Tìm
English
Thứ bảy, 10/09/2022 - 14:30

Năm thứ 3 Khoa Cơ bản tổ chức đón Tết Trung thu đầm ấm cùng các con gia đình viên chức khoa tại Học viện Tài chính
(HVTC) – Chiều tối 10/9, Khoa Cơ bản tổ chức đón Tết Trung thu cho 20 cháu lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng là con viên chức của khoa. Nhiều hoạt động lý thú, các trò chơi hấp dẫn và những phần quà ý nghĩa dành tặng cho các bé đã đem đến những tiếng cười rộn rã và niềm vui xum họp của các gia đình.

Tham gia đón Tết Trung thu có sự hiện diện của Lãnh đạo khoa, Công đoàn, toàn thể viên chức cùng các con lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

 TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh - Phó Trưởng khoa Cơ bản (Phụ trách) chia sẻ tại chương trình

Chia sẻ tại chương trình, TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh - Phó Trưởng khoa Cơ bản (Phụ trách) đã chúc mừng các con nhân dịp Tết Trung thu và nêu, mục tiêu, ý nghĩa to lớn của Tết trung thu của các con do chính Khoa Cơ bản tổ chức tại Học viện tài chính – nơi bố mẹ các con gắn bó, công hiến. TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh chia sẻ: Các con đến Học viện Tài chính, nơi bố mẹ công tác, các con được gặp gỡ các cô chú đồng nghiệp, các anh chị sinh viên, cùng tham gia, vui chơi với các bạn, sẽ là dịp để các con hiểu và chia sẻ khó khăn vất vả trong công việc của bố mẹ, để các con ngoan hơn, cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia công việc gia đình, cùng chăm sóc anh chị em, bố mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đối với Khoa Cơ bản, thành công phải được bắt nguồn từ hạnh phúc của mỗi gia đình, và các con, các cháu trong mỗi gia đình là chỗ dựa tinh thần, là động lực chính là điều quan trọng nhất để sự phát triển của Khoa Cơ bản được bền vững.

Tại  chương trình, các con cùng trổ tài tô tượng nhanh khéo và tham gia các trò chơi dân gian cùng bố mẹ như: Dung dăng dung dẻ; Mèo đuổi chuột. Các trò chơi đã cuốn hút sự tham gia hào hứng của các con và của chính phụ huynh. Đặc biệt, với trò vui “hái hoa dân chủ”, các con bốc để giải đáp các câu đố vui liên quan đến Tết trung thu hay những yêu cầu thể hiện năng khiếu, sự hiểu biết của bản thân hoặc bày tỏ tình cảm với bố, mẹ. Với trò vui này, các con có cơ hội khẳng định bản thân, tự tin thể hiện tình cảm với bố mẹ.

Trò chơi dân gian Bịt mắt bắt dê lôi cuốn các con và phụ huynh cùng tham gia

Sau các trò chơi, đố vui, các con đều nhận được những phần quà ý nghĩa mà khoa tặng để động viên các con phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới.

Tại Chương trình, các con được động viên, khuyến khích vì những cố gắng trong học tập, rèn luyện trong một năm học vừa qua và được căn dặn tiếp tục chăm ngoan, học hành chăm chỉ, yêu thương nhau.

Đây là một trong nhiều hoạt động được khoa Cơ bản tổ chức cho các gia đình viên chức của khoa. Cùng với Tết thiếu nhi, tổ chức đi du lịch cho các gia đình..., giúp tăng cường sự gắn kết yêu thương như một gia đình lớn để chia sẻ, động viên nhau cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị. Chăm lo hạnh phúc mỗi thành viên, cùng hướng đến đến mục tiêu dạy dỗ con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, văn minh là cơ sở để toàn thể viên chức khoa Cơ bản hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Học viện giao.

Một số hình ảnh khác:

 Những phần quà ý nghĩa được dành tặng cho các con

 Những trò chơi được tổ chức trong chương trình

 Gia đình lớn của khoa Cơ bản

Khoa Cơ bản
Số lần đọc: 148

Danh sách liên kết