Tìm
English
Thứ ba, 22/11/2022 - 10:32

05 sinh viên xuất sắc Học viện Tài chính nhận học bổng “SCIC- Nâng bước tài năng trẻ” năm 2022
(HVTC) - Sáng 22/11, tại Hà Nội, 5 sinh viên Học viện Tài chính cùng với 15 sinh viên viên xuất sắc khác đến từ 4 trường Đại học, Học viện thuộc chuyên ngành kinh tế - tài chính tại Hà Nội đã được Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) trao học bổng “Nâng bước tài năng trẻ” năm 2022.

 Đại biểu tại buổi Lễ

Tham dự Lễ trao Học bổng “SCIC - Nâng bước tài năng trẻ” năm 2022 khu vực Hà Nội, về phía SCIC có ông Lê Thanh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại truyền thông, ban Tổ chức cán bộ và Văn phòng điều hành.

Về phía các trường Đại học, Học viện có sự tham dự của NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính và lãnh đạo, đại diện trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế quốc dân cùng 20 sinh viên sinh viên xuất sắc của 04 trường.

 Ông Lê Thanh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc SCIC phát biểu

Phát biểu mở đầu, ông Lê Thanh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc SCIC đã nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu và 20 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng lần này cũng như đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả đạt được của các em trong học tập cũng như hoạt động ngoại khóa, nhất là các bạn đã vượt qua quy trình tuyển chọn, xét duyệt, phỏng vấn rất khó khăn để đạt được Học bổng này. Ông Lê Thanh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của quỹ Học bổng SCIC dành cho sinh viên và nêu vắn tắt quá trình phát triển, vai trò quan trọng của SCIC trong nền kinh tế quốc gia cũng như trách nhiệm xã hội trong hỗ trợ, đồng hành cùng các cơ sở đào tạo thông qua quỹ Học bổng này. Theo đó, sau 17 năm ra đời và phát triển, SCIC đã trở thành 1 tổ chức kinh tế của chính phủ để triển khai một trong nhnwgx chủ trương quan trọng của Đảng, Nhà nước về đổi mới phương thức quản lý vốn nhà ước, chuyển từ cơ chế hành chính sang phương thức đàu tư, kinh doanh vốn tiên tiến, góp phần đẩy nhanh tiến trình sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước. Trong quá trình phát triển, bên cạnh việc hoàn thành suất xắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao, SCIC luôn đẩy mạnh các hoạt động xã hội, chung tay hỗ trợ và nâng đỡ cho sự phát triển của thế hệ trẻ nói riêng, trách nhiệm với cộng đồng xã hội nói chung.

 NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đã bày tỏ sự niềm vui, sự tự hào khi có sinh viên của Học viện Tài chính nói riêng cũng như các trường đại học, học viện có sinh viên được nhận học bổng ý nghĩa này và gửi lời cảm ơn chân thành của Học viện tới quý lãnh đạo của SCIC đã hỗ trợ, nâng đỡ sinh viên với quỹ học bổng “Nâng bước tài năng trẻ”. Học viện Tài chính tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tốt nhất trong việc lựa chọn những sinh viên xuất sắc, xứng đáng tham gia tuyển chọn để nhận học bổng. Bên cạnh giá trị vật chất, Học bổng này có ý nghĩa to lớn, động viên để các em sinh viên tiếp tục phấn đấu, khẳng định bản thân, có trách nhiệm với sự hỗ trợ của SCIC.

 Sinh viên Lương Lan Hương, CQ57/21.02CLC (Học viện Tài chính) chụp ảnh lưu niệm cùng NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài  và đại diện của SCIC

Chia sẻ cảm xúc khi được nhận Học bổng, sinh viên Lương Lan Hương, CQ57/21.02CLC cho biết: Trong những năm tháng cuối cùng của thời sinh viên, em thấy thật vinh dự khi có cơ hội nhận được học bổng từ Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC. Đây là một trong những chương trình học bổng có chọn lọc về chiều sâu khi có vòng phỏng vấn trực tiếp với các ứng viên. Để được lựa chọn, ngoài điểm số học tập, mỗi sinh viên phải khẳng định được năng lực cá nhân, quá trình tham gia các hoạt động ngoại khóa, các kỹ năng mềm cần thiết.... Nhân đây em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Đảng ủy – Ban Giám đốc, các thầy cô giáo của Học viện Tài chính đã tạo điều kiện, hỗ trợ và luôn dõi theo chúng em trong suốt quá trình học tập, rèn luyện và cảm ơn quý công ty SCIC đã có một quỹ học bổng vô cùng ý nghĩa này. Chúng em hứa sẽ sử dụng học bổng này hữu ích nhất để phát triển bản thân, tích lũy thêm kiến thức".     

Chương trình “Học bổng SCIC – Nâng bước tài năng trẻ” là chương trình học bổng thường niên  được SCIC tổ chức dành cho sinh viên tiêu biểu tại các trường đại học chuyên ngành kinh tế - tài chính của Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Chương trình này nằm trong các hoạt động tài trợ giáo dục, an sinh xã hội thường xuyên của SCIC bắt đầu từ năm 2008. Đối tượng của quỹ Học bổng là những  sinh viên có thành tích học tập và những phẩm chất cá nhân xuất sắc liên tục trong 3 năm liền. Thông qua quỹ học bổng, SCIC mong muốn động viên và khích lệ để các em đạt được những thành tựu xuất sắc hơn nữa trong học tập, trên cơ sở đó tham gia thúc đẩy sự lớn mạnh cho nguồn nhân lực của thị trường tài chính Việt Nam trong tương lai.

5 sinh viên xuất sắc Học viện Tài chính nhận học bổng “SCIC- Nâng bước tài năng trẻ” năm 2022 chụp ảnh lưu niệm cùng NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính và  ông Lê Thanh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc SCIC

Danh sách sinh viên nhận Học bổng “Học bổng SCIC – Nâng bước tài năng trẻ” 2022

  1.  Lương Lan Hương, CQ57/21.02CLC
  2. Trần Thị Cúc, CQ57/32.03
  3. Hà Ngọc Huyền, CQ57/22.03 CLC
  4. Tạ Bích Phương, CQ57/11.02CLC
  5.  Đoàn Thị Hồng Ngát, CQ57/61.01
Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2141

Danh sách liên kết