịp để các cán bộ chủ chốt của Đoàn – Hội chia sẻ học tập kinh nghiệm công tác trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên sinh viên; thông qua chương trình, mỗi đoàn viên thanh niên cũng được cung cấp thêm những kiến thức, sự hiểu biết về con người và mảnh đất Sông Lô giàu truyền thống cách mạng. Tại chương trình, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện cùng Đoãn xã Lãng Công đã trao đổi và lên kết hoạch thực hiện những công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn xã trong năm 2023 nhằm tri ân nhân dân và chính quyền địa phương, hướng đến kỷ niệm 60 năm xây dựng phát triển Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác của Hành trình về nguồn:

Đ/c Đặng Trung Thành - Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Sông Lô

 phát biểu tại Khu lưu niệm Học viện Tài chính

 Đ/c Nguyễn Thị Đăng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lãng Công phát biểu tại tại Khu lưu niệm Học viện Tài chính

Đ/c Tạ Đình Hòa - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính

phát biểu tại Khu lưu niệm Học viện Tài chính

Toàn cảnh Chương trình về nguồn tại Khu Lưu niệm Học viện Tài chính

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Thiền viện trúc lâm Tuệ Đức

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Thiền viện trúc lâm Tuệ Đức

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Thiền viện trúc lâm Tuệ Đức

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Thiền viện trúc lâm Tuệ Đức

Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính
Số lần đọc: 4131

Danh sách liên kết