Tìm
English
Thứ sáu, 29/07/2022 - 15:41

Khoa Kế toán đào tạo ứng dụng công nghệ và chuyên môn nâng cao cho sinh viên các đội thi DAMC 2022
Nằm trong kế hoạch tổ chức cuộc thi “Mô hình chuyển đổi số kế toán – DAMC”, trong tháng 7 năm 2022, Ban tổ chức đã triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cho các sinh viên tham gia cuộc thi. Chương trình đào tạo ngoại khóa gồm: Phối hợp với công ty Cổ Phần Misa đào tạo ứng dụng phần mềm Amis Kế toán – phần mềm được sử dụng chính thức trong cuộc thi; Phối hợp với đối tác là công ty cổ phần Tài chính thịnh vượng – FROSFIN tổ chức đào tạo thực tế xây dựng mô hình doanh nghiệp; Phối hợp với các bộ môn của khoa đào tạo các chuyên đề chuyên sâu về kế toán tài chính, kế toán quản trị. Chương trình được thực hiện cho 28 đội thi DAMC với gần 300 sinh viên của khoa.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, PGS.,TS. Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết:“Thông qua chương trình đào tạo ngoại khóa này, Thầy/Cô Khoa Kế toán mong muốn đem đến cho các em sinh viên những giá trị tốt nhất cả về lý thuyết lẫn thực tiễn. Khóa đào tạo về ứng dụng phần mềm Amis Kế toán do Công ty Cổ phần Misa phối hợp thực hiện cung cấp cho các em sinh viên kỹ năng để tổ chức ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác kế toán tài chính, kế toán quản trị của một doanh nghiệp. Khóa đào tạo theo chuyên đề chuyên sâu, nâng cao về Kế toán tài chính và Kế toán quản trị  giúp các em kết nối, hệ thống hóa các kiến thức đã được học, ứng dụng vào tổ chức công tác kế toán với một mô hình doanh nghiệp cụ thể”.

  PGS, TS Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán phát biểu khai mạc chương trình đào tạo

Công ty cổ phần Misa là đối tác truyền thống của Học viện Tài chính nói chung và của Khoa Kế toán nói riêng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, MISA đồng hành cùng khoa trong cuộc thi “Mô hình chuyển đổi số kế toán” (DAMC). Misa cam kết cung cấp và hỗ trợ cho các đội thi phần mềm kế toán tiên tiến nhất của Misa – phần mềm Amis Kế toán. Amis Kế toán là phần mềm chuyên về nghiệp vụ quản trị tài chính - kế toán nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất Misa Amis Platform. Amis Kế toán là phần mềm trực tuyến dựa trên rất nhiều ứng dụng của chuyển đổi số như: điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data) và chuỗi khối (block chain). Áp dụng Amis Kế toán giúp công tác kế toán của doanh nghiệp hiệu quả hơn, đem lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho doanh nghiệp.

Anh Trịnh Văn Biển – Giám đốc chuyển đổi số - Công ty cổ phần Misa phát biểu

Dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Misa, khoá học cung cấp cho các đội thi kiến thức mới, trang bị kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết khi sử dụng phần mềm Amis Kế toán, cũng như những lợi ích của phần mềm Amis Kế toán. Các chuyên gia của Misa đã hướng dẫn những vấn đề liên quan đến thiết lập danh mục ban đầu, nhập số dư đầu kỳ, phân hệ mua hàng, phân hệ bán hàng, phân hệ hoá đơn, phân hệ thuế, phân hệ kho. Các nội dung này được chi tiết ra với các đối tượng kế toán cơ bản như: tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ/chi phí trả trước, tài sản cố định và tổng hợp tính giá thành cho đến các đối tượng kế toán nâng cao ở các doanh nghiệp quy mô lớn.

Chuyên gia của Misa hướng dẫn nhập số dư ban đầu vào phần mềm Amis Kế toán

Với mục tiêu ứng dụng cao nhất các công nghệ liên quan đến chuyển đổi số trong cuộc thi, các chuyên gia của Misa cũng giới thiệu những nội dung được ứng dụng chuyển đổi số trong phần mềm Amis Kế toán cho các đội thi như: lưu trữ dữ liệu kế toán trên nền tảng điện toán đám mây (cloud), sử dụng hóa đơn điện tử và chữ ký điện tử trên nền tảng chuỗi khối (block chain), trợ lý ảo dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI)...

Kết thúc khóa đào tạo, các đội thi tham gia cuộc thi DAMC đã có thể tự tin sử dụng phần mềm Amis Kế toán để thực hành bài thi của đội mình. Ban tổ chức thực hiện khảo sát các bạn sinh viên tham gia khóa đào tạo. Kết quả khảo sát cho thấy chương trình đào tạo đã diễn ra rất thành công: Đa số sinh viên đã nắm bắt được kĩ thuật ứng dụng phần mềm để phục vụ cho cuộc thi cũng như công việc tương lai; Sinh viên cũng đánh giá cao sự nhiệt tình và chuyên nghiệp cũng như kĩ năng, phương pháp tổ chức đào tạo của Misa.

Cùng với việc tổ chức đào tạo ứng dụng phần mềm Misa Amis, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã phối hợp với các bộ môn trong khoa tổ chức đào tạo chuyên sâu về kế toán tài chính và kế toán quản trị cho các đội thi. Sinh viên tham gia các đội thi được ôn tập, hệ thống lại kiến thức chuyên ngành của các môn học liên quan đến Kế toán tài chính và Kế toán quản trị. Đối với sinh viên chuyên ngành Kế toán, khóa đào tạo giúp các bạn hoàn thiện, nâng cao các kỹ năng để xử lý các nghiệp vụ phát sinh, phát hành báo cáo kế toán cũng như cung cấp các thông tin cần thiết cho hoạt động điều hành, quản trị doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tham gia khóa học còn là cơ hội để các bạn chuyên ngành Kiểm toán tiếp cận kiến thức nâng cao kế toán tài chính, kế toán quản trị để hỗ trợ chuyên môn kiểm toán cũng như mở rộng cơ hội việc làm cho các bạn khi tốt nghiệp.

Khóa đào tạo được thiết kế gồm 04 chuyên đề chuyên sâu, nâng cao về kế toán tài chính và kế toán quản trị do các giảng viên là lãnh đạo các bộ môn Kế toán tài chính và Kế toán quản trị cũng như một số thầy cô là chuyên gia, có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện.

Chuyên đề 1 – Tổ chức công tác kế toán trong doanh nghiệp do TS Thái Bá Công – Phó trưởng bộ môn KTQT trình bày

Trong mỗi buổi đào tạo, các bạn sinh viên tham dự đông đủ, tích cực đã thể hiện sự quan tâm, nhiệt huyết của các bạn đối với khóa học. Mỗi chuyên đề giảng dạy được thầy cô trong khoa thiết kế mang tính thực tiễn và ứng dụng cao, thông qua đó mang đến cho sinh viên cái nhìn sâu sắc, thực tế hơn về các môn học để hỗ trợ cho phần thi cũng như công việc thực tế của các bạn sau này. Đặc biệt, xuyên suốt các buổi học, các thầy cô cũng đã hỗ trợ các bạn sinh viên giải đáp những vướng mắc gặp phải trong quá trình học tập và làm bài thi. 

Chuyên đề 2: Tổ chức kế toán các chu trình kinh doanh chủ yếu do TS. Nguyễn Thu Hoài – giảng viên bộ môn KTTC trình bày

Chuyên đề 3: Lập và trình bày BCTC do TS. Bùi Thị Thu Hương – Phó trưởng bộ môn Kế toán tài chính trình bày

Chuyên đề 4 – Một số nội dung KTQT chi phí do TS. Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng bộ môn Kế toán quản trị giảng dạy

Sau khi được đào tạo nâng cao về lý thuyết, kĩ năng tổ chức công tác kế toán ở doanh nghiệp, sinh viên tham gia các đội thi tiếp tục được huấn luyện và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và kiến thức, kĩ năng thành lập, điều hành và phát triển một doanh nghiệp từ Chị Đỗ Hướng Dương – Giám đốc công ty TNHH Tài chính Thịnh Vượng (FROSFIN) là đối tác đồng hành và hỗ trợ chuyên môn cho cuộc thi.

Chương trình đào tạo ngoại khóa cho sinh viên tham gia DAMC 2022 đã diễn ra theo kế hoạch và thành công tốt đẹp. Chương trình đã được đầu tư kỹ càng về nội dung và chất lượng cùng với sự phối hợp nhiệt tình, hiệu quả của Công ty cổ phần Misa, công ty TNHH Tài chính Thịnh Vượng; sự nhiệt tình với chuyên môn cao của các Thầy, Cô giáo khoa Kế toán. Các bạn sinh viên đã có những bài học chuyên môn, thực tế bổ ích phục vụ cho cuộc thi cũng như công tác chuyên môn sau khi tốt nghiệp. Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các đối tác, các Thầy/Cô giáo của khoa Kế toán đã hỗ trợ để chương trình diễn ra thành công.

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 1660

Danh sách liên kết