Tìm
English
Thứ hai, 15/08/2022 - 9:30

Tham quan trải nghiệm thực tế tại mảnh đất Phú Thọ dành cho sinh viên CQ57CLC và CQ58CLC: Hiểu về quá khứ để thêm trân trọng hiện tại
Với bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam ta luôn tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc. Những dấu ấn lịch sử hào hùng vẫn luôn còn mãi, được khắc ghi tại những địa điểm trên khắp mảnh đất hình chữ S.

Đó như một lời nhắc nhở, nhắn nhủ các thế hệ sau luôn phải nhớ tới công lao của các thế hệ cha anh, từ đó càng thêm lòng tự hào và nhận thức rõ hơn vai trò của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc hiểu rõ lịch sử, công lao của cha anh, lần đầu tiên, Ban Điều hành CTCLC đã tổ chức chuyến đi tham quan K9 Đá Chông và Đền Hùng dành cho sinh viên CQ57CLC và CQ58CLC. Đây cũng là hoạt động thuộc đợt học GDQP AN dành cho sinh viên CQ58CLC và hoạt động trải nghiệm thực tế cho sinh viên CQ57CLC.

Mặc dù vào ngày tham quan khu di tích K9 Đá Chông thời tiết không quá thuận lợi, tuy nhiên các bạn sinh viên vẫn tham gia vô cùng hào hứng. Đối với không ít bạn sinh viên, đây là lần đầu tiên các bạn được ghé thăm khu di tích lịch sử mang đậm dấu ấn của những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước này.

Qua sự giới thiệu của hướng dẫn viên, các bạn hiểu hơn về ngôi nhà sàn của Bác, về những đoàn xe đã làm nhiệm vụ đưa Bác đi trong những năm kháng chiến, về chiếc quan tài kính đã bảo quản thi hài Bác,... Tất cả đều được tái hiện một cách chân thực, giúp các bạn sinh viên như đang được sống tại không gian ấy.

Khác với chuyến đi tới khu di tích K9 Đá Chông, chuyến tham quan khu Di tích Lịch sử Quốc gia Đặc biệt Đền Hùng lại diễn ra vào một ngày nắng đẹp. Đây là dịp để các bạn được ghé thăm mảnh đất ghi đậm dấu ấn lịch sử dân tộc từ những ngày đầu các vua Hùng dựng nước. Các bạn sinh viên phải di chuyển đoạn đường từ chân núi Nghĩa Lĩnh đến có thể ghé thăm ba ngôi đền: đền Hạ, đền Trung và đền Thượng.

Chuyến đi ngày càng đặc biệt hơn khi có sự tham gia của PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó GĐ Học viện Tài chính, Trưởng Ban Điều hành CTCLC cùng các thầy cô đại diện các ban, Khoa, đơn vị trong Học viện Tài chính.


Tại ngôi đền Thượng, lễ dâng hương tới các anh linh các vua Hùng cũng đã được diễn ra. Bạn Nguyễn Mai Anh - sinh viên lớp CQ58/22.06CL đã thay mặt hơn 1000 sinh viên CQ57CLC và CQ58CLC đọc báo cáo về những gì đã đạt được cũng như những quyết tâm mà các bạn sinh viên CQ57CLC và CQ58CLC mong muốn thực hiện như là một lời hứa trước anh linh các vua Hùng.

Chuyến đi tham quan thực tế không chỉ giúp các bạn sinh viên CQ57CLC và CQ58CLC thêm hiểu, thêm yêu hơn lịch sử dân tộc mà đây cũng là dịp để các bạn được gần gũi, hòa mình vào thiên nhiên để giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học. Chắc chắn, mỗi bạn sinh viên cũng đã lưu giữ lại cho mình những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ trong suốt chuyến đi này.

Ban Điều hành CT CLC
Số lần đọc: 497

Danh sách liên kết