Tìm
English
Thứ ba, 29/11/2022 - 11:6

Chương trình thực tế “sinh viên chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương của Khoa Thuế và Hải quan tại công ty Honda Việt Nam”
Căn cứ vào kế hoạch đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện Tài chính năm học 2022-2023. Triển khai theo kế hoạch đi thực tế cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương (CN 05), ngày 24/11/2022, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức đoàn cho giáo viên và sinh viên đi tìm hiểu thực tế về nghiệp vụ quy trình sản xuất công nghiệp, nghiệp vụ logistics và nghiệp vụ hải quan trong sản xuất và phân phối tại công ty Honda Việt Nam.

Thành phần của đoàn gồm 3 giảng viên và 80 sinh viên, do TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan làm trưởng đoàn.  Chương trình đi thực tế có ý nghĩa quan trọng đối với giảng viên và sinh viên chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phát huy tính tích cực của sinh viên chuyên ngành trong học tập và nghiên cứu khoa học, gắn với môi trường thực tiễn trong lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành.

Được thành lập vào năm 1996, công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam với 2 ngành sản phẩm chính: xe máy và xe ô tô. Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam.

Tại Hội trường công ty, giảng viên và sinh viên nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, thân thiện và cởi mở của đại diện công ty Honda Việt Nam. Phần giao lưu,chia sẻ từ các anh chị đại diện khối Logistics đã giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin hữu ích liên quan đến các nghiệp vụ chuyên ngành. Các sinh viên cũng được tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của công ty Honda, đi tham quan cơ sở vật chất của nhà máy sản xuất số 1 cũng tìm hiểu các nghiệp vụ về quy trình sản xuất công nghiệp, nghiệp vụ logistics trong sản xuất và phân phối tại Việt Nam của công ty Honda Việt Nam.

Sau 3 giờ tham quan, học hỏi và tìm hiểu, chương trình học tập thực tế của giảng viên và sinh viên bộ môn Nghiệp vụ Hải quan kết thúc. Thay mặt cho Đoàn đi thực tế, Trưởng đoàn, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh cảm ơn công ty Honda đã đón tiếp chu đáo, tạo điều kiện giúp đỡ các sinh viên tham quan, học tập thực tế và bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Học viện Tài chính nói chung, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan- Khoa Thuế Hải quan nói riêng với Công ty Honda Việt Nam ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan
Số lần đọc: 3398

Danh sách liên kết