Tìm
English
Thứ hai, 28/11/2022 - 14:26

The Invincible xuất sắc giành giải Nhất tại Vòng chung kết cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022
Phân tích đầu tư tài chính là cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Liên chi Đoàn Khoa, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích tài chính và Công ty CP chứng khoán MB (MBS), đồng thời được tài trợ bởi Công ty Cổ phần chứng khoán MB, Công ty tài chính TNHH MB Shinsei, Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư NPG, Công ty cổ phần SONAT, IDA Coaching Center, Viện Kế toán công chứng Anh và Xứ Wales (ICAEW), Công ty TNHH Spark Prep Việt Nam. Phân tích đầu tư tài chính 2022 được tổ chức trực tiếp sau thời gian dịch bệnh kéo dài đem đến sự mãn nhãn từ khâu tổ chức, các phần thi, sự nhiệt huyết, năng động của các đội thi và đây cũng là năm đánh dấu mốc son tròn 5 năm tuổi của cuộc thi.

Chung kết “Phân tích đầu tư tài chính 2022” đã chính thức diễn ra trong sự chờ mong sau thời gian dịch bệnh

Vào 13h30 chiều ngày 26/11/2022, Chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2022 chính thức được tổ chức trực tiếp tại hội trường 700 – Học viện Tài chính  với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài học viện. Bên cạnh đó cuộc thi rất vinh hạnh khi có sự tham dự của quý đại biểu, khách mời, nhà tài trợ và bốn đội thi xuất sắc, đầy bản lĩnh, năng động và tài năng.

Đến tham dự chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2022, về phía lãnh đạo Học viện, có sự hiện diện của PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính. Về phía các đơn vị trong Học viện, có GS.TS Chúc Anh Tú - Trưởng Ban khảo thí và Quản lý chất lượng; TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban CTCT&SV, TS. Tạ Đình Hòa – Uỷ viên BTV Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn thanh niên HVTC; Đ/c Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch Hội sinh viên HV Tài chính.

Về phía Khoa TCDN có sự hiện diện của: PGS.TS Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; TS.Nguyễn Thị Thanh – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích TC; cùng đông đảo cán bộ, giáo viên các bộ môn, sinh viên các chuyên ngành của Khoa TCDN và các sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Về phía các nhà tài trợ, khách mời có sự hiện diện của: Nhà tài trợ Kim cương CTCP Chứng khoán MB với sự có mặt của bà Nguyễn Thị Lan Hương- Trưởng phòng nhân sự và phát triển nguồn lực, Anh Hoàng Công Tuấn- Trưởng phòng nghiên cứu Khách hàng tổ chức, Anh Nguyễn Việt Đức- phó phòng quản lý và phát triển khách hàng, Anh Trần Thành Trung - Phụ trách chương trình hợp tác, Anh Nguyễn Sơn Linh - Trưởng phòng môi giới - CN Hà Nội, Anh Đào Quang Ba- Trưởng phòng môi giới - CN Hà Nội. Về phía nhà tài trợ bạc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) có bà Bùi Diệu Linh - Giám đốc tuyển dụng. Về phía nhà tài trợ đồng có bà Nguyễn Phương Dung - Giám đốc công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư NPG, Anh Đỗ Quốc Bảo – Phụ trách phát triển đối tác, IDA Coaching Center cùng các đơn vị đồng hành gồm Anh Nguyễn Đức Nghĩa - Giám đốc phát triển thị trường Khối giáo dục ICAEW Việt Nam, Chị Lê Sao Sa - Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty TNHH Spark Prep Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương - Đại diện Nhà tài trợ Kim cương CTCP Chứng khoán MB nhận hoa và kỷ niệm chương từ PGS.TS Vũ Văn Ninh - Trưởng khoa TCDN

Đại diện Nhà tài trợ bạc và Nhà tài trợ Đồng nhận bó hoa tươi thắm cùng giấy chứng nhận từ TS.Nguyễn Thị Thanh - Trưởng BTC

Đơn vị đồng hành nhận hoa và giấy chứng nhận của BTC từ TS. Lưu Hữu Đức TS. Tạ Đình Hòa

Sau vòng loại và vòng trải nghiệm căng thẳng diễn ra trong gần 4 tháng, bốn đội thi tài năng đã vượt qua hơn 30 đội thi, xuất sắc ghi tên mình vào bảng vàng chung kết. Bốn đội thi tài năng đó chính là: Miracle Run, Night Owls, The Invincible và Modesty. Các đội thi là sự kết hợp của sinh viên nhiều trường Đại học như Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh doanh và Công nghệ,…

Bốn đội thi tài năng nhất mùa PTĐTTC 2022 là Modesty, Miracle Run, The Invincible, Night Owls

Đồng hành cùng các đội thi chính là các vị huấn luyện viên bản lĩnh, chuyên môn cao, đó là: Anh Nguyễn Sơn Linh và Cô Lê Hải Anh (HLV đội Miracle Run), Anh Trần Tuấn Anh và Cô Hoàng Mỹ Linh (HLV đội Night Owls), Anh Đào Quang Ba và Cô Trần Thanh Thu (HLV Đội The Invincible), chị Nguyễn Thị Mai Quỳnh và Cô Bạch Thị Thu Hường (HLV Đội Modesty)

Một thành phần không thể thiếu được trong mỗi cuộc thi, những người cầm cân nảy mực - những vị giám khảo đáng kính với chuyên môn, trình độ cao. Đội ngũ ban giám khảo chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2022 bao gồm: TS. Phạm Thị Quyên, Phó Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính, Học viện Tài chính - Trưởng BGK; Anh Hoàng Công Tuấn, Trưởng Phòng nghiên cứu Khách hàng tổ chức, Trung tâm Nghiên cứu, CTCP Chứng khoán MB; Anh Nguyễn Việt Đức, Phụ trách Phòng Quản lý và phát triển khách hàng, Khối Kinh doanh số, CTCP Chứng khoán MB; Chị Lê Thị Ngọc Anh, Chuyên viên cao cấp Phân tích và hoạch định chiến lược, Khối Chiến lược, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam; Anh Vũ Kim Trung, Phó phòng Kinh doanh Giấy tờ có giá - Khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ - Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Những vị giám khảo đáng kính với chuyên môn và trình độ cao của cuộc thi

Mở màn cho chung kết Phân tích đầu tài chính 2022 là những tiết mục hết sức sôi động của ban Văn thể - LCĐ Khoa TCDN. Các bạn đã làm cho bầu không khí của Chung kết trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Tiết mục hát nhảy đến từ LCĐ Khoa TCDN đã khuấy động không khí toàn hội trường

Sau đó,  TS. Nguyễn Thị Thanh – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính, Trưởng BTC đã phát biểu khai mạc cuộc thi. Cô cho biết, đây là năm thứ 5 cuộc thi được tổ chức trong sự chờ mong của toàn thể sinh viên không chỉ ở khoa TCDN nói riêng, mà còn lan rộng quy mô tới các trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Đại học Thương mại, Đại học Ngân hàng TP.HCM... Các sinh viên tham gia cuộc thi đều có kiến thức vững chắc và sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng với sức cạnh tranh gắt gao của cuộc thi năm nay.

TS.Nguyễn Thị Thanh - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu khai mạc cuộc thi

Tiếp theo chương trình, bà Nguyễn Thị Lan Hương - đại diện Nhà tài trợ Kim Cương phát biểu cảm nhận về cuộc thi năm nay. Đây là năm thứ 5 liên tiếp công ty MBS phối hợp cùng Bộ môn Phân tích tài chính tài trợ và bảo trợ chuyên môn tổ chức cuộc thi.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương - đại diện NTT Kim Cương phát biểu cảm nhận về cuộc thi năm nay

Vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2022” gồm 3 phần: Đối đầu, Tăng tốc và Về đích. Với phần thi đầu tiên - “Đối đầu”, 4 đội chơi được bốc thăm ghép cặp với nhau. Trong từng cặp, một đội sử dụng 1 trong 3 hình thức khác nhau (bức tranh, video hoặc mô tả hành động) liên quan đến nghề phân tích tài chính để đưa ra đề bài cho đội còn lại. Với thời gian suy nghĩ là 2 phút, các đội đưa ra đáp án diễn giải về đề bài nhận được. Sau khi nghe câu trả lời từ phía đội bạn, đội ra đề bài đưa ra đáp án. Quá trình tiếp tục được lặp lại ở hai đội chơi tiếp theo. Vòng thi này đòi hỏi sự nhạy bén, có tư duy phản biện và phải nắm thật rõ đối phương của mỗi đội tham gia.

Thành viên đội chơi trình bày phần thi một cách chuyên nghiệp và đầy thú vị

Kết thúc vòng 1, đội The Invincible đã xuất sắc dẫn đầu các đội chơi với thành tích là 96,5 điểm, lần lượt theo sau là đội Miracle Run với 93,5 điểm, đội Night Owls với 93,5 điểm, đội Modesty với 91 điểm.

Ở phần thi thứ 2 mỗi đội tham dự sẽ lần lượt tham gia các nội dung:  Thuyết trình báo cáo Phân tích đầu tư tài chính trong thời gian tối đa là 10 phút, tập trung vào các nội dung: xác định phương châm, chiến lược đầu tư, chọn và quản lý danh mục đầu tư, đánh giá hiệu quả đầu tư, phân tích nguyên nhân thành công, thất bại, kinh nghiệm và giải pháp. Sau đó, trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo.

Đội Modesty đang thể hiện phần thi của mình

Trải qua 2 vòng thi khốc liệt và không kém phần gay cấn, đội The Invincible  đã xuất sắc vượt qua các đổi thủ còn lại dẫn đầu với số điểm là 210 điểm, đứng vị trí thứ 2 là đội Night Owls với số điểm “cận kề” - 202,5 điểm. Hai đội Modesty và Miracle Run có số điểm lần lượt tương ứng là 201 và 199,5.

Ban giám khảo nhận xét phần thi và đánh giá điểm cho phần thể hiện xuất sắc từ các đội

Vòng thi cuối cùng có tên “Về đích”. Mỗi đội thi sẽ chọn 1 trong các gói câu hỏi 30, 40, 50 điểm. Trong quá trình trả lời các đội thi được 01 lần lựa chọn ngôi sao hy vọng. Nếu trả lời đúng câu nào sẽ được gấp đôi số điểm câu đó. Trả lời sai bị trừ số điểm tương ứng. Khi đội thi trả lời sai, 1 trong các đội thi còn lại có cơ hội bấm chuông giành quyền trả lời, nếu trả lời đúng sẽ lấy được điểm của đội trả lời sai, trả lời sai bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi.

Trong quá trình chờ đợi hồi hộp kết quả của vòng cuối cùng, các khán giả tham dự trận chung kết cũng được thể hiện khả năng trong lĩnh vực đầu tư tài chính thông qua phần giao lưu khán giả vô cùng thú vị. Đặc biệt khi tham gia trả lời các câu hỏi, các khán giả may mắn sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn từ BTC. Đồng thời, xuyên suốt giữa các vòng thi luôn có các tiết mục văn nghệ, đem lại cho cuộc thi sự sâu lắng và giảm nhẹ bầu không khí căng thẳng, tiếp sức cho các đội chơi.

Các khán giả tham gia minigame rất sôi nổi và hăng hái

Sau một thời gian làm việc khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác, BTC đã chính thức thông báo kết quả chung cuộc. Kết thúc vòng 3 kịch tính, đội The Invincible đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2022”. Về đích ở vị trí thứ hai đó là đội Night Owls “ngang tài ngang sức”. Và, hai đội Miracle Run và Modesty đã đạt đồng giải Ba với sự thể hiện và bản lĩnh tuyệt vời của mình.

Đội The Invincible - những chiến binh áo tím đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc của Phân tích đầu tư tài chính 2022

Đội Night Owls với chiến thắng sát nút đã cán đích ở vị trí thứ 2

 Đội Miracle Run và Modesty  đã về đích với vị trị đồng giải Ba

Bên cạnh giải thưởng chính của cuộc thi, BTC và BGK đã trao những giải giải phụ ấn tượng cho các đội thi và khán giả may mắn. Cụ thể giải đội thi đối đầu xuất sắc nhất, Đội thi về nhất trong vòng trải nghiệm, Đội thi được yêu thích nhất trong minigame thuộc về đội The Invincible, giải Đội thi thuyết trình hay nhất thuộc và Đội thi về đích nhanh nhất thuộc về đội Night Owls, Modesty nhận được giải đội thi có phần trả lời xuất sắc nhất. Đội thi Miracle Run với khẩu hiệu” Born Fighters”  nhận được giải đội thi có lượng cổ vũ mạnh nhất.

Giải đội thi đối đầu xuất sắc nhất, Đội thi về nhất trong vòng trải nghiệm

và Đội thi được yêu thích nhất trong minigame thuộc về đội The Invincible

Giải Đội thi thuyết trình hay nhất thuộc và Đội thi về đích nhanh nhất thuộc về đội Night Owls

Modesty nhận được giải đội thi có phần trả lời xuất sắc nhất

Đội thi Miracle Run với khẩu hiệu” Born Fighters “  nhận được giải đội thi có lượng cổ vũ mạnh nhất

Như vậy, các gương mặt sáng giá nhất của Chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2022 đã chính thức lộ diện, đồng nghĩa rằng, Cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2022” đã đi đến đích thành công. Cuộc thi đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình khi tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, chuyên nghiệp để sinh viên thể hiện bản lĩnh, áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế và từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai lập nghiệp. Chân dung nhà Vô địch năm nay nói riêng và tất cả các đội chơi nói chung đã khẳng định kiến thức chuyên môn tốt, bản lĩnh thi đấu, tinh thần kết nối, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả của các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện Tài chính, hứa hẹn một thế hệ trẻ đầy tiềm năng góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai.

Top 4 đội thi chụp ảnh cùng thầy cô cùng các NTT và khách mời

BTC Cuộc thi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Ban chức năng trong Học viện, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN, Bộ môn Phân tích tài chính; nhà tài trợ Công ty cổ phần chứng khoán MB Securities, MB Shinsei, IDA Coaching Center, Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư NPG, Công ty Cổ phần SONAT, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales, đơn vị bảo trợ truyền thông Thời báo Tài chính và Tuổi trẻ Thủ Đô; đơn vị bảo trợ hình ảnh TN Media Production; các đội chơi cùng toàn thể Thầy cô giáo và các cổ động viên đã cổ vũ nhiệt tình cho các đội chơi. Chúng ta hãy cùng đón chờ cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2023” - mùa 6 để chương trình có thể kết nối và lan tỏa rộng khắp hơn nữa đến các bạn sinh viên trên mọi miền của Tổ quốc. Hẹn gặp lại ở Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2023!

Một số hình ảnh khác của cuộc thi:

Toàn thể BGK chụp ảnh cùng các khách mời tham dự buổi chung kết

TS. Phạm Thị Quyên- Phó Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính, Học viện Tài chính - Trưởng BGK đưa ra lời nhận xét và góp ý cho đội thi

Các đội thi cố gắng hết sức để đưa ra câu trả lời chính xác với đề bài của cuộc thi

BTC chụp ảnh cùng thầy cô, NTT, khách mời và đội thi - kết thúc mùa PTĐTTC 2022 thành công!

Ban chủ nhiệm Khoa TCDN
Số lần đọc: 4791

Danh sách liên kết