Tìm
English
Thứ hai, 21/11/2022 - 8:33

Chung kết cuộc thi “IFRS Challenge 2022” - Đấu trường trí tuệ và bản lĩnh
Tối ngày 15/11/2022, Cuộc thi “IFRS Challenge 2022” (IC 2022) đã chính thức khép lại với màn tranh tài hết sức gay cấn của 5 đội thi xuất sắc nhất đến từ các sinh viên của Khoa Kế toán - Học viện Tài chính và Viện đào tạo quốc tế. Đêm chung kết IC 2022 đã được tổ chức dưới trực tiếp tại Hội trường 700 – Học viện Tài chính. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên trong và ngoài Học viện.

IC 2022 là một sân chơi học thuật bổ ích do Khoa Kế toán - Học viện Tài chính tổ chức dành cho các bạn sinh viên tất cả các khóa trong học viện. Đây là cuộc thi đầu tiên tìm hiểu về Chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính dành cho sinh viên đại học, được đánh giá là cuộc thi có hàm lượng chuyên môn cao về Hệ thống quy định, các hướng dẫn về nguyên tắc, phương pháp kế toán được thừa nhận và áp dụng cho các vùng pháp lý, quốc gia trên thế giới trong việc lập và trình bày báo cáo tài chính. Tuy là lần đầu tiên tổ chức trực tiếp nhưng Ban tổ chức vẫn đảm bảo quyền lợi cũng như sự công bằng giữa các thí sinh và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.

Tham dự đêm chung kết, về phía đơn vị đồng tổ chức có ông Nguyễn Đức Nghĩa - Giám đốc phát triển thị trường, Khối Giáo dục, ICAEW Khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Đại diện các đơn vị bảo trợ chuyên môn có TS Nguyễn Thành Trung - Uỷ viên Ban thường trực, Trưởng ban Hội viên VACPA và ông Lê Anh Sơn- Giám đốc khối kiểm toán và dịch vụ đảm bảo, Công ty TNHH kiểm toán Deloitte Việt Nam. Đại diện đơn vị tài trợ có bà Bà Trần Thùy Linh – Trưởng phòng dịch vụ quốc tế, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY.

Về phía ban lãnh đạo học viện và lãnh đạo các đơn vị trong học viện, buổi lễ có sự tham gia của PGS, TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Tạ Đình Hòa - Bí Thư Đoàn Học viện Tài chính, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới và Sáng tạo Học viện Tài chính, TS Ngô Văn Lượng – Phó bí thư Đoàn Học viện Tài chính, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kế toán Học viện Tài chính; TS Trịnh Thanh Huyền – Phó viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Học viện Tài chính.

Về phía Ban Chủ nhiệm Khoa Kế toán, Ban Chỉ đạo cuộc thi và lãnh đạo các bộ môn trong khoa có PGS, TS. Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; TS. Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó trưởng Bộ môn KTTC, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; Ths Nguyễn Vĩnh Tuấn - Phó trưởng Bộ môn LTHTKT (PT); TS Nguyễn Thanh Thủy - Phó trưởng Bộ môn LTHTKT – Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi; TS Vũ Thùy Linh -  Phó trưởng Bộ môn Kiểm toán – Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi. Đông đảo các thầy cô giáo trong khoa cùng sự có mặt của hơn 600 em sinh viên đến từ các khoa trong học viện và các trường đại học khác đã tạo nên bầu không khí sôi động và hào hứng cho cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS, TS Mai Ngọc Anh đã chia sẻ ý tưởng hình thành cuộc thi, mục đích của cuộc thi và những kỳ vọng của Ban Lãnh đạo Khoa Kế toán cũng như của Ban Tổ chức về cuộc thi. Đồng thời, PGS Mai Ngọc Anh cũng truyền tải những thông điệp tích cực, khơi gợi nguồn cảm hứng cho sinh viên về tinh thần say mê học tập, nghiên cứu kiến thức chuyên ngành, đặc biệt là kiến thức về IFRS trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực thúc đẩy lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam theo Chiến lược của Chính phủ về kế toán - kiểm toán tầm nhìn 2030.

PGS, TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng Khoa Kế toán - Học viện Tài chính

Đại diện cho đơn vị đồng tổ chức, ông Nguyễn Đức Nghĩa - Giám đốc phát triển thị trường, Khối Giáo dục, ICAEW Khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc đã nêu bật ý nghĩa của việc tăng cường giảng dạy IFRS trong chương trình đào tạo chuyên ngành kế toán, kiểm toán của các trường đại học; đồng thời, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng hóa phương thức chuyển tải kiến thức đến người học nhằm nâng cao khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Nghĩa khẳng định, ICAEW luôn sẵn sàng đồng hành và hợp tác với Học viện Tài chính trong các hoạt động đào tạo, hướng nghiệp, nâng cao khả năng thực hành của sinh viên nhằm thúc đẩy thúc đẩy và nâng cao tính chuyên nghiệp; góp phần tích cực vào sự chuẩn bị đội ngũ nhân sự cao cấp cho ngành kế toán, kiểm toán và tài chính Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Trưởng ban Phát triển thị trường,

Khối Giáo dục ICAEW Việt Nam

Với tư cách là đơn vị bảo trợ chuyên môn chính cho cuộc thi IC 2022, đại diện cho Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, TS Nguyễn Thành Trung - Uỷ viên Ban thường trực, Trưởng ban Hội viên VACPA đánh giá cao cuộc thi IC 2022về ý tưởng, công tác triển khai và chất lượng chuyên môn của cuộc thi. TS Nguyễn Thành Trung cũng cho biết, việc triển khai giảng dạy về Chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính tại Học viện Tài chính là một quyết định đúng đắn thể hiện nhanh nhạy của lãnh đạo học viện trên cơ sở nhận thức xu hướng phát triển của ngành kế toán và tầm quan trọng của việc nghiên cứu IFRS. Với sứ mệnh của VACPA là hội nghề nghiệp chuyên nghiệp, quản lý, tập hợp, đoàn kết các tổ chức, cá nhân hành nghề kiểm toán nhằm đáp ứng yêu cầu đổi hội nhập quốc tế, VACPA sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ các hoạt động đào tạo về IFRS nhằm đẩy nhanh tiến trình áp dụng IFRS ở Việt Nam.

TS Nguyễn Thành Trung - Uỷ viên Ban thường trực

Trưởng ban Hội viên VACPA

Thay mặt đơn vị tài trợ cho cuộc thi, bà Trần Thùy Linh, trưởng phòng dịch vụ quốc tế, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY đã đánh giá rất cao ý tưởng về cuộc thi của Ban tổ chức. UHY luôn sẵn sàng đồng hành cùng khoa Kế toán Học viện Tài chính, sẵn sàng đồng hành cùng BTC cuộc thi, góp phần tích cực vào sự chuẩn bị đội ngũ nhân sự cao cấp cho ngành kế toán, kiểm toán và tài chính Việt Nam.

Bà Trần Thùy Linh, trưởng phòng dịch vụ quốc tế

 Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY

Thay mặt Ban lãnh đạo Học viện Tài chính, PGS, TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, phó Giám đốc Học viện đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đối tác về sự hỗ trợ, hợp tác và đồng hành cùng Học viện Tài chính trong các hoạt động đào tạo và hoạt động chung. Đồng thời, PGĐ cũng biểu dương tinh thần tích cực tham gia cuộc thi của các em sinh viên.

PGS, TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng Ủy -  Phó Giám đốc Học viện Tài chính

Nhìn lại hành trình đến với đêm chung kết, cuộc thi IC 2022 thực sự đã mang lại cho các thí sinh rất nhiều trải nghiệm và nhiều cảm xúc. Cuộc thi đã đã thu hút được 230 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua vòng sơ loại, cuộc thi đã chọn được 35 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng đào tạo chuyên sâu. Tất cả các thí sinh đã trải qua 10 buổi đào tạo về IFRS với các giảng viên là các chuyên gia hàng đầu về IFRS đến từ các tổ chức nghề nghiệp uy tín và các công ty kiểm toán hàng đầu thế. IC 2022 thực sự mang đến những trải nghiệm khác biệt, là bệ phóng tương lai cho những “chiến binh” trẻ tuổi tràn đầy trí tuệ và đam mê, sẵn sàng vượt qua giới hạn của bản thân để bứt phá với nghề nghiệp của mình.

Theo đánh giá của BGK, chất lượng các đội tham gia chung kết IC 2022 mùa thứ hai khá đồng đều, có phần nổi trội hơn mùa thi trước. Để đảm bảo sự công bằng cho các đội, thí sinh từ các khóa sinh viên được chia đều cho 5 đội theo kết quả vòng sơ loại. Do đó, IC 2022 thực sự đã tạo cơ hội cho tất cả các đội có cơ hội được tiếp cận những kiến thức bổ ích, những phần tưởng có giá trị và đầy ý nghĩa của cuộc thi. 

Các thí sinh đội 1: US

Các thí sinh đội 2: IFRS Challengers

Các thí sinh đội 3: Blaze Warrior

Các thí sinh đội 4: Gravity

Các thí sinh đội 5: Picco

Cuộc thi gồm 3 phần thi hấp dẫn: “Giới thiệu”, “Trắc nghiệm” và “Xử lý tình huống”. Khởi động cho đêm chung kết là Vòng 1 với những clip giới thiệu rất thú vị và sáng tạo đến từ 5 đội. Bên cạnh sự hài hước, trẻ trung và sáng tạo, các thí sinh còn thể hiện được sự thông minh và khả năng ngoại ngữ rất tốt. Vòng 2 và vòng 3 là trận đấu ngang tài ngang sức của các đội thi. Đây cũng là vòng thi đầy thử thách đối với các đội khi phải nỗ lực trả lời các câu hỏi đầy thử thách của Ban tổ chức và đối thủ. Các đội thi đã hoàn thành vòng thi với những bài thuyết trình đầy tự tin và những màn lập luận, trả lời đầy thuyết phục, thể hiện sự am hiểu về Chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính.

Cuối cùng, quán quân cuộc thi gọi tên đội 3 - Blaze Warrior. Á quân 1 là đội 2 – Ifrs Challengers và giải Á quân 2 thuộc về đội 1 – US. Hai đội Gravity (đội 4) và Picco (đội 5) đồng giải khuyến khích. Các đội đã nhận được rất nhiều phần quà hấp dẫn đến từ Ban Tổ chức và các nhà tài trợ.

Phần thưởng của cuộc thi

Trải qua 1 tháng cùng nhiều hoạt động đa dạng dành cho thí sinh, IC 2022 đã kết thúc tốt đẹp. Cuộc thi đã thực sự là một sân chơi bổ ích để các sinh viên được học tập, rèn luyện và hoàn thiện bản thân mình hơn, đồng thời, lan tỏa những thông điệp tích cực đầy giá trị đến cộng đồng sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán và Tài chính về định hướng nghề nghiệp tương lai. Sự thành công của cuộc thi IC 2022 có được chính là nhờ sự hỗ trợ to lớn từ Ban lãnh đạo Học viện Tài chính, Ban lãnh đạo Khoa Kế toán cùng đội ngũ giảng viên trong khoa; các nhà bảo trợ chuyên môn - Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, Công ty TNHH kiểm toán Deloitte Việt Nam; sự tài trợ từ phía Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, Công ty CP Cấp nước Đồng Nai. Đặc biệt, đội ngũ Ban Giám khảo với chuyên môn vững chắc và bề dày kinh nghiệm thực tế đã khẳng định sự chuyên nghiệp, chỉn chu của cuộc thi trong sứ mệnh thắp sáng khát vọng cập nhật và chinh phục kiến thức mới của các bạn sinh viên.

Giám khảo của cuộc thi

Thay mặt BTC, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Trường Ban Tổ chức cuộc thi IC 2022 đã phát biểu bế mạc cuộc thi và gửi lời cảm ơn trân trọng đến ban lãnh đạo Học viện, ban lãnh đạo khoa và các đơn vị đối tác đã tạo điều kiện, hỗ trợ và hợp tác để mang lại thành công cho cuộc thi và mang đến cho các em sinh viên cơ hội học tập lý tưởng.

Tất cả các thí sinh bước ra khỏi cuộc thi đều mang trong mình hành trang kiến thức sâu sắc, bổ ích cũng như một tâm thế tích cực để tiếp tục theo đuổi hành trình tri thức, sẵn sàng khởi nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính.

Dù cuộc thi IC 2022 đã kết thúc nhưng hành trình của IFRS Challenge vẫn sẽ luôn tiếp tục. Với sứ mệnh nâng cao kiến thức và tăng cường khả năng vận dụng kiến thức và thực tế, IFRS Challenge sẽ vẫn được chờ đón trong các năm tới như một cuộc thi thường niên dành cho sinh viên nhằm mang đến nguồn động lực mạnh mẽ và niềm yêu thích học tập, nghiên cứu và tìm hiểu kiến thức về Chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh ấn tượng của đêm thi:

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 3426

Danh sách liên kết