Tìm
English
Thứ tư, 10/08/2022 - 10:39

Gặp mặt sinh viên Khóa 59 Khoa Thuế và Hải quan – Chương trình giao lưu bổ ích và hào hứng, chào đón sinh viên sau khi chính thức chọn chuyên ngành
Tối ngày 09 tháng 8 năm 2022, Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính đã tổ chức trực tuyến chương trình “Gặp mặt sinh viên khóa 59 - Sau khi chính thức chọn chuyên ngành” với sự kết nối của gần 300 đại biểu, khách mời, cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa 59 các chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương và chuyên ngành Thuế, Khoa Thuế và Hải quan. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi chào đón lứa sinh viên năng động, sáng tạo, nhiều tiềm năng, đầy kỳ vọng viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên Khoa Thuế và Hải quan và sinh viên Học viện Tài chính.

Gặp mặt sinh viên khóa 59 Khoa Thuế và Hải quan

Tham dự buổi gặp mặt, về phía khách mời trong Học viện Tài chính có: PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Ngô Thanh Hoàng – Trưởng Ban quản lý Khoa học; ThS Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện.

Về phía khách mời ngoài Học viên có: ThS Phạm Thuý Hồng - Trưởng phòng Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, Cục thuế thành phố Hà Nội, cựu sinh viên lớp 36.02; anh Nguyễn Văn Thắng - Trưởng phòng kinh doanh, Công ty TNHH Liberty Việt Nam, cựu sinh viên lớp 39.02; anh Dương Văn Tùng - Công chức Cục Hải quan TP. Hà Nội, cựu sinh viên lớp 42.05.01; anh Nguyễn Tuấn Đạt - Chuyên viên kinh doanh Công ty Logistics DHL, cựu sinh viên lớp 52.05.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan có sự tham dự của: PGS.TS. Lê Xuân Trường - Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS. Vũ Duy Nguyên - Phó Trưởng khoa, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan; TS Nguyễn Đình Chiến - Phó Trưởng khoa, Phó trưởng Bộ môn Thuế, cùng toàn thể các cán bộ viên chức và gần 300 sinh viên CQ59 của Khoa đã tham dự đông đủ.

Mở đầu chương trình PGS.TS Lê Xuân Trường –Trưởng Khoa Khoa Thuế và Hải quan thay mặt toàn thể cán bộ, giáo viên trong khoa đã nhiệt liệt chúc mừng các sinh viên CQ59 – Sau khi đăng ký chọn chuyên ngành đã chính thức vinh dự trở thành sinh viên của Khoa Khoa Thuế và Hải quan, một trong những Khoa có bề dày thành tích và truyền thống của HVTC. Đặc biệt, Khoa Khoa Thuế và Hải quan đang đào tạo 3 chuyên ngành mà nhu cầu lao động rất lớn, xã hội rất quan tâm và nhiều sinh viên mong muốn theo học, đó là: Thuế, Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics. Thầy trưởng khoa đã cảm ơn các quý vị đại biểu tham dự, các em sinh viên và gia đình tin tưởng lựa chọn và gửi gắm 3 năm học sau này của mình ở ngôi nhà chung Khoa Thuế và Hải quan để học tập, tu dưỡng vè rèn luyện. Đồng thời, Thầy cũng không quên nhắc nhở các sinh viên cần nhanh chóng bắt nhịp với các môn học cơ sở ngành nhằm chuẩn bị cho việc học tập các môn học chuyên ngành sắp tới được hiệu quả. PGS.TS Lê Xuân Trường cũng kỳ vọng các em sinh viên CQ59 của Khoa sau khi học tập, rèn luyện tại Khoa sẽ được các nhà tuyển dụng chủ động đề nghị và mong muốn được chọn vào làm việc, không cần phải nộp đơn xin việc. Muốn vậy, Thầy trưởng khoa căn dặn các em sinh viên cần phải học tập, rèn luyện cả về kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở xác định rõ mục tiêu học tập, với tâm thế “Học tập và rèn luyện để sau này việc tìm mình, không để mình phải tìm việc”. Thầy mong muốn tập thể các lớp sinh viên sẽ luôn giữ tình đoàn kết, tăng cường giao lưu, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện và thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cố vấn học tập để hoàn thành tốt khóa học. Thầy Trưởng khoa khẳng định, tập thể các thầy, cô giáo và cán bộ quản lý của khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ các em sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học. Thầy tin rằng trong 3 năm học tới tu nghiệp tại Khoa Thuế và Hải quan, sinh viên khóa 59 không chỉ hoàn thành tốt khóa học mà còn thực sự sống trong môi trường ấm áp tình thầy trò và mỗi ngày học tập tại Khoa đều là một ngày vui.

PGS.TS Lê Xuân Trường - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa T&HQ

phát biểu chúc mừng sinh viên CQ59 và giới thiệu về Khoa

Sau phần phát biểu của Trưởng Khoa, quý vị đại biểu, thầy giáo, cô giáo và các bạn sinh viên cùng theo dõi clip giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu của Khoa Thuế và Hải quan và clip giới thiệu 3 chuyên ngành của Khoa Thuế và Hải quan là chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, chuyên ngành Hải quan và Logistics. Thông qua clip giới thiệu về Khoa, sinh viên CQ59 đã được biết có nhiều cựu sinh viên của khoa đã trưởng thành vượt bậc, không ít người đã và đang được giao những trọng trách lớn lao trong bộ máy lãnh đạo của các cơ quan quản lý nhà nước. Qua clip giới thiệu sinh viên càng yên tâm khi thấy cơ hội việc làm của các sinh viên khoa Thuế và Hải quan rất rộng mở, có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc trong nhiều ngành, lĩnh vực hoạt động khác nhau, đảm nhận nhiều vị trí công tác khác nhau trong lĩnh vực tài chính từ Trung ương đến địa phương, từ các Tập đoàn, Tổng công ty tới công ty, ngân hàng, nhà máy, các đơn vị sự nghiệp có thu…

Các em sinh viên khóa 59 thấy rất ấn tượng với đội ngũ giảng viên của Khoa tham gia giảng dạy các môn học nghiệp vụ chuyên ngành có trình độ chuyên môn cao, cụ thể: Tổng số cán bộ viên chức cơ hữu của Khoa là 18 người với 17 giảng viên và 01 cán bộ văn phòng khoa. Trong số giảng viên cơ hữu của Khoa có: 2 Nhà giáo ưu tú, 6 Phó Giáo sư - Tiến sĩ,  10 Tiến sĩ, 1 Thạc sĩ (hiện đang làm Nghiên cứu sinh), 8 giảng viên cao cấp, 8 giảng viên chính, 6 giảng viên giảng dạy nghiệp vụ thành thạo bằng tiếng Anh; 17 CBVC của Khoa là đảng viên. Các sinh viên CQ59 cũng rất tự hào khi được biết tập thể Khoa Thuế và Hải quan, các bộ môn trong Khoa và CBGV của Khoa đã được tặng Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và các bằng khen, giấy khen.

Với clip giới thiệu về Liên chi đoàn Thuế và Hải quan cũng là một trong những LCĐ có số lượng đoàn viên, thanh niên đông nhất Học viện Tài chính. Liên chi đoàn khoa hoạt động dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên HVTC, sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ Khoa Thuế và Hải quan và sự tạo điều kiện về vật chất lẫn tinh thần của BCN khoa Thuế và Hải quan. Liên chi đoàn Khoa luôn duy trì và phát huy vị thế là Liên chi đoàn mạnh với nhiều hoạt động được tổ chức thường niên, chặt chẽ, chuyên nghiệp và trở thành thương hiệu, như các cuộc thi: Festival Thuế, Festival Hải quan, Tài năng Logistics trẻ Học viện Tài chính. Các hội thảo khoa học sinh viên của Khoa luôn có sức hấp dẫn cao với sinh viên trong và ngoài Khoa, Khoa luôn có số lượng lớn công trình dự thi NCKH cấp khoa và cấp Học viện với tỷ lệ đạt giải cao cấp Học viện và cấp Bộ. 

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Đình Chiến - Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan công bố các quyết định chỉ định Ban cán sự lớp và phân công cố vấn học tập. Tất cả những sinh viên được công bố vào Ban cán sự lớp rất vinh dự và tự hào, các bạn sẽ quyết tâm nỗ lực, gương mẫu, đưa lớp đi lên và rèn luyện xứng đáng với sự phân công của Khoa, của Học viện.

Cuối chương trình là phần giao lưu giữa các sinh viên CQ59 và các cựu sinh viên của 3 chuyên ngành. Đây là phần được mong đợi nhất của các em sinh viên để nghe các anh chị cựu sinh viên của Khoa chia sẻ về quá trình học tập, rèn luyện tại Khoa Thuế và Hải quan, cũng như việc vận dụng kiến thức, kỹ năng trong quá trình tìm kiếm và làm việc. Đồng thời, giải đáp các vấn đề thắc mắc, tâm tư, nguyên vọng về chuyên ngành và lĩnh vực học tập, đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp của các em sau khi ra trường, những kỹ năng nào là cần thiết cho công việc sau này, kỹ năng đó có thể được rèn luyện từ những hoạt động nào của sinh viên…

ThS Phạm Thuý Hồng, Trưởng phòng Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, Cục thuế thành phố Hà Nội, cựu sinh viên lớp 36.02 tham gia giao lưu với sinh viên

Anh Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty TNHH Liberty Việt Nam,

cựu sinh viên lớp 39.02 tham gia giao lưu với sinh viên

Anh Dương Văn Tùng - Cựu sinh viên 42.05, công chức Cục hải quan Hà Nội tham gia giao lưu với sinh viên

Sau hơn 2 tiếng, chương trình gặp mặt sinh viên CQ59 sau khi chính thức chọn chuyên ngành đã diễn ra thành công tốt đẹp với những thông tin hữu ích về Khoa Thuế và Hải quan, về các Bộ môn và chuyên ngành trong khoa, về Liên chi đoàn Khoa đã được truyền tải tới sinh viên CQ59 của Khoa. Chương trình gặp mặt thực sự là một cuộc giao lưu bổ ích và hào hứng, tạo tiền đề để thầy trò Khoa Thuế và Hải quan gắn bó với nhau hơn, để sinh viên các lớp hiểu và đoàn kết với nhau hơn, để toàn thể sinh viên khóa 59 Khoa Thuế và Hải quan hoàn thành xuất sắc khóa học của mình.

Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các sinh viên khóa 59 của Khoa Thuế và Hải quan. Mong các em luôn nỗ lực, phát huy và viết tiếp những truyền thống vẻ vang của Khoa. Thầy cô sẽ luôn sát cánh hỗ trợ các em trong học tập, NCKH và trong các hoạt động ngoại khóa, thực tế để Khoa ta luôn là ngôi nhà chung ấm áp, thân thương của các em./.

Khoa Thuế - Hải quan
Số lần đọc: 1160

Danh sách liên kết