Tìm
English
Thứ ba, 29/11/2022 - 10:32

Bộ môn Bảo hiểm tổ chức hoạt động giao lưu giữa Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm
Sáng ngày 23/11/2022, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Bộ môn Bảo hiểm phối hợp với PTI tổ chức buổi giao lưu giữa PTI và sinh viên CQ57.03 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm tại Hội trường 104, Học viện Tài chính.

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện là một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Trong nhiều năm qua, bộ môn Bảo hiểm, sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm - Học viện Tài chính luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ PTI trong hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, tuyển dụng là một hoạt động thiết thực để sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm có cơ hội hiểu rõ hơn về hoạt động của PTI, tiêu chí tuyển dụng của PTI để các bạn sinh viên có sự chuẩn bị phù hợp.

Tham dự buổi giao lưu, về phía PTI có sự tham gia của anh Phí Việt Thao - Giám đốc Khối Phát triển nhân sự; chị Phạm Anh Thư - Chuyên viên Khối Phát triển nhân sự, chị Hà Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc PTI Thủ Đô, anh Phạm Duy Hiển – Phó Giám đốc PTI Hà Thành, chị Nguyễn Thị Ngọc Nhung – Phó Phòng Tổng hợp PTI Thủ đô. Về phía Học viện Tài chính có sự tham gia chủa các thầy cô Bộ môn Bảo hiểm: TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng bộ môn, TS Nguyễn Ánh Nguyệt, TS. Phí Thị Minh Nguyệt cùng 155 sinh viên CQ57.03 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm.

TS.Nguyễn Thị Thu Hà thay mặt các thầy cô Bộ môn Bảo hiểm và sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm, nhiệt liệt chào đón các anh chị PTI và giới thiệu nội dung buổi giao lưu

Đại diện PTI, anh Phí Việt Thao, gửi lời cảm ơn Học viện Tài chính, Khoa Ngân hàng- Bảo hiểm, Bộ môn Bảo hiểm đã tạo mọi điều kiện để PTI tham gia buổi giao lưu này.

Anh Phí Việt Thao - Giám đốc Khối Phát triển nhân sự

Anh Phí Việt Thao giới thiêu về cơ cấu tổ chức của PTI, kết quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm của PTI, cung cấp các thông tin tuyển dụng của công ty cũng như hướng dẫn các bạn sinh viên làm thế nào để chuẩn bị tốt về kỹ năng, kiến thức khi tham gia phỏng vấn tại PTI. Anh nhấn mạnh PTI luôn giành cơ hội thực tập cho sinh viên chuyên ngành và cơ hội việc làm với các sinh viên có năng lực và mong muốn gắn bó với nghề bảo hiểm. Anh khẳng định nhu cầu nguồn nhân lực của ngành bảo hiểm rất lớn. PTI đứng trong Top 3 các công ty BH Phi nhân thọ ở Việt Nam với mô hình theo hướng hiện đại hóa và chuyển đổi số. Vì vậy, đây sẽ là môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động tạo nhiều cơ hội để các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm học hỏi và áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế tốt nhất.

Những kinh nghiệm trong kinh doanh bảo hiểm được chia sẻ từ chị Hà Thị Thu Hằng, anh Phạm Duy Hiển là những kinh nghiệm rất quý báu. Các anh chị đều cho rằng, sinh viên cần được tôi luyện ở môi trường kinh doanh ở các đơn vị thành viên để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, là nền tảng để thăng tiến trong nghề nghiệp.   

Chị Hà Thị Thu Hằng – PGĐ PTI Thủ đô (bên trái)Anh Phạm Duy Hiển – PGĐ PTI Hà Thành

Buổi tạo đàm càng thêm sôi động khi các anh chị PTI giao lưu cùng các bạn sinh viên với rất nhiều câu hỏi hay, thú vị. Các bạn sinh viên chuyên ngành đã chứng tỏ sự hiểu biết và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ phía công ty.

Chị Phạm Anh Thư – Chuyên viên khối phát triển nhân sự trao quà cho các bạn sinh viên

Trong sự nhiệt huyết chia sẻ của các anh chị PTI, các bạn sinh viên cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi và được các anh chị PTI giải đáp thỏa đáng: chuẩn bị CV, quy trình tuyển dụng của PTI, kế hoạch hướng dẫn, đào tạo với thực tập sinh; cơ hội việc làm ở bộ phận nghiệp vụ, hỗ trợ tài chính với thực tập sinh..v.v.

Buổi giao lưu đã thành công rực rỡ sau hơn 2 giờ chia sẻ và tương tác sôi nổi giữa các anh chị PTI và sinh viên CQ 57.03. Lẵng hoa tươi thắm mà Bộ môn Bảo hiểm trao tặng thay cho lời cảm ơn chân thành của Bộ môn, các em sinh viên tới các anh chị.

Những chia sẻ chân tình, thiết thực từ PTI giúp các em sinh viên CQ.57.03 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong hành trang của các em khi chuẩn bị bước vào giai đoạn mới – giai đoạn thực tập tại các doanh nghiệp bảo hiểm. PTI chắc chắn sẽ là điểm đến đáng tin cậy với các bạn. Hi vọng rằng hoạt động này sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Học viện Tài chính nói chung, bộ môn Bảo hiểm nói riêng và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện ngày càng bền chặt, hiệu quả.

PTI, Bộ môn Bảo hiểm và các em sinh viên CQ57.03 chụp ảnh lưu niệm

Bộ môn Bảo hiểm
Số lần đọc: 1545

Danh sách liên kết