Tìm
English
Thứ ba, 29/11/2022 - 15:26

Những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022
Chiều 24/11/2022 vừa qua tại HT700, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022; Tập huấn cán bộ Đoàn năm học 2022 - 2023.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của các đại biểu trong và ngoài Học viện: Đ/c Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên VN TP Hà Nội; PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; TS. Lương Quang Hiển - UV Thường vụ Đảng uỷ; TS. Lưu Hữu Đức - Đảng uỷ viên phụ trách Đoàn TN, Trưởng Ban CTCT&SV; TS. Tạ Đình Hòa - UV Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn TN Học viện Tài chính; cùng lãnh đạo các Khoa, Ban, Trung tâm, Đại diện Hội Sinh viên và đặc biệt là sự có mặt của hơn 600 cán bộ đoàn viên thanh niên đến từ 12 Liên chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện tham dự trực tiếp và trực tuyến tại Hội nghị.

Đ/c Tạ Đình Hòa - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trình bày báo cáo tổng kết

công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022

Mở đầu Hội nghị, Đ/c Tạ Đình Hòa - Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022; đồng thời đưa ra phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023.

Năm học 2021-2022 là năm các cấp bộ đoàn tích cực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong năm học 2021-2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính vinh dự và tự hào khi được chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm khối các trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với tinh thần “Tuổi trẻ Tài chính Đoàn kết, Tiên phong, Bản lĩnh, Sáng tạo và Phát triển”, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính khóa IX (nhiệm kỳ 2022 - 2024) diễn ra thành công, đánh dấu bước quan trọng trên con đường phát huy truyền thống, hướng tới tương lai, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện.

Trên tinh thần đó, Đoàn Thanh niên Học viện đã liên tục gặt hái được những thành tích lớn và được Thành đoàn Hà Nội khen tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối đại học, cao đẳng, và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học vừa qua. Trong năm học tới 2022-2023, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện Tài chính thực hiện 5 nội dung chủ yếu, bám sát chương trình của Trung ương và Thành phố, với gần 150 hoạt động cụ thể từ cấp Học viện trở lên, bao gồm: (1) Hoạt động giáo dụng chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, thông tin, tuyên truyền; (2) Hoạt động chuyên môn, học thuật, NCKH, khởi nghiệp ĐMST, kỹ năng mềm; (3) Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao; (4) Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; (5) Hoạt động đoàn vụ và các nội dung khác theo chỉ đạo của Đoàn cấp trên và Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện.

Đ/c Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên VN TP Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, Đ/c Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên VN TP Hà Nội chúc mừng những thành tích của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Học viện Tài chính đã đạt được trong năm 2021 - 2022,  đồng thời hi vọng  năm học 2022-2023, Đoàn thanh niên Học viện tiếp tục khuyến khích các đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện và phát huy tinh thần gương mẫu, xung kích của thanh niên. Bên cạnh đó, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp. Đồng chí cũng hoàn toàn nhất trí với phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm học 2022-2023 của Đoàn Thanh niên Học viện và tin tưởng Đoàn thanh niên Học viện Tài chính sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra.

TS. Lưu Hữu Đức - Đảng uỷ viên phụ trách Đoàn TN, Trưởng Ban CTCT&SV, Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN phát biểu tại Hội nghị

Ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ Học viện trong năm học 2021-2022, TS. Lưu Hữu Đức - Đảng ủy viên phụ trách Đoàn TN, Trưởng Ban CTCT&SV khẳng định: “Việc cá nhân đ/c Bí thư Đoàn TN Học viện Tài chính được tín nhiệm bầu vào Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội thể hiện vai trò của Đoàn TN Học viện Tài chính trong tổ chức Đoàn của Thủ đô Hà Nội nói chung và đó là minh chứng cho sự tin tưởng của Thành đoàn và Đảng ủy Học viện với những kết quả mà Đoàn Thanh niên Học viện đã đạt được trong thời gian qua”. Đồng thời, TS. Lưu Hữu Đức đã có những ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ trong năm học tới: Đoàn TN Học viện cần tiếp tục chủ động phát huy, sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường. Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ đoàn tiếp tục phát huy sức trẻ trong công tác đoàn trường, thực hiện tốt các phong trào thanh niên tình nguyện theo xu hướng mới, triển khai mạnh mẽ các hoạt động về đổi mới sáng tạo, xây dựng các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Đại diện các đơn vị trực thuộc Đoàn thanh niên Học viện Tài chính ký cam kết

thực hiện chương trình rèn luyện Đoàn viên năm học 2022-2023

Để thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ Tài chính, các đồng chí đại diện đoàn viên, sinh viên của các LCĐ, CLB, Chi đoàn đã cùng ký cam kết thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong năm học 2022-2023 dưới sự chứng kiến của các đại biểu dự Hội nghị.

Trong năm học 2021-2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh HVTC vinh dự và tự hào đã được các cấp lãnh đạo Đoàn từ Trung ương đến Thành đoàn trao tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022: Đoàn TN Học viện Tài chính nhận Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối Đại học, Cao đẳng, Học viện Thủ đô năm học 2021 - 2022; 03 tập thể và 03 cá nhân được nhận bằng khen TW Đoàn; 06 tập thể và 4 cá nhân được nhận bằng khen Thành đoàn Hà Nội; 47 tập thể và 12 cá nhân được nhận bằng khen của Đoàn thanh niên Học viện.

Đại diện các đơn vị nhận bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc

trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022

Cũng tại Hội nghị, Đoàn TN Học viện đã trao tặng các phàn quà tới đoàn viên thanh niên khóa 60 có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trọng học tập và có nhiều hoạt động phong tròa sôi nổi.

Tại chương trình, Ths. Nguyễn Thái Huy - Trưởng Bộ môn Công tác thanh niên, Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam đã trao đổi chuyên đề tập huấn công tác Đoàn cho cán bộ đoàn năm học 2022-2023. ThS. Nguyễn Thái Huy chia sẻ: “Về tập huấn cho đoàn thanh niên Học viện Tài chính lần này và rất nhiều lần khác, mỗi lần đến với giảng viên Học viện Tài chính cảm xúc lúc nào cũng đong đầy sức trẻ và sự nhiệt tình của các bạn. Đặc biệt là trong quá trình học tập và chia sẻ thì các bạn có những phản ứng rất tích cực đối với tôi. Bên cạnh đó, với bài giảng của tôi mong rằng sẽ giúp cho cán bộ đoàn đặc biệt là tân sinh viên học viện tài chính sẽ vững vàng trong bước đường đi trong bước đường trên công tác đoàn và phong trào thanh niên của các bạn tại chi đoàn.”

ThS. Nguyễn Thái Huy trao đổi trong chương trình tập huấn cán bộ Đoàn

năm học 2022-2023 cho cán bộ Đoàn của Học viện Tài chính

Sau khóa tập huấn, mỗi cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt đã tích lũy thêm kiến thức, nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác lãnh đạo, đảm bảo đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, đồng thời mở rộng đoàn kết, học tập lẫn nhau, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn - Hội của Học viện ngày càng phát triển và vững mạnh.

Với những kết quả đạt được trong năm học 2021-2022 và những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2022- 2023, Đoàn thanh niên Học viện Tài chính tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn, xây dựng thế hệ trẻ Học viện Tài chính có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nếp sống văn minh thanh lịch; Trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển công tác Đoàn; Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính; Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS HCM, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng Học viện Tài chính ngày càng vững mạnh. Đồng thời, với những cố gắng không ngừng đổi mới, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn, sự tích cực và nhiệt huyết của đoàn viên, sinh viên học viện, tin tưởng rằng Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học mới sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Học viện.

Phóng sự: Chặng đường thành công năm học 2021-2022: Link

Một số hình ảnh nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022:

DANH SÁCH KHEN THƯỞNG BẬC CAO CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM HỌC 2021-2022:

1. Đoàn TN Học viện Tài chính nhận Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối Đại học, Cao đẳng, Học viện Thủ đô năm học 2021 - 2022;

2: Các tập thể cá nhân được nhận bằng khen TW Đoàn;

- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính

- Liên Chi đoàn Khoa Tài chính công

- Liên Chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp

- Đ.c Ngô Văn Lượng            - Phó Bí thư ĐTN Học viện Tài chính

- Đ.c Nguyễn Hữu Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính

- Đ.c Trần Thị Phương Liên - Ủy viên Ban Thường vụ ĐTN Học viện Tài chính

3: Các tập thể cá nhân được nhận bằng khen Thành đoàn Hà Nội;

- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính       

- Liên Chi đoàn Khoa kế toán

- Liên Chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh   

- Liên chi đoàn Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm

- Câu lạc bộ Thủ Lĩnh trẻ       

- Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học  

- Đ.c Tạ Đình Hòa -    Bí thư ĐTN - Học viện Tài chính

- Đ.c Hoàng Hữu Sơn - Bí thư Liên chi đoàn Khoa Hệ thống thông tin kinh tế

- Đ.c Nguyễn Tiến Đức - Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kinh tế

- Đ.c Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng Ban phát thanh - Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính

 

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 4177

Danh sách liên kết