Tìm
English
Thứ ba, 22/11/2022 - 13:37

Tuần lễ sinh viên hội nhập quốc tế về Kế toán, Kiểm toán và Tài chính năm 2022 – Thành công rực rỡ và trọn vẹn
Nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Học viện Tài chính và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), Học viện Tài chính giao cho khoa Khoa Kế toán chủ trì phối hợp với các đơn vị trong Học viện và VACPA tổ chức “Tuần lễ sinh viên hội nhập quốc tế về kế toán, kiểm toán và tài chính năm 2022”. Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong môi trường quốc tế. Thông qua chương trình, sinh viên có thể nhận thức đúng về nghề nghiệp tương lai, thay đổi thái độ trong học tập và rèn luyện để đáp ứng yêu cầu của nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính trong tương lai. Chương trình còn tạo ra sự kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và các cựu sinh viên trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của 16 diễn giả/nhóm diễn giả là lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia tài chính, kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế. Các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả được tổ chức với nhiều chủ đề hấp dẫn theo định hướng hội nhập quốc tế, thu hút và đem lại nhiều giá trị hữu ích cho sinh viên: từ các phiên trao đổi về lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam, tư duy, kĩ năng lãnh đạo trong bối cảnh hội nhập; kinh nghiệm làm việc ở các doanh nghiệp kiểm toán lớn (Big 4) và các doanh nghiệp FDI cũng như làm việc kế toán, kiểm toán ở nước ngoài.

Sau gần 1 tuần phát động, chương trình đã thu hút  3.100 sinh viên với hơn 7.000 lượt đăng kí tham gia vào các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả. Các bạn sinh viên đăng kí đến từ Học viện Tài chính gồm Khoa Kế toán, Khoa TCDN, khoa NHBH, Thuế - Hải quan, Tài chính quốc tế, Khoa Tài chính công. Ngoài ra còn có nhiều sinh viên đến từ các trường đại học: Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, trường đại học Thương mại...

Ngày 1 (10/11/2022)

Diễn ra 01 phiên chia sẻ của các diễn giả: Bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc – Phó tổng Giám đốc công ty phần mềm EFFECT với chủ đề “Tư duy và kĩ năng lãnh đạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế và nền kinh tế số”. Buổi đào tạo này được thiết kế riêng dành cho 300 sinh viên là Ban cán sự lớp, BCH Chi đoàn và sinh viên CQ60 tham gia cộng tác viên của LCĐ khoa cũng như CLB A&A.

 Buổi tọa đàm, đào tạo tư duy, kĩ năng lãnh đạo ngày 10/11/2022

Ngày 2, Chủ nhật (13/11/2022)

Diễn ra 4 phiên chia sẻ của các diễn giả: Bà Nguyễn Thanh Thủy – Giám đốc nhân sự, công ty Microsoft Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thủy – Kế toán trưởng IBM, hội viên kì cựu của ACCA; Bà Nguyễn Kim Ngân – Giám đốc nhân sự, công ty Fortna và Bà Phạm Ngọc Bích – Trưởng nhóm kế toán cấp cao, công ty TNHH Lọc, hóa dầu Nghi Sơn.

Tọa đàm về chủ đề tầm quan trọng của các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế

Tọa đàm về chủ đề văn hóa doanh nghiệp trong môi trường quốc tế

Ngày 3, Thứ hai (14/11/2022)

Diễn ra 4 phiên chia sẻ của các diễn giả: Ông Nguyễn Thanh Khiết – Tổng giám đốc công ty TNHH hãng kiểm toán ASCO; chương trình phối hợp với Công ty TNHH đào tạo Thông Minh (Smarttrain), ACCA, Grant Thorton; Ông Nguyễn Xuân Minh – Trưởng phòng Kiểm toán nội bộ, công ty Honda Việt Nam; Ông Đào Quang Chiến – Phó Giám đốc, Công ty TNHH HSK Việt Nam.

Tọa đàm Gen Z – Tự tin và bứt phá trong nghề nghiệp Kế toán, Kiểm toán

Tọa đàm Kinh nghiệm làm việc Kế toán, Kiểm toán, Tài chính trong các doanh nghiệp FDI

Ngày 3,4 (15,16/11/2022)

Cùng với đêm chung kết cuộc thi IFRS Challenge 2022, Gala sinh viên khoa Kế toán, tối 15,16/11 diễn ra 3 tọa đàm của các diễn giả: Ông Hoàng Hoài Nam – FCAA, Kiểm soát tài chính, Tập đoàn FPT; Ông Nguyễn Đức Nghĩa – ICAEW và Chị Trần Thùy Linh – ACA, công ty Kiểm toán UHY; Chị Đỗ Ngọc Dung – Phó TGĐ công ty kiểm toán AASC

Tọa đàm về con đường nghề nghiệp với chứng chỉ ICAEW

Tọa đàm về kĩ năng làm việc tại các công ty Kiểm toán

Ngày 5 (17/11/2022)

Diễn ra 4 phiên chia sẻ của các diễn giả: Nguyễn Hoàng Duy – Giám đốc, công ty cổ phần KLE; Chị Nguyễn Thị Dung  - Giám đốc chi nhánh HN, công ty Kế toán Vina; Ông Võ Công Quyết - Phó TGĐ Nexia STT; Giám đốc Chi nhánh An phát tại Hải phòng; Ông Nguyễn Thanh Tuấn- Giám đốc kiểm toán, Công ty TNHH DFK Việt Nam.

Tọa đàm phát triển nghề nghiệp trong các công ty dịch vụ kế toán

Tọa đàm về làm việc trong môi trường kế toán quốc tế

Sau một tuần triển khai với nhiều cung bậc cảm xúc và ý nghĩa đặc biệt, chương trình “Tuần lễ sinh viên hội nhập quốc tế về kế toán, kiểm toán và tài chính năm 2022” đã chính thức khép lại vào tối ngày 17/11/2022. Có thể khẳng định rằng chương trình đã được tổ chức thành công rực rỡ và trọn vẹn, hướng tới chào mừng NGÀY KẾ TOÁN QUỐC TẾ 10/11 và 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11.

Ban tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Tài chính đã quan tâm tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao; xin trân trọng cảm ơn Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã đồng hành một cách nhiệt tình và hiệu quả; xin trân trọng cảm ơn các Ban, khoa trong và ngoài Học viện đã phối hợp và hỗ trợ tổ chức chương trình.

Đặc biệt, tập thể sư phạm Học viện Tài chính, khoa Kế toán xin trân trọng gửi lời cảm ơn các Diễn giả của chương trình đã dành thời gian, tâm huyết và nhiều tình cảm cho các em sinh viên. Những phiên tọa đàm, chia sẻ của các Diễn giả đã tạo thêm động lực, lòng yêu nghề kế toán, kiểm toán, tài chính; những bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá giúp các em có định hướng đúng đắn trong học tập và rèn luyện. Chúng tôi tin tưởng rằng, các diễn giả cũng có những ấn tượng, kỉ niệm sâu sắc về chương trình và cùng hy vọng về những thế hệ sinh viên - nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính yêu nghề, có năng lực hội nhập quốc tế và có chất lượng cao trong tương lai.

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các Em sinh viên đã nhiệt tình tham gia chương trình. Chính các em đã tạo nên sự thành công và những dấu ấn đặc biệt của chương trình. Quý Diễn giả và Thầy/Cô hy vọng các em đã có những trải nghiệm hữu ích, những bài học quý để có thêm động lực, định hướng cho quá trình học tập và rèn luyện cũng như quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 2402

Danh sách liên kết