Tìm
English
Thứ ba, 29/11/2022 - 11:1

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức cho sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao đi thực tế nghề nghiệp tại Hải Phòng
Trong khuôn khổ thực hiện chương trình đào tạo của chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao năm học 2022 - 2023 và được sự đồng ý Đảng ủy Học viện, Ban Giám đốc Học viện, Hiệp hội Logistics Hải Phòng, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan - Khoa Thuế và Hải quan phối hợp với Ban Điều hành chương trình chất lượng cao tổ chức cho sinh viên khóa CQ58.06 và CQ59.06 CLC chuyên ngàn Hải quan và logistics chất lượng cao đi thực tế tại Hiệp hội Logistics Hải phòng và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ vào thứ năm, ngày 24/11/2022.

Đoàn đi thực tế gồm 2 giảng viên và 67 sinh viên do PGS.,TS. Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan làm trưởng đoàn.

Trong ngày làm việc, Đoàn đã được Ông Bùi Thanh Bình-Tổng thư ký và Ông Nguyễn Minh Đức- Phó chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng đón tiếp nhiệt tình, chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên chuyên ngành được tìm hiểu về Hiệp hội Logistics Hải Phòng thông qua cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ, chiến lược phát triển và hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Logistics Hải Phòng. Đặc biệt các em được tìm hiểu về hoạt động logistics xanh, logistics bên vững ở Hải Phòng hiện nay đang triển khai áp dụng.

Đoàn thực tế cũng có thời gian làm việc với Đại diện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo về ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. TS Nguyễn Minh Đức, Trưởng bộ môn Logistics của trường cũng đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển trong đào tạo chương trình chuẩn và chương trình tiên tiến đối với ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo của Trường và cũng rất mong sau chuyên thăm quan và thực tế hai trường có sự hợp tác nhiều hơn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực hải quan, logistics và quản trị chuỗi cung ứng.

Sau đó, các giảng viên và sinh viên đã đi tìm hiểu thực tế tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ thông qua tìm hiểu nghiệp vụ về kinh doanh Kho lạnh, Kho ngoại quan Sao Đỏ với các nội dung như: Quy trình giao nhận vận tải hàng hóa, bãi container, vị trí việc làm trong quản lý kho ngoại quan, quản trị kho, nghiệp vụ kho hàng đối với kho lạnh, hệ thống camera giám sát có kết nối với cơ quan Hải quan, các loại hàng hóa gửi kho ngoại quan cũng như hệ thống tường rào bao quanh kho ngoại quan; sinh viên cũng trải nghiệm chuỗi logistics nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong khu bãi dịch vụ lưu giữ và làm thủ tục thông quan ô tô với hàng trục nghìn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, Khu cung cấp dịch vụ logistics tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm ô tô nhập khẩu.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn tại Hiệp hội Logistis Hải Phòng và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, các em sinh viên còn được tổ chức hoạt động tham quan Khu di tích lịch sử quốc gia “Bạch Đằng Giang” nằm tại vùng đất Tràng Kênh - Bạch Đằng (huyện Thủy Nguyên), cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 18km về phía Đông Bắc, là địa danh nổi tiếng với 3 trận thủy chiến chống quân xâm lược trong lịch sử nước ta. Những trận chiến oanh liệt gắn liền lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, gắn với tên tuổi các bậc hào kiệt: Đức Vương Ngô Quyền, Vua Lê Đại Hành và Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Để tưởng nhớ các vị anh hùng dân tộc lập nên những chiến thắng vang dội trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, người dân đã xây dựng khu di tích Bạch Đằng Giang - một quần thể kiến trúc quy mô bề thế, khang trang trên khu đất đắc địa của dãy núi Tràng Kênh. Ngoài tính chất thăm quan, dã ngoại để làm giàu vốn sống, hoạt động này còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức, nhân cách và bản lĩnh chính trị cho giảng viên và sinh viên. 

Chuyến đi thực tế đã góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học trong Học viện với thực tiễn hoạt động Hải quan và logistics, cung cấp những kiến thức thực tiễn cần thiết cho hành trang lập nghiệp của sinh viên. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và đã để lại những ấn tượng tốt, những kỷ niệm khó quên trong lòng thành viên Hiệp hội Logistics Hải Phòng và thầy trò trong đoàn.

Một số hình ảnh tiêu biểu của chuyến đi:

Đại diện của Đoàn và Lãnh đạo của Hiệp hội Logistics Hải Phòng

Các thành viên của Đoàn đi thực tế và Đại diện lãnh đạo Đại học Hàng hải Việt Nam

Đoàn làm việc tại Công ty cổ phần dịch vụ cảng Hải Phòng, Khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Đoàn dâng hương, tham quan và học tập tại Khu di tích Bạch Đằng Giang

Hoạt động trao quà lưu niệm giữa Hiệp hội Logistics Hải Phòng và đoàn thực tế Học viện Tài

Ông Nguyễn Minh Đức Trưởng Bộ môn Logistics Đại Học Hàng Hải trao đổi thông tin nghiệp vụ logistics với sinh viên chuyên ngành

Số lần đọc: 1862

Danh sách liên kết