Tìm
English
Thứ sáu, 15/07/2022 - 15:4

Lễ Bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính khóa 141
(HVTC) - Sáng 12/7 tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính phối hợp Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải tổ chức lễ Bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp lớp Trung cấp Lý luận chính trị– hành chính khóa 141. 66 học viên là viên chức Học viện Tài chính đã được công nhận hoàn thành khóa học và cấp Bằng tốt nghiệp, có 07 học viên được khen thưởng vì thành tích học tập và rèn luyện tốt.

 Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tổ quốc

Tham dự buổi Lễ, về phía Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải có ThS. Ngô Anh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Bà Dương Thị Hòa- Phó Trưởng phòng Đào tạo và quản lý khoa học; ThS. Hoàng Thị Cúc -  giảng viên khoa Cơ bản và lý luận chính trị, Phụ trách quản lý lớp Trung cấp lý luận chính trị– hành chính khóa 141.

Về phía Học viện Tài chính có sự tham dự của PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ; TS. Phạm Văn Nghĩa – Phó Trưởng ban Tổ chức cán bộ và các học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị – hành chính khóa 141.

 ThS. Hoàng Thị Cúc -  giảng viên khoa cơ bản và lý luận chính trị, Trường cán bộ quản lý Giao thông vận tải, Phụ trách quản lý lớp Trung cấp lý luận – hành chính khóa 141 trình bày Báo cáo tổng kết lớp học

Trong Báo cáo tổng kết lớp học do ThS. Hoàng Thị Cúc -  giảng viên khoa cơ bản và lý luận chính trị, Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải phụ trách quản lý lớp Trung cấp Lý luận chính trị – hành chính khóa 141 trình bày tại buổi lễ đã nêu rõ: Khóa học được tổ chức trực tuyến do tình hình dịch bệnh COVID-19, diễn ra từ 29/4/2021 đến 06/2022. Học viên đã được học đầy đủ chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính theo Quyết định 1479/QĐ-HVCTQGHCM ngày 21/4/2014 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (I: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; II. Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; III. Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; IV. Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; V. Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; VI. Tình hình, nhiệm vụ của địa phương hoặc ngành; VII. Nghiên cứu thực tế cuối khóa, ôn thi tốt nghiệp, thi tốt nghiệp hoặc viết tiểu luận cuối khóa). Các học viên đã thực hiện 11 bài thu hoạch, trong đó có 01 bài thu hoạch nghiên cứu thực tế. Kết quả, có 66/66 học viên được Hội đồng xét công nhận và cấp bằng tốt nghiệp trong đó 75.8% đạt loại Giỏi; 24,2% đạt loại Khá. 07 học viên được khen thưởng vì có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

 ThS. Ngô Anh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, ThS. Ngô Anh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải đã chúc mừng các học viên đã khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc tại đơn vị và gia đình, hoàn thành chương trình và tốt nghiệp lớp Trung cấp lý luận – hành chính khóa 141. ThS. Ngô Anh Tuấn cho biết: Với vai trò, chức năng và kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị - hành chính, cùng với sự phối hợp, tạo điều kiện của Học viện Tài chính, Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải đã tổ chức thành công các lớp Trung cấp lý luận – hành chính nhằm trang bị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở những kiến thức cơ bản, cập nhật và cần thiết về lý luận chính trị - hành chính, cũng như những kinh nghiệm, kỹ năng trong thực thi nhiệm vụ; củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ, Học viện Tài chính phát biểu

Cũng phát biểu tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ, Học viện Tài chính đã khẳng định vai trò của công tác cán bộ theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi vấn đề, mọi công việc thành hay bại đều do cán bộ” và nhấn mạnh: Đảng ủy – Ban Giám đốc luôn xác định công tác cán bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, khâu quyết định trong việc đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, việc đào tạo, đào tạo lại cán bộ qua các khóa đào tạo, bồi dưỡng là hoạt động thường xuyên, liên tục. Đây là một trong những yêu cầu về lý luận chính trị về bổ nhiệm và bổ nhiệm lại chức vụ lãnh đạo, quản lý trong đáp ứng tiêu chuẩn về bồi dưỡng, bồi dưỡng về lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước. 

ThS. Dương Đức Thắng – Lớp Phó lớp Trung cấp lý luận – hành chính khóa 141

Đại diện cho các học viên lớp học, ThS. Dương Đức Thắng – Lớp Phó lớp Trung cấp Lý luận chính trị– hành chính khóa 141 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải cùng lãnh đạo Học viện Tài chính đã tạo điều kiện mở lớp cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ để các học viên hoàn thành chương trình và chia sẻ: Bên cạnh những kiến thức về lý luận, hành chính, thông qua chương trình học, các học viên còn được bồi dưỡng kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn trong thực thi nhiệm vụ của viên chức ở mỗi vị trí công tác và là cơ hội để các học viên gắn kết, hiểu biết lẫn nhiều hơn.

ThS. Ngô Anh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải trao Giấy khen và PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ, Học viện Tài chính tặng hoa cho các học viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện

Tại buổi lễ, các học viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện đã được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải và các học viên tham dự được trao Bằng tốt nghiệp khóa học.

Việc phối hợp tổ chức các khóa học bồi dưỡng và đào tạo về lý luận – hành chính là việc triển khai trong thực tiễn và vận dụng quan điểm của đại hội XIII về xây dựng đội ngũ cán bộ Nghị quyết của Đảng của Học viện Tài chính   trong  xác định: “Phải thấm nhuần sâu sắc quan điểm công tác cán bộ là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đảng, có liên quan đến sự sống còn của Đảng và vận mệnh của chế độ; cán bộ là cái gốc của mọi công việc, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Vì vậy, phải đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược và người đứng đầu thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và nhân dân” (1).

(1) Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật, H, 2021, t.II; tr.196, 226.

Một số hình ảnh khác:

 Bà Dương Thị Hoà- Phó Trưởng phòng Đào tạo và quản lý khoa học, Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp và Quyết định khen thưởng cho các học viên

 Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 3446

Danh sách liên kết